// ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V e:HEV RS AWD : 1,729,000 บาท //

HLM



ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda CR-V e:HEV (2.0 Hybrid i-MMD) RS AWD
ราคา 1,729,000 บาท พร้อมตารางเปรียบดทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2023-04-25-acceleration-fuel-consumption-honda-crv-ehev-rs/



MyName

ตัวเลขผิดหวังแหะ
ไหงอืดกว่ากินกว่า X-Trail Hybrid ที่ออกมาก่อนตั้งหลายปีไปได้ล่ะเนี่ย
แถมกินกว่า CX-5 2.0 / 2.2D ซะอีก

ชักอยากดูตัวเลข eHEV ES 2WD ซะแล้วสิ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



blackliner

เดี๋ยวๆ กินพอๆ CX-5 เลยนะนั่น

แถม 0-100 ก็เกือบจะ 10 วิแล้ว ตัวเลขแรงบิด ก็เยอะไหงเป็นงั้นล่ะครับเนี่ย



Dante Haversham

เหมือน e:hev ของ honda จะใช้เครื่องยนต์เป็นหลักตอนวิ่งความเร็วสูงๆ
อย่าง hrv ทำได้ 18.36 km/L แต่เห็นในกลุ่มใช้งานจริงก็มี 20 ขึ้นเยอะอยุ่นะครับ

เดาว่าถ้าใช้งานทั่วไป ไม่ได้วิ่งด้วยความเร็วยาวๆ น่าจะอยุ่ที่ 17-18 km/L



Weetting

เดี๋ยวนะ
พอดูครบทุกอย่างจริงๆ 

ไม่ประหยัดกว่า ค่ายอื่น  ไม่ได้เร่งดีกว่าแบบฉีก   ตัวรถดูหลายช่องก็มีได้มีเสียกับคู่แข่ง

 ทำรถเตี้ยทำดีกว่าค่ายอื่น   พอทำรถสูงไปไม่เป็นเลย   

CX-5  diesel เก่าๆของครอบครัว ตัดระบบ รีแมฟ    วิ่ง 90-100 ได้เฉียด 20 โลลิตรนะครับ
 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Symphonic

เหมือน e:hev ของ honda จะใช้เครื่องยนต์เป็นหลักตอนวิ่งความเร็วสูงๆ
อย่าง hrv ทำได้ 18.36 km/L แต่เห็นในกลุ่มใช้งานจริงก็มี 20 ขึ้นเยอะอยุ่นะครับ

เดาว่าถ้าใช้งานทั่วไป ไม่ได้วิ่งด้วยความเร็วยาวๆ น่าจะอยุ่ที่ 17-18 km/L

มันคือ mislead ของการนำผลทดสอบของ HLM มาเปรียบเทียบบนตารางไงครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเปรียบเทียบระหว่างเครื่องยนต์ต่างรูปแบบ

เพราะการวิ่งบนสภาพจราจรจริงในชีวิตประจำวัน
ICE จะกินมากกว่าที่ HLM test อยู่พอควร
แต่ HEV จะประหยัดกว่าที่ HLM test

เรียกว่าอัตราสิ้นเปลืองจริง จะวิ่งออกจากผลเทส
ไปกันคนละทางครับ

เหตุผลง่ายๆ คือ ในการใช้งานบนสภาพจราจรจริง
การชะลอ การเบรค การลดความเร็ว สำหรับรถ ICE
คือการทิ้งระยะทางที่ควรจะวิ่งได้ไปเปล่าๆ
แต่กับรถ HEV มันจะเกล็บพลังงานจลน์กลับมาใช้ใหม่ครับ



e:smart Hybrid

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ H6  ;D



Level Z3RO

Outlander ประหยัดกว่าอีก ทั้งที่ออกมาตั้งนานแล้ว



Cheap and cheerful

ตกตํ่าถึงขนาดพอๆกับรถจีนแล้วหรอ



Sakutaro

 :) แยกย้ายโดยพลัน...ผมเฝ้ารออัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวเลย แรงบิดที่มีมันแค่ถึง2พันรอบ หายใจครั้งเดียวก็หมดแล้ว เห็นผลตอนในเมือง แต่ลอยลำแล้วก็ตามสภาพเครื่องยนต์ ใช้ 2.4 เดิมต่อไปแบบงงๆ 8)



F e r m a r c o

พอรับได้นะไม่ขี้เหร่เท่าไร แต่ขับทางไกลอาจจะกินกว่าในเมือง
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง



jame894561

จัดว่าอืด



คุณ นมๆ

วิ่ง110 ในเคสนี้เหมือนเทสรถเครื่อง2.0ธรรมดาเลยอะ555 มอเตอร์ไม่ช่วยอะไรเลยมันก็กินแบบเครื่อง2.0อะ



Fragile

เครื่อง Honda ใส่รถใหญ่เป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้วครับ เพราะลูกสูบสั้นเน้นรอบจัด ใส่รถเล็กแรง
แต่รถใหญ่ต้องการแรงบิดเยอะแถมขับ 4 อีก ตัวเลขก็ออกมาประมาณนี้



mongolias

ส่วนตัวผิดหวังกับอัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลืองครับ คิดว่ามันน่าจะดีกว่านี้

เรื่องอัตราสิ้นเปลืองรอดูผู้ใช้จริงแชร์อีกที แต่ตัวเลขแบบนี้ ผมเดาว่าคงป้วนเปี้ยนไม่เกิน 16-17 ก.ม./ลิตรแน่ --> อิงจาก HRV ที่ในคลับได้ประมาณ 20 ก.ม./ลิตร



panupong508

ทำไมตัวเลขมันไม่ต่างกับ Forester มากเท่าไหร่อ่าครับ  ผมนึกว่า Forester กินโหดสุดในกลุ่มซะอีก



deertesla

ก็เล่นมักง่ายเป็นฟิกซ์เกียร์อัตราทดเดียว มันจะประหยัดน้ำมันได้ไง



Floppy-T

ค่อนข้างเซอร์ไพร์สกับตัวเลขอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง

แต่ก็นะ เข้าใจได้ว่า การทดสอบของ HLM ไม่ได้เอื้อกับรถ Hybrid เท่าไร

110 Km/Hr เหมือนทดสอบรถสันดาปปกตินี่แหล่ะ



_BUGBOAT

อยากชมอัตราเร่ง+อัตราสิ้นเปลืองของ e:HEV ES 2WD เลยครับ

ว่าจะประหยัดขึ้นอีกสัก 2-3 km/l. ได้ไหม



max-ns

จัดว่าอืด
9ปลายๆจัดว่าอืดเหรอครับ ในใจคุณคิดว่าเท่าไรครับกับรถตัวถังแบบนี้ถึงจะไม่อืด



apinui

ต้องบอกว่า แพ้ x-trail ทุกช่อง ตั้งแต่อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง และความเร็วสุงสุด

ใช้ฮอนด้าสมัยนี้ให้ประหยัด คงต้องห้ามวิ่งทางไกล และความเร็วห้ามเกิน 100 ละมั้ง



bobsan

เหมือน e:hev ของ honda จะใช้เครื่องยนต์เป็นหลักตอนวิ่งความเร็วสูงๆ
อย่าง hrv ทำได้ 18.36 km/L แต่เห็นในกลุ่มใช้งานจริงก็มี 20 ขึ้นเยอะอยุ่นะครับ

เดาว่าถ้าใช้งานทั่วไป ไม่ได้วิ่งด้วยความเร็วยาวๆ น่าจะอยุ่ที่ 17-18 km/L

มันคือ mislead ของการนำผลทดสอบของ HLM มาเปรียบเทียบบนตารางไงครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเปรียบเทียบระหว่างเครื่องยนต์ต่างรูปแบบ

เพราะการวิ่งบนสภาพจราจรจริงในชีวิตประจำวัน
ICE จะกินมากกว่าที่ HLM test อยู่พอควร
แต่ HEV จะประหยัดกว่าที่ HLM test

เรียกว่าอัตราสิ้นเปลืองจริง จะวิ่งออกจากผลเทส
ไปกันคนละทางครับ

เหตุผลง่ายๆ คือ ในการใช้งานบนสภาพจราจรจริง
การชะลอ การเบรค การลดความเร็ว สำหรับรถ ICE
คือการทิ้งระยะทางที่ควรจะวิ่งได้ไปเปล่าๆ
แต่กับรถ HEV มันจะเกล็บพลังงานจลน์กลับมาใช้ใหม่ครับ

เห็นด้วยครับ

เอากติกาเดียวกันมาทดสอบกับรถทุกรุ่น ไม่ใช่ว่าผิด
แต่กติกานี้มันใช้มานานตั้งแต่รถส่วนใหญ่หรือประมาณร้อยละ 9x% เป็นรถสันดาปล้วน
มันเลยไม่เอื้ออำนวยต่อรถใหม่ๆที่เกิดมาเท่าไหร่

เอาง่ายๆ civic 1.5 turbo กับ ehev ตัวเลขทดสอบก็ต่างกันไม่มาก
แต่ดูชีวิตจริงโดยเฉพาะในเมือง 1.5 มีเลขตัวเดียว 8~9 บ่อยๆ แต่ ehev มีเกือบๆ 20 ประจำ

แล้วแต่ท่านผู้เจริญจะพิจารณาครับ




sudlor_gang

เหมือน e:hev ของ honda จะใช้เครื่องยนต์เป็นหลักตอนวิ่งความเร็วสูงๆ
อย่าง hrv ทำได้ 18.36 km/L แต่เห็นในกลุ่มใช้งานจริงก็มี 20 ขึ้นเยอะอยุ่นะครับ

เดาว่าถ้าใช้งานทั่วไป ไม่ได้วิ่งด้วยความเร็วยาวๆ น่าจะอยุ่ที่ 17-18 km/L

มันคือ mislead ของการนำผลทดสอบของ HLM มาเปรียบเทียบบนตารางไงครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเปรียบเทียบระหว่างเครื่องยนต์ต่างรูปแบบ

เพราะการวิ่งบนสภาพจราจรจริงในชีวิตประจำวัน
ICE จะกินมากกว่าที่ HLM test อยู่พอควร
แต่ HEV จะประหยัดกว่าที่ HLM test

เรียกว่าอัตราสิ้นเปลืองจริง จะวิ่งออกจากผลเทส
ไปกันคนละทางครับ

เหตุผลง่ายๆ คือ ในการใช้งานบนสภาพจราจรจริง
การชะลอ การเบรค การลดความเร็ว สำหรับรถ ICE
คือการทิ้งระยะทางที่ควรจะวิ่งได้ไปเปล่าๆ
แต่กับรถ HEV มันจะเกล็บพลังงานจลน์กลับมาใช้ใหม่ครับ

เห็นด้วยครับ

เอากติกาเดียวกันมาทดสอบกับรถทุกรุ่น ไม่ใช่ว่าผิด
แต่กติกานี้มันใช้มานานตั้งแต่รถส่วนใหญ่หรือประมาณร้อยละ 9x% เป็นรถสันดาปล้วน
มันเลยไม่เอื้ออำนวยต่อรถใหม่ๆที่เกิดมาเท่าไหร่

เอาง่ายๆ civic 1.5 turbo กับ ehev ตัวเลขทดสอบก็ต่างกันไม่มาก
แต่ดูชีวิตจริงโดยเฉพาะในเมือง 1.5 มีเลขตัวเดียว 8~9 บ่อยๆ แต่ ehev มีเกือบๆ 20 ประจำ

แล้วแต่ท่านผู้เจริญจะพิจารณาครับ

จะเทสในเมื่อง ด้วยเงื่อนไขเดียวกัน มันทำได้หรอครับ
ตัวแปรควบคุมไม่ได้มันเยอะ ไฟแดง จำนวนรถ ฯลฯ

พี่จิมมี่ก็เคยพูดแล้วมันทำได้ไม่เที่ยงตรงนะครับ

ถ้าเป็นผม ผมจะมองว่าการทดสอบ HLM คือการทดสอบวิ่งทางไกล
ให้พิจารณาที่เงื่อนไขทางไกล





bobsan

เหมือน e:hev ของ honda จะใช้เครื่องยนต์เป็นหลักตอนวิ่งความเร็วสูงๆ
อย่าง hrv ทำได้ 18.36 km/L แต่เห็นในกลุ่มใช้งานจริงก็มี 20 ขึ้นเยอะอยุ่นะครับ

เดาว่าถ้าใช้งานทั่วไป ไม่ได้วิ่งด้วยความเร็วยาวๆ น่าจะอยุ่ที่ 17-18 km/L

มันคือ mislead ของการนำผลทดสอบของ HLM มาเปรียบเทียบบนตารางไงครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเปรียบเทียบระหว่างเครื่องยนต์ต่างรูปแบบ

เพราะการวิ่งบนสภาพจราจรจริงในชีวิตประจำวัน
ICE จะกินมากกว่าที่ HLM test อยู่พอควร
แต่ HEV จะประหยัดกว่าที่ HLM test

เรียกว่าอัตราสิ้นเปลืองจริง จะวิ่งออกจากผลเทส
ไปกันคนละทางครับ

เหตุผลง่ายๆ คือ ในการใช้งานบนสภาพจราจรจริง
การชะลอ การเบรค การลดความเร็ว สำหรับรถ ICE
คือการทิ้งระยะทางที่ควรจะวิ่งได้ไปเปล่าๆ
แต่กับรถ HEV มันจะเกล็บพลังงานจลน์กลับมาใช้ใหม่ครับ

เห็นด้วยครับ

เอากติกาเดียวกันมาทดสอบกับรถทุกรุ่น ไม่ใช่ว่าผิด
แต่กติกานี้มันใช้มานานตั้งแต่รถส่วนใหญ่หรือประมาณร้อยละ 9x% เป็นรถสันดาปล้วน
มันเลยไม่เอื้ออำนวยต่อรถใหม่ๆที่เกิดมาเท่าไหร่

เอาง่ายๆ civic 1.5 turbo กับ ehev ตัวเลขทดสอบก็ต่างกันไม่มาก
แต่ดูชีวิตจริงโดยเฉพาะในเมือง 1.5 มีเลขตัวเดียว 8~9 บ่อยๆ แต่ ehev มีเกือบๆ 20 ประจำ

แล้วแต่ท่านผู้เจริญจะพิจารณาครับ

จะเทสในเมื่อง ด้วยเงื่อนไขเดียวกัน มันทำได้หรอครับ
ตัวแปรควบคุมไม่ได้มันเยอะ ไฟแดง จำนวนรถ ฯลฯ

พี่จิมมี่ก็เคยพูดแล้วมันทำได้ไม่เที่ยงตรงนะครับ

ถ้าเป็นผม ผมจะมองว่าการทดสอบ HLM คือการทดสอบวิ่งทางไกล
ให้พิจารณาที่เงื่อนไขทางไกล




แค่บอกว่ากติกามันไม่เอื้อครับ




โอมายวาโมะชินเดริว

สมรรถนะผมเฉยๆน่ะ ไม่ได้แย่ ไม่ได้ดีเด่น ค่อนข้างกลางๆ
แต่...... HONDA TH เปลี่ยน supplier กล้องมองหลัง/รอบคันเถอะครับทั้ง HRV,CRV, Accord G10 คุณภาพ 240p แย่กว่า Accord G8 ซะอีก



solo

นิตยสารนักเลงรถกระบะมีการวัดอัตราสิ้นเปลืองในเมือง โดยใช้เส้นทางใกล้เคียงกันและระบุว่าได้ความเร็วเฉลี่ย 18 กม.ต่อ ชม. และใช้ตัวเลขนี้เปรียบเทียบกับทุกรุ่นที่ทำการทดสอบ เพียงแต่ไม่มีใครอยากทดสอบแบบนี้ ทุกคนอยากทดสอบอัตราเร่ง กับทดสอบการเข้าโค้ง แล้วก็ทดสอบความเร็วสูงสุด มีสื่อรายนึงพูดครงๆเลย ว่าเสียเวลาชีวิตชั้น



DiKiBoyZ

กินน้ำมันกว่า CR-V Gen4 เครื่อง 2.4 ที่คนบ่นว่ากินน้ำมัน นิดเดียวเอง

แอบผิดหวังนิดหน่อย น่าจะได้สัก 16-17 km/L ขึ้น ความเป็น HEV ไม่ได้ช่วยเลย



apinui

เหมือน e:hev ของ honda จะใช้เครื่องยนต์เป็นหลักตอนวิ่งความเร็วสูงๆ
อย่าง hrv ทำได้ 18.36 km/L แต่เห็นในกลุ่มใช้งานจริงก็มี 20 ขึ้นเยอะอยุ่นะครับ

เดาว่าถ้าใช้งานทั่วไป ไม่ได้วิ่งด้วยความเร็วยาวๆ น่าจะอยุ่ที่ 17-18 km/L

มันคือ mislead ของการนำผลทดสอบของ HLM มาเปรียบเทียบบนตารางไงครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเปรียบเทียบระหว่างเครื่องยนต์ต่างรูปแบบ

เพราะการวิ่งบนสภาพจราจรจริงในชีวิตประจำวัน
ICE จะกินมากกว่าที่ HLM test อยู่พอควร
แต่ HEV จะประหยัดกว่าที่ HLM test

เรียกว่าอัตราสิ้นเปลืองจริง จะวิ่งออกจากผลเทส
ไปกันคนละทางครับ

เหตุผลง่ายๆ คือ ในการใช้งานบนสภาพจราจรจริง
การชะลอ การเบรค การลดความเร็ว สำหรับรถ ICE
คือการทิ้งระยะทางที่ควรจะวิ่งได้ไปเปล่าๆ
แต่กับรถ HEV มันจะเกล็บพลังงานจลน์กลับมาใช้ใหม่ครับ

เห็นด้วยครับ

เอากติกาเดียวกันมาทดสอบกับรถทุกรุ่น ไม่ใช่ว่าผิด
แต่กติกานี้มันใช้มานานตั้งแต่รถส่วนใหญ่หรือประมาณร้อยละ 9x% เป็นรถสันดาปล้วน
มันเลยไม่เอื้ออำนวยต่อรถใหม่ๆที่เกิดมาเท่าไหร่

เอาง่ายๆ civic 1.5 turbo กับ ehev ตัวเลขทดสอบก็ต่างกันไม่มาก
แต่ดูชีวิตจริงโดยเฉพาะในเมือง 1.5 มีเลขตัวเดียว 8~9 บ่อยๆ แต่ ehev มีเกือบๆ 20 ประจำ

แล้วแต่ท่านผู้เจริญจะพิจารณาครับ

จะเทสในเมื่อง ด้วยเงื่อนไขเดียวกัน มันทำได้หรอครับ
ตัวแปรควบคุมไม่ได้มันเยอะ ไฟแดง จำนวนรถ ฯลฯ

พี่จิมมี่ก็เคยพูดแล้วมันทำได้ไม่เที่ยงตรงนะครับ

ถ้าเป็นผม ผมจะมองว่าการทดสอบ HLM คือการทดสอบวิ่งทางไกล
ให้พิจารณาที่เงื่อนไขทางไกล




แค่บอกว่ากติกามันไม่เอื้อครับ

กติกาไม่เอื้อกับอะไรครับ ไม่เอื้อกับฮอนด้าหรอ ??

เพราะจากตารางผลการทดสอบทุกคันทดสอบกติกาเดียวกันหมดแต่ผลที่ออกมาคือ ทำได้แย่กว่า x-trail และ outlander ซึ่งก็วิ่งด้วยความเร็วและเส้นทางเดียวกันทั้งหมด ชนิดน้ำมัน และปั๊มน้ำมันเดียวกัน โดยเฉพาะ X-trail ที่เป็นรถไฮบริจเหมือนกัน

กติกาไหนถึงยุติธรรมกับฮอนด้าล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2023, 18:55:21 โดย apinui »



demo2

อ้าว ผิดหวังเล็กๆ



bobsan

เหมือน e:hev ของ honda จะใช้เครื่องยนต์เป็นหลักตอนวิ่งความเร็วสูงๆ
อย่าง hrv ทำได้ 18.36 km/L แต่เห็นในกลุ่มใช้งานจริงก็มี 20 ขึ้นเยอะอยุ่นะครับ

เดาว่าถ้าใช้งานทั่วไป ไม่ได้วิ่งด้วยความเร็วยาวๆ น่าจะอยุ่ที่ 17-18 km/L

มันคือ mislead ของการนำผลทดสอบของ HLM มาเปรียบเทียบบนตารางไงครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเปรียบเทียบระหว่างเครื่องยนต์ต่างรูปแบบ

เพราะการวิ่งบนสภาพจราจรจริงในชีวิตประจำวัน
ICE จะกินมากกว่าที่ HLM test อยู่พอควร
แต่ HEV จะประหยัดกว่าที่ HLM test

เรียกว่าอัตราสิ้นเปลืองจริง จะวิ่งออกจากผลเทส
ไปกันคนละทางครับ

เหตุผลง่ายๆ คือ ในการใช้งานบนสภาพจราจรจริง
การชะลอ การเบรค การลดความเร็ว สำหรับรถ ICE
คือการทิ้งระยะทางที่ควรจะวิ่งได้ไปเปล่าๆ
แต่กับรถ HEV มันจะเกล็บพลังงานจลน์กลับมาใช้ใหม่ครับ

เห็นด้วยครับ

เอากติกาเดียวกันมาทดสอบกับรถทุกรุ่น ไม่ใช่ว่าผิด
แต่กติกานี้มันใช้มานานตั้งแต่รถส่วนใหญ่หรือประมาณร้อยละ 9x% เป็นรถสันดาปล้วน
มันเลยไม่เอื้ออำนวยต่อรถใหม่ๆที่เกิดมาเท่าไหร่

เอาง่ายๆ civic 1.5 turbo กับ ehev ตัวเลขทดสอบก็ต่างกันไม่มาก
แต่ดูชีวิตจริงโดยเฉพาะในเมือง 1.5 มีเลขตัวเดียว 8~9 บ่อยๆ แต่ ehev มีเกือบๆ 20 ประจำ

แล้วแต่ท่านผู้เจริญจะพิจารณาครับ

จะเทสในเมื่อง ด้วยเงื่อนไขเดียวกัน มันทำได้หรอครับ
ตัวแปรควบคุมไม่ได้มันเยอะ ไฟแดง จำนวนรถ ฯลฯ

พี่จิมมี่ก็เคยพูดแล้วมันทำได้ไม่เที่ยงตรงนะครับ

ถ้าเป็นผม ผมจะมองว่าการทดสอบ HLM คือการทดสอบวิ่งทางไกล
ให้พิจารณาที่เงื่อนไขทางไกล




แค่บอกว่ากติกามันไม่เอื้อครับ

กติกาไม่เอื้อกับอะไรครับ ไม่เอื้อกับฮอนด้าหรอ ??

เพราะจากตารางผลการทดสอบทุกคันทดสอบกติกาเดียวกันหมดแต่ผลที่ออกมาคือ ทำได้แย่กว่า x-trail และ outlander ซึ่งก็วิ่งด้วยความเร็วและเส้นทางเดียวกันทั้งหมด ชนิดน้ำมัน และปั๊มน้ำมันเดียวกัน โดยเฉพาะ X-trail ที่เป็นรถไฮบริจเหมือนกัน

กติกาไหนถึงยุติธรรมกับฮอนด้าล่ะ

ไม่เอื้อกับรถไฮบริดครับ รู้สึกว่าบางค่ายไม่มีขายในไทย

ไปดูอัตราสิ้นเปลืองของพรีอุสก็ได้ครับ จำไม่ผิดก็แค่ 18 โลลิตร ใช้จริงก็ 20 กว่ากันเลยทีเดียว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2023, 19:09:38 โดย bobsan »