// ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin Standard Range : 799,999 บาท //

Superpong

Re: // ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin Standard Range : 799,999 บาท //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 23, 2023, 09:34:33 »
ราคานี้ยังว่าแพงอีกเหรอครับ
มูลค่าแบตเปล่าก็ 4 - 5 แสนละนะ

นี่ถ้าเห็นราคาพวกรถกอล์ฟที่วิ่งรับส่งคน
ตามห้างคงตกใจ

สเปคมันแค่ NETA เท่านั้นเองครับ

แล้วถ้าตอนเปลี่ยนแบต จะโดนค่าแบต 3-4 แสน
จะรับได้เหรอครับ  ต่อให้แบตเทพยังไงมันก็ต้องเสื่อม

เรามองแค่กายภาพของรถจนลืมแบตไปนะครับ

ส่วนที่เทียบกับ Neta V นั้น ก็ให้ดูความแน่นหนาของ
ตัวรถคันจริงและความจุแบตเทียบกันด้วยครับ

ปล. คันจริง Neta v มันก้องแก้งมากเลยนะครับ

ตามนั้นครับ เงินใครเงินมัน สำหรับผมหัวใจสำคัญของรถไฟฟ้านอกจากแบตแล้วยังมีมอเตอร์ คันนึง 95 ม้า goodcat ราคาใกล้กันมอเตอร์ 143 ม้า ต่างกันเกือบ 50%!!!!

ใครคิดว่าราคานี้ถูกแล้วแต่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2023, 09:37:29 โดย Superpong »



Symphonic

Re: // ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin Standard Range : 799,999 บาท //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 23, 2023, 10:42:22 »
ราคานี้ยังว่าแพงอีกเหรอครับ
มูลค่าแบตเปล่าก็ 4 - 5 แสนละนะ

นี่ถ้าเห็นราคาพวกรถกอล์ฟที่วิ่งรับส่งคน
ตามห้างคงตกใจ

สเปคมันแค่ NETA เท่านั้นเองครับ

แล้วถ้าตอนเปลี่ยนแบต จะโดนค่าแบต 3-4 แสน
จะรับได้เหรอครับ  ต่อให้แบตเทพยังไงมันก็ต้องเสื่อม

เรามองแค่กายภาพของรถจนลืมแบตไปนะครับ

ส่วนที่เทียบกับ Neta V นั้น ก็ให้ดูความแน่นหนาของ
ตัวรถคันจริงและความจุแบตเทียบกันด้วยครับ

ปล. คันจริง Neta v มันก้องแก้งมากเลยนะครับ

ตามนั้นครับ เงินใครเงินมัน สำหรับผมหัวใจสำคัญของรถไฟฟ้านอกจากแบตแล้วยังมีมอเตอร์ คันนึง 95 ม้า goodcat ราคาใกล้กันมอเตอร์ 143 ม้า ต่างกันเกือบ 50%!!!!

ใครคิดว่าราคานี้ถูกแล้วแต่ครับ

ผมก็ไม่ได้คิดว่า Dolphin มันถูก
และผมก็ไม่ได้คิดว่า Neta V ถูกเช่นกัน เมื่อเทียบกับคุณภาพตัวรถ
แต่ผมก็เข้าใจว่าด้วยโครงสร้างรถและต้นทุนแบต ทำให้ราคามันเป็นอย่างนั้น
และใดๆ เลยคือ ผมคิดว่า BEV รุ่นเล็ก คงไม่สามารถสร้างความรู้สึกถูกให้เราได้

ดังนั้นสำหรับผม ทั้ง Neta V ทั้ง Dolphin ก็ยังไม่น่าซื้อเช่นกันครับ



iKrit

Re: // ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin Standard Range : 799,999 บาท //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 23, 2023, 12:23:30 »
ราคานี้ยังว่าแพงอีกเหรอครับ
มูลค่าแบตเปล่าก็ 4 - 5 แสนละนะ

นี่ถ้าเห็นราคาพวกรถกอล์ฟที่วิ่งรับส่งคน
ตามห้างคงตกใจ

สเปคมันแค่ NETA เท่านั้นเองครับ

แล้วถ้าตอนเปลี่ยนแบต จะโดนค่าแบต 3-4 แสน
จะรับได้เหรอครับ  ต่อให้แบตเทพยังไงมันก็ต้องเสื่อม

เรามองแค่กายภาพของรถจนลืมแบตไปนะครับ

ส่วนที่เทียบกับ Neta V นั้น ก็ให้ดูความแน่นหนาของ
ตัวรถคันจริงและความจุแบตเทียบกันด้วยครับ

ปล. คันจริง Neta v มันก้องแก้งมากเลยนะครับ

ตามนั้นครับ เงินใครเงินมัน สำหรับผมหัวใจสำคัญของรถไฟฟ้านอกจากแบตแล้วยังมีมอเตอร์ คันนึง 95 ม้า goodcat ราคาใกล้กันมอเตอร์ 143 ม้า ต่างกันเกือบ 50%!!!!

ใครคิดว่าราคานี้ถูกแล้วแต่ครับ

ผมก็ไม่ได้คิดว่า Dolphin มันถูก
และผมก็ไม่ได้คิดว่า Neta V ถูกเช่นกัน เมื่อเทียบกับคุณภาพตัวรถ
แต่ผมก็เข้าใจว่าด้วยโครงสร้างรถและต้นทุนแบต ทำให้ราคามันเป็นอย่างนั้น
และใดๆ เลยคือ ผมคิดว่า BEV รุ่นเล็ก คงไม่สามารถสร้างความรู้สึกถูกให้เราได้

ดังนั้นสำหรับผม ทั้ง Neta V ทั้ง Dolphin ก็ยังไม่น่าซื้อเช่นกันครับ

ก็ตอนแรกคุณเอารถกอล์ฟมาเทียบเองอะ เราก็เลยยกตัวอย่าง NETA V ขึ้นมา ยังมี Volt อีก ก็แปลกดีที่รัฐเข้ามาช่วยเรื่องราคารถ EV แล้วยังตั้งราคาให้เท่าปกติหลังลดค่าช่วยเหลือจากรัฐได้

ตามข่าวก็เขียนแบบนี้ หลายคนถึงบ่นว่าแพงไปหน่อย
"ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin หลังได้รับส่วนลดจากภาครัฐ*"


แต่ช่างเถอะ คุณจะแถยังไงก็เรื่องของคุณ 🤪
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2023, 12:28:23 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



หมับเข้าให้

Re: // ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin Standard Range : 799,999 บาท //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 23, 2023, 14:35:14 »
ตกใจกับแรงม้าและออปชั่นมาก ตัดหลังคาแก้วออกเฉย



deertesla

Re: // ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin Standard Range : 799,999 บาท //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 23, 2023, 14:43:59 »
ราคานี้ยังว่าแพงอีกเหรอครับ
มูลค่าแบตเปล่าก็ 4 - 5 แสนละนะ

นี่ถ้าเห็นราคาพวกรถกอล์ฟที่วิ่งรับส่งคน
ตามห้างคงตกใจ

สเปคมันแค่ NETA เท่านั้นเองครับ

แล้วถ้าตอนเปลี่ยนแบต จะโดนค่าแบต 3-4 แสน
จะรับได้เหรอครับ  ต่อให้แบตเทพยังไงมันก็ต้องเสื่อม

เรามองแค่กายภาพของรถจนลืมแบตไปนะครับ

ส่วนที่เทียบกับ Neta V นั้น ก็ให้ดูความแน่นหนาของ
ตัวรถคันจริงและความจุแบตเทียบกันด้วยครับ

ปล. คันจริง Neta v มันก้องแก้งมากเลยนะครับ
ปลาโลมาดูยังไงก็ไม่สวยไม่สมราคากรถ800,000บาท celerio brio march mirage ยังดูแพงกว่านะครับ ราคานี้ไปแมวดียังคุ้มกว่า สวยกว่า หรือไปรถน้ำมันก็ยังคุ้มกว่าและสวยกว่า ส่วนเนต้า วี รูปทรงตัวจริงมันโอเคกว่าโลมานะ



deertesla

Re: // ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin Standard Range : 799,999 บาท //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 23, 2023, 14:46:09 »
ราคานี้ยังว่าแพงอีกเหรอครับ
มูลค่าแบตเปล่าก็ 4 - 5 แสนละนะ

นี่ถ้าเห็นราคาพวกรถกอล์ฟที่วิ่งรับส่งคน
ตามห้างคงตกใจ

สเปคมันแค่ NETA เท่านั้นเองครับ

แล้วถ้าตอนเปลี่ยนแบต จะโดนค่าแบต 3-4 แสน
จะรับได้เหรอครับ  ต่อให้แบตเทพยังไงมันก็ต้องเสื่อม

เรามองแค่กายภาพของรถจนลืมแบตไปนะครับ

ส่วนที่เทียบกับ Neta V นั้น ก็ให้ดูความแน่นหนาของ
ตัวรถคันจริงและความจุแบตเทียบกันด้วยครับ

ปล. คันจริง Neta v มันก้องแก้งมากเลยนะครับ

ตามนั้นครับ เงินใครเงินมัน สำหรับผมหัวใจสำคัญของรถไฟฟ้านอกจากแบตแล้วยังมีมอเตอร์ คันนึง 95 ม้า goodcat ราคาใกล้กันมอเตอร์ 143 ม้า ต่างกันเกือบ 50%!!!!

ใครคิดว่าราคานี้ถูกแล้วแต่ครับ

ผมก็ไม่ได้คิดว่า Dolphin มันถูก
และผมก็ไม่ได้คิดว่า Neta V ถูกเช่นกัน เมื่อเทียบกับคุณภาพตัวรถ
แต่ผมก็เข้าใจว่าด้วยโครงสร้างรถและต้นทุนแบต ทำให้ราคามันเป็นอย่างนั้น
และใดๆ เลยคือ ผมคิดว่า BEV รุ่นเล็ก คงไม่สามารถสร้างความรู้สึกถูกให้เราได้

ดังนั้นสำหรับผม ทั้ง Neta V ทั้ง Dolphin ก็ยังไม่น่าซื้อเช่นกันครับ

ก็ตอนแรกคุณเอารถกอล์ฟมาเทียบเองอะ เราก็เลยยกตัวอย่าง NETA V ขึ้นมา ยังมี Volt อีก ก็แปลกดีที่รัฐเข้ามาช่วยเรื่องราคารถ EV แล้วยังตั้งราคาให้เท่าปกติหลังลดค่าช่วยเหลือจากรัฐได้

ตามข่าวก็เขียนแบบนี้ หลายคนถึงบ่นว่าแพงไปหน่อย
"ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin หลังได้รับส่วนลดจากภาครัฐ*"


แต่ช่างเถอะ คุณจะแถยังไงก็เรื่องของคุณ 🤪
ผมก็คิดว่าเค้าเอียงจนรับไม่ได้ครับ ส่วนพวกจีนมันหัวหมอมากได้ส่วนรถถเพื่อขายดีแถมกำไรเพิ่มขึ้น



Symphonic

Re: // ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin Standard Range : 799,999 บาท //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 23, 2023, 15:13:14 »
ราคานี้ยังว่าแพงอีกเหรอครับ
มูลค่าแบตเปล่าก็ 4 - 5 แสนละนะ

นี่ถ้าเห็นราคาพวกรถกอล์ฟที่วิ่งรับส่งคน
ตามห้างคงตกใจ

สเปคมันแค่ NETA เท่านั้นเองครับ

แล้วถ้าตอนเปลี่ยนแบต จะโดนค่าแบต 3-4 แสน
จะรับได้เหรอครับ  ต่อให้แบตเทพยังไงมันก็ต้องเสื่อม

เรามองแค่กายภาพของรถจนลืมแบตไปนะครับ

ส่วนที่เทียบกับ Neta V นั้น ก็ให้ดูความแน่นหนาของ
ตัวรถคันจริงและความจุแบตเทียบกันด้วยครับ

ปล. คันจริง Neta v มันก้องแก้งมากเลยนะครับ

ตามนั้นครับ เงินใครเงินมัน สำหรับผมหัวใจสำคัญของรถไฟฟ้านอกจากแบตแล้วยังมีมอเตอร์ คันนึง 95 ม้า goodcat ราคาใกล้กันมอเตอร์ 143 ม้า ต่างกันเกือบ 50%!!!!

ใครคิดว่าราคานี้ถูกแล้วแต่ครับ

ผมก็ไม่ได้คิดว่า Dolphin มันถูก
และผมก็ไม่ได้คิดว่า Neta V ถูกเช่นกัน เมื่อเทียบกับคุณภาพตัวรถ
แต่ผมก็เข้าใจว่าด้วยโครงสร้างรถและต้นทุนแบต ทำให้ราคามันเป็นอย่างนั้น
และใดๆ เลยคือ ผมคิดว่า BEV รุ่นเล็ก คงไม่สามารถสร้างความรู้สึกถูกให้เราได้

ดังนั้นสำหรับผม ทั้ง Neta V ทั้ง Dolphin ก็ยังไม่น่าซื้อเช่นกันครับ

ก็ตอนแรกคุณเอารถกอล์ฟมาเทียบเองอะ เราก็เลยยกตัวอย่าง NETA V ขึ้นมา ยังมี Volt อีก ก็แปลกดีที่รัฐเข้ามาช่วยเรื่องราคารถ EV แล้วยังตั้งราคาให้เท่าปกติหลังลดค่าช่วยเหลือจากรัฐได้

ตามข่าวก็เขียนแบบนี้ หลายคนถึงบ่นว่าแพงไปหน่อย
"ราคาคาดการณ์จำหน่าย BYD Dolphin หลังได้รับส่วนลดจากภาครัฐ*"


แต่ช่างเถอะ คุณจะแถยังไงก็เรื่องของคุณ 🤪

ผมแค่กำลังจะบอกว่า ถ้ามองราคาออก
ให้แยกมองว่าราคาแบตเท่าไหร่ ราคาตัวบอดี้รถเท่าไหร่
แล้วจะเห็นภาพชัดขึ้น

เช่นถ้าตั้งต้นจาก Neta V แล้วคู่แข่งในไซส์เดียวกันทำรถให้…

1. ทำบอดี้รถให้แน่นหนาขึ้น ช่วงล่างหนักแน่นขึ้น
ระบบต่างๆ ดีขึ้น มันก็มีต้นทุนขึ้นอีกระดับนึง
2. แบตที่มีความจุมากขึ้น ตัวเทคโนโลยีดีขึ้น มันก็มีต้นทุนอีกส่วน
 ที่สูงกว่า

ที่เอารถกอล์ฟมาพูด เพราะพวกรถกอล์ฟทั้งคันราคา3-4 แสน
ลองแยกมูลค่าของบอดี้ กับแบต มันก็จะเห็นในทิศทางเดียวกัน

แต่เอาเหอะ ไม่รู้จะมาเถียงไปทำไม ราคาก็ยังแค่ประมาณการ
ตัวรถก็ยังไม่ได้จับ ยังไงคนที่จะซื้อใช้จริงเค้าก็ไปดูกันเองตัดสินใจเองแหละ
ถ้าคิดว่าถูกก็ซื้อ คิดว่าแพงก็ไม่ต้องซื้อก็เท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2023, 15:23:55 โดย Symphonic »