« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2022, 07:31:24 »
คือช๊อคมาก ไม่คิดว่า Elon จะจัดใหญ่แบบทุ่มทุบตลาดจีน ญี่ปุ่น รวมถึงรถยุโรปได้แบบช๊อคกันทั้งวงการได้ขนาดนี้ นี่ขนาดแค่เปรยๆในสื่อ ยังไม่ได้ไปออกงานในอีเวนท์ นับถือความกล้าพี่เค้าจริงๆ
อันนี้จริงครับ ตั้งราคาบ้านเรานี่ผมว่า Game Changer เลย ตั้งราคาแพงกว่าที่จีนแต่ถูกกว่า US นับถือคนคิดกลยุทธ์เลย
ใน US ราคา Tesla Model 3 (เริ่ม 46,900$) เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Series 3 (เริ่ม 41,450$) และ C-Class (เริ่ม 43,550$) ไม่ต้องพูดถึงพวก Accord (เริ่ม 26,520$) และ Camry (เริ่ม 25,845$)
เปิดราคามาแบบนี้ ถือว่า กินรวบ D-Segment ญี่ปุ่น, Beginner Premium Luxury, Flag Ship จีน ทำให้ตลาดสนุกเลยครับ
ที่ต่างกันส่วนหนึ่งคือ ภาษีด้วยครับ
รถนำเข้า รวมถึงประกอบในประเทศด้วย มันมีภาษีนำเข้าอยู่
รถผลิตในประเทศก็มี สรรพสามิตรเก็บอีก
ส่วนรถไฟฟ้านำเข้าจากจีน FTA ภาษี0% (ถ้าเข้าใจไม่ผิดนะ)
Tesla Model 3 (เริ่ม 46,900$) x 35 = 1641500
Series 3 330i/3303 เริ่ม 41,450$ = 1450750
C-Class c300 เริ่ม 43,550$ = 1524250
Accord 1.5t เริ่ม 26,520$ = 928200
Camry 2.5 เริ่ม 25,845$ = 904575
เห็นสนใจกันเรื่อง 0-100 เท่านั้นเท่านี้วินาที ถามจริง...ในถนนจริงๆมันมีพื้นที่ให้วิ่งไหมครับ เห็นจอดติดไฟแดงกันแหง็ก คลานยังกับเต่า
คือ เวปบอร์ดรถ คนในนี้ส่วนใหญ่ก็ค่อนข่างแคร์สมรรถณะแหละครับ เปลี่ยนรถใหม่ก็หวังว่ามันจะดีกว่าเดิมซึ่งแรงขึ้นก็เป็นปัจจัยหนึ่งแหละ
เหมือนกับที่รถยุโรปเปิดตัวแล้วถ้าช้ากว่า civic 1.5t นี้โดนจิกและเลย
ผมเองไม่ใช้คนขับเร็วเท่าไร่ ขอแค่ประมาณ 10-12 ผมพอใจแล้ว
ทำได้ต่ำกว่า 10 คือเหลือๆเลย ส่วน 6.9 ของเทสล่า ถ้าซื้อจริง อาจไม่ได้ใช้ 555
ถ้ามองในส่วนของตัวเลขในเสปกมันก้น่าตื่นเต้นจริงๆครับ