ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องการคิดค่าบริการในระยะเวลาประกันคุณภาพของToyota  (อ่าน 1814 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
ผมสงสัยว่า ถ้าสมมุติว่า ไม่ได้เกี่ยวกับฟรีค่าแรงเช็คระยะตามรอบ
แล้วมีเคส มีอาการคาดว่า รถผิดปกติ เช่น รถมีเสียงดัง สั่นๆ ที่ไม่ปกติจากเดิม
แล้วเราจะแวะศูนย์ใกล้บ้าน ให้ตรวจสอบ ซึ่งไม่ใช่จากศูนย์ที่เราซื้อ
สมมุติว่า ตรวจแล้ว เกิดจากงานประกอบไม่ดี ไม่แน่นเป็นต้น
แบบนี้ ศูนย์นั่นๆจะคิดเงินค่าบริการมั้ยครับ หรือถือว่าฟรีค่าแรงให้ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
ผมไม่แน่ใจว่า เป็นทุกศูนย์ฺหรือป่าวนะ

เคยเอารถวิ่งเข้าไปบอกว่ามีคราบน้ำมันซึม ให้ศูนย์ดูให้ ฟรี ไม่เสียค่าแรงครับ

แต่ตอนนั้นรถอยู่ในวารันตีนะ แต่หมดอวารันตี ไม่แน่ใจว่ายังไง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
ถ้าอยู่ในประกัน   ฟรีค่าแรงทั้งหมดครับ ไม่ว่าศูนย์ที่เราซื้อหรือศูนย์อื่น   สามารถเข้ารับบริการได้จากศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศฟรี      ถ้าพ้นระยะประกันจ่ายเงินทุกศูนย์เช่นกัน 
 ปล แต่จะหายหรืออาการหายก็อีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 968
อยู่ในประกัน ถ้าเป็นงานเคลมคุณภาพ จะไม่มีค่าใช้จ่าย

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
ที่เคยเจอมา ไม่คิดครับ ถ้าอยู่ในระยะเวลา

ส่วนใหญ่ตอนส่งมอบรถ หัวหน้าช่างจะมาอธิบายให้ฟัง ว่าปกติเพราะอะไร หรือผิดปกติเพราะอะไร

แต่ถ้าจะให้ชัวร์ๆ ตอนเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเช็คระยะ ก้แจ้งปัญหาตอนส่งรถก็ได้ครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ตามหลักไม่ว่าแบรนด์ไหน การตรวจเช็คปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้จากคุณภาพชิ้นส่วน ในระยะเวลาการรับประกันคือฟรีค่าแรงทุกกรณีครับ เว้นแต่พิสูจน์ได้ว่าเป็นเพราะการใช้งานก็จะมีค่าใช้จ่ายการซ่อมและค่าแรงส่วนนี้ก็ขึ้นกับดุลพินิจแต่ละดีลเลอร์ว่าจะเรียกเก็บภายหลังหรือไม่ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
อยู่ใน warranty ไม่คิดค่าแรงครับ

ตอนใช้ Toyota Yaris  ผมเคยไปตกหลุมแรงมาก เข้าศูนย์ไปขอยกขึ้นฮ้อยดูช่วงล่าง

ช่างมาช่วยดูด้วย เจอจุดกระแทก แต่ไม่เสียหายเท่าไหร่  ยกลงและช่างก็แจ้งให้ออกได้เลย ไม่ได้บันทึก ไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด

ผมไหว้ขอบคุณงามๆ และขับออกมาอย่างสบายใจ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ต้องเครมคุณภาพตัวรถ ต้องเครมได้ทุกศูนย์นะครับ
เคสผมเอง รถอยู่ในช่วงรับประกัน 3 ปี มีเสียงดังที่แร๊คพวงมาลัย เอาเข้าศูนย์ จะให้จ่ายค่าตรวจเช็ค

ศูนย์บอก ถ้าเช็คแล้วมีชิ้นส่วนต้องเปลี่ยนจริงก็จะยกเลิกค่าตรวจเช็คและเปลี่ยนอะไหล่ที่ชำรุดให้
ผมไม่จ่าย ผมบอกถ้ารถไม่มีปัญหา ผมจะเข้ามาทำไมเสียทั้งเวลาค่าเดินทาง ต้องเข้าใจลูกค้าด้วย
สุดท้ายตรวจเช็คฟรี และเสียจริง เครมฟรีครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ถ้าอยู่ในช่วงระยะรับประกัน 5 ปีหรือ 150,000 กมโดยหลักการเข้าไปเช็คจุดที่มีปัญหาจะฟรีทั้งหมด และแม้ว่าอะไหล่ตัวนั้นจะเคลมไม่ได้ก็ฟรีครับ

เช่น ชุดกันเสียงบริเวณคอนโซลผมเคลมไม่ได้แต่ว่าเขาก็เช็คให้ฟรี

แต่ในส่วนของชุดยางขอบประตูและชุดกระจกไฟฟ้าด้านข้างผมเคลมได้ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายในเรื่องอะไหล่

จริงๆผมเคลมได้แม้กระทั่งเรื่องเบรคที่ศูนย์ลืมทำความสะอาดและไม่ได้ใส่มาเป็นในรายการแต่แค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคเฉยๆ ผมก็เคลมได้ครับ

ส่วนพอพ้นระยะรับประกัน 5 ปีแล้ว มันจะมีช่วงตรวจฟรี 24-60 รายการ อยู่ครับ เราสามารถเอารถไปเช็คในช่วงนั้นฟรีได้เลย แต่คนส่วนมากจะไม่ทราบกัน ซึ่งตั้งแต่พ้นระยะนะประกัน 5 ปีมาผมเคยเอาไปเช็ค ก็จะเจอหลายๆรายการซึ่งเขาก็จะแนะนำทั้งเปลี่ยนอะไหล่เลยและให้เฝ้าระวังครับ

ซึ่งเรื่องนี้ก็สุดแล้วแต่เจ้าของรถเลยครับว่าจะทำที่ศูนย์หรือไปทำที่ร้านหรืออู่นอก ส่วนตัวผมไปทำที่ข้างนอกครับ เช่น บูทปีกนกไปทำที่ร้านช่วงล่างดังพระราม 4 หรือปั๊มน้ำผมก็ไปทำที่อู่ครับ