กรุณาอย่าเรียกว่า ฟันธง เลย
เพาะเว็บไซต์ของเรา ไม่ใช่เว็บไซต์ ของ อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ ดังนั้น จะไม่มีการฟันธง แต่อย่างใด
เพียงแต่ สิ่งที่อยากจะแนะนำก็คือ
รถยนต์ สมัยนี้ ถูกแล้ว ที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 1,000 กิโลเมตรแรก
เหตุผล เพราะ วัสดุ ด้านโลหะ ต่างๆ มันพัฒนาไปเยอะ และน้ำมันเครื่องเอง ก็พัฒนาไปไกลมาก
คุณภาพต่างๆ ย่อมดีกว่า สมัยที่มีการกำหนดมาตรฐานเก่าๆ เหล่านั้นแล้ว
การตรวจเช็คที่ 1,000 กิโลเมตรแรก ของบริษัทรถ ทุกวันนี้ คือการเช็คแค่ว่า ทุกสิ่งอย่าง อยู่ในความเรียบร้อย
ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เป็นหลักมากกว่า การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกวันนี้ อยู่ที่ระดับ 10,000 กิโลเมตร ขึ้นไปแล้วครับ
ขึ้นกับว่าใช้น้ำมันเครื่องอะไร ถ้าเป็นเกรด API ตั้งแต่ SL ขึ้นไป เปลี่ยนถ่ายที่ 10,000 กิโลเมตรขึ้นไป ได้หมดแล้วครับ
ถามว่า รถสมัยนี้ยังต้องการ การ Run-in อยู่หรือไม่
ขึ้นอยู่กับ แต่ละคนมากกว่า ถ้าถามผม ผมมองว่า ควรจะยัง Run-in อยู่
แม้ว่า ผู้ผลิตบางค่าย เช่น BMW จะจัดการให้คุณบนไดนาโมมิเตอร์ ที่โรงงานระยองให้เรียบร้อยแล้วก็ตามที