« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2022, 14:36:28 »
ผมใช้ Everest 3.2+ อยู่เข้าปีที่ 7 สิ่งที่เจอมาร้ายแรงตนต้องขึ้นรถสไลด์มีครั้งเดียวคือแบตหมด แล้วไปสตาร์ทซ้ำๆจนกล่องล็อคต้องยกไปแก้ที่ศูนย์
และถ้าพูดถึงตัวใหม่ที่เป็นเครื่อง 2.0 ตัวนี้ถ้าบำรุงรักษาในระยะประกันไม่มีอะไรมาก ระวังพวกไปเพิ่มอะไรเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าที่ต่อเกี่ยวกับเครื่องเสียงหรือ OBD พอ เพราะเห็นรถแบตฯหมดเร็วหลายๆคันเข้าโหมด Deep sleep ต้องจั๊มแบต
ส่วนถ้าหมดประกันมีอู่ฟอร์ดดีๆเยอะครับข้างนอกไม่ต้องเข้าศูนย์ไปทั้งหมด ส่วนเรื่องศูนย์เดี๋ยวนี้ดีขึ้นเยอะครับแต่น่าเบื่อที่ walk in แทบไม่ได้เลยจองอย่างเดียว ส่วนตัวใน กทม หรือรอบๆ ผมใช้ตรงวงเวียนพระราม 5 บ่อยๆ ไม่ก็พุทธมณทล และอ้อมน้อย ดีหมดแถวนี้แล้วแต่จะเข้า ส่วนทำสีกาญจณาภิเษก ดีมากๆ
เรื่องแบต รถสมัยนี้อายุสั้นทั้งนั้นเลยครับ เข้าใจว่าเนื่องจากระบบเยอะ แต่นอกจากนั้น หากไม่มีปัญหาอะไรก็สบายใจขึ้นครับ
โดยปรกติจะใช้รถเดิมๆ ครับ ไม่ดัดแปลงหรือเพิ่มเติมอะไรที่เกี่ยวกับระบบ ส่วนเรื่องศูนย์บริการตามที่แนะนำมา จะเก็บไว้พิจารณาครับ
ขอบคุณครับ
ส่วนตัวถ้าชอบก็จัดไปเลลยครับ
ปัญหามันก็มีเป็นบางคันทุกยี่ห้อครับ แต่อู่เฉพาะเค้าเยอะไม่น่าห่วงอะไร
ขับทางไกลเจอบ่อยมากครับ เห็นบางศูนย์มีส่วนลดตัวโชว์เยอะอยู่เหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าตัวรถใหม่เลยจะมีส่วนลดมั้ยนะครับ
หวังว่าจะไม่เจอปัญหาอะไรหากตัดสินใจซื้อจริงๆ คิดว่าช่วงสุดสัปดาห์นี้อาจแวะไปโฉบดูข้อเสนอต่างๆ ตามศูนย์ครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าใช้ 10 ปี แล้วดูแลดี มีปัญหารีบแก้ ไม่ไปซนอะไร ผมว่าฟอร์ดเครื่องดีเซลก็ไม่น่าห่วงครับ
คนที่บริษัทขับเดิมๆ แต่งแค่ภายนอก ยังไม่เจอปัญหานะครับ เห็น7-8 ปีก็ยังโอเคอยู่
ปรกติใช้รถเดิมๆ เช่นกันครับ ถ้าอย่างนั้นคงไม่น่ากังวลเท่าไหร่
ขอบคุณครับ
ซื้อเถอะครับ วัสดุภายใน ดีกว่า fortuner เยอะลากยาว 10ปี สบายๆ
เห็นด้วยครับ ซึ่งถ้าเพิ่มเบาะสีครีมจะได้ trim ลายไม้มาด้วย โดยส่วนตัวชอบ มองว่าดูดีขึ้นอีกด้วยครับ
ขอบคุณครับ
Ford ก็ยังเป็น Ford อยู่วันยังค่ำครับ
ขนาดว่า เครื่องยนต์ 2.0 ตัวนี้ ใช้มานาน ก็ยังมีปัญหาให้เห็นเรื่อยๆ
เรื่องน่ากังวล มีให้กังวลแน่ๆ
ถ้าต้องการซื้อรถ แบบไม่ต้องหวังพึ่งดวง ว่าจะดวงดี หรือ ดวงซวย(เจอคันมีปัญหา) ผมแนะนำให้ไปตัวเลือกอื่นได้เลย
Ford Everest ได้เปรียบ หรือ เด่น ในเรื่องออฟชั่น แต่ตัวปัจจุบัน ตัด 4WD Fulltime ทิ้ง เหลือ 4X4 ทำให้ความน่าสนใจน้อยลงพอสมควรเลย
ศูนย์บริการ ไม่ต้องหวังพึ่งอะไรมาก เอาแค่ว่า เอารถเข้า service ตามรอบแค่นั้นพอ มีปัญหายังแก้ไม่ได้เลย(อาจจะรับรู้ปัญหา แต่ก็ไม่อยากกระตือรือร้นที่จะแก้เท่าไหร่)
อย่างที่ว่ามา ทำให้มีความรู้สึก 50/50 และต้องตั้งกระทู้ครับ ถ้าไม่เจอปัญหาอะไรเลยก็ถือว่าลงตัว เรื่องศูนย์บริการคงคาดหวังไว้ตามนั้น นอกจากนั้นถ้ามีอะไรเพิ่มเติมคงเข้าอู่รถที่ใช้บริการประจำครับ
ส่วนเรื่อง 4x4 อันที่จริง ผมไม่ได้ใช้มากขนาดนั้น แต่สังเกตว่ารุ่นต่ำกว่าลงไป เป็นคันเกียร์ธรรมดา ซึ่งไม่มีไฟบอกตำแหน่งที่ฐานเกียร์ด้วย จุดนี้รับไม่ได้ครับ ไตร่ตรองดูแล้วจึงตัดสินใจว่าเอา 4x4 เสียเลย
ขอบคุณครับ
ผมจอง Everest Sport +package ไปครับ เคยใช้ Fiesta ชอบทุกอย่างยกเว้นหัวฉีกตันบ่อยๆ กับเรื่องเกียร์กระตุก จนช่วงปลายๆปีสองปีก่อนจะขายทิ้งฟอร์ดมีให้ overhaul เกียร์หรืออะไรซักอย่างผมจำไม่ได้แล้ว(ไม่เสียตัง) หลังจากทำมาอาการเกียร์กระตุกหายไปหมดจด ตอนแรกไม่คิดจะกลับมาฟอร์ดอีก แต่ด้วยหลายๆอย่างที่ชอบใน Fiesta เลยให้โอกาส Everest อีกครั้งครับ
ตอนนี้ยังไม่ได้รถ แต่จะมาบอกศูนย์บริการผมอยู่แถวศรีนครินทร์ เทพารักษ์ เคยเอาเข้าศูนย์ 3ที่ในการบำรุงรักษา
1. ฟอร์ดถนนศรีนครินทร์ตรงข้าม พาราไดซ์ปาร์ค ผมออกรถที่นี่เอาเข้าเซอร์วิสไม่ประทับใจเลย คับแคบเกินไปเลยเข้าเซอร์วิสแค่ครั้งสองครั้งแรก
2.ฟอร์ดถนนศรีนครินทร์ค่อนไปทางปากน้ำสามแยกการไฟฟ้า ที่นี่ก็ไม่ชอบ บางปัญหาตอบแบบเลี่ยงๆแถๆ หัวฉีดตันหัวเดียวมีแต่จะให้เปลี่ยนทุกหัวทีเดียว เกียร์กระตุกก็บอกว่ารถมันจำลักษณะการขับขี่ของผู้ขับ พอจังหวะเพี้ยนมันเลยกระตุกบ้าง (อิหยังนิ)
3.ฟอร์ดถนนเทพารักษ์ ระหว่างแยกศรีนครินทร์-เทพารักษ์ ก่อนถึงด่านกาญจนาภิเษก ศูนย์นี้ดีกว่า2ที่นี้ครับเป็นระบบระเบียบ หัวฉีดตันก็บอกตันที่หัวไหน ให้เปลี่ยนหัวนั้นก่อน เกียร์กระตุก(ก่อนจะoverhaulเกียร์)ก็ลองอัพเฟิร์มแวร์ให้ใหม่ซึ่งเหมือนจะดีขึ้นได้ประมาณระยะนึงแล้วก็กระตุกใหม่ ส่วนเซอร์วิสอื่นๆก็ปกติทั่วไป แต่โดยรวมเลยให้ที่นี่ดีกว่าครับ5555
มาแนะนำประมาณนี้ครับผม
อันที่จริง รุ่น Sport + pack ผมว่าคุ้มค่ามากครับ แต่ผมติดที่ว่าชอบการตกแต่งภายนอกแบบ Titanium+ และหนำซ้ำ ไม่มีไฟบอกตำแหน่งเกียร์เลยสักรุ่น เลยตัดสินใจกระโดดไป 4x4 ให้จบเสียเลยครับ
เรื่องศูนย์บริการที่แนะนำ จะเก็บไว้พิจารณาครับ เผื่อถึงตอนเช็คระยะจะได้เข้าไปใช้ริการดู
ขอบคุณครับ