ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดตัวเจ้าตลาดทุกวันนี้ผมทำไมรู้สึกไม่ว้าวเลย  (อ่าน 5231 ครั้ง)

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ในยุคนี้ ที่รถจีนเริ่มเข้ามาตีตลาดในไทย ได้เห็นออฟชั่นใหม่ๆเยอะขึ้น ไม่นับเรื่องคุณภาพนะครับ

มันทำให้เวลาเห็นรถแบนเจ้าตลาดอย่าง H อย่าง T เปิดตัวแล้วออฟชั่นนี่ พอคาดเดาได้เลย

ล่าสุดเห็น CRV Gen ใหม่ แลัวรู้สึกเฉยๆมาก ทั้งๆที่คิดว่ารอเปิดตัวมาใหม่แล้วจะซื้อ 

กลับกลายเป็นว่า ขับคันเก่าดีกว่า  อารมณ์เหมือน iPhone 13 มา 14   เพราะไม่มีความดึงดูดชนิดอยากควักตังค์ออกมาซื้อ 

มีใครคิดแบบผมมั้ย หรือในมุมมองท่านอื่นเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
หากพูดถึงรถ จากญี่ปุ่น เห็นด้วยนะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
    • อีเมล์
มองกลับกันครับ รถญี่ปุ่นตอนนี้จัดเต็มมามาก เพราะรถจีนเข้ามา ทำให้สู้ราคาไม่ได้ เลยใส่อ็อปชั่นมาเยอะกว่าสมัยก่อนเยอะ ดูYaris จากค่ายที่ โฉมแรกออก ได้ล้อเหล็กด้วยซ้ำไป รถจีนได้ความหวือหวาครับ แต่ถ้าใช้งานยาวๆ ผมยังมั่นใจรถญี่ปุ่นมากกว่า

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,170
  • I'm............................
ในบรรดาญี่ปุ่นปีนี้ ผมว้าว 2 รุ่นครับ

- Kicks Gen 2 MY22 ว้าวที่ปรับราคาป้ายใหม่ลงมาได้ระดับ 150,000-190,000 โดยที่แทบไม่ตัดอะไรออกเลยนอกจากประแจขันล้อกับไฟบอกสถานะเครื่องยนต์ปั่นไฟรอบสูง แถมมีแต่ใส่มาให้เพิ่ม
และที่น่าตกใจคือ สิ่งที่ใส่มาเพิ่มแต่ละอย่าง 70% คือสิ่งที่ผมเคยเขียนรีวิวทดลอง Gen 1 ในกลุ่ม fb ไปว่าอยากให้ใส่อะไรเพิ่มมาบ้าง แถมอีก 30% ก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าท่านอื่นเคยเขียนลงในกลุ่มว่าอยากได้อะไรเพิ่มเช่นกัน แม้สุดท้ายจะยังไม่ครบ แต่ปกติไม่มีแบรนด์ไหนใส่มาตรงได้ตามความต้องการลูกค้าได้มากขนาดนี้ ผมให้ของทั้งหมดที่เพิ่มมาคือ 90% จากที่เขียนรีวิวในกลุ่มเลยทีเดียว ขาดแค่ Heater กับ Auto Lock แค่นั้นจริงๆ แต่ด้วยราคาใหม่คือมองข้ามได้เลย

- Ativ ว้าวที่อัดของมาได้ชนิดที่โฉมที่แล้วดูแพงไปเลย เกินคาดที่สามารถใส่ Adaptive Cruise Control แบบ Stop&Go ของแท้มาได้ในราคาถูกสุดในตลาด แถมส่วนอื่นก็มีระดับเกินคลาสหลายตัว และพอส่วนตัวได้ไปลองขับจริงก็พบว่า 0-60 ปรับปรุงแรงดึงมาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ชนิดกระทบไหล่ Vios 1NZ ได้เลย (แต่หลังจากนั้นก็ 1.2 NA จืดๆ) และช่วงล่างกับการเก็บเสียงก็ถือว่าดีตามมาตรฐานรถที่ยอมรับได้

นอกนั้นเฉยๆ ยิ่ง Honda นี่ผมว่าตราบใดที่ demand มากกว่า supply แบบนี้ พวกเค้าก็ทำอะไรออกมาขายกันแบบไม่สนใจโลกได้ตลอดอยู่แล้ว
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,881
เจ้าตลาดญี่ปุ่นยังดี เจอเจ้าตลาดเยอรมันเข้าไปจุกกว่า ออปชั่นสู้อีโคคาร์ที่ถูกกว่า4เท่ายังไม่ได้เลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,652
ถ้าตั้งหัวข้อกระทู้ว่าอ๊อพชั่น    หรือสรุปรวมไปเลยว่ารถตลาด ไม่มีอ๊อพชั่นที่สู้รถจีนไม่ได้  ยังเข้าใจได้ง่ายกว่า

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
ถ้าตั้งหัวข้อกระทู้ว่าอ๊อพชั่น    หรือสรุปรวมไปเลยว่ารถตลาด ไม่มีอ๊อพชั่นที่สู้รถจีนไม่ได้  ยังเข้าใจได้ง่ายกว่า

ตามหัวข้อกระทู้จริงๆครับ ในความหมายที่ผมจะสื่อ

เพราะต่อให้ไม่ต้องเอาออฟชั่นรถจีนมาเทียบ ผมมองว่าพวกเจ้าตลาด ก็ยังไม่มีอะไรหวือหวาอยู่ดี


ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ออปชั่นแค่ไม่ว้าวถ้าเทียบกับค่ายจีนถูกมั้ยครับ
แต่ถ้าเมียบความน่าเชื่อถือ ผมว่ายังมีความน่าเชื่อถือมากกว่าค่าจีนที่ทำตลาดในไทยเราอยู่นะครับ
ส่วนตัวตอนนี้จีนไม่เอา ญี่ปุ่นไม่ว้าว เป็นซะอย่างนั้นแทนครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมกลับคิดว่าสลับกันเลยครับ ญี่ปุ่น เพิ่มออปชั่น ลดราคา สุ้หนีตาย

แต่จีนตอนนี้กลายเป็นออปชั่นเยอะเหมือนเดิม แต่ราคาเปิดมาไม่น่าสนใจอีกแล้ว ยิ่งถ้าเทียบกับความมั่นใจหลังการขายแล้วยิ่งสวนทางกันเลย

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
    • อีเมล์
มีให้เลือกซื้อหลายรุ่น หลายยี่ห้อ เลยทำให้ไม่ค่อยว้าวครับ ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
คู่แข่งเยอะขึ้นตัวเลือกจากแบรนด์ที่เข้ามาใหม่ทำให้เลือกยากเลยไม่ว้าวแบบแต่ก่อนที่เปิดตัวแล้วซื้อได้เลย
ต่อไปรถไฟฟ้าจากจีนจะมากขึ้น รถญี่ปุ่นคงต้องปรับตัวสู้หนักกว่านี้แน่ๆ ตลาดเป็นของผู้บริโภคมากขึ้นแบบนี้ก็ดี

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
ยุ่นไม่ wow แล้วก็จริง แต่ก็ให้ข้าวของมาเยอะขึ้นนะ ราคาก็ถีบตัวช้าลงด้วย

แม้คนที่ไม่คิดจะซื้อรถจีน ก็ต้องขอบคุณการแข่งขันของรถจีน

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
รถญี่ปุ่น อยากได้แบบรุ่นมาตรฐานโลก
มากกว่ารุ่นเฉพาะถิ่นครับ
แบบอยากได้อินเตอร์ฯ
อบจ.นี่ไม่เอาครับ

อย่าง Jazz นี่
น่าเสียดายมากๆ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ยุ่นไม่ wow แล้วก็จริง แต่ก็ให้ข้าวของมาเยอะขึ้นนะ ราคาก็ถีบตัวช้าลงด้วย

แม้คนที่ไม่คิดจะซื้อรถจีน ก็ต้องขอบคุณการแข่งขันของรถจีน


ผมก็เป็นครับ ไม่คิดซื้อรถจีนแต่ขอบคุณการมาของรถจีนมากที่กระตุ้นให้เจ้าตลาดเอาเปรียบน้อยลง ผมไม่ตื่นเต้นอะไรกับการเปิดคัวรถญี่ปุ่นบ้านๆเลยมันวนรูปแบบเดิมๆซ้ำซากมาเป็นสิบปี มีการมาของเหล่า GR ทั้งหลายของโตโยต้านี่แหละที่ทำให้รู้สึกสนใจอยากติดตามมากๆ เป็นรถที่สเป็คสุดโต่งดีจริงๆ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
คิดว่าปรับเรื่อยๆ ตามยุคสมัย แต่ยังกั๊กๆ ออฟชั้นไว้อัดปลายโมเดลครับ

Honda City Jazz Civic จากเดิมที่มองว่าดูเป็นรอง Vios / Altis
พอเข้ายุด 1.0t 1.5t ก็น่าสนใจมากขึ้น แต่ FC/FK > FE มันดูหวือหวาน้อยลง
และยังเข็น e-hev / Hybrid อัดมาเกือบทุกโมเดล

Toyota จากเดิมที่กั๊ก option สุดๆ ก็มีเพิ่มมาตามยุคสมัยบ้าง แต่ยังตั้งราคาโหดเหมือนเดิม
ที่น่าสนใจสุดช่วงปีที่ผ่านมา ผมยกให้ Corolla Cross เลย ที่ในที่สุดก็เอารถไซส์นี้มาขาย
Yaris ใหม่ดูดีกว่าตัวเก่ามาก ภายนอกนี่ผมว่ามันดูแพง ไปเทียบ Corolla ได้เลย ส่วนตัวรอดู Hybrid

อย่าง Kicks ที่ ดูโอเค ยกเว้นราคา พอปรับราคาปุ๊ป ก็ดีขึ้นเยอะ


ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
รถใหม่ญี่ปุ่นสำหรับผม Wow แค่ Nissan Kicks ละครับ ราคาโคตรน่าโดน เกือบได้เป็นหนี้เหมือนกัน ดีดึงสติกลับมาได้  ;D



My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,904
Kick Ativ Veloz ทำผมอึ้งมากเลยนะครับ

โดยเฉพาะ Ativ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,211
มองกลับกันครับ รถญี่ปุ่นตอนนี้จัดเต็มมามาก เพราะรถจีนเข้ามา ทำให้สู้ราคาไม่ได้ เลยใส่อ็อปชั่นมาเยอะกว่าสมัยก่อนเยอะ ดูYaris จากค่ายที่ โฉมแรกออก ได้ล้อเหล็กด้วยซ้ำไป รถจีนได้ความหวือหวาครับ แต่ถ้าใช้งานยาวๆ ผมยังมั่นใจรถญี่ปุ่นมากกว่า

ผมกลับมองว่าการให้ล้อมาลายเดียวกันทุกรุ่นต้นทุนมันถูกกว่าคละลายในแต่ละรุ่นย่อยอีกครับ เพราะสั่งก็สั่งทีเดียวเยอะๆได้เลย แต่ที่เมื่อก่อนต้องทำเพราะต้องการดันคนไปเล่นรุ่นแพง บวกกับไม่ต้องกดต้นทุนมากเหมือนตัวนี้

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
    • อีเมล์
KICK ทำให้ผมว้าวอยู่ ถ้ายังเป็นวัยรุ่น คงจะจัดละ
แต่มีครอบครัว มีลูกแล้ว เลยต้องหารถที่ใหญ่กว่านี้

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
ในยุคนี้ ที่รถจีนเริ่มเข้ามาตีตลาดในไทย ได้เห็นออฟชั่นใหม่ๆเยอะขึ้น ไม่นับเรื่องคุณภาพนะครับ

มันทำให้เวลาเห็นรถแบนเจ้าตลาดอย่าง H อย่าง T เปิดตัวแล้วออฟชั่นนี่ พอคาดเดาได้เลย

ล่าสุดเห็น CRV Gen ใหม่ แลัวรู้สึกเฉยๆมาก ทั้งๆที่คิดว่ารอเปิดตัวมาใหม่แล้วจะซื้อ 

กลับกลายเป็นว่า ขับคันเก่าดีกว่า  อารมณ์เหมือน iPhone 13 มา 14   เพราะไม่มีความดึงดูดชนิดอยากควักตังค์ออกมาซื้อ 

มีใครคิดแบบผมมั้ย หรือในมุมมองท่านอื่นเป็นอย่างไร

ผมเชื่อว่ายังมีคนซื้อรถที่เน้นคุณภาพมากกว่าออฟชั่น (ดูจากยอดขายเจ้าตลาด)
เหมือน TV จีน ราคาถูกลูกเล่นเยอะแต่ใช้งานทีแล้วหงุดหงิด ผมไม่ได้อคติของจีนนะ ของจีนที่สั่งออนไลน์ก็เยอะแต่จะซื้อเพราะไม่ได้ต้องการคุณภาพ
รถจีนเองก็น่าสนใจแต่คงเป็นรถคัน 2 ในบ้าน
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
    • อีเมล์
เจ้าตลาดรถยุโรป เปิดตัวมา ผมว้าวมากเลยนะ เจอราคาแล้วว้าวเลย

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
ตอนนี้ที่ทำให้ว้าวสุดก็คงเป็นเจ้าตลาดจากเยอรมัน ว้าวทั้งราคาทั้งoption ที่แพ้ eco car บางรุ่นที่ราคาถูกกว่ากัน 4 เท่าด้วยซ้ำ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,736
มีที่ว้าวนะครับ
Revo 2.8 ตอนเดียว 4x4 AT มีจอ มี VSC TRC
ว้าวคือ ทำไมมาช้า ซื้อกระบะใช้งานจะได้ครบที่คันเดียว ไม่ต้องจ่ายเป็นล้าน

จริงๆ civic eHEV ก็ว้าวนะ กับอัตราเร่ง แต่หน้าตา ผมเฉยๆ มันไม่เด่น แถมดูเหมือน audi สำหรับภายใน
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
จริงในแง่ออปชั่น

แต่ราคาพี่จีนมาแต่ละคันก็ไม่ได้เบาอย่างที่หวังเช่นกันครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 8) 8) 8).....เดาว่าปล่อยในแพลทฟอร์มเดิมออกไปก่อน ที่เที่ยวหน้าคงเปลี่ยนรูปลักษณ์สุดเฉี่ยวพร้อม A/T 10 speed ตามรุ่นที่โรงงานในอเมริกา ผลิตออกขายอยู่มั๊ง  :-X

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ผมว่าอาจจะเพราะเราเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายกว่าสมัยก่อน เลยลดความตื่นเต้นไป
แต่ถ้ามองในเรื่องออปชั่น ผมมองต่างนะ สมัยก่อนตอนออก Jazz GD ออปชั่นโล้นยิ่งกว่า city HB S ซะอีก

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
ตอนนี้ที่ทำให้ว้าวสุดก็คงเป็นเจ้าตลาดจากเยอรมัน ว้าวทั้งราคาทั้งoption ที่แพ้ eco car บางรุ่นที่ราคาถูกกว่ากัน 4 เท่าด้วยซ้ำ

ถูกใจมาก รถราคา 3 ล้าน แต่ไม่มี กล้อง 360 คิดได้ไง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,279
    • อีเมล์
ทำไมผมกลับรู้สึกว่า

ตอนนีี้รถญี่ปุ่นเอง ให้ออฟชั่นเต็ม ขึ้นกว่า เมื่อ 1-2 Gen ที่แล้วมากนะครับ

แต่ก่อนตัว Top โครตพ่อโครตแม่ Top เท่านั้น ถึงจะได้ออฟชั่นแบบเต็มๆ

ตอนนี้ ตัวกลาง ตัวรองท๊อป ก็ได้แล้ว แถวยังมีใบบุญเผื่อแผ่มายังรุ่นเล็กๆ ด้วย ก็ได้ออฟชั่นในสิ่งที่ควรจะมีเช่นกัน

ถ้าเมื่อก่อน ตัวเล็กๆ น้อยๆ อย่างหวัง ไม่มีทางมาถึงหรอก ต้องใส่กับให้พี่ใหญ่ เรือธง เท่านั้น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,508
รถจีนน่าสนใจจริงๆ แต่ผมคงยังไม่กล้าใช้ รอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ไปก่อน ฉะนั้นคงจบที่ ญี่ปุ่น เหมือนเดิม ถ้าจะต้องซื้อรถช่วงนี้

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ญี่ปุ่นถ้ายังปล่อยให้เป็นแบบนี้ตายแน่นอนครับ

รถยนต์มันจะเป็นอุตสาหกรรมที่ตายหลังสุดก็จริง  แต่เห็นอุตสหกรรมด้านอื่นค่อยๆตกต่ำมาแล้ว น่าจะรู้ตัว
กับอีกอย่างคือจีนเค้าเอาจริง ไม่เหมือนเกาหลีที่ไม่กล้าลงทุน และเวลาเค้ามาเค้าเร็วมาก คนพร้อมเงินพร้อม ส่วนเทคโนโลยีดีวันดีคืน