ทำไม s class โฉม w222 มือสอง diesel กับ e hybrid ราคาต่างกันเยอะจังครับ

goodgamer

diesel นี่ เกือบสี่ล้านหมดเลย

ส่วน e hybrid สองล้านกลาง

เพราะเหตุผลอะไรบ้างนะครับ



Teera

คนกลัว Hybrid เพราะ อะไหล่แพงครับ แบ็ต คอมแอร์ ราคาน่ากลัวมาก



dht_tubes

ฟังจากเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง ที่ซื้อใช้เองเกือบทั้งหมดขยาด แล้วจบที่ตัดใจขายทิ้ง

มันต้องมีอะไรแน่ๆหล่ะ ผมคิดงั้นนะ

ถ้าอยากลองก้อคิดซะว่าส่วนต่างล้านกว่า เก็บไว้ซ่อม ราคามันก็คงจะพอกันอยู่ดี ได้ใช้ไฮบริดเงียบด้วย

แต่อาจต้องคิดหนักตอนจะขาย โดนหักหนักกว่าตัวดีเซล และอาจจะปล่อยยากกว่าครับ



apinui

เล่าในมุมเต้นท์นะครับ ..

คือรถไฮบริจยุโรป ไม่มีใครอยากได้ครับ

ขายยากไม่ว่า เวลาลูกค้ารับไปแล้วแบ็ตมีปัญหา เค้าจะย้อนกลับมาที่เต้นท์ให้ปวดหัวเสมอ

เวลาคนจะขาย เต้นท์จะตีราคาเผื่อราคาเปลี่ยนแบ็ตไว้เลย  ราคารับเลยต่ำมาก เพราะเวลาขายออกก็ตั้งสูงไม่ได้เช่นกัน พอใจราคาขายก็ขาย ไม่พอใจก็เก็บไว้ เพราะเต้นท์ก็ไม่ได้อยากได้อยู่แล้ว ...

ราคาเลยเป็นอย่างที่เห็นครับ ..

ป.ล.ไม่ใช่แค่ไฮบริจยุโรปนะ ญี่ปุ่นก็เหมือนกัน



DiKiBoyZ

เป็นคำถามที่มีคำตอบในตัวเองอยู่แล้วนะครับ

ขนาดคนใช้ ยังต้องรีบขายทิ้ง ก่อนหมดวารันตีเลย

นับประสาอะไรกับคนซื้อละครับ

ิw212 bluetech ราคายังต่ำล้านแล้วด้วย เจอค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ที ราคาท่วมราคารถแล้ว มันไม่แปลกหรอกที่เขาไม่อยากซื้อ คนขายก็อยากขายทื้ง



Ty ESC

Benz + Hybrid   ภาพจำของคนที่เคยใช้คือ รวนสุดๆ
สมัยแรกๆ Diesel+hybrid ยุคนั้นทำคนขยาด ขายได้เยอะแต่พังยับ
แถม การดูแลหลังการขาย ก็ ................ มากๆ

ภาพนั้นทำให้คนที่เคยสัมผัสมา ไม่เชื่อใจ และถ้าเป็นไปได้ก้ ไม่เอาแล้ว ไฮบริด  ปสก การใช้มันทำให้ราคามันเปนแบบนั้น
แล้วเบนส์เวลาเสีย อะไหล่ซ่อม คือเปลี่ยนอย่างเดียวแถมเปลี่ยนทั้งยวง จากที่ค่าซ่อม ค่าอะไหล่มันแพงอยู่แล้วเป็นยิ่งกว่าเดิม ราคาขายต่อมันก็เลยสะท้อนออกมาแบบนั้น



PC CK

เล่าในมุมเต้นท์นะครับ ..

คือรถไฮบริจยุโรป ไม่มีใครอยากได้ครับ

ขายยากไม่ว่า เวลาลูกค้ารับไปแล้วแบ็ตมีปัญหา เค้าจะย้อนกลับมาที่เต้นท์ให้ปวดหัวเสมอ

เวลาคนจะขาย เต้นท์จะตีราคาเผื่อราคาเปลี่ยนแบ็ตไว้เลย  ราคารับเลยต่ำมาก เพราะเวลาขายออกก็ตั้งสูงไม่ได้เช่นกัน พอใจราคาขายก็ขาย ไม่พอใจก็เก็บไว้ เพราะเต้นท์ก็ไม่ได้อยากได้อยู่แล้ว ...

ราคาเลยเป็นอย่างที่เห็นครับ ..

ป.ล.ไม่ใช่แค่ไฮบริจยุโรปนะ ญี่ปุ่นก็เหมือนกัน
เห็นภาพเลยครับ ไม่แปลกใจทำไมเค้าบ่นกันตอนขาย แหะๆ



goodgamer

ขอบคุณทุกท่านนะครับ ชัดเจน กระจ่างเลยครับ



Tien.W

ได้ยินว่า คอมแอร์ ลูกละ 8 หมื่น



FcA

S300, S500e เป็นตัวก่อน facelift ครับ ไม่มีขายแบบสันดาบล้วนครับ S300 Diesel hybrid รุ่นแรกๆ ก็ใหม่ไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่ S500e ก็น่าจะอาการเดียวกับ E350e คือคอมแอร์ กับ air suspension ครับ

ส่วน S350d facelift แล้ว ปีใหม่ โฉมใหม่กว่าราคาก็ยังโดดเพราะ S ใหม่ก็เพิ่งเปิดตัวไม่นาน แล้วคนก็สบายใจสันดาบล้วนมากกว่าครับ

ส่วนตัวใช้ E300e ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรนะครับ เข้าใจว่าพอคอมแอร์พังบ่อยๆช่วง E350e คนก็เลยกลัวกันแต่จริงๆ ระบบ hybrid ก็ไม่ได้มีปัญหานะครับ หลักๆ แค่คอมแอร์ แต่หลังจากรุ่นนั้นก็ไม่มีเคสคอมแอร์แล้วนะครับ ระบบ hybrid เองก็ไม่ได้มีประเด็นอะไร จะกลัวก็แค่เรื่องแบตในระยะยาวซึ่งก็คงเป็นทุกยี่ห้อครับ 
ใครชอบกินก็ตามไป Like ด้วยนะ ^_^ รีวิวอาหาร

http://www.facebook.com/shimpa.food



Terng

แล้วแบบนี้ พวกรถ BEV ในอนาคตจะเป็นยังไงครับ สงสัยมากๆ พวก Youtuber ในอเมริกาเห็นเทียบ Camry ICE vs Tesla M3 บอกว่า ราคาขายต่อ Tesla ผ่านไป 5 ปี ตกไปแค่ 20% แต่ Camry คือตก 40-50% และในอนาคต จะมีแต่คนต้องการซื้อรถ BEV มากกว่า ICE จะยิ่งราคาตก ผมนี่สงสัยมากเลยว่าจริงเหรอ? เจอค่าเปลี่ยนแบตเข้าไป ไม่จุกกันหมดเหรอครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



OXYGEN2

เห็น S350 ดีเซลล้วน ใน Marketplace คันนึง 2.35 ล้าน เป็นตัวก่อน Facelift

แล้วก็ S350d ตัว Facelift แล้วบางคันก็แปลกๆ คนขายบอก AMG แต่ดูชุดแต่งภายนอกเป็น Exclusive ล้อ AMG ภายในเป็น AMG

บางคันก็เป็นล้อ 19" ที่ไม่เคยเห็นในโบรชัวร์ ถ้าจะซื้อเกือบ 4 ล้าน ผมว่ากัดฟันไปเอาตัวใหม่ดีกว่า
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)