ไม่แปลกใจที่หนึบครับ แข็งขนาดนั้น ตอนผมได้มาสด้า 2 มาช่วงแรกก็แฮปปี้กับความหนึบแน่นของช่วงล่าง แต่พอใช้มา เริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่ละ มันแข็งหนึบเกินความจำเป็นจริงๆ ส่วนมากผมวิ่งในเมือง เจอฝาท่อ รอยต่อ ทางรถไฟไส้แทบแตก
แต่พอได้ขับ city turbo กับ yaris รู้สึกว่าผ่อนคลายกว่ามากกก ออกต่างจังหวัดผมก็ว่าไม่ได้แย่
ปล.ผมไม่รู้ว่ามาสด้า 2 เพราะเซ็ทโช๊คกับสปริงมาแข็งรึเปล่า เวลาเจอรอยต่อหรือฝาท่อ จะดังตึงตังลั่นทั้งรถ ตอนนี้ลดลมยางมา 30 ทั้ง 4 ล้อ ค่อยยังชั่วขึ้นมาหน่อยคร้บ เติม 36 ตามสเปคนี่ไม่ไหวเลย
City Hatchback
ออกรถมา เติมลม 36/33 ตามสเปค .. หูยยย รถหรือเรือฟะ โยกเยก ตลอดเลย นิ่มไป
เปลี่ยนยาง RE004 195/55-15 ลม 36/33 .. แฟนมานั่ง ยังชมว่า มันไม่โยกเยกแล้ว ดีขึ้นเยอะ แต่การหักหลบ การเปลี่ยนเลนกระทันหัน ยังไม่ชัวร์
สปริง YSS สูงเท่าเดิม + Tein Endurapro .. เจ้าของร้านเอารถไปลอง บอกว่า "แข็งไป" ส่วนผมว่า กำลังดี เท่าๆกับรถกลุ่มนี้เดิมๆ แอบนิ่มไปด้วยซ้ำ แต่ขับทางไกลชัวร์ขึ้นเยอะ
แต่อย่างว่า ประสบการณ์แต่ละคนที่ผ่านมา ไม่เหมือนกัน ... นับกันจริงๆ CR-V มันโยกเยกกว่านะ จากรถที่สูง แต่มันนิ่งไง โยกก็โยกไปสิ แต่จับพวงมาลัยมือเดียวได้ สบายๆ .. ทุกวันนี้เจ้าของรถยังบ่นประจำว่า วิ่งทางไกลกลางคืน ถ้าเอา City ไป จะนอนไม่หลับ ไม่มั่นใจ รู้สึกว่า รถมันเร็ว (วิ่ง 110 เอง) แต่ถ้าเอา Pulsar หรือ CRV ไป โดยเฉพาะคันหลังนี่ แป้บเดียวสลบยาว นุ่มนวลชวนฝัน
ปล. ผมยังคิดถึง ฟิลลิ่ง Bilstein B6 ที่เคยใส่ใน CRV นะ ขับทางไกลนิ่งสุดๆ เกาะมาก แต่ ... ในเมือง ขับ pulsar โหลดเตี้ย ยังนิ่มกว่าเลย 55