ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda ปลื้มอัตราการกลับมาซื้อรถซ้ำของลูกค้าเพิ่มขึ้น 100%  (อ่าน 5049 ครั้ง)

ออนไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,941
    • อีเมล์
นี่แหละ ที่ผมเคยโพสไปว่า เห็นยอดขายน้อยกว่าเค้า เห็นไม่มีอะไรใหม่และคิดว่ามาสด้ากำลังจะหายไปจากเมืองไทย

แต่จริงๆแล้ว มาสด้าเปิดแชมเปญฉลองผลประกอบการที่เป็นไปตามเป้าที่เค้าวางไว้ได้ในทุกๆปี

แต่บางค่ายยอดขายอันดับต้นๆ บางทีอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากกันทุกปีก็ได้นะ

จบงานมอเตอร์โชว์ทุกๆปี มีมาสด้าบูสเดียว ที่เปิดแชมเปญเปิดเบียร์เลี้ยงอาหารเซลเปิดเพลงเต้น ส่วนยี่ห้ออื่น จบบูทก็แยกย้าย

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
นี่แหละ ที่ผมเคยโพสไปว่า เห็นยอดขายน้อยกว่าเค้า เห็นไม่มีอะไรใหม่และคิดว่ามาสด้ากำลังจะหายไปจากเมืองไทย

แต่จริงๆแล้ว มาสด้าเปิดแชมเปญฉลองผลประกอบการที่เป็นไปตามเป้าที่เค้าวางไว้ได้ในทุกๆปี

แต่บางค่ายยอดขายอันดับต้นๆ บางทีอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากกันทุกปีก็ได้นะ

จบงานมอเตอร์โชว์ทุกๆปี มีมาสด้าบูสเดียว ที่เปิดแชมเปญเปิดเบียร์เลี้ยงอาหารเซลเปิดเพลงเต้น ส่วนยี่ห้ออื่น จบบูทก็แยกย้าย

เจอข่าวฟ้องลูกค้าแล้วแพ้แต่ยังเปิดแชมเปญฉลองได้ ส่วนตัวผมมองไม่เห็นอนาคตว่าจะไปได้ดีตรงไหนเลยครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
อ่านหัวข้อผ่านๆ นี่เข้าใจว่าอัตรากลับมาซื้อซ้ำ 100% ซึ่งไม่ใช่ผมแน่ๆ ล่ะคนนึง

สรุปก็คือ เพิ่มขึ้น 2 เท่าเข้าใจง่ายๆ จาก 15% เป็น 30%
แล้วก็ยังมีอีก 70% ที่ไม่กลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งผมก็เป็น 1 ใน 70% นี่แหละ
ตราบใดที่ ผบห ด้านบริการยังมีนโยบายแย่ๆ ฟังแต่คำอวยแบบนี้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
ส่วนนึงมองว่าตัวแบรนมันค่อนข้างชัดนะ
ตัวรถกลุ่ม mass ที่เน้นการขับขี่ และภายใน จากโรงงานเลย
ถ้าเคยใช้แล้วชอบสไตล์นี้ ในตลาดมันไม่มีคู่แข่งเลยมันก็ต้องกลับมากแบรนเดิมนั้นแหละ  2 ขยับไป 3 / 3 ขยับไป cx5 / cx5 ขยับไป cx8

ผมชอบรถเขานะ
แต่พออ่านข่าวดูเหมือนพยายามจุดแข็งให้ตัวเอง
ในปี 2561  ซื้อซ้ำ 15% สี่ปีถัดมา ในปี 2565 เพิ่มเป็นเป็น 30%
มันน่าจะมีตัวเลขอื่นที่น่าสนใจมากกว่านี้

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
ผมคนนึงที่ซื้อซ้ำจาก มาสด้า2 เป็น cx30 และมีทั้ง honda ที่ซื้อซ้ำ hrv มา civic และ toyota yaris eco กับ ativ รวมทั้ง nissan sunny มาเป็น pulsar ไม่มีคำอธิบายใดๆ แค่ชอบความเป็นมาสด้า ศูนย์บริการมันไม่เคยดีมาตั้งแต่ยุคคู่ ฟอรด์มานานแล้ว เลยเฉยๆ หมดประกันก็หาอู่มาสด้า จบ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,719
  • Blue. Just BLUE.
อ่านหัวข้อผ่านๆ นี่เข้าใจว่าอัตรากลับมาซื้อซ้ำ 100% ซึ่งไม่ใช่ผมแน่ๆ ล่ะคนนึง

สรุปก็คือ เพิ่มขึ้น 2 เท่าเข้าใจง่ายๆ จาก 15% เป็น 30%
แล้วก็ยังมีอีก 70% ที่ไม่กลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งผมก็เป็น 1 ใน 70% นี่แหละ
ตราบใดที่ ผบห ด้านบริการยังมีนโยบายแย่ๆ ฟังแต่คำอวยแบบนี้

+1 ตอนแรกที่อ่านหัวข้อข่าวก็...ห๊ะ!? พอได้อ่านเนื้อข่าวแล้วก็...นะ ¯\_( ͡° ͜ʖ ͡°)_/¯
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
เอาตรงๆ ในรถญี่ปุ่นผมมั่นใจในมาสด้ามากที่สุด ไม่ได้มั่นใจว่ามันไม่จุกจิกแบบโตต้าฮอนด้า แต่มั่สใจว่าจะพาตัวเองให้รอดได้มากกว่าญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นในราคาระดับเดียวกัน เพราะอะไร เพราะผมเกิดอุบัติเหตุหนักมาแล้วร้ายแรง แบบที่มั่นใจว่า ฮอนด้่า นิสสัน มิซซู หรืออีซูสุที่ผมมีถ้าเกิดเหตุแบบเดียวกันผมอาจดับได้
แต่ปัญหาของมาสด้าก็อย่างที่รู้กันว่ามันจุกจิกและราคาตกกว่าเพื่อน อันนี้ไม่ซีเรียส ถ้าชีวิตรอดมา เราหาเงินได้มากกว่าตรงนั้นเยอะ
แต่ปัญหาคือ บริษัททะลึ่งปัดสวะให้ลูกค้า
จากใจลูกค้าที่มีทั้ง 3 cx5และcx8 ตัวท๊อปทั้งหมด
ตอนนี้ทะยอยขายทิ้งออกจากบ้าน เหลือแค่cx8 รอครบอายุ5ปีก็คงขายทิ้งเหมือนกัน

ถามว่าเซลล์กับศูนย์ที่ผมเข้าดีมั้ยทบอกเลยว่าดี กว่าฮอนด้า นิสสัน มิซซู และอีซูสุที่มีเยอะ แต่บริษัทแม่เป็นแบบนี้ ความเชื่อมั่ยก็ลดลงเป็นธรรมดา
ฮอนด้านี่เจอผมคอนเพลนเป็นปกติ แต่มาสด้านี่เจอไปรอบนึง เพราะความงี่เง่าเรื่องต้องระบบริการให้ตรงเวลา ซึ่งรถใช้น้อยมากจะให้เข้าตรงเป๊ะๆเพื่อ บทสรุปเลวคอมเพลนแล้วขายทิ้งตัดปัญหา ในเมื่อใช้น้อยก็ไม่มีประโยชน์ที่จะเก็บเอาไว้

กลับเข้าสู้ต้นกระทู้ว่าอัตรากลับมาซื้อเพิ่มขึ้นนี่ คนซื้อคงเจออะไรดีๆ หรือติดใจตัวรถแหละครับ
แต่ส่วนตัวข้ามไปยุโรปได้ไม่ง้อเหมือนกัน เพราะฉะนั้น ผฝครอบครังผมไม่มช้หนึ่งในคนที่จะไปซื้อซ้ำแน่ๆละต่อให้เอาphevเข้ามาด็ไม่มอง เหอะๆ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
นี่แหละ ที่ผมเคยโพสไปว่า เห็นยอดขายน้อยกว่าเค้า เห็นไม่มีอะไรใหม่และคิดว่ามาสด้ากำลังจะหายไปจากเมืองไทย

แต่จริงๆแล้ว มาสด้าเปิดแชมเปญฉลองผลประกอบการที่เป็นไปตามเป้าที่เค้าวางไว้ได้ในทุกๆปี

แต่บางค่ายยอดขายอันดับต้นๆ บางทีอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากกันทุกปีก็ได้นะ

จบงานมอเตอร์โชว์ทุกๆปี มีมาสด้าบูสเดียว ที่เปิดแชมเปญเปิดเบียร์เลี้ยงอาหารเซลเปิดเพลงเต้น ส่วนยี่ห้ออื่น จบบูทก็แยกย้าย

เจอข่าวฟ้องลูกค้าเข้าไป ก็รู้สึกว่าค่ายนี้ไม่น่าคบแล้วครับ
จะฉลองอะไรก็แล้วแต่ แก้ปัญหาให้ลูกค้าก่อน....

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
ผมคนนึงที่ซื้อซ้ำ  เพิ่งออก CX-30 ให้ลูก ไม่ใช่เพราะ แบรนด์ แต่เพราะผลิตภัณฑ์ล้วนๆ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
อ่านหัวข้อผ่านๆ นี่เข้าใจว่าอัตรากลับมาซื้อซ้ำ 100% ซึ่งไม่ใช่ผมแน่ๆ ล่ะคนนึง

สรุปก็คือ เพิ่มขึ้น 2 เท่าเข้าใจง่ายๆ จาก 15% เป็น 30%
แล้วก็ยังมีอีก 70% ที่ไม่กลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งผมก็เป็น 1 ใน 70% นี่แหละ
ตราบใดที่ ผบห ด้านบริการยังมีนโยบายแย่ๆ ฟังแต่คำอวยแบบนี้

ส่วนตัวคิดว่ามโนครับ
คนไกล้ตัวใช้มาสด้าอยู่ คันต่อไป คือ อีสุซุ กับ โตโยต้าครับ
มีซื้อซ้ำอยู่คันเดียว จากคนรู้จัก 6 คน
คนที่ซื้อซ้ำก็ไม่ได้รักอะไร ซื้อมาสด้า2 เพราะดอก 0% เฉยๆ
แปลกใจกว่าพูดว่า 100% ได้ยังไง ?

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
เครื่องยนต์สกายแอคทีฟออกแบบมาซับซ้อนเกินครับ และยอดขายน้อยทำให้ราคาอะไหล่ราคาโครตโหด เพื่อนผมที่เป็นลูกค้าเก่าคงไม่กลับไปซื้อแน่นอน ตอนนี้ออกโตต้าขับสบายกระเป๋ากว่าเยอะ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ผมใช้ CX5 เป็นมาสด้าคันแรก และคิดว่าจะเป็นมาสด้าคันสุดท้ายของผม
ตัวรถน่ะดีมากครับ รถขับดี ผมชอบภายในที่บุน่มเยอะกว่าคู่แข่ง แต่ที่ทำให้คิดว่าจะไม่งอกยี่ห้อนี้เพิ่มก็คือหลังการขายนี่แหละ นโยบายเซอร์วิสกลับไปกลับมา อะไหล่บางตัวราคาแพงแบบไม่สมเหตุสมผลครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์

คนซื้อซ้ำใจต้องรักมากๆครับ
ลองคิดดูนะครับ หากท่านเป็นเจ้าของรถ mazda 2 mazda 3 ปี 2015
ครบ 8 ปี ถึงเวลาเปลี่ยนรถแล้ว จะซื้อ mazda 2 หรือ 3 โฉมปัจจุบันไหม

สำหรับผม ถ้าดูจากเครื่องยนต์เทคโนโลยี  มันดูไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่เลย
คงขอไปลองค่ายอื่นก่อนดีกว่า


ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
555+ เอาอะไรมาซ้ำ ผมแฟนมาสด้ายังไม่อยากซ้ำเลย

3,CX30,CX5 2.0-2.5 แดกน้ำมันบรรลัย 2 Diesel,CX5 D น้ำดัน,เร่งไม่ขึ้น แถมฟ้องลูกค้ากลับอีก...เอากะแม่งดิ

ไปเดินงานมอเตอโชว์โคตรสงสารเซลมาสด้าเลย ยืนดูแบรนด์อื่นขายกันโครมๆ ผมไม่กล้าเดินเข้าบูทมาสด้าเลย บรรยากาศมาคุจัดๆ 55555+
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,941
    • อีเมล์
นี่แหละ ที่ผมเคยโพสไปว่า เห็นยอดขายน้อยกว่าเค้า เห็นไม่มีอะไรใหม่และคิดว่ามาสด้ากำลังจะหายไปจากเมืองไทย

แต่จริงๆแล้ว มาสด้าเปิดแชมเปญฉลองผลประกอบการที่เป็นไปตามเป้าที่เค้าวางไว้ได้ในทุกๆปี

แต่บางค่ายยอดขายอันดับต้นๆ บางทีอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากกันทุกปีก็ได้นะ

จบงานมอเตอร์โชว์ทุกๆปี มีมาสด้าบูสเดียว ที่เปิดแชมเปญเปิดเบียร์เลี้ยงอาหารเซลเปิดเพลงเต้น ส่วนยี่ห้ออื่น จบบูทก็แยกย้าย

เจอข่าวฟ้องลูกค้าเข้าไป ก็รู้สึกว่าค่ายนี้ไม่น่าคบแล้วครับ
จะฉลองอะไรก็แล้วแต่ แก้ปัญหาให้ลูกค้าก่อน....
นี่แหละ ที่ผมเคยโพสไปว่า เห็นยอดขายน้อยกว่าเค้า เห็นไม่มีอะไรใหม่และคิดว่ามาสด้ากำลังจะหายไปจากเมืองไทย

แต่จริงๆแล้ว มาสด้าเปิดแชมเปญฉลองผลประกอบการที่เป็นไปตามเป้าที่เค้าวางไว้ได้ในทุกๆปี

แต่บางค่ายยอดขายอันดับต้นๆ บางทีอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากกันทุกปีก็ได้นะ

จบงานมอเตอร์โชว์ทุกๆปี มีมาสด้าบูสเดียว ที่เปิดแชมเปญเปิดเบียร์เลี้ยงอาหารเซลเปิดเพลงเต้น ส่วนยี่ห้ออื่น จบบูทก็แยกย้าย

เจอข่าวฟ้องลูกค้าแล้วแพ้แต่ยังเปิดแชมเปญฉลองได้ ส่วนตัวผมมองไม่เห็นอนาคตว่าจะไปได้ดีตรงไหนเลยครับ

การฟ้องลูกค้าก็เรื่องนึงครับ ถือเป็นบทเรียนให้กับมาสด้าได้อย่างดี 

แต่ถ้าประเด็นนี้มันคือสิ่งที่ "ลูกค้าทั่วไป"มองเห็นเป็นสาระสำคัญ  เค้าคงไม่มียอดขายไปแล้วล่ะครับ

ดังนั้น เห็นได้ชัดว่า การฟ้องก็เรื่องนึง แต่ผลิตภัณฑ์ ที่ลูกค้าให้การยอมรับนั้นสำคัญเช่นกัน

"ไม่ซื้อเพราะฟ้องลูกค้า"  คำๆนี้ คิดว่าคงได้ยินอีกเรื่อยๆ และมาจากคนเดิมซ้ำๆแหละครับ 

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
อ่านหัวข้อผ่านๆ นี่เข้าใจว่าอัตรากลับมาซื้อซ้ำ 100% ซึ่งไม่ใช่ผมแน่ๆ ล่ะคนนึง

สรุปก็คือ เพิ่มขึ้น 2 เท่าเข้าใจง่ายๆ จาก 15% เป็น 30%
แล้วก็ยังมีอีก 70% ที่ไม่กลับมาซื้อซ้ำ ซึ่งผมก็เป็น 1 ใน 70% นี่แหละ
ตราบใดที่ ผบห ด้านบริการยังมีนโยบายแย่ๆ ฟังแต่คำอวยแบบนี้
Correct
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ไม่ใช่ผมแน่นอน     ผมคนนึงที่ใช้ Mazda มาแล้วไม่คิดกลับไปซื้อซ้ำอีก   ขนาดซื้อเป็น MX5 NC2    จะให้ซื้อ ND หรืออนาคตก็ไม่ซื้อแล้ว ยิ่งรถรุ่นตลาดของ Mazda  ยิ่งไม่มีความคิดจะกลับไปซื้อเลย 

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Mazda ควรแจ้งข่าว 2561-2565 อัตรากลับมาซื้อ เพิ่ม2 เท่าตัว จะสื่อสารตรงกว่านะ
การบอกว่า 100% ยังกับจะบอก คนใช้มาสด้าต้องกลับมาซื้ออีก กันทุกคน

ออฟไลน์ Watzap

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ผมไม่สนใจรถมาสด้าเลย ตอนนี้ใช้ 2 อยู่แค่ไปเดินตามงานรถมาสด้าคือเดิมๆทุกปี แถมเรื่องฟ้องลูกค้าคือพลาดมาก

คันใหม่ก็คงไปเจ้าตลาดแทนละครับ

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
คนอวยก็อวยไป ยอดขายมันบอกทุกอย่างได้หมดแล้ว

ทุกวันนี้ตามตูดรถจีนด้วยซ้ำ ไม่ต้องคิดไปแข่งกับญี่ปุ่นเจ้าตลาดเลย

 ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ซื้อซ้ำ 30% ไม่น่าจะเยอะนะครับ     toyota honda ผมว่าน่าจะระดับ 70-80% เลยหละเท่าที่สำรวจจากคนรอบข้าง

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
หาเลขที่พูดให้ตัวเองดูดีเฉยๆครับ
เป็นแบบนี้อีกไม่เกิน5ปี มีโอกาสเจ๊งครับถ้าไม่ปรับตัวอะไรเลย

ออฟไลน์ tleema

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
ครั้งหนึ่งเคยเลือกระหว่าง Crv vs cx5 ชอบการขับขี่ มาก แต่ปัจจัยบางอย่างไป Crv พอถึงวันนี้มองบนถนน cx5 ประชากรหายไปบนถนนเยอะขึ้น แต่ crv บนถนนยังมีเพื่อนเยอะอยู่

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,856
สำหรับยี่ห้อที่ไม่ออกรุ่นใหม่มาชาติกว่า30%ก็คงเยอะแล้วแหละครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
ขนาดผมแฟน mazda ยังซื้อยี่ห้ออื่นมา 3 คันรวดเลยเลยครับ
จะออกรถใหม่ไปดู mazda ทุกรอบ ไม่ได้ซื้อซักรอบ ตั้งแต่ 3 , cx-5 ตัวเก่า cx-5 ตัวล่าสุด

ออฟไลน์ opor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
ใช้มาสด้า 2 ตัวเก่าอยู่ครับ และมีแผนเปลี่ยนรถใหม่ ไม่มีความคิดไปดูมาสด้าเลย ฮ่าๆ ไม่ตอบโจทย์รถครอบครัว
ยอมรับว่าอะไหล่บางตัวของมาสด้า แพงแบบไม่มีเหตุผล เช่นฝาหม้อน้ำ คอล์ย หัวเทียน แท่นเครื่อง
แต่เคยใช้ของเทียบแล้วมันไม่ทนเหมือนของเบิกศุนย์ เลยจำทนต้องจ่ายแพง
 :'( :'( :'(

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ดีเซลน้ำเดินที่แพ้คดีแล้วต้องชดใช้ชาวบ้านบริษัทเสียหายหนักแค่ไหนครับ??
ถึงขั้นล้มละลายไหมครับ??

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,142
มันก็แค่การสร้างข่าวเชิงบวก ที่ข้อมูลจริงๆไม่ได้ดีอะไรเลย มาปิดข่าวแพ้คดี ให้ Fanboy ลืมหูลืมตาเชียร์ต่อไป ;D

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
เอาตรงๆ ในรถญี่ปุ่นผมมั่นใจในมาสด้ามากที่สุด ไม่ได้มั่นใจว่ามันไม่จุกจิกแบบโตต้าฮอนด้า แต่มั่สใจว่าจะพาตัวเองให้รอดได้มากกว่าญี่ปุ่นยี่ห้ออื่นในราคาระดับเดียวกัน เพราะอะไร เพราะผมเกิดอุบัติเหตุหนักมาแล้วร้ายแรง แบบที่มั่นใจว่า ฮอนด้่า นิสสัน มิซซู หรืออีซูสุที่ผมมีถ้าเกิดเหตุแบบเดียวกันผมอาจดับได้
.
.
.


ถ้าเรื่องความปลอดภัยของรถญี่ปุ่น ส่วนตัวชอบซูบารุมากที่สุด
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง