ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4  (อ่าน 2772 ครั้ง)

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« เมื่อ: ธันวาคม 19, 2022, 21:20:36 »
สนใจ Ford Everest Titanium+ 4x4 และมีประเด็นที่ข้องใจอยู่ไม่กี่เรื่องครับ
การใช้งาน เดินทางไกลเป็นหลัก ขับในเมืองบ้าง และวางแผนว่าน่าจะเอาไว้ใช้สัก 5-10 ปี ครับ

1.ตัวรถ เครื่องยนต์ และ/หรือ ระบบอื่นๆ มีปัญหาอะไรหรือไม่
2.มีอะไรที่น่ากังวล และมีอะไรที่ควรทราบ ก่อนตัดสินใจซื้อหรือไม่
3.ถ้าตัดสินใจซื้อ ซื้อได้เลยหรือควรรอสักระยะก่อน (เผื่ออาจมีปัญหาอะไรที่ผู้ผลิตต้องปรับปรุง?)

เพิ่มเติมครับ
1.ศูนย์บริการไหนดี และน่าไว้วางใจ ทั้งออกรถและเข้ารับบริการ (กทม. และปริมณฑล)
2.อยากทราบว่าช่วงนี้มีใครได้ข้อเสนออย่างไรบ้าง เผื่อจะได้เปรียบเทียบกันครับ
  (ที่ดูไว้ เป็น Titanium+ 4x4 สีขาว ภายในสีครีม)

ขอบคุณครับ

2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2022, 21:41:37 »
ผมใช้ Everest 3.2+ อยู่เข้าปีที่ 7 สิ่งที่เจอมาร้ายแรงตนต้องขึ้นรถสไลด์มีครั้งเดียวคือแบตหมด แล้วไปสตาร์ทซ้ำๆจนกล่องล็อคต้องยกไปแก้ที่ศูนย์

และถ้าพูดถึงตัวใหม่ที่เป็นเครื่อง 2.0 ตัวนี้ถ้าบำรุงรักษาในระยะประกันไม่มีอะไรมาก ระวังพวกไปเพิ่มอะไรเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าที่ต่อเกี่ยวกับเครื่องเสียงหรือ OBD พอ เพราะเห็นรถแบตฯหมดเร็วหลายๆคันเข้าโหมด Deep sleep ต้องจั๊มแบต

ส่วนถ้าหมดประกันมีอู่ฟอร์ดดีๆเยอะครับข้างนอกไม่ต้องเข้าศูนย์ไปทั้งหมด  ส่วนเรื่องศูนย์เดี๋ยวนี้ดีขึ้นเยอะครับแต่น่าเบื่อที่ walk in แทบไม่ได้เลยจองอย่างเดียว ส่วนตัวใน กทม หรือรอบๆ ผมใช้ตรงวงเวียนพระราม 5 บ่อยๆ ไม่ก็พุทธมณทล และอ้อมน้อย ดีหมดแถวนี้แล้วแต่จะเข้า  ส่วนทำสีกาญจณาภิเษก ดีมากๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2022, 00:02:03 »
ส่วนตัวถ้าชอบก็จัดไปเลลยครับ
ปัญหามันก็มีเป็นบางคันทุกยี่ห้อครับ แต่อู่เฉพาะเค้าเยอะไม่น่าห่วงอะไร
ขับทางไกลเจอบ่อยมากครับ เห็นบางศูนย์มีส่วนลดตัวโชว์เยอะอยู่เหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าตัวรถใหม่เลยจะมีส่วนลดมั้ยนะครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
Re: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2022, 08:00:41 »
ถ้าใช้ 10 ปี แล้วดูแลดี มีปัญหารีบแก้ ไม่ไปซนอะไร ผมว่าฟอร์ดเครื่องดีเซลก็ไม่น่าห่วงครับ
คนที่บริษัทขับเดิมๆ แต่งแค่ภายนอก ยังไม่เจอปัญหานะครับ เห็น7-8 ปีก็ยังโอเคอยู่

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,952
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2022, 08:34:45 »
ซื้อเถอะครับ วัสดุภายใน ดีกว่า fortuner เยอะลากยาว 10ปี สบายๆ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2022, 11:31:34 »
Ford ก็ยังเป็น Ford  อยู่วันยังค่ำครับ

ขนาดว่า เครื่องยนต์ 2.0 ตัวนี้ ใช้มานาน ก็ยังมีปัญหาให้เห็นเรื่อยๆ

เรื่องน่ากังวล มีให้กังวลแน่ๆ

ถ้าต้องการซื้อรถ แบบไม่ต้องหวังพึ่งดวง ว่าจะดวงดี หรือ ดวงซวย(เจอคันมีปัญหา) ผมแนะนำให้ไปตัวเลือกอื่นได้เลย

Ford Everest ได้เปรียบ หรือ เด่น ในเรื่องออฟชั่น แต่ตัวปัจจุบัน ตัด 4WD Fulltime ทิ้ง เหลือ 4X4 ทำให้ความน่าสนใจน้อยลงพอสมควรเลย

ศูนย์บริการ ไม่ต้องหวังพึ่งอะไรมาก เอาแค่ว่า เอารถเข้า service ตามรอบแค่นั้นพอ มีปัญหายังแก้ไม่ได้เลย(อาจจะรับรู้ปัญหา แต่ก็ไม่อยากกระตือรือร้นที่จะแก้เท่าไหร่)

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2022, 12:51:18 »
ผมจอง Everest Sport +package ไปครับ เคยใช้ Fiesta ชอบทุกอย่างยกเว้นหัวฉีกตันบ่อยๆ กับเรื่องเกียร์กระตุก จนช่วงปลายๆปีสองปีก่อนจะขายทิ้งฟอร์ดมีให้ overhaul เกียร์หรืออะไรซักอย่างผมจำไม่ได้แล้ว(ไม่เสียตัง) หลังจากทำมาอาการเกียร์กระตุกหายไปหมดจด  ตอนแรกไม่คิดจะกลับมาฟอร์ดอีก แต่ด้วยหลายๆอย่างที่ชอบใน Fiesta เลยให้โอกาส Everest อีกครั้งครับ

ตอนนี้ยังไม่ได้รถ แต่จะมาบอกศูนย์บริการผมอยู่แถวศรีนครินทร์ เทพารักษ์ เคยเอาเข้าศูนย์ 3ที่ในการบำรุงรักษา
1. ฟอร์ดถนนศรีนครินทร์ตรงข้าม พาราไดซ์ปาร์ค ผมออกรถที่นี่เอาเข้าเซอร์วิสไม่ประทับใจเลย คับแคบเกินไปเลยเข้าเซอร์วิสแค่ครั้งสองครั้งแรก
2.ฟอร์ดถนนศรีนครินทร์ค่อนไปทางปากน้ำสามแยกการไฟฟ้า ที่นี่ก็ไม่ชอบ บางปัญหาตอบแบบเลี่ยงๆแถๆ หัวฉีดตันหัวเดียวมีแต่จะให้เปลี่ยนทุกหัวทีเดียว เกียร์กระตุกก็บอกว่ารถมันจำลักษณะการขับขี่ของผู้ขับ พอจังหวะเพี้ยนมันเลยกระตุกบ้าง (อิหยังนิ)
3.ฟอร์ดถนนเทพารักษ์ ระหว่างแยกศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ก่อนถึงด่านกาญจนาภิเษก ศูนย์นี้ดีกว่า2ที่นี้ครับเป็นระบบระเบียบ หัวฉีดตันก็บอกตันที่หัวไหน ให้เปลี่ยนหัวนั้นก่อน เกียร์กระตุก(ก่อนจะoverhaulเกียร์)ก็ลองอัพเฟิร์มแวร์ให้ใหม่ซึ่งเหมือนจะดีขึ้นได้ประมาณระยะนึงแล้วก็กระตุกใหม่ ส่วนเซอร์วิสอื่นๆก็ปกติทั่วไป แต่โดยรวมเลยให้ที่นี่ดีกว่าครับ5555

มาแนะนำประมาณนี้ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2022, 12:53:18 โดย chalermpong1 »

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2022, 14:36:28 »
ผมใช้ Everest 3.2+ อยู่เข้าปีที่ 7 สิ่งที่เจอมาร้ายแรงตนต้องขึ้นรถสไลด์มีครั้งเดียวคือแบตหมด แล้วไปสตาร์ทซ้ำๆจนกล่องล็อคต้องยกไปแก้ที่ศูนย์

และถ้าพูดถึงตัวใหม่ที่เป็นเครื่อง 2.0 ตัวนี้ถ้าบำรุงรักษาในระยะประกันไม่มีอะไรมาก ระวังพวกไปเพิ่มอะไรเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าที่ต่อเกี่ยวกับเครื่องเสียงหรือ OBD พอ เพราะเห็นรถแบตฯหมดเร็วหลายๆคันเข้าโหมด Deep sleep ต้องจั๊มแบต

ส่วนถ้าหมดประกันมีอู่ฟอร์ดดีๆเยอะครับข้างนอกไม่ต้องเข้าศูนย์ไปทั้งหมด  ส่วนเรื่องศูนย์เดี๋ยวนี้ดีขึ้นเยอะครับแต่น่าเบื่อที่ walk in แทบไม่ได้เลยจองอย่างเดียว ส่วนตัวใน กทม หรือรอบๆ ผมใช้ตรงวงเวียนพระราม 5 บ่อยๆ ไม่ก็พุทธมณทล และอ้อมน้อย ดีหมดแถวนี้แล้วแต่จะเข้า  ส่วนทำสีกาญจณาภิเษก ดีมากๆ

เรื่องแบต รถสมัยนี้อายุสั้นทั้งนั้นเลยครับ เข้าใจว่าเนื่องจากระบบเยอะ แต่นอกจากนั้น หากไม่มีปัญหาอะไรก็สบายใจขึ้นครับ
โดยปรกติจะใช้รถเดิมๆ ครับ ไม่ดัดแปลงหรือเพิ่มเติมอะไรที่เกี่ยวกับระบบ ส่วนเรื่องศูนย์บริการตามที่แนะนำมา จะเก็บไว้พิจารณาครับ
ขอบคุณครับ


ส่วนตัวถ้าชอบก็จัดไปเลลยครับ
ปัญหามันก็มีเป็นบางคันทุกยี่ห้อครับ แต่อู่เฉพาะเค้าเยอะไม่น่าห่วงอะไร
ขับทางไกลเจอบ่อยมากครับ เห็นบางศูนย์มีส่วนลดตัวโชว์เยอะอยู่เหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าตัวรถใหม่เลยจะมีส่วนลดมั้ยนะครับ

หวังว่าจะไม่เจอปัญหาอะไรหากตัดสินใจซื้อจริงๆ คิดว่าช่วงสุดสัปดาห์นี้อาจแวะไปโฉบดูข้อเสนอต่างๆ ตามศูนย์ครับ
ขอบคุณครับ


ถ้าใช้ 10 ปี แล้วดูแลดี มีปัญหารีบแก้ ไม่ไปซนอะไร ผมว่าฟอร์ดเครื่องดีเซลก็ไม่น่าห่วงครับ
คนที่บริษัทขับเดิมๆ แต่งแค่ภายนอก ยังไม่เจอปัญหานะครับ เห็น7-8 ปีก็ยังโอเคอยู่

ปรกติใช้รถเดิมๆ เช่นกันครับ ถ้าอย่างนั้นคงไม่น่ากังวลเท่าไหร่
ขอบคุณครับ


ซื้อเถอะครับ วัสดุภายใน ดีกว่า fortuner เยอะลากยาว 10ปี สบายๆ

เห็นด้วยครับ ซึ่งถ้าเพิ่มเบาะสีครีมจะได้ trim ลายไม้มาด้วย โดยส่วนตัวชอบ มองว่าดูดีขึ้นอีกด้วยครับ
ขอบคุณครับ


Ford ก็ยังเป็น Ford  อยู่วันยังค่ำครับ

ขนาดว่า เครื่องยนต์ 2.0 ตัวนี้ ใช้มานาน ก็ยังมีปัญหาให้เห็นเรื่อยๆ

เรื่องน่ากังวล มีให้กังวลแน่ๆ

ถ้าต้องการซื้อรถ แบบไม่ต้องหวังพึ่งดวง ว่าจะดวงดี หรือ ดวงซวย(เจอคันมีปัญหา) ผมแนะนำให้ไปตัวเลือกอื่นได้เลย

Ford Everest ได้เปรียบ หรือ เด่น ในเรื่องออฟชั่น แต่ตัวปัจจุบัน ตัด 4WD Fulltime ทิ้ง เหลือ 4X4 ทำให้ความน่าสนใจน้อยลงพอสมควรเลย

ศูนย์บริการ ไม่ต้องหวังพึ่งอะไรมาก เอาแค่ว่า เอารถเข้า service ตามรอบแค่นั้นพอ มีปัญหายังแก้ไม่ได้เลย(อาจจะรับรู้ปัญหา แต่ก็ไม่อยากกระตือรือร้นที่จะแก้เท่าไหร่)

อย่างที่ว่ามา ทำให้มีความรู้สึก 50/50 และต้องตั้งกระทู้ครับ ถ้าไม่เจอปัญหาอะไรเลยก็ถือว่าลงตัว เรื่องศูนย์บริการคงคาดหวังไว้ตามนั้น นอกจากนั้นถ้ามีอะไรเพิ่มเติมคงเข้าอู่รถที่ใช้บริการประจำครับ
ส่วนเรื่อง 4x4 อันที่จริง ผมไม่ได้ใช้มากขนาดนั้น แต่สังเกตว่ารุ่นต่ำกว่าลงไป เป็นคันเกียร์ธรรมดา ซึ่งไม่มีไฟบอกตำแหน่งที่ฐานเกียร์ด้วย จุดนี้รับไม่ได้ครับ ไตร่ตรองดูแล้วจึงตัดสินใจว่าเอา 4x4 เสียเลย
ขอบคุณครับ


ผมจอง Everest Sport +package ไปครับ เคยใช้ Fiesta ชอบทุกอย่างยกเว้นหัวฉีกตันบ่อยๆ กับเรื่องเกียร์กระตุก จนช่วงปลายๆปีสองปีก่อนจะขายทิ้งฟอร์ดมีให้ overhaul เกียร์หรืออะไรซักอย่างผมจำไม่ได้แล้ว(ไม่เสียตัง) หลังจากทำมาอาการเกียร์กระตุกหายไปหมดจด  ตอนแรกไม่คิดจะกลับมาฟอร์ดอีก แต่ด้วยหลายๆอย่างที่ชอบใน Fiesta เลยให้โอกาส Everest อีกครั้งครับ

ตอนนี้ยังไม่ได้รถ แต่จะมาบอกศูนย์บริการผมอยู่แถวศรีนครินทร์ เทพารักษ์ เคยเอาเข้าศูนย์ 3ที่ในการบำรุงรักษา
1. ฟอร์ดถนนศรีนครินทร์ตรงข้าม พาราไดซ์ปาร์ค ผมออกรถที่นี่เอาเข้าเซอร์วิสไม่ประทับใจเลย คับแคบเกินไปเลยเข้าเซอร์วิสแค่ครั้งสองครั้งแรก
2.ฟอร์ดถนนศรีนครินทร์ค่อนไปทางปากน้ำสามแยกการไฟฟ้า ที่นี่ก็ไม่ชอบ บางปัญหาตอบแบบเลี่ยงๆแถๆ หัวฉีดตันหัวเดียวมีแต่จะให้เปลี่ยนทุกหัวทีเดียว เกียร์กระตุกก็บอกว่ารถมันจำลักษณะการขับขี่ของผู้ขับ พอจังหวะเพี้ยนมันเลยกระตุกบ้าง (อิหยังนิ)
3.ฟอร์ดถนนเทพารักษ์ ระหว่างแยกศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ก่อนถึงด่านกาญจนาภิเษก ศูนย์นี้ดีกว่า2ที่นี้ครับเป็นระบบระเบียบ หัวฉีดตันก็บอกตันที่หัวไหน ให้เปลี่ยนหัวนั้นก่อน เกียร์กระตุก(ก่อนจะoverhaulเกียร์)ก็ลองอัพเฟิร์มแวร์ให้ใหม่ซึ่งเหมือนจะดีขึ้นได้ประมาณระยะนึงแล้วก็กระตุกใหม่ ส่วนเซอร์วิสอื่นๆก็ปกติทั่วไป แต่โดยรวมเลยให้ที่นี่ดีกว่าครับ5555

มาแนะนำประมาณนี้ครับผม

อันที่จริง รุ่น Sport + pack ผมว่าคุ้มค่ามากครับ แต่ผมติดที่ว่าชอบการตกแต่งภายนอกแบบ Titanium+ และหนำซ้ำ ไม่มีไฟบอกตำแหน่งเกียร์เลยสักรุ่น เลยตัดสินใจกระโดดไป 4x4 ให้จบเสียเลยครับ
เรื่องศูนย์บริการที่แนะนำ จะเก็บไว้พิจารณาครับ เผื่อถึงตอนเช็คระยะจะได้เข้าไปใช้ริการดู
ขอบคุณครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
Re: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2022, 00:37:00 »
จากที่ผมใช้ fortuner มา 2 คัน และรถญี่ปุ่นพวก camry accord มานะครับ
ก่อนที่ผมจะซื้อ ford มาใช้ ก็กลัวแบบนี้เหมือนกันครับ แต่พอได้ใช้เท่านั้นแหละ ชอบมาก ดีกว่ารถตลาดเยอะ อาจโชคดีที่ใช้มา 5 ปีกว่าๆ ยังไม่เจอปัญหาอะไร

ถ้าชอบ ford everest จริงๆ แนะนำให้รอประมาณ 1 -1.5 ปี หลังรถเปิดตัวขายครับ ให้ ford แก้ปัญหา defect ต่างๆไปก่อนดีกว่า เพราะฟอร์ดขายจนตกรุ่น ปัญหาก็ยังมีให้เห็น หลายคนโชคดีไม่มีปัญหา บางคนโชคไม่ดี เจอปัญหา ทำเอาเกลียดฟอร์ดไปเลย

ออฟไลน์ cresendo31

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2022, 10:51:56 »
สนใจ Ford Everest Titanium+ 4x4 และมีประเด็นที่ข้องใจอยู่ไม่กี่เรื่องครับ
การใช้งาน เดินทางไกลเป็นหลัก ขับในเมืองบ้าง และวางแผนว่าน่าจะเอาไว้ใช้สัก 5-10 ปี ครับ

ผมใช้ Everest 2.0 ตัวเก่านะครับ ขออนุญาตตอบตามประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงครับ

1.ตัวรถ เครื่องยนต์ และ/หรือ ระบบอื่นๆ มีปัญหาอะไรหรือไม่
- เครื่อง 2.0 ตัวเก่ามีปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่องมากกว่ายี่ห้ออื่น, ฝาหน้าซึม
- ทอร์คขาดใน 10AT และตอนนี้ 6AT ที่อยู่ใน 2.2และ3.2 ก็มีขาดให้เห็นแล้วครับ
- ตัวปรับทิศทางลมแอร์เสียง่ายและก็รื้อยากเช่นเดียวกัน เอาเป็นว่าถ้าหมดประกัน ค่าริ้อแพงกว่าค่าของ

2.มีอะไรที่น่ากังวล และมีอะไรที่ควรทราบ ก่อนตัดสินใจซื้อหรือไม่
- เข้าเช็คระยะทุก 15,000 km
- สำหรับเกียร์ 10 speed น้ำมันเกียร์ต้องใช้ Mercon ULV เท่านั้นและควรเปลี่ยนที่ 4-50,000 km อย่าทำตามคู่มือที่ 195,000 km
- หาศูนย์ที่มีช่างเก่งๆ ยาก แต่อู่นอกดันมีช่างเก่งเยอะกว่าศูนย์ซะงั้น
- พยายามหาข้อมูลของอู่เยอะๆ นะครับ จะได้ไม่ผิดหวัง มีทั้งเก่งจริงและ ดังเพราะ Social+กองอวย
- เมื่อใช้งานแตะ 150,000 km การเปลี่ยนสายพานราวลิ้นเป็นแบบแช่น้ำมันเครื่อง+สายพานอีก 4 เส้น+ลูกรอก+ลูกรอกตั้งสายพาน เมื่อต้องเปลี่ยนจะใช้เวลานาน(1 วันสำหรับขับ 2 และ 2 วันสำหรับขับ 4)
- เรื่องน้ำมันเครื่อง อันนี้ก็เป็นที่ถกเถียงกันในกลุ่มว่ายี่ห้อไหน เบอร์และมาตรฐานอะไร เหมาะกับเครื่อง 2.0 มากที่สุดครับ เอาเป็นว่าชอบอันไหนก็ใช้อันนั้นครับ
- แบตเตอรี่ สมาชิกในกลุ่มมักจะพูดว่าแบตใหม่ๆ เกียร์เปลี่ยนเนียนมาก พอแบตใกล้จะหมดอายุเกียร์เปลี่ยนไม่สมูธเลยครับ

3.ถ้าตัดสินใจซื้อ ซื้อได้เลยหรือควรรอสักระยะก่อน (เผื่ออาจมีปัญหาอะไรที่ผู้ผลิตต้องปรับปรุง?)
- ส่วนตัวผมมองว่าชอบก็ซื้อครับเพราะช่วงนี้ได้ประกัน 5ปี/150,000 แต่ตอนผมซื้อได้ 3ปี/100,000

เพิ่มเติมครับ
1.ศูนย์บริการไหนดี และน่าไว้วางใจ ทั้งออกรถและเข้ารับบริการ (กทม. และปริมณฑล)
- ผมซื้อที่พระราม 2 ครับเพราะได้ดอกเบี้ย 0%/60 งวด (เซลเคลมว่าศูนย์พระราม 2 ยอดขายเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ)
- ศูนย์บริการที่ผมประทับใจคือที่ฟอร์ดเอกพหลโยธินครับ
- ส่วนฟอร์ดมิตรแท้ชุมพร คือคนที่ช่วยประสานงานเวลาที่รถมีปัญหาแล้วไม่ได้รับการแก้ไขที่ดี ครับ อันนี้ต้องรบกวนหาข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ

2.อยากทราบว่าช่วงนี้มีใครได้ข้อเสนออย่างไรบ้าง เผื่อจะได้เปรียบเทียบกันครับ
  (ที่ดูไว้ เป็น Titanium+ 4x4 สีขาว ภายในสีครีม)
- คันเก่ายังผ่อนไม่หมดเลยค้าบบบ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: ขอคำแนะนำ Ford Everest Titanium+ 4x4
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2022, 16:05:54 »
จากที่ผมใช้ fortuner มา 2 คัน และรถญี่ปุ่นพวก camry accord มานะครับ
ก่อนที่ผมจะซื้อ ford มาใช้ ก็กลัวแบบนี้เหมือนกันครับ แต่พอได้ใช้เท่านั้นแหละ ชอบมาก ดีกว่ารถตลาดเยอะ อาจโชคดีที่ใช้มา 5 ปีกว่าๆ ยังไม่เจอปัญหาอะไร

ถ้าชอบ ford everest จริงๆ แนะนำให้รอประมาณ 1 -1.5 ปี หลังรถเปิดตัวขายครับ ให้ ford แก้ปัญหา defect ต่างๆไปก่อนดีกว่า เพราะฟอร์ดขายจนตกรุ่น ปัญหาก็ยังมีให้เห็น หลายคนโชคดีไม่มีปัญหา บางคนโชคไม่ดี เจอปัญหา ทำเอาเกลียดฟอร์ดไปเลย

จริงๆ ไม่กลัวเรื่องแบรนด์ไม่ตลาด แต่พอดีเห็นแบรนด์นี้มีการถูกกล่าวถึงอยู่พอสมควร ก็เลยไม่มั่นใจเท่าไหร่ครับ หวังว่าจะไม่เจอปัญหาอะไรหากตัดสินใจจริงๆ
ขอบคุณครับ


สนใจ Ford Everest Titanium+ 4x4 และมีประเด็นที่ข้องใจอยู่ไม่กี่เรื่องครับ
การใช้งาน เดินทางไกลเป็นหลัก ขับในเมืองบ้าง และวางแผนว่าน่าจะเอาไว้ใช้สัก 5-10 ปี ครับ

ผมใช้ Everest 2.0 ตัวเก่านะครับ ขออนุญาตตอบตามประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงครับ

1.ตัวรถ เครื่องยนต์ และ/หรือ ระบบอื่นๆ มีปัญหาอะไรหรือไม่
- เครื่อง 2.0 ตัวเก่ามีปัญหาเรื่องกินน้ำมันเครื่องมากกว่ายี่ห้ออื่น, ฝาหน้าซึม
- ทอร์คขาดใน 10AT และตอนนี้ 6AT ที่อยู่ใน 2.2และ3.2 ก็มีขาดให้เห็นแล้วครับ
- ตัวปรับทิศทางลมแอร์เสียง่ายและก็รื้อยากเช่นเดียวกัน เอาเป็นว่าถ้าหมดประกัน ค่าริ้อแพงกว่าค่าของ

2.มีอะไรที่น่ากังวล และมีอะไรที่ควรทราบ ก่อนตัดสินใจซื้อหรือไม่
- เข้าเช็คระยะทุก 15,000 km
- สำหรับเกียร์ 10 speed น้ำมันเกียร์ต้องใช้ Mercon ULV เท่านั้นและควรเปลี่ยนที่ 4-50,000 km อย่าทำตามคู่มือที่ 195,000 km
- หาศูนย์ที่มีช่างเก่งๆ ยาก แต่อู่นอกดันมีช่างเก่งเยอะกว่าศูนย์ซะงั้น
- พยายามหาข้อมูลของอู่เยอะๆ นะครับ จะได้ไม่ผิดหวัง มีทั้งเก่งจริงและ ดังเพราะ Social+กองอวย
- เมื่อใช้งานแตะ 150,000 km การเปลี่ยนสายพานราวลิ้นเป็นแบบแช่น้ำมันเครื่อง+สายพานอีก 4 เส้น+ลูกรอก+ลูกรอกตั้งสายพาน เมื่อต้องเปลี่ยนจะใช้เวลานาน(1 วันสำหรับขับ 2 และ 2 วันสำหรับขับ 4)
- เรื่องน้ำมันเครื่อง อันนี้ก็เป็นที่ถกเถียงกันในกลุ่มว่ายี่ห้อไหน เบอร์และมาตรฐานอะไร เหมาะกับเครื่อง 2.0 มากที่สุดครับ เอาเป็นว่าชอบอันไหนก็ใช้อันนั้นครับ
- แบตเตอรี่ สมาชิกในกลุ่มมักจะพูดว่าแบตใหม่ๆ เกียร์เปลี่ยนเนียนมาก พอแบตใกล้จะหมดอายุเกียร์เปลี่ยนไม่สมูธเลยครับ

3.ถ้าตัดสินใจซื้อ ซื้อได้เลยหรือควรรอสักระยะก่อน (เผื่ออาจมีปัญหาอะไรที่ผู้ผลิตต้องปรับปรุง?)
- ส่วนตัวผมมองว่าชอบก็ซื้อครับเพราะช่วงนี้ได้ประกัน 5ปี/150,000 แต่ตอนผมซื้อได้ 3ปี/100,000

เพิ่มเติมครับ
1.ศูนย์บริการไหนดี และน่าไว้วางใจ ทั้งออกรถและเข้ารับบริการ (กทม. และปริมณฑล)
- ผมซื้อที่พระราม 2 ครับเพราะได้ดอกเบี้ย 0%/60 งวด (เซลเคลมว่าศูนย์พระราม 2 ยอดขายเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ)
- ศูนย์บริการที่ผมประทับใจคือที่ฟอร์ดเอกพหลโยธินครับ
- ส่วนฟอร์ดมิตรแท้ชุมพร คือคนที่ช่วยประสานงานเวลาที่รถมีปัญหาแล้วไม่ได้รับการแก้ไขที่ดี ครับ อันนี้ต้องรบกวนหาข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ

2.อยากทราบว่าช่วงนี้มีใครได้ข้อเสนออย่างไรบ้าง เผื่อจะได้เปรียบเทียบกันครับ
  (ที่ดูไว้ เป็น Titanium+ 4x4 สีขาว ภายในสีครีม)
- คันเก่ายังผ่อนไม่หมดเลยค้าบบบ

ขอบคุณครับ

ละเอียดมากครับ หากตัดสินใจซื้อแล้วไม่เจอปัญหาอะไรคงหายห่วงแล้วครับ เข้าศูนย์คงทำแค่เรื่องหลักๆ เพื่อรักษา warranty นอกนั้นอาจเข้าอู่ประจำไปเลย
เรื่องศูนย์ฯ พหลโยธิน ค่อนข้างสะดวกด้วยครับ จะลองหาข้อมูลดู และศูนย์ชุมพร ก็เคยได้ยินมีการกล่าวถึงเช่นกันครับ ถือว่าพอจะสบายใจได้หากมีอะไร
ขอบคุณครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S