ผู้เขียน หัวข้อ: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ  (อ่าน 2225 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zkodty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ถ้าต้องเลือก ทั้งสองคัน เลือกอะไรดีครับ  :)

ออนไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 20, 2023, 14:30:35 »
ขับทางไกล ขับยาวๆ Teana สบายกว่าเยอะครับ

Sylphy ได้ความคล่องตัวยามวิ่งในเมือง แต่การทรงตัว ความสบายของเบาะ เทียบไม่ได้เลย ครับ

โดยเฉพาะเบาะ sylphy นั่งดีๆ นั่งนานๆ มันปวดหลังนะครับ หลายคนบ่น แล้วก็ช่วงล่าง ยังไม่รองรับความแรงครับ ต้องทำอีกเยอะ ไม่งั้น ไม่กล้าขับไกลครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 20, 2023, 15:07:45 »
L33 ดีกว่าเยอะครับ อัตราสิ้นเปลืองกดเยอะๆไม่น่าหนีกัน ช่วงล่างL33 ไม่ต้องทำก็ขับดีแล้ว เบาะภายในอีก

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 20, 2023, 15:24:35 »
ถ้าต้องเลือก ทั้งสองคัน เลือกอะไรดีครับ  :)

L33 2.5xv ครับ

เคยมีคำถามขึ้นในใจสำหรับผม และ คนในครอบครัวครับ ว่าถ้าเลือกได้คันเดียวจะเลือกคันไหน หมายถึง ถ้าต้องเลือกเก็บไว้คันเดียว

ความจริง คือ ชอบทั้งสองคัน มีดีคนละแบบ แต่ถ้ารวมครบๆแล้ว L33-2.5 ครบกว่าครับ

และคำตอบของคนนั่งก็เลือก L33 -2.5

จะปล่อย 33 ออก คนนั่งที่บ้านไม่โอเค สักคนครับ

เพิ่มเติม
- ถ้าเอาเร็ว กดพร้อมกันไม่มีใครถอน 33-2.5 น่าจะตามหลังครับ
- 1.6 พ่วงหอย กินกว่า 33-2.5 สำหรับทางไกล กินกว่าราว 0.5 กม/ลิตร ในกรณีที่ขับตามกฏหมายและไม่บู๊พร่ำเพรื่อ
- ขับให้ประหยัดทางไกล 33-2.5 ทำได้ง่ายกว่า
- ความสบาย 33 ดีกว่า ทั้งความนิ่ง เงียบ เหมาะสำหรับเดินทางไกลอย่างยิ่ง ขับแล้วเหงา คนอื่นหลับหมด
- B17 คันเล็ก ในเมืองขับสบายกว่า ทางไกลสั่งได้ไม่ต้องเค้น แต่ไม่ควรเร็วกว่า 130 สำหรับรถเดิมๆ แต่เกินเป็นบางทีแป๊บๆ พอได้
- B17 turbo ถ้าจะเอามาบู๊ ต้องทำช่วงล่างครับ
- B17 turbo ตอนบู๊หนักๆ สูบน้ำมันมาก แต่แรงก็มาเหลือเฟือ แรงเยอะ กินเยอะ
- B17 เดินทางไกลไม่แย่ เก็บเสียงดี เงียบใช้ได้ ภายในกว้าง legroom แถวสองไม่เป็นรอง 33 เพียงแต่ 33 นั้นดีกว่าไปอีกขั้นในภาพรวม

ขอให้ตัดสินใจได้ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2023, 15:26:13 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 20, 2023, 15:49:09 »
ทำไมโจทย์นี้ ไม่มีเหตุผลต้องเลือก Sylphy เลย เพราะอย่างได้เครื่องเทอร์โบเหรอครับ?

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 20, 2023, 15:49:56 »
ผมว่า ความต้องการ รุ่นรถ 2 รุ่นนี้
ถ้าอายุไม่ถึง 40 ยังไม่มีครอบครัว เอา silphy DIG
แต่ถ้า 40 up ขอเอาความสบาย นุ่มๆนั่งสบายๆ ลงมาไม่ปวดหลังปวดเอว เอา teana

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 20, 2023, 15:53:36 »
โจทย์นี้ง่ายมาก ตอบตัวเองให้ได้ว่า ชอบซิ่งหรือนั่งขับสบาย ๆ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 20, 2023, 18:32:16 »
เป็นผมไม่เอาทั้ง 2 นะครับ อะไหล่โคตระจะเปราะ แถมซดน้ำมันเป็นถังรั่ว ยอมไปเอาซูบารุ XV มือสองยังทนมือทนเท้ากว่าครับ

ออฟไลน์ helloweentz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
    • รถขนของ
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 20, 2023, 20:48:58 »
ถ้าแค่ 2 ตัวนี้ เลือก Teana  ครับ ดีกว่าทุกอย่าง
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 20, 2023, 20:54:50 »
เป็นผมไม่เอาทั้ง 2 นะครับ อะไหล่โคตระจะเปราะ แถมซดน้ำมันเป็นถังรั่ว ยอมไปเอาซูบารุ XV มือสองยังทนมือทนเท้ากว่าครับ

XV อาจจะประหยัดกว่าครับ

ผมจดทุกถังตั้งแต่ออกป้ายแดงทั้งสองคัน ได้ 7-8 ปี วิ่งคันละ 9.5 และ 9.6 หมื่นกม. หารออกมาได้

L33.2.5  ได้ 15.1 กม/ลิตร E20
B17 turbo ได้ 14.3 กม/ลิตร E10

เงื่อนไข ขับเดินทาง ตจว.85% กทม.15% ส่วนมากความเร็วตามกฎหมายกำหนด

ตัวเลขที่ใช้เองตามนี้  อาจไม่ตรงกับนักทดสอบ แต่คือตัวเลขที่หารออกมาจากที่ขับไปคันละ 100,000 กม.

เกียร์ CVT ถ้าเข้าใจเขา ก็พอไปได้ครับ

33 ไม่มีซ่อมใหญ่ เปลี่ยนตามระยะ , ในประกันเคลมยางเบ้าโช้ค หนึ่งครั้ง (จ่ายค่าซ่อมนอกจากเช็คระยะ มีแค่บุ้ชสายเกียร์ และ ล้างหัวฉีด ไม่ได้เสีย แต่ทำก่อนแนวป้องกัน) อนาคต เกินแสน กม. น่าจะเป็นช่วงล่างหลัง

B17 มีซีลรอบเครื่องครั้งนึง, ในประกันเคลมหม้อน้ำ หนึ่งครั้ง (ที่จ่ายค่าซ่อมนอกเช็คระยะ มีแค่บุ้ชสายเกียร์ทำก่อนเสีย และ ซ่อมซีลรอบเครื่อง)


ช่วงล่างเดิมทั้งสองคัน ยังปกติ

** ใน 8 ปีนั้น มีอีกคัน คือ เซียนต้า อายุ 6 ปี ขับแบบเดียวกัน เส้นทางคล้ายกัน แต่อาจวิ่งในเมืองมากกว่านิดหน่อย ระยะวิ่ง 105,000 กม. จดเหมือนกันได้ออกมาราว 14.91 กม/ลิตร E20

รวมสามคันก็วิ่งไป 296,000 กม ใน 8 ปี
ตัวเลขเฉลี่ยน้ำมันถึงเดือน พย.2565 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2023, 21:37:44 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Zkodty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 20, 2023, 23:31:11 »
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆครับ

ส่วนตัวแอบเอนไป L33 ครับ
เพราะดูครบครันกว่าแบบที่ทุกๆท่านว่าจริงๆ
ซึ่งคิดว่าอะไหล่น่าจะเยอะกว่าด้วย

ขออภัยครับ ลืมบอกว่าตอนนี่ใช้ B17 Turbo อยู่ครับ

 :D

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 21, 2023, 00:32:52 »
เป็นผมไม่เอาทั้ง 2 นะครับ อะไหล่โคตระจะเปราะ แถมซดน้ำมันเป็นถังรั่ว ยอมไปเอาซูบารุ XV มือสองยังทนมือทนเท้ากว่าครับ

XV อาจจะประหยัดกว่าครับ

ผมจดทุกถังตั้งแต่ออกป้ายแดงทั้งสองคัน ได้ 7-8 ปี วิ่งคันละ 9.5 และ 9.6 หมื่นกม. หารออกมาได้

L33.2.5  ได้ 15.1 กม/ลิตร E20
B17 turbo ได้ 14.3 กม/ลิตร E10

เงื่อนไข ขับเดินทาง ตจว.85% กทม.15% ส่วนมากความเร็วตามกฎหมายกำหนด

ตัวเลขที่ใช้เองตามนี้  อาจไม่ตรงกับนักทดสอบ แต่คือตัวเลขที่หารออกมาจากที่ขับไปคันละ 100,000 กม.

เกียร์ CVT ถ้าเข้าใจเขา ก็พอไปได้ครับ

33 ไม่มีซ่อมใหญ่ เปลี่ยนตามระยะ , ในประกันเคลมยางเบ้าโช้ค หนึ่งครั้ง (จ่ายค่าซ่อมนอกจากเช็คระยะ มีแค่บุ้ชสายเกียร์ และ ล้างหัวฉีด ไม่ได้เสีย แต่ทำก่อนแนวป้องกัน) อนาคต เกินแสน กม. น่าจะเป็นช่วงล่างหลัง

B17 มีซีลรอบเครื่องครั้งนึง, ในประกันเคลมหม้อน้ำ หนึ่งครั้ง (ที่จ่ายค่าซ่อมนอกเช็คระยะ มีแค่บุ้ชสายเกียร์ทำก่อนเสีย และ ซ่อมซีลรอบเครื่อง)


ช่วงล่างเดิมทั้งสองคัน ยังปกติ

** ใน 8 ปีนั้น มีอีกคัน คือ เซียนต้า อายุ 6 ปี ขับแบบเดียวกัน เส้นทางคล้ายกัน แต่อาจวิ่งในเมืองมากกว่านิดหน่อย ระยะวิ่ง 105,000 กม. จดเหมือนกันได้ออกมาราว 14.91 กม/ลิตร E20

รวมสามคันก็วิ่งไป 296,000 กม ใน 8 ปี
ตัวเลขเฉลี่ยน้ำมันถึงเดือน พย.2565 ครับ
เห็นพี่รู้จักกันว่า เทียน่านี่ซดเปลืองแบบไร้สาระแถมอะไหล่ไม่ถูกและไม่ทนครับ พวกปีกนกที่ออกแบบเหมือนของนิสสัน มาร์ช ที่ไม่มีจุดหมุนทำให้มันขาดได้ง่ายครับ ซึ่งผมไม่โอเคครับยังมีพวกคอนโซลเหนียวจอกลางลาโลกเร็ว รวมไปถึงแอร์หรือพัดลมหม้อน้ำที่ใจเสาะมากครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 21, 2023, 01:58:54 »
ภาพรวมL33นั่งสบายกว่าและดูดีกว่าครับ ส่วนความจุกจิก บอกตรงๆว่า นิสสันน่าจะจุกจิกเหใือนกันกันครับ เพราะฉะนั้นส่วนตัวเลือกคันนั้งสบายครับ อัตราเร่งไม่ได้เป็นรองกว่ากันเท่าไร

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 21, 2023, 05:17:38 »
ตัวเลือกมันต่างกันเกินไปครับ  คำตอบมันจึงเป็นไปทางเดียวกัน

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2023, 05:22:09 »
ตัวเลือกมันต่างกันเกินไปครับ  คำตอบมันจึงเป็นไปทางเดียวกัน

สำหรับผม ถ้ามีแค่สองคัน ก็เห็นตามข้างบน   ตัวผมเองคงไม่เอาทั้ง  ถ้าเอาทั้งสองคัน มาแลก ss ผม (ซึ่งราคาถูกกว่า)  ผมก็ไม่เอาทั้งคู่แหละครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 21, 2023, 10:36:10 »
L33 ดูได้เปรียบกว่าหลายๆสิ่งเลยครับ

แต่ส่วนตัวชอบคันไม่ใหญ่อยู่แล้ว ผมเลือก B17 มีหอยแน่นอนครับ  ;D

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 21, 2023, 10:56:39 »
ข้อมูลเพิ่มเติม เชิงเปรีบเทียบ เรื่องการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
เป็นการเก็บข้อมูลตั้งแต่ ธค 2014 - เมษายน 2023 (update ล่าสุด 21-04-2566)

B17 DIG กินน้ำมันมากกว่าราว 0.851 กม/ลิตร

คิดเป็นค่าน้ำมัน บาท/กม. DIG จ่ายมากกว่า 0.269 บาท/กม. (ราคาน้ำมันเฉลี่ย ปี 2015-2023)

** บนเงื่อนไข การขับทาง ตจว. 85% กทม.15% ในรูปแบบการขับขี่ตามกฏหมายกำหนด **

L33 ช่วง 5000 กม.แรก มีเติม E10 บ้างแต่น้อยมาก

L33 เริ่มบันทึก ธค 2014
B17 DIG เริ่มบันทึก ธค 2015
NSP170 เริ่มบันทึก ตค 2017 เป็นช่วงปีที่น้ำมันเริ่มราคาสูงขึ้นแล้ว



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2023, 11:06:27 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Sylphy DIG vs Teana l33 2.5 xv ขอความคิดเห็นจริงจังครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 21, 2023, 12:07:45 »
มีคำถามอีกข้อ ในปี 2014 ตอนที่จะซื้อ L33-2.5 ว่า ควรเลือก hybrid ไหม?
ในสภาพการใช้งานแบบที่ผมใช้ คือ ตจว.85% กทม 15%


จากข้อมูลสะสมมา 8-9 ปี 98,030 กม. มีคำตอบครับ

อัตราสิ้นเปลือง
L33-2.5         15.22    กม/ลิตร
hybrid ผมให้ถึง   19.00    กม/ลิตร

ในระยะวิ่ง                  98,030    กม
จำนวนลิตรที่ L33-2.5 ใช้       6439.24    ลิตร
จำนวนลิตรที่ Hybrid จะใช้      5159.49    ลิตร
ราคาน้ำมันเฉลี่ย ช่วงปี 2014-2023    25.01    บาท/ลิตร
   
   
   
hybrid จ่ายค่าน้ำมัน         129050.62   บาท
L33-2.5 จ่ายค่าน้ำมัน         161060.20   บาท
ส่วนต่างค่าน้ำมัน 1 แสน กม.      32009.58      บาท

ค่าตัวรถ Hybrid ปี 2014 เทียบกับรถ L33-2.5 ผมจำไม่ได้ว่าต่างกันเท่าไหร่? น่าจะมากกว่า 32,000 บาทหลายเท่านัก

ถ้าเพิ่มให้รถ Hybrid กินน้ำมันเฉลี่ยถึง 20 กม/ลิตร ก็จะมีส่วนต่างค่าน้ำมันเท่ากับ 38,462.12 บาท ตลอดเวลา 9 ปี หรือ 98,300 กม.

และ ถ้าเปลี่ยนเป็นใช้ราคาน้ำมันเฉลี่ยที่ 35 บาท/ลิตร
ส่วนต่างค่าน้ำมันใน 98,030 กม.ในรถ L33-2.5  ที่มากกว่า Hybrid ก็แค่เพียง 53,820 บาท เมื่อให้รถ Hybrid กินน้ำมันที่ 20 กม/ลิตร ครับ



ยังไม่นับส่วนต่างค่าตัวรถ Hybrid ที่ถ้าเงินยังอยู่กับเรา สามารถลงุทนงอกเงยออกมาได้อีก ถ้านับจริง อาจจะมีส่วนต่างที่น้อยกว่านี้

** ในรูปแบบการใช้งานส่วนตัวแบบของผมครับ **
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)