ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถมือสองมาซ่อมใช้ มีอะไรน่ากลัวเป็นพิเศษมั้ย???  (อ่าน 2177 ครั้ง)

ออฟไลน์ SpiRious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
หลังจากที่รถผมยาริส 1.2 ที่ขับแบบไม่เคยทนุถนอมมัน อาการพังเริ่มทยอยมาเรื่อยๆ สมัยแรกๆเข้าศูนย์ตลอด คิดว่าตอนขายจะได้มีประวัติ ขายง่ายๆ สุดท้ายรู้สึกเปลืองเงิน

ประวัติคร่าวๆนะครับ คันนี้เคยเกียร์พัง (ขนาดเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ศูนย์ทุก 2 หมื่น กม.) เครมกับศูนย์มา 2 ลูก ผมกระทืบคันเร่งจมแทบทุกครั้งที่แซง จนสุดท้าย เครื่องก็พัง (ร้านว่าน่าจะปะเก็นแล่บ) แต่ผมไม่ซ่อม
จับวางเครื่องใหม่ 1nz วาล์วไฮดรอลิค ชนเกียร์ mt (เบื่อเรื่องเกียร์พัง ใครว่าทน แต่ผมขี้เกียจดูแลมันแล้วเกียร์) ตามแก้เรื่องรอบเดินเบาอยู่นาน จนจบที่ไปรีแมพตั้งรอบเอา ไม่งั้นตอนแอร์ทำงานรอบตก มันจะยกครัช

รายการที่เปลี่ยนๆ พังๆไป ทำเองประมาณ 95% เท่าที่นึกออกนะครับ ลูกปืนล้อหน้า ผ้าเบรค จานเบรค ยางกันฝุ่นเบรค สลักเบรค ปั้มน้ำ ตัวตั้งสายพาน พัดลมหม้อน้ำ โช้ค ไดชาร์จ คอย หัวเทียน หัวฉีด อะไหล่ช่วงล่าง
ไล่น้ำมันเบรค น้ำมันครัช น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรองเกียร์

อายุรถผมตอนนี้ 6 ขวบ เลขไมล์ประมาณ 240,000 กม. คิดว่ายังไงขายไม่มีราคาอยู่แล้วรถวางเครื่อง แต่ใจเริ่มคิดว่ารถเก่ามันไม่ได้น่ากลัวเท่าไหร่ แค่ดูว่าไม่ชนหนัก พวกเครื่อง พวกอะไหล่สิ้นเปลืองมันเก็บทีหลังเองได้

ตอนนี้สนใจวีออส เจน2 เพราะ จากที่เคยขับ ชอบความกว้างสบายของตำแหน่งคนขับ เก็บเสียงเงียบกว่ารถผม ไม่ค่อยชอบทรงรถเท่าไหร่ แต่อะไหล่ถูกดีพวกช่วงล่าง กับรอบๆเครื่อง กะว่าซื้อมาไล่เก็บอะไหล่ครบๆก็จะไม่ต่างกับป้ายแดง

ผมมองตื้นไปมั้ยครับ หรือว่ารถมือสองมีอะไรที่น่ากลัวที่ผม ลืมนึกถึงอีกมั้ยครับ
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,044
ทำไมอยากเปลี่ยนนะครับ ใจไม่มีปัญหากับซ่อมอยู่แล้ว แล้วจะไปเปลี่ยนมันทำไม แถมเปลี่ยนเป็นเก่ากว่าซะอีก

รถวิ่ง 240,000 ดูแลให้ดี ใช้ได้สบายๆ (ผมรถซื้อรถคันนึงมา อายุตอนนั้น น่าจะ 7-8 ปี วิ่ง 250,000 แต่เจ้าของดูแลมาดี ผมเอามาใช้ต่อก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร)

ตอบคำถาม แบ่งเป็น 2 ส่วน
- โดยหลักการ ปัญหาที่ไม่ใช่ตัวถัง (เครื่อง ช่วงล่าง ระบบไฟ) โยนเงินให้มัน จบได้ทั้งหมด
- ในทางปฏิบัติ จะมีอู่ที่ช่วยทำให้เรียบร้อยแบบที่เราอยากได้ทั้งหมดไหม อู่นั้นๆจะละเอียดแค่ไหน สมมุติว่าหาอู่แบบที่ว่าได้ เรามีเวลาที่จะเข้าๆออกๆอู่ จนกว่าจะเก็บมันให้เนียบร้อยทั้งหมดได้ไหม เราโอเคที่จะเอารถไปทิ้งไว้ที่อู่บ่อยๆ (หรือนานๆ) กว่าที่รถจะกลับมา "เหมือนใหม่" ได้แค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2023, 09:34:45 โดย Turin »

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
    • อีเมล์
ไม่น่ากลัว และไม่กลัวเลยถ้าเป็นรถพี่ยุ่นนะ ทุกวันนี้ผมมีรถเก่ามากมาย บ่อยครัั้งที่ซื้อซ้ำมี2คันพร้อมกันด้วย(nv/a31/ek)   แต่ถ้ายุโรปซ่อมเหมือนโดนผีหลอกขายออกเหมือนได้ผุดได้เกิด

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,692
เพิ่งยกเครื่องเกียร์ใหม่ไป ผมว่าใช้ต่อดีกว่า แล้วถ้ามันยังไม่ตอบโจทย์จริงๆ ค่อยขยับขยายก็ได้ครับ
คิดว่า 1.2 + cvt มันเอาไม่อยู๋แหละ ยิ่งเกียร์อม ยิ่งกดเยอะ ก็พัง
vios มือสอง ไม่น่ามีปัญหาอะไรน่ากังวลนะครับ คันต่อไปก็ ควรจะขยายเป็น 1.5 +4/5at หรือ ขยับไป 1.6-1.8 เลยดีว่าครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
รถพื้น ๆ ไม่น่ากลัวอะไร  ยิ่งคุณเท้าหนัก ยิ่งควรเล่นรถมือสอง

รถผม ออกมือสอง ปัจจุบัน อายุยี่สิบปีแล้ว  ผมก็ยังใช้อยู่เลย

ออฟไลน์ helloweentz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
    • รถขนของ
ถ้าจะซื้อมือสอง รุ่นที่เก่ากว่า

ใช้คันเดิม ซ่อมเรื่อยๆ ผมว่าคุ้มกว่าครับ เพราะรู้ใจแล้ว ซ่อมได้ตรงจุดครับ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
รถมือ 2 ไม่มีอะไรน่ากลัว ถ้าเรามีเงินซ่อมและมีความรู้บ้างว่า อะไรเสียบ้างและแก้ปัญหาได้ตรงจุด

ถ้าซื้อมาใช้งาน มีงบไว้เก็บงานตามอาการ มันเล่นได้หมดครับ ยิ่งเคยใช้โตโยต้า แล้วรู้แหล่งอะไหล่ รู้ราคาอะไหล่ ยิ่งไม่ต้องกลัวอะไรเลย

เอาตามชอบเลยครับ

ออฟไลน์ SpiRious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ที่สนใจคือต้องการซื้อเพิ่มอีกคันครับ พอดีอยู่กับแฟน 2 คน อยากได้เพิ่มอีกคันนึง จะซื้อรถใหม่มันก็ส่วนต่างกับแบบนี้เยอะเลย

ส่วนตัวคิดว่าไว้มีลูก ลูกโตหน่อยค่อยซื้อคันใหม่แนวครอบครัวสักคันนึง

คันเดิมผมวางเครื่องมาขายไปก็ไม่ได้ราคา คิดไว้ว่าจะทำรถขับเล่นสนุกๆไม่ต้องคิดอะไรมาก อยู่กันไปจนกว่าจะหาอะไหล่ยาก หรือตัวถังผุมากจนคิดว่าไม่ไหว
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
รถมือ 2 โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น ไม่น่ากลัวถ้าเลือกเป็นดูแลเป็น
แต่  vios gen 2 มันเก่ากว่ารุ่นที่คุณใช้นะ แถมเป็น vios ช่วงล่างร่อนย้วยที่สุดในทุก genเลย
ถ้าขับแบบ จขกท มีสิทธิ เสียตังค์จัดการช่วงล่างมันอีก  แถมยังมีอะไหล่สึกหรอตามระยะทาง วันเวลาอีก

รถ yaris เปลี่ยนเครื่องชนเกียร manual ยังไงอัตราเร่งทันใจกว่าเกียร auto ยัคเก่าแน่
อะไหล่ก็เปลี่ยนดูแลแทบทั้งคัน
ไม่เห็นน่าจะเปลี่ยนไปเป็น vios เห็บหมาเลย


ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
วิธีเล่นมือสองแบบไม่เจ็บคือกำเงินอย่างน้อย 50,000 บาท (ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นแบร์นด์ตลาดทั่วไป ถ้าเป็นรถยุโรปก็เป็นแสนครับ) ไว้เก็บงานตั้งแต่วันที่ซื้อมาเลย เก็บช่วงล่าง บูท joint ปีกนก strut แร็ก แท่นเครื่อง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรอง ปะเก็น ผ้าเบรค ดิสเบรค หัวเทียน หัวฉีด ยางทั้ง 4 เส้น และอีกมากมายตามที่ตัวเองหรือช่างตรวจ

ทั้งหมดนี้ขับได้อีกเป็นปีๆแบบไม่ต้องกังวลอะไรเลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
อีกแนวคิดคือซื้อรถใหม่ รุ่นที่ตลาดนิยม
เช่น ซื้อรถใหม่ 6-7แสน ถึงเวลา 5ปี ขาย 3 แสนกว่า เท่ากับว่าแต่ละปีเสียเงินไปเดือนละ 5-6   พันบาท  ไม่รวมค่านัำมัน ค่าประกัน ถึงเวลาขายเลยไม่ต้องซ่อม ก็คุ้มไปอีกแบบ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
รถตลาดไม่น่ากลัวครับ ยิ่งอู่ที่ใช้บริการอยู่ เข้าใจกันดี งานดี จบ ไม่ฟัน ไม่โขก

รถ VIOS ไม่ว่า gen ไหน ก็เล่นได้หมดครับ

เข้าใจว่าเป็นการเพิ่มรถอีกคัน ไม่ใช่การทดแทน

อ้อ ดูจากรูป Profile - Yaris ของท่านน่าจะเป็น Eco Car โฉมแรก ภายในจะเหมือนกัน Vios Gen 3 ใช่ไหมครับ ท่านก็เลยสนใจ Vios Gen 2

ถ้าสนใจ Vios Gen 2 ได้ดู Yaris ในรุ่นปีเดียวกับ Vios Gen 2 ที่เป็นเครื่อง 1.5 ด้วยหรือไม่ครับ โฉมนั้นผมก็เคยแอบมอง ภายนอกเล็ก ภายในกว้าง
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
เห็บหมานี่ถ้าจำไม่ผิดที่คนเขากลัวกันมีแค่เรื่องคันเร่งเองมั้งครับ นอกนั้นมันก็โตโยต้าดีๆเนี่ยแหละ อะไหล่สหกรณ์ บางชิ้นเล็กๆ (แผ่นปิดรู) ใช้ได้ยันโซลูน่าตัวแรก
เอาจริงๆนะ ผมว่าผมเห็นเห็บหมาเยอะกว่าซิตี้เครื่องเสียงดีกับซิตี้กัปตันอีกมั้ง ไม่รู้สองรุ่นหลังเขาไม่ค่อยขับกันหรือมีปัญหาอะไรรึเปล่า แต่เห็บหมานี่ผมเจอบ่อยพอๆกับอัลติสแท็กซี่

เรื่องเก็บงานต้องถามตัวเองอะครับว่าเอารถใช้งานหรือเอารถเข้ามิวเซียม ถ้าแบบหลังก็เก็บอ้วกหน่อย แบบแรกถ้านิสัยท่านใช้ Yaris ตัวเก่า ผมก็ว่าจบงานง่ายนะถ้างบถึง

ปล. เพิ่งนึกออก เหมือนมีเรื่องแร็คพวงมาลัยรึเปล่าหว่า? จำได้ว่าโตโยต้าของยุคนี้เจอกันเยอะหนิ อัลติสก็เป็น

ออฟไลน์ SpiRious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
วิธีเล่นมือสองแบบไม่เจ็บคือกำเงินอย่างน้อย 50,000 บาท (ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นแบร์นด์ตลาดทั่วไป ถ้าเป็นรถยุโรปก็เป็นแสนครับ) ไว้เก็บงานตั้งแต่วันที่ซื้อมาเลย เก็บช่วงล่าง บูท joint ปีกนก strut แร็ก แท่นเครื่อง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรอง ปะเก็น ผ้าเบรค ดิสเบรค หัวเทียน หัวฉีด ยางทั้ง 4 เส้น และอีกมากมายตามที่ตัวเองหรือช่างตรวจ

ทั้งหมดนี้ขับได้อีกเป็นปีๆแบบไม่ต้องกังวลอะไรเลย

ที่ผมคิดไว้แบบนี้เลยครับ ทำหมดนี่ถ้าทำเองประมาณ 3 หมื่นจบได้อยู่ครับ
น่าจะเหมือนได้รถใหม่ ถ้าไม่โดนหมกอะไรมาพิเศษ
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD

ออฟไลน์ SpiRious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
รถตลาดไม่น่ากลัวครับ ยิ่งอู่ที่ใช้บริการอยู่ เข้าใจกันดี งานดี จบ ไม่ฟัน ไม่โขก

รถ VIOS ไม่ว่า gen ไหน ก็เล่นได้หมดครับ

เข้าใจว่าเป็นการเพิ่มรถอีกคัน ไม่ใช่การทดแทน

อ้อ ดูจากรูป Profile - Yaris ของท่านน่าจะเป็น Eco Car โฉมแรก ภายในจะเหมือนกัน Vios Gen 3 ใช่ไหมครับ ท่านก็เลยสนใจ Vios Gen 2

ใช่เลยครับ ผมตัวอ้วน ถึงจะกำลังลดจาก 100 กว่าโลลงมา 85 แล้ว แต่เข่าซ้ายคือติดคอนโซลตลอด
ลองขับเจน 2 ของเพื่อนแล้วมันกว้าง สบาย เลยคิดว่าเป็นโฉมที่น่าเก็บ นั่งสบาย ชิวๆให้แฟนใช้

ถ้าสนใจ Vios Gen 2 ได้ดู Yaris ในรุ่นปีเดียวกับ Vios Gen 2 ที่เป็นเครื่อง 1.5 ด้วยหรือไม่ครับ โฉมนั้นผมก็เคยแอบมอง ภายนอกเล็ก ภายในกว้าง
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
อีกแนวคิดคือซื้อรถใหม่ รุ่นที่ตลาดนิยม
เช่น ซื้อรถใหม่ 6-7แสน ถึงเวลา 5ปี ขาย 3 แสนกว่า เท่ากับว่าแต่ละปีเสียเงินไปเดือนละ 5-6   พันบาท  ไม่รวมค่านัำมัน ค่าประกัน ถึงเวลาขายเลยไม่ต้องซ่อม ก็คุ้มไปอีกแบบ
เห็นด้วยเลยครับ สบายใจและคุ้มค่า

ซื้อรถมือสองแล้วซ่อม เท่ากับเราลงทุนในรถคันนี้เพิ่ม
พื้นๆเลยนะครับ ของเหลวยกชุด ยาง 4 เส้น ประกัน โดนแถวๆ 30,000  บาท
นี่คือตีค่อนข้างต่ำแล้ว
ถ้าโดนเกียร์ คอมแอร์ ปั๊ม หัวฉีด ช่วงล่างเข้าไปอีกก็เป็นเงินอีกไม่น้อย เสียอารมณ์เสียเวลา
แถมเวลาขายต่อมันก็เจ็บตัวมากขึ้น
นี่ยังไม่นับตาร้ายเสียเจอรถยำรถย้อมนะครับ

ถ้าใจรักหรือตัดสินใจเลือกเอามือสองจริง
ก็แบบที่หลายๆท่านบอกครับ รถตลาดเท่านั้น เน้นพี่โตไว้ก่อน รองมาฮอน ไม่ก็ค่ายรองที่อะไหล่ไม่แพง



ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


ถ้าซ่อมคันนี้ได้ขนาดนี้คันไหนก็ไม่มีปัยหาครับ ผมขับรถมา 4 คัน 200,000 + ทุกคัยยังไม่มีคันไหน เกียร์พังได้เลยครับ
แนะนำรถยุ่นครับ เพราะ ตีนหนัก อะไหล่ถูก

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
ขับ 1.2 กระทืบยันเร่งมิดทุกครั้งที่แซง
ไป 1.5 ก็ไม่พอครับ
ต้อง 1.8 โน้น...

ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ซ่อมจนดีขนาดนี้แล้ว น่าจะเก็บไว้ใช้ต่อครับ อย่างน้อยก็ไม่ต้องมาลุ้นว่าจะเจอแจ็คพอตรถมือสองไหม

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
เครื่องไม่พอเท้า ขับจนพัง ไปวางเครื่อง1500 ยังไม่รอด เปลี่ยนรถดีกว่า รถญี่ปุ่นยิ่งพวกโต ถ้าดูเป็นแทบไม่ต้องทำอะไรเยอะเลย นี่ที่บ้านจับ ACV40 2.4v มาไม่เกิน 200k ไว้ใช้ตจว วิ่งมาปีกว่า แทบไม่ต้องทำอะไรเลย

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
คิดว่าถ้าเป็นวิออสก็น่ากลัวน้อยหน่อยครับ ทีนี้อยู่ที่สภาพตอนที่ได้มาว่าดีแย่แค่ไหน แต่ถ้าถึงขนาดคันเก่าชำแหละมันได้เยอะขนาดนี้ จขพ น่าจะมีความรู้พอตัวและเตรียมใจพร้อมจะชำแหละคันที่สองได้มาก ผมคิดว่าน่าจะใช้ได้อย่างสบายใจครับ

โดยส่วนตัว ที่บ้านซื้อรถอัลติสมือสองมาตอนมันอายุ 6 ปี เครื่อง 1.6 AT ตกทอดมาถึงผมตอนมีนอายุประมาณ 10 ปี ผมใช้ได้ 2 ปีแบบไม่ถนอม ตอนนั้นยังดูแลรักษารถไม่เป็น น้ำมันเกียร์น่าจะไม่เคยถ่ายเลย ถ่ายแต่น้ำมันเครื่อง แต่ยังไม่ทันมีอะไรพังก็จับวางเครื่องและเกียร์ใหม่เป็น 2zz-ge 1.8 6mt ครับ ก็ใช้ต่อมาจนตอนนี้รถ 19 ปี ไปเหนือ ไปไต้ ไปอีสาน ขึ้นดอยปีละหลายครั้ง ลงเรือเฟอรี่ไปเกาะ ใช้งานทุกอย่างเพราะมีรถคันเดียวครับ ก็จนตอนนี้รถ 19 ปีแล้ว ยังไม่เคยต้องจอดตายกลางทาง มีขับๆแล้วดับกลางถนนอยู่ 2 ครั้ง ครั้งนึงขั้วแบตหลวม อีกครั้งปั๊มติ๊กเจ๊ง แต่สลับมาสตาร์ทด้วยแก๊สก็ไปต่อได้จนถึงที่หมายครับ โดยส่วนตัวถ้าเป็นโตโยต้า ผมมองว่าใช้ไปเถอะครับ 20 ปีสบายครับ ยิ่งอัลติสถ้าทนใช้จริงๆน่าจะได้ร่วมๆ 30 ปีครับ

รถยิ่งเก่าค่าซ่อมจะค่อยๆเพิ่มตามอายุครับ จะมีชิ้นนั้นชิ้นนี้ทยอยๆเสีย ต้องมีอู่ประจำที่ไว้ใจได้อยู่ไกล้บ้าน เพราะได้เข้าอู่บ่อย จากเมื่อก่อน 2-3 เดือนซ่อมที ตอนนี้บางเดือนต้องซ่อม 2 ครั้งก็มีครับ เพราะบางอย่างมันไม่ฟ้องอาการก่อนเสีย บทจะเสียก็เสียเลย ถือว่าเสียเวลาในการซ่อมเยอะขึ้น แต่ผมโชคดีอู่อยู่ไกล้บ้านแบบนั่งวินถึง เอารถไปทิ้งอู่ตอนเช้า นั่งวินกลับมาทำงานที่บ้าน เย็นเสร็จก็ไปเอารถ สะดวกหน่อยครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ SpiRious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ สำหรับแนวคิดดีๆ

-ที่ผมอยากได้รถเพิ่มอีกคันเพราะคันนี้เกียร์ mt แฟนขับไม่ได้ครับ กับยังไม่ค่อยอยากได้คันใหม่เพราะอยากเก็บเงินไปส่งบ้านก่อนครับ
-ที่ว่าเครื่องเดิม 1.2 ขับจนพัง วาง 1.5 มาก็ไม่พอ จริงเลยครับแต่ก็สนุกขึ้นพอสมควรครับ แต่ตอนวางงบผมไปไม่ถึง 2zz-ge แต่อนาคตคันนี้มีโอกาสไปอยู่ครับ แต่คงอีกนาน

ตอนนี้คิดว่าถ้ามีคันที่ใช่ตัวถังไม่มีชนหนัก เอามาเก็บช่วงล่าง ของเหลว ระบบหล่อเย็น ตั้งวาล์ว น่าจะขับแบบสบายใจได้แล้วครับ พวกนี้ทำเองได้ประหยัดไปเยอะอยู่ครับ
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ สำหรับแนวคิดดีๆ

-ที่ผมอยากได้รถเพิ่มอีกคันเพราะคันนี้เกียร์ mt แฟนขับไม่ได้ครับ กับยังไม่ค่อยอยากได้คันใหม่เพราะอยากเก็บเงินไปส่งบ้านก่อนครับ
-ที่ว่าเครื่องเดิม 1.2 ขับจนพัง วาง 1.5 มาก็ไม่พอ จริงเลยครับแต่ก็สนุกขึ้นพอสมควรครับ แต่ตอนวางงบผมไปไม่ถึง 2zz-ge แต่อนาคตคันนี้มีโอกาสไปอยู่ครับ แต่คงอีกนาน

ตอนนี้คิดว่าถ้ามีคันที่ใช่ตัวถังไม่มีชนหนัก เอามาเก็บช่วงล่าง ของเหลว ระบบหล่อเย็น ตั้งวาล์ว น่าจะขับแบบสบายใจได้แล้วครับ พวกนี้ทำเองได้ประหยัดไปเยอะอยู่ครับ

โดยส่วนตัวถ้าไม่ได้เอาไปแข่งกับใคร 1zz-fe 1.8 จะตอบโจทย์การใช้งานทั่วๆไปมากกว่าครับ วางในรถบอดี้เล็กๆเบาๆก็พุ่งจะแย่แล้ว ตัว 2zz-ge เกียร์ชิดเกินไป ขับในเมืองน่ารำคาญมากครับ ผมเองยังไปเอาเกียร์ 6mt ของ 1zz มาสับใช้แทนเกียร์ 2zz เลยครับ และถูกใจกว่าด้วย สำหรับการใช้งานทั่วๆไป ไม่ต้องรีบสับเกียร์ 4 ตั้งแต่ความเร็ว 40
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
ทำไมถึงคิดว่าลูกโตค่อยซื้อรถใหม่ ขวบปีแรกของลูกของเยอะมาก แต่เมื่อโตขึ้นของก็จะลดลง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
รถเก่า ถ้าซ่อมให้ถึง ผมว่าน่าไปได้อีกไกลนะครับ แต่ถ้าซ่อมแบบขอไปที อาจจะเสียอยู่เรื่อยๆ