ตอนนั้น ที่odyssey มา น่าสนใจมากครับ ตอนนี้ราคามือสองยังอยู่แถว ล้านต้นๆ
แต่บอกเลย ส่วนหนึ่งของความขายไม่ออกตอนนั้น มีหลายปัจจัย
ตอนนั้นรถไม่มี ตัวอย่างให้ดูเลย จำได้ว่า ถามไปกี่ที่ บอกว่า มีที่ สาทร ที่เดียว ต้องนัดเข้าไปดู
ไป ที่งานมอเตอโชว เจอตัวที่โชว เซล ก็ตอบอะไรไม่ได้
จะขายรถ สองล้านกว่า ไม่ตอบอะไรไม่ได้เลย แถมไม่อยากขายด้วย ต้องไปเรียก ผจก มาคุย
สุดท้ายก็ให้คำตอบออะไรไม่ได้ เหมือนไม่พร้อมขาย
ส่วนลดก็ไม่มีจริงๆเลยในตอนแรก ไม่มีอะไรบอกอะไรไม่ได้ (จริงๆสภาพ เซลโตโยต้า ที่ขาย อัลพารดก็เหมือนกัน ต้องไปดู ตัวอย่างรถที่ เกรย์ สมัยออกมา ผมได้เห็นตัวอย่างรถเสปคจริงจากรถที่รอส่งลูกค้าของโตโยต้าไม่ใช่ รถโชว์)
จน ผ่านไปขายไม่ออกเพราะทำตัวเอง เลยมาลดราคาหนักๆ
ช่วงนั้น ในตลาด ไม่มีคู่แข่งด้วย อัลพาร์ดยังต้องสั่งเกรย แล้วก็กำลังจะปลายโมเดลเก่า แต่ราคาโอดิสซี่ตั้งมาแพงกว่าอัลพารดเกรย์ด้วยซ้ำ(แล้วจบที่ ลดเทกระจาดเป็นแสน)
ส่วน สปาด้า คนรอบตัวผมไปออกกันเยอะมาก หลายๆคนก็ยังใช้อยู่ ในราคาตอนนั้นไม่เกืน สองล้าน ขายดีใช้ได้นะ หลายๆคน ขยับมาจาก Spacewagon ที่ไม่ทำตลาดต่อ แล้วไม่มี รถขนญาติรุ่นใหม่ก็มาจบที่ spada
พวกนี้ ตอนนี้มาซื้อ อัลพาดหมดละ ถามว่า ทำไมไม่เอา stepwagon รุ่นใหม่
ทุกคนบอกตรงกันว่า ฮฮนด้าไม่สมราคา สองล้าน ก๊องแก๊ง คุณภาพอะไหล่ไม่ดี ไม่จุกจิกแต่ก็ไม่ทน จ่ายเท่านั้น ซื้อ อัลพารด หรูกว่าถึงจะแพงกว่าแต่สมราคา
ลูกค้ามีอยู่จริงๆหรือ ..
เจ้าตลาดเคยทำแล้วเจ๊งครับ ฮอนด้านี่แหละ
จำ odyssey และ stepwgn spada ได้ไหมครับ
เอาเข้ามาขายไม่ออก จนต้องอัดส่วนลดเป็นแสนๆ เป็นยุคที่ฮอนด้าเปิดส่วนลดเพื่อเคลียร์สต๊อกครั้งใหญ่กันเลยทีเดียว ..
หลังจากนั้นก็เลิก ยุติการนำเข้ามาขายอีก เข็ดไง ลูกค้ากลุ่มนี้ มีน้อยมากครับ เซลฮอนด้า ใครที่ขาย 2 รุ่นนี้ได้โดยไม่ต้องอัดส่วนลด บอกเลยว่าดวงดีโคตรๆครับ