ผู้เขียน หัวข้อ: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?  (อ่าน 4752 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 08:49:14 »
CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
มองไว้แค่ตัว 5 ที่นั่งเท่านั้น

ข้อจำกัด
- นั่งเต็มที่ไม่เกิน 4 คน
- ใช้ ตจว. บนทางดำ ไม่ขึ้น-ลงเขา
- เดินทางบนความเร็ว 80-100-120
- ใช้วันละประมาณ 70-80 กม. แต่ไม่ทุกวัน
- ใช้ยาวระยะ 10 ปี
- ไม่ตกแต่งส่วนใดส่วนหนึ่งเพิ่มแน่นอน
- ผู้หญิงเป็นเจ้าของ

ข้อกังวล
- เรื่องจุกจิกของเครื่องยนต์และอื่นๆ
- เรื่องการกินเชื้อเพลิง

ตัวไหนน่าจะ "สบายใจ" ในระยะยาวมากกว่ากัน?
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 08:52:35 »
จากข้อกังวลที่ให้มา
ผมเลือก E-HEV ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ eakapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 08:57:09 »
จากที่ดูรีวิวหลายสำนัก ผมไป eHEV แบบไม่คิดเลยครับ น่าใช้จริงๆ gen นี้ จากที่เคยใช้ gen4 2.0 4wd ขับกับเช็คระยะอย่างเดียว ค่าเช็คระยะก็แพงกว่า eco car ไม่เยอะ ขายไปตอน 8หมื่นกว่า ใช้สบายใจสุดๆ
Subaru 1.8 GR / Subaru Legacy BC
Honda Jazz GE / Nissan Frontier ZD30
Honda CRV Gen4 / BMW 3GT
Suzuki Swift GLX-Navi / Mini Cooper S F56 Paddy
BMW E36 / Mini Cooper S F55
VW Golf MK3 Cabriolet / BYD Dolphin Extended Range

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,463
    • อีเมล์
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 09:06:14 »
ผมคิดว่าเลือกได้หมดทั้ง turbo  และ ehev
ที่ระยะทาง 70-80โลต่อวัน น่าจะจ่ายค่าน้ำมันไม่ต่างกับเงินที่จ่ายเพิ่มกับรุ่น hybrid  เท่าไร

เรื่องปัญหากวนใจมันจะไปเจอคนละเรื่อง  turboก็ต้องมีวันเสีย  ehev มีแบตยังไงก็เสื่อม อนาคตขายต่อราคาตก  แค่มันก็อีกนานนะครับ

เลือกที่ option และงบที่ยินดีจะจ่ายน่าจะดีกว่า
หรือลองไปดูตัวจริง  turbo กับ hybrid มีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆต่างกัน เช่น คิ้วขอบดำ กับคิ้วขอบสีเดียวกับรถ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,525
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 09:14:24 »
E-hev ขับสอง
วิ่งถนนดำไม่ขึ้นลงเขา ก็ไม่จำเป็นต้องขับสี่
กังวลค่าน้ำมันก็ต้อง hybrid

ไม่ชอบ 1.5T เพราะ cvt

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 09:15:15 »
เครื่อง turbo ถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยกว่าเครื่อง hybrid นะครับ
ถ่ายทุก 7000 กิโลนะ
เห็นว่าใช้รถวันละ 80 ไม่เกินครึ่งปีก็ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องละ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 09:20:23 »
E:hevเลยครับแบบนี้

ออฟไลน์ warbler

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 09:23:10 »
e:hev es เลยครับ

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 09:31:48 »
ไฮบริด แรงกว่า ประหยัดกว่า ออปชั่นดีกว่า

ออฟไลน์ Level Zero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 755
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 09:40:30 »
e-hev ขับ 2 ครับ อัตราสิ้นเปลืองดีกว่าด้วย

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 10:05:02 »
ไฮบริด ES เลยครับ ถูกกว่า turbo ES แถมประหยัดน้ำมันตั้งแต่วินาทีแรก
ถ้าจะเอารุ่น turbo ผมว่าต้องลงไปรุ่นล่างสุดเลยถึงดูคุ้มราคา
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 577
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 10:23:32 »
ผมว่า Gen นี้ยังไงก็ต้อง Ehev นะ
เพราะ Crv เป็นรถที่กินน้ำมันมาตั้งแต่ g1 ยัน g5 (กินแบบซดฮวบๆ)
พอมาเป็น G6 นี่ ehev ถือว่ากลบข้อด้อยข้อนี้แบบชัดเจนมาก (อาจจะไม่ประหยัดเท่า ehev รุ่นอื่น แต่ก็ประหยัดกว่าเดิมมากแน่นอน)
ส่วน turbo ไม่ได้กลบข้อด้อยข้อนี้ครับ นอกจากสายซิ่งไปต่อ 250ม้า

ออฟไลน์ Edwardsella

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 10:35:52 »
ถ้าเป็นผม ไป Turbo
ผู้หญิง เดาว่าเท้าไม่หนัก ขับยาวๆ ไกล ตามตจว กินน้ำมันไม่น่าหนีกันมาก
รุ่นขับสอง ส่วนต่างเอาไปเติมน้ำมันได้สบายๆ กว่าจะคุ้มทุน
ขายต่อ10ปี ถ้ายังเป็นแบบปัจจุบัน ยังไงน้ำมันก็ได้เปรียบ
ผมชอบตัวไม่ Hybrid มันมีอะไรให้เสียแล้วซ่อมแพงกว่า
เหลือแต่ option ที่ต่างกัน รับได้ไหมนั่นแหละครับ 
แต่เอาจริง ๆ ไม่ชอบ CVT เลย ให้ตายเถอะ หมดความอยากได้ไปเยอะเลย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2023, 10:40:25 โดย Edwardsella »

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 10:45:49 »
 :) ผมใช้ G4 อยู่ ท่านเชื่อหรือไม่เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่อง ของเหลวตามระยะเช็คเปลี่ยนสิ่งอื่นตามระยะ ไร้ปัญหาใดๆ
โช๊คผมสั่งเปลี่ยนเองตอน 2 แสน ยังไม่รั่วสักต้น  ตอนนี้ 2.5 แสน เครื่องนิ่งกริ๊บ เหมือนพึ่งออกแรงแต่จอดยาว เพราะใช้รถไฟฟ้า
::) ::) แต่...สิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับคนใช้ CRV คือ การบริโภคน้ำมันขอรับ บริโภคแบบเศรษฐีดูไบ ยิ่งในเมืองบอกเลยบรรลัยขอรับ
เบนซินมันแพงกว่าดีเซลล์ จริงๆก็เท่าๆกับกระบะทั่วๆไป แต่รถบอดี้ใหญ่เครื่องเบนซินแรงบิดรอบต้นน้อย จะเปลืองน้ำมันสูงตอนออกตัว
เครื่อง 1.5t ต้องรอบูส เรียกแรงมาฉุดบอดี้โตโต หงุดหงิดเอาเรื่อง
เรื่องแรงไม่ต้องห่วงถ้าเพราะท่านขับรถถือว่าเก่งพอตัว เรียกแรงใช้ได้ไม่ยาก เรียกรอบเป็น มันก็แรงพอๆกับดีเซลล์ไฮเพาเวอร์ทุกตัว
สรุป ถ้าเป็นผมซื้ออีกครั้งเอาไฮบริดแบบไม่คิดขอรับ การเติมน้ำมันโลละ 3.5-4 บาทใช้ในเมืองผมคงไม่เอาอีกแล้ว 8) 8) 8)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 10:48:37 »
Turbo ต้องดูแลเยอะกว่า Hybrid ครับ

ดังนั้น ไป Hybrid ง่ายๆ สบายๆ ประหยัดกว่าด้วย

อีกอย่าง Hybrid ของ HONDA ขายมานานละ ค่อนข้างนิ่ง ไม่แพ้ Toyota ดังนั้น ไว้ใจได้ครับ

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 10:56:26 »
eHEV es ครับ คุ้มสุด ขับ 2 พอ ประหยัดสุดในรุ่น Gen 6
ไม่ต้องเอาขับ RS แพงกว่ากินน้ำมันมากกว่านิดนึง
ไม่เอาเบนซิน 1.5 T ผมคาดว่า กินต่างจากตัว eHEV ไม่ต่ำกว่า 4 กิโลเมตร/ลิตรแน่ๆ
แถมล้อตัว เบนซิน ไม่สวยเลย  เซนเซอร์กะระยะด้านหน้าก็ไม่มี
เรี่ยวแรงออกตัวตีนต้น ที่ได้ใช้งานจริงๆ eHEV กระฉับกระเฉงกว่า

eHEV es โลด

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,941
    • อีเมล์
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 11:07:17 »
ขอแสดงความเห็นในมุมมองราคาขายต่อ 2 รุ่นนี้นะครับ

ตัว ehev เวลาซื้อจะแพงกว่า เทอร์โบ ประมาณ 1.5แสนโดยประมาณ

ทีนี้เมื่อเราใช้ระยะยาว เอาเป็นว่าผมไม่คาดหวังจะใช้ ถึง 10 ปีนะ เอาแค่ 7 ปีเบื่องต้นที่ต้องตรวจสภาพตามกฏหมาย

เวลานั้น ราคาขายต่อตัว เทอร์โบ จะเท่ากับตัว  ehev ทั้งๆที่ ตัวเทอร์โบซื้อมาถูกกว่า เพราะพอเป็น มือ 2 หลายคนยังหวั่นๆกับไฮบริจ และเมื่อรถอายุเกิน 10 ปี ตัว ehev จะแทบไม่มีราคาเลยเพราะแบ็ตหมดวารันตีแล้ว

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 11:11:28 »
ถ้าไม่มีประเด็น 7 ที่นั่ง ดูรีวิวแล้วแทบจะกำหนดมาเพื่อให้จบที่ eHEV ตะเลือกรุ่นรองหรือ RS ก็ตามงบและชุดตกแต่งที่อยากได้ ซึ่งแทบไม่ต่างกันจิ้มนิ้วเลือกได้เลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Tae_Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 11:30:04 »
ควรเพิ่มปัจจัยที่จะใช้รถไปประมาณกี่ปีแล้วขายด้วยครับ เพราะถ้ากะใช้ยาวเกิน 10 ปี ผมว่า HEV จะลำบากหน่อย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 12:30:17 »
ส่วนตัวไม่ค่อยกังวลเรื่องไฮบริดของเจ้าตลาดเท่าไหร ไม่ว้าจะโตหรือฮอน เรื่องการดูแล ผมมองว่า HV น่าจะมีจุดซ่อมน้อยกว่า เพียงแต่อุปกรณ์ส่วนควบ HV จะมีราคาแพงกว่า

เดาว่าพี่น่าจะเอามาแทน PJS คงไม่ได้เอาคันนี้ไปซิ่ง

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 14:21:58 »
ถ้าไม่คิดอะไรเยอะ Turbo ตัว E 1.4ล้าน ออพชั่นผมว่าพอแล้ว เหลือเงินไว้เติมน้ำมันอีกเพียบ :D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 14:34:56 »
ขับไม่เกิน 130 ehev เลยครับ เหมาะ

ออฟไลน์ jackRMU

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 15:06:13 »
ระยะยาว 10 ปี ทั้ง turbo หรือ E-HEV อุปกรณ์ก็คงค่อย ๆ เสื่อมไปเรื่อย วันนี้ G6  E-HEV ทำมาดีมาก ประหยัดกว่าด้วย

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
    • อีเมล์
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 18:30:24 »
E-HEV ตอบโจทย์กว่าครับ  ถ้าจะประหยัดก็ไป ES ส่วนตัวผมไป RS แน่นอน

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 967
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 12, 2023, 19:49:56 »
ของแพงย่อมมีอะไรดีกว่าเสมอครับ

ไม่ติดเรื่องงบ ไปตัวแพงครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 13, 2023, 09:41:59 »
มีใครได้ไปดูตัว E:Hev มาบ้างครับ
อยากทราบว่าพื้นที่ด้านหลัง สามารถใส่ยางอะไหล่แทนชุดปะยางได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 13, 2023, 11:05:36 »
มีใครได้ไปดูตัว E:Hev มาบ้างครับ
อยากทราบว่าพื้นที่ด้านหลัง สามารถใส่ยางอะไหล่แทนชุดปะยางได้หรือเปล่าครับ

ไม่ได้เลยครับ ติดแบต
พื้นท้ายรถเปิดขึ้นมาเป็นที่เก็บโฟมชุดปะยางได้แค่นิดเดียวเลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 13, 2023, 13:44:17 »
e-hev ของ Honda เปิดแอร์ในรถโดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง(ซักครึ่งชั่วโมง)ได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 13, 2023, 18:53:29 »
ถ้าใช้รถยาวเกิน10ปี  และไม่ได้ขับปีนึงประมาน50,000โล เอาตัวturbo ดีกว่าครับ  ไม่ต้องห่วงเรื่องแบต และราคาขายต่อ  เพราะถ้ารถวิ่งน้อย ยังไม่ได้ส่วนต่างจากค่าน้ำมันครับ   hybridระยะยาวมีโอกาสเสียค่าซ่อมแพงกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: CRV ตัว Turbo กับ E-HEV เลือกตัวไหนดี?
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 14, 2023, 08:51:11 »
E-hev ขับสอง
วิ่งถนนดำไม่ขึ้นลงเขา ก็ไม่จำเป็นต้องขับสี่
กังวลค่าน้ำมันก็ต้อง hybrid

ไม่ชอบ 1.5T เพราะ cvt


จริงๆ ผมก็ไม่ชอบ CVT เพราะ "เคยมี" EXP จาก Jazz ตัวแรก ที่ไม่ทนสักเท่าไร
แต่ก็เห็น Honda ใช้มาตลอด
เลยเข้าใจว่า "น่าจะ" ทนขึ้นนะ!!??




Turbo ต้องดูแลเยอะกว่า Hybrid ครับ

ดังนั้น ไป Hybrid ง่ายๆ สบายๆ ประหยัดกว่าด้วย

อีกอย่าง Hybrid ของ HONDA ขายมานานละ ค่อนข้างนิ่ง ไม่แพ้ Toyota ดังนั้น ไว้ใจได้ครับ

Turbo ดูแลเยอะกว่าเหรอครับ??
ผมเข้าใจว่า Hybrid น่าจะควร "ต้องกังวล" มากกว่าซะอีก




eHEV es ครับ คุ้มสุด ขับ 2 พอ ประหยัดสุดในรุ่น Gen 6
ไม่ต้องเอาขับ RS แพงกว่ากินน้ำมันมากกว่านิดนึง
ไม่เอาเบนซิน 1.5 T ผมคาดว่า กินต่างจากตัว eHEV ไม่ต่ำกว่า 4 กิโลเมตร/ลิตรแน่ๆ
แถมล้อตัว เบนซิน ไม่สวยเลย  เซนเซอร์กะระยะด้านหน้าก็ไม่มี
เรี่ยวแรงออกตัวตีนต้น ที่ได้ใช้งานจริงๆ eHEV กระฉับกระเฉงกว่า

eHEV es โลด


ตัวที่คุณว่า ก็น่าสน
ว่าแต่ว่า "มันประหยัดกว่า" Turbo ถึง 4กม./ลิตร เลย เชียวหรือ!!??



ขอแสดงความเห็นในมุมมองราคาขายต่อ 2 รุ่นนี้นะครับ

ตัว ehev เวลาซื้อจะแพงกว่า เทอร์โบ ประมาณ 1.5แสนโดยประมาณ

ทีนี้เมื่อเราใช้ระยะยาว เอาเป็นว่าผมไม่คาดหวังจะใช้ ถึง 10 ปีนะ เอาแค่ 7 ปีเบื่องต้นที่ต้องตรวจสภาพตามกฏหมาย

เวลานั้น ราคาขายต่อตัว เทอร์โบ จะเท่ากับตัว  ehev ทั้งๆที่ ตัวเทอร์โบซื้อมาถูกกว่า เพราะพอเป็น มือ 2 หลายคนยังหวั่นๆกับไฮบริจ และเมื่อรถอายุเกิน 10 ปี ตัว ehev จะแทบไม่มีราคาเลยเพราะแบ็ตหมดวารันตีแล้ว



ใช่ กังวล เรื่องค่าซ่อม "Hybrid" จริงๆ ครับ



ส่วนตัวไม่ค่อยกังวลเรื่องไฮบริดของเจ้าตลาดเท่าไหร ไม่ว้าจะโตหรือฮอน เรื่องการดูแล ผมมองว่า HV น่าจะมีจุดซ่อมน้อยกว่า เพียงแต่อุปกรณ์ส่วนควบ HV จะมีราคาแพงกว่า

เดาว่าพี่น่าจะเอามาแทน PJS คงไม่ได้เอาคันนี้ไปซิ่ง


Hybrid ก็สนใจ Turbo ก็สนใจ
ก็ยัง "ชั่งใจ" อยู่ครับ

แต่คันนี้ ไม่เอามาแทน PJS
เพราะ PJS ใช้ลุยป่าได้ 
เอามาใช้งานคนละแบบครับ



ถ้าไม่คิดอะไรเยอะ Turbo ตัว E 1.4ล้าน ออพชั่นผมว่าพอแล้ว เหลือเงินไว้เติมน้ำมันอีกเพียบ :D

ผมไปดูใน "Option" แล้ว 
ตัว "ถูกสุด" ตัดทิ้งไปเลยครับ
มันมี หลาย Option ที่จำเป็นเยอะอยู่
ถ้าตัว Turbo ผมมอง ไปที่  Turbo Top 5 ที่นั่ง
แต่ก็ยังชั่งใจ กับ e-HEV อยู่



ของแพงย่อมมีอะไรดีกว่าเสมอครับ

ไม่ติดเรื่องงบ ไปตัวแพงครับ

เพราะ "ไม่ติดเรื่องงบ"  นี่แหละ คือ ตัวปัญหา!!
เพราะ มันทำให้เราเลือกได้เยอะ



มีใครได้ไปดูตัว E:Hev มาบ้างครับ
อยากทราบว่าพื้นที่ด้านหลัง สามารถใส่ยางอะไหล่แทนชุดปะยางได้หรือเปล่าครับ

นี่ก็ส่วนหนึ่ง ที่ "อยากได้"
อาจเป็นเพราะ เป็นคนรุ่น "กลางเก่า" เลยชินกับการมียางอะไหล่

มีให้มันถ่วง มันหนักไปยังงั้นแหละ
"แต่มันสบายใจ"



ถ้าใช้รถยาวเกิน10ปี  และไม่ได้ขับปีนึงประมาน50,000โล เอาตัวturbo ดีกว่าครับ  ไม่ต้องห่วงเรื่องแบต และราคาขายต่อ  เพราะถ้ารถวิ่งน้อย ยังไม่ได้ส่วนต่างจากค่าน้ำมันครับ   hybridระยะยาวมีโอกาสเสียค่าซ่อมแพงกว่าเยอะครับ


"คิดอยู่ครับ"
สงสัยต้องรอรีวิว อีกสักนิด
แล้วค่อยตัดสินใจเพิ่มอีกที
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"