ซื้อรถมือสองมาซ่อมใช้ มีอะไรน่ากลัวเป็นพิเศษมั้ย???

SpiRious

หลังจากที่รถผมยาริส 1.2 ที่ขับแบบไม่เคยทนุถนอมมัน อาการพังเริ่มทยอยมาเรื่อยๆ สมัยแรกๆเข้าศูนย์ตลอด คิดว่าตอนขายจะได้มีประวัติ ขายง่ายๆ สุดท้ายรู้สึกเปลืองเงิน

ประวัติคร่าวๆนะครับ คันนี้เคยเกียร์พัง (ขนาดเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ศูนย์ทุก 2 หมื่น กม.) เครมกับศูนย์มา 2 ลูก ผมกระทืบคันเร่งจมแทบทุกครั้งที่แซง จนสุดท้าย เครื่องก็พัง (ร้านว่าน่าจะปะเก็นแล่บ) แต่ผมไม่ซ่อม
จับวางเครื่องใหม่ 1nz วาล์วไฮดรอลิค ชนเกียร์ mt (เบื่อเรื่องเกียร์พัง ใครว่าทน แต่ผมขี้เกียจดูแลมันแล้วเกียร์) ตามแก้เรื่องรอบเดินเบาอยู่นาน จนจบที่ไปรีแมพตั้งรอบเอา ไม่งั้นตอนแอร์ทำงานรอบตก มันจะยกครัช

รายการที่เปลี่ยนๆ พังๆไป ทำเองประมาณ 95% เท่าที่นึกออกนะครับ ลูกปืนล้อหน้า ผ้าเบรค จานเบรค ยางกันฝุ่นเบรค สลักเบรค ปั้มน้ำ ตัวตั้งสายพาน พัดลมหม้อน้ำ โช้ค ไดชาร์จ คอย หัวเทียน หัวฉีด อะไหล่ช่วงล่าง
ไล่น้ำมันเบรค น้ำมันครัช น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรองเกียร์

อายุรถผมตอนนี้ 6 ขวบ เลขไมล์ประมาณ 240,000 กม. คิดว่ายังไงขายไม่มีราคาอยู่แล้วรถวางเครื่อง แต่ใจเริ่มคิดว่ารถเก่ามันไม่ได้น่ากลัวเท่าไหร่ แค่ดูว่าไม่ชนหนัก พวกเครื่อง พวกอะไหล่สิ้นเปลืองมันเก็บทีหลังเองได้

ตอนนี้สนใจวีออส เจน2 เพราะ จากที่เคยขับ ชอบความกว้างสบายของตำแหน่งคนขับ เก็บเสียงเงียบกว่ารถผม ไม่ค่อยชอบทรงรถเท่าไหร่ แต่อะไหล่ถูกดีพวกช่วงล่าง กับรอบๆเครื่อง กะว่าซื้อมาไล่เก็บอะไหล่ครบๆก็จะไม่ต่างกับป้ายแดง

ผมมองตื้นไปมั้ยครับ หรือว่ารถมือสองมีอะไรที่น่ากลัวที่ผม ลืมนึกถึงอีกมั้ยครับ
2008 - Camry acv40
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD



Turin

ทำไมอยากเปลี่ยนนะครับ ใจไม่มีปัญหากับซ่อมอยู่แล้ว แล้วจะไปเปลี่ยนมันทำไม แถมเปลี่ยนเป็นเก่ากว่าซะอีก

รถวิ่ง 240,000 ดูแลให้ดี ใช้ได้สบายๆ (ผมรถซื้อรถคันนึงมา อายุตอนนั้น น่าจะ 7-8 ปี วิ่ง 250,000 แต่เจ้าของดูแลมาดี ผมเอามาใช้ต่อก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร)

ตอบคำถาม แบ่งเป็น 2 ส่วน
- โดยหลักการ ปัญหาที่ไม่ใช่ตัวถัง (เครื่อง ช่วงล่าง ระบบไฟ) โยนเงินให้มัน จบได้ทั้งหมด
- ในทางปฏิบัติ จะมีอู่ที่ช่วยทำให้เรียบร้อยแบบที่เราอยากได้ทั้งหมดไหม อู่นั้นๆจะละเอียดแค่ไหน สมมุติว่าหาอู่แบบที่ว่าได้ เรามีเวลาที่จะเข้าๆออกๆอู่ จนกว่าจะเก็บมันให้เนียบร้อยทั้งหมดได้ไหม เราโอเคที่จะเอารถไปทิ้งไว้ที่อู่บ่อยๆ (หรือนานๆ) กว่าที่รถจะกลับมา "เหมือนใหม่" ได้แค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2023, 09:34:45 โดย Turin »



turbofever

ไม่น่ากลัว และไม่กลัวเลยถ้าเป็นรถพี่ยุ่นนะ ทุกวันนี้ผมมีรถเก่ามากมาย บ่อยครัั้งที่ซื้อซ้ำมี2คันพร้อมกันด้วย(nv/a31/ek)   แต่ถ้ายุโรปซ่อมเหมือนโดนผีหลอกขายออกเหมือนได้ผุดได้เกิด



เนื้อน่องไม่หนัง

เพิ่งยกเครื่องเกียร์ใหม่ไป ผมว่าใช้ต่อดีกว่า แล้วถ้ามันยังไม่ตอบโจทย์จริงๆ ค่อยขยับขยายก็ได้ครับ
คิดว่า 1.2 + cvt มันเอาไม่อยู๋แหละ ยิ่งเกียร์อม ยิ่งกดเยอะ ก็พัง
vios มือสอง ไม่น่ามีปัญหาอะไรน่ากังวลนะครับ คันต่อไปก็ ควรจะขยายเป็น 1.5 +4/5at หรือ ขยับไป 1.6-1.8 เลยดีว่าครับ



sukhontha

รถพื้น ๆ ไม่น่ากลัวอะไร  ยิ่งคุณเท้าหนัก ยิ่งควรเล่นรถมือสอง

รถผม ออกมือสอง ปัจจุบัน อายุยี่สิบปีแล้ว  ผมก็ยังใช้อยู่เลย



helloweentz

ถ้าจะซื้อมือสอง รุ่นที่เก่ากว่า

ใช้คันเดิม ซ่อมเรื่อยๆ ผมว่าคุ้มกว่าครับ เพราะรู้ใจแล้ว ซ่อมได้ตรงจุดครับ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



apinui

รถมือ 2 ไม่มีอะไรน่ากลัว ถ้าเรามีเงินซ่อมและมีความรู้บ้างว่า อะไรเสียบ้างและแก้ปัญหาได้ตรงจุด

ถ้าซื้อมาใช้งาน มีงบไว้เก็บงานตามอาการ มันเล่นได้หมดครับ ยิ่งเคยใช้โตโยต้า แล้วรู้แหล่งอะไหล่ รู้ราคาอะไหล่ ยิ่งไม่ต้องกลัวอะไรเลย

เอาตามชอบเลยครับ



SpiRious

ที่สนใจคือต้องการซื้อเพิ่มอีกคันครับ พอดีอยู่กับแฟน 2 คน อยากได้เพิ่มอีกคันนึง จะซื้อรถใหม่มันก็ส่วนต่างกับแบบนี้เยอะเลย

ส่วนตัวคิดว่าไว้มีลูก ลูกโตหน่อยค่อยซื้อคันใหม่แนวครอบครัวสักคันนึง

คันเดิมผมวางเครื่องมาขายไปก็ไม่ได้ราคา คิดไว้ว่าจะทำรถขับเล่นสนุกๆไม่ต้องคิดอะไรมาก อยู่กันไปจนกว่าจะหาอะไหล่ยาก หรือตัวถังผุมากจนคิดว่าไม่ไหว
2008 - Camry acv40
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD



REX

รถมือ 2 โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น ไม่น่ากลัวถ้าเลือกเป็นดูแลเป็น
แต่  vios gen 2 มันเก่ากว่ารุ่นที่คุณใช้นะ แถมเป็น vios ช่วงล่างร่อนย้วยที่สุดในทุก genเลย
ถ้าขับแบบ จขกท มีสิทธิ เสียตังค์จัดการช่วงล่างมันอีก  แถมยังมีอะไหล่สึกหรอตามระยะทาง วันเวลาอีก

รถ yaris เปลี่ยนเครื่องชนเกียร manual ยังไงอัตราเร่งทันใจกว่าเกียร auto ยัคเก่าแน่
อะไหล่ก็เปลี่ยนดูแลแทบทั้งคัน
ไม่เห็นน่าจะเปลี่ยนไปเป็น vios เห็บหมาเลย




Altima

วิธีเล่นมือสองแบบไม่เจ็บคือกำเงินอย่างน้อย 50,000 บาท (ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นแบร์นด์ตลาดทั่วไป ถ้าเป็นรถยุโรปก็เป็นแสนครับ) ไว้เก็บงานตั้งแต่วันที่ซื้อมาเลย เก็บช่วงล่าง บูท joint ปีกนก strut แร็ก แท่นเครื่อง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรอง ปะเก็น ผ้าเบรค ดิสเบรค หัวเทียน หัวฉีด ยางทั้ง 4 เส้น และอีกมากมายตามที่ตัวเองหรือช่างตรวจ

ทั้งหมดนี้ขับได้อีกเป็นปีๆแบบไม่ต้องกังวลอะไรเลย



Sit: )

อีกแนวคิดคือซื้อรถใหม่ รุ่นที่ตลาดนิยม
เช่น ซื้อรถใหม่ 6-7แสน ถึงเวลา 5ปี ขาย 3 แสนกว่า เท่ากับว่าแต่ละปีเสียเงินไปเดือนละ 5-6   พันบาท  ไม่รวมค่านัำมัน ค่าประกัน ถึงเวลาขายเลยไม่ต้องซ่อม ก็คุ้มไปอีกแบบ



ฟง อวิ๋น

รถตลาดไม่น่ากลัวครับ ยิ่งอู่ที่ใช้บริการอยู่ เข้าใจกันดี งานดี จบ ไม่ฟัน ไม่โขก

รถ VIOS ไม่ว่า gen ไหน ก็เล่นได้หมดครับ

เข้าใจว่าเป็นการเพิ่มรถอีกคัน ไม่ใช่การทดแทน

อ้อ ดูจากรูป Profile - Yaris ของท่านน่าจะเป็น Eco Car โฉมแรก ภายในจะเหมือนกัน Vios Gen 3 ใช่ไหมครับ ท่านก็เลยสนใจ Vios Gen 2

ถ้าสนใจ Vios Gen 2 ได้ดู Yaris ในรุ่นปีเดียวกับ Vios Gen 2 ที่เป็นเครื่อง 1.5 ด้วยหรือไม่ครับ โฉมนั้นผมก็เคยแอบมอง ภายนอกเล็ก ภายในกว้าง
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Zephyrs

เห็บหมานี่ถ้าจำไม่ผิดที่คนเขากลัวกันมีแค่เรื่องคันเร่งเองมั้งครับ นอกนั้นมันก็โตโยต้าดีๆเนี่ยแหละ อะไหล่สหกรณ์ บางชิ้นเล็กๆ (แผ่นปิดรู) ใช้ได้ยันโซลูน่าตัวแรก
เอาจริงๆนะ ผมว่าผมเห็นเห็บหมาเยอะกว่าซิตี้เครื่องเสียงดีกับซิตี้กัปตันอีกมั้ง ไม่รู้สองรุ่นหลังเขาไม่ค่อยขับกันหรือมีปัญหาอะไรรึเปล่า แต่เห็บหมานี่ผมเจอบ่อยพอๆกับอัลติสแท็กซี่

เรื่องเก็บงานต้องถามตัวเองอะครับว่าเอารถใช้งานหรือเอารถเข้ามิวเซียม ถ้าแบบหลังก็เก็บอ้วกหน่อย แบบแรกถ้านิสัยท่านใช้ Yaris ตัวเก่า ผมก็ว่าจบงานง่ายนะถ้างบถึง

ปล. เพิ่งนึกออก เหมือนมีเรื่องแร็คพวงมาลัยรึเปล่าหว่า? จำได้ว่าโตโยต้าของยุคนี้เจอกันเยอะหนิ อัลติสก็เป็น



SpiRious

วิธีเล่นมือสองแบบไม่เจ็บคือกำเงินอย่างน้อย 50,000 บาท (ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นแบร์นด์ตลาดทั่วไป ถ้าเป็นรถยุโรปก็เป็นแสนครับ) ไว้เก็บงานตั้งแต่วันที่ซื้อมาเลย เก็บช่วงล่าง บูท joint ปีกนก strut แร็ก แท่นเครื่อง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรอง ปะเก็น ผ้าเบรค ดิสเบรค หัวเทียน หัวฉีด ยางทั้ง 4 เส้น และอีกมากมายตามที่ตัวเองหรือช่างตรวจ

ทั้งหมดนี้ขับได้อีกเป็นปีๆแบบไม่ต้องกังวลอะไรเลย

ที่ผมคิดไว้แบบนี้เลยครับ ทำหมดนี่ถ้าทำเองประมาณ 3 หมื่นจบได้อยู่ครับ
น่าจะเหมือนได้รถใหม่ ถ้าไม่โดนหมกอะไรมาพิเศษ
2008 - Camry acv40
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD



SpiRious

รถตลาดไม่น่ากลัวครับ ยิ่งอู่ที่ใช้บริการอยู่ เข้าใจกันดี งานดี จบ ไม่ฟัน ไม่โขก

รถ VIOS ไม่ว่า gen ไหน ก็เล่นได้หมดครับ

เข้าใจว่าเป็นการเพิ่มรถอีกคัน ไม่ใช่การทดแทน

อ้อ ดูจากรูป Profile - Yaris ของท่านน่าจะเป็น Eco Car โฉมแรก ภายในจะเหมือนกัน Vios Gen 3 ใช่ไหมครับ ท่านก็เลยสนใจ Vios Gen 2

ใช่เลยครับ ผมตัวอ้วน ถึงจะกำลังลดจาก 100 กว่าโลลงมา 85 แล้ว แต่เข่าซ้ายคือติดคอนโซลตลอด
ลองขับเจน 2 ของเพื่อนแล้วมันกว้าง สบาย เลยคิดว่าเป็นโฉมที่น่าเก็บ นั่งสบาย ชิวๆให้แฟนใช้

ถ้าสนใจ Vios Gen 2 ได้ดู Yaris ในรุ่นปีเดียวกับ Vios Gen 2 ที่เป็นเครื่อง 1.5 ด้วยหรือไม่ครับ โฉมนั้นผมก็เคยแอบมอง ภายนอกเล็ก ภายในกว้าง
2008 - Camry acv40
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD



bobsan

อีกแนวคิดคือซื้อรถใหม่ รุ่นที่ตลาดนิยม
เช่น ซื้อรถใหม่ 6-7แสน ถึงเวลา 5ปี ขาย 3 แสนกว่า เท่ากับว่าแต่ละปีเสียเงินไปเดือนละ 5-6   พันบาท  ไม่รวมค่านัำมัน ค่าประกัน ถึงเวลาขายเลยไม่ต้องซ่อม ก็คุ้มไปอีกแบบ
เห็นด้วยเลยครับ สบายใจและคุ้มค่า

ซื้อรถมือสองแล้วซ่อม เท่ากับเราลงทุนในรถคันนี้เพิ่ม
พื้นๆเลยนะครับ ของเหลวยกชุด ยาง 4 เส้น ประกัน โดนแถวๆ 30,000  บาท
นี่คือตีค่อนข้างต่ำแล้ว
ถ้าโดนเกียร์ คอมแอร์ ปั๊ม หัวฉีด ช่วงล่างเข้าไปอีกก็เป็นเงินอีกไม่น้อย เสียอารมณ์เสียเวลา
แถมเวลาขายต่อมันก็เจ็บตัวมากขึ้น
นี่ยังไม่นับตาร้ายเสียเจอรถยำรถย้อมนะครับ

ถ้าใจรักหรือตัดสินใจเลือกเอามือสองจริง
ก็แบบที่หลายๆท่านบอกครับ รถตลาดเท่านั้น เน้นพี่โตไว้ก่อน รองมาฮอน ไม่ก็ค่ายรองที่อะไหล่ไม่แพง





mamaman



ถ้าซ่อมคันนี้ได้ขนาดนี้คันไหนก็ไม่มีปัยหาครับ ผมขับรถมา 4 คัน 200,000 + ทุกคัยยังไม่มีคันไหน เกียร์พังได้เลยครับ
แนะนำรถยุ่นครับ เพราะ ตีนหนัก อะไหล่ถูก



Devil13

ขับ 1.2 กระทืบยันเร่งมิดทุกครั้งที่แซง
ไป 1.5 ก็ไม่พอครับ
ต้อง 1.8 โน้น...



Integra Type R

ซ่อมจนดีขนาดนี้แล้ว น่าจะเก็บไว้ใช้ต่อครับ อย่างน้อยก็ไม่ต้องมาลุ้นว่าจะเจอแจ็คพอตรถมือสองไหม



NoName__???

เครื่องไม่พอเท้า ขับจนพัง ไปวางเครื่อง1500 ยังไม่รอด เปลี่ยนรถดีกว่า รถญี่ปุ่นยิ่งพวกโต ถ้าดูเป็นแทบไม่ต้องทำอะไรเยอะเลย นี่ที่บ้านจับ ACV40 2.4v มาไม่เกิน 200k ไว้ใช้ตจว วิ่งมาปีกว่า แทบไม่ต้องทำอะไรเลย



#อินเดียหน้าโจร

คิดว่าถ้าเป็นวิออสก็น่ากลัวน้อยหน่อยครับ ทีนี้อยู่ที่สภาพตอนที่ได้มาว่าดีแย่แค่ไหน แต่ถ้าถึงขนาดคันเก่าชำแหละมันได้เยอะขนาดนี้ จขพ น่าจะมีความรู้พอตัวและเตรียมใจพร้อมจะชำแหละคันที่สองได้มาก ผมคิดว่าน่าจะใช้ได้อย่างสบายใจครับ

โดยส่วนตัว ที่บ้านซื้อรถอัลติสมือสองมาตอนมันอายุ 6 ปี เครื่อง 1.6 AT ตกทอดมาถึงผมตอนมีนอายุประมาณ 10 ปี ผมใช้ได้ 2 ปีแบบไม่ถนอม ตอนนั้นยังดูแลรักษารถไม่เป็น น้ำมันเกียร์น่าจะไม่เคยถ่ายเลย ถ่ายแต่น้ำมันเครื่อง แต่ยังไม่ทันมีอะไรพังก็จับวางเครื่องและเกียร์ใหม่เป็น 2zz-ge 1.8 6mt ครับ ก็ใช้ต่อมาจนตอนนี้รถ 19 ปี ไปเหนือ ไปไต้ ไปอีสาน ขึ้นดอยปีละหลายครั้ง ลงเรือเฟอรี่ไปเกาะ ใช้งานทุกอย่างเพราะมีรถคันเดียวครับ ก็จนตอนนี้รถ 19 ปีแล้ว ยังไม่เคยต้องจอดตายกลางทาง มีขับๆแล้วดับกลางถนนอยู่ 2 ครั้ง ครั้งนึงขั้วแบตหลวม อีกครั้งปั๊มติ๊กเจ๊ง แต่สลับมาสตาร์ทด้วยแก๊สก็ไปต่อได้จนถึงที่หมายครับ โดยส่วนตัวถ้าเป็นโตโยต้า ผมมองว่าใช้ไปเถอะครับ 20 ปีสบายครับ ยิ่งอัลติสถ้าทนใช้จริงๆน่าจะได้ร่วมๆ 30 ปีครับ

รถยิ่งเก่าค่าซ่อมจะค่อยๆเพิ่มตามอายุครับ จะมีชิ้นนั้นชิ้นนี้ทยอยๆเสีย ต้องมีอู่ประจำที่ไว้ใจได้อยู่ไกล้บ้าน เพราะได้เข้าอู่บ่อย จากเมื่อก่อน 2-3 เดือนซ่อมที ตอนนี้บางเดือนต้องซ่อม 2 ครั้งก็มีครับ เพราะบางอย่างมันไม่ฟ้องอาการก่อนเสีย บทจะเสียก็เสียเลย ถือว่าเสียเวลาในการซ่อมเยอะขึ้น แต่ผมโชคดีอู่อยู่ไกล้บ้านแบบนั่งวินถึง เอารถไปทิ้งอู่ตอนเช้า นั่งวินกลับมาทำงานที่บ้าน เย็นเสร็จก็ไปเอารถ สะดวกหน่อยครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



SpiRious

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ สำหรับแนวคิดดีๆ

-ที่ผมอยากได้รถเพิ่มอีกคันเพราะคันนี้เกียร์ mt แฟนขับไม่ได้ครับ กับยังไม่ค่อยอยากได้คันใหม่เพราะอยากเก็บเงินไปส่งบ้านก่อนครับ
-ที่ว่าเครื่องเดิม 1.2 ขับจนพัง วาง 1.5 มาก็ไม่พอ จริงเลยครับแต่ก็สนุกขึ้นพอสมควรครับ แต่ตอนวางงบผมไปไม่ถึง 2zz-ge แต่อนาคตคันนี้มีโอกาสไปอยู่ครับ แต่คงอีกนาน

ตอนนี้คิดว่าถ้ามีคันที่ใช่ตัวถังไม่มีชนหนัก เอามาเก็บช่วงล่าง ของเหลว ระบบหล่อเย็น ตั้งวาล์ว น่าจะขับแบบสบายใจได้แล้วครับ พวกนี้ทำเองได้ประหยัดไปเยอะอยู่ครับ
2008 - Camry acv40
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD



#อินเดียหน้าโจร

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ สำหรับแนวคิดดีๆ

-ที่ผมอยากได้รถเพิ่มอีกคันเพราะคันนี้เกียร์ mt แฟนขับไม่ได้ครับ กับยังไม่ค่อยอยากได้คันใหม่เพราะอยากเก็บเงินไปส่งบ้านก่อนครับ
-ที่ว่าเครื่องเดิม 1.2 ขับจนพัง วาง 1.5 มาก็ไม่พอ จริงเลยครับแต่ก็สนุกขึ้นพอสมควรครับ แต่ตอนวางงบผมไปไม่ถึง 2zz-ge แต่อนาคตคันนี้มีโอกาสไปอยู่ครับ แต่คงอีกนาน

ตอนนี้คิดว่าถ้ามีคันที่ใช่ตัวถังไม่มีชนหนัก เอามาเก็บช่วงล่าง ของเหลว ระบบหล่อเย็น ตั้งวาล์ว น่าจะขับแบบสบายใจได้แล้วครับ พวกนี้ทำเองได้ประหยัดไปเยอะอยู่ครับ

โดยส่วนตัวถ้าไม่ได้เอาไปแข่งกับใคร 1zz-fe 1.8 จะตอบโจทย์การใช้งานทั่วๆไปมากกว่าครับ วางในรถบอดี้เล็กๆเบาๆก็พุ่งจะแย่แล้ว ตัว 2zz-ge เกียร์ชิดเกินไป ขับในเมืองน่ารำคาญมากครับ ผมเองยังไปเอาเกียร์ 6mt ของ 1zz มาสับใช้แทนเกียร์ 2zz เลยครับ และถูกใจกว่าด้วย สำหรับการใช้งานทั่วๆไป ไม่ต้องรีบสับเกียร์ 4 ตั้งแต่ความเร็ว 40
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



seeker

ทำไมถึงคิดว่าลูกโตค่อยซื้อรถใหม่ ขวบปีแรกของลูกของเยอะมาก แต่เมื่อโตขึ้นของก็จะลดลง



SM.

รถเก่า ถ้าซ่อมให้ถึง ผมว่าน่าไปได้อีกไกลนะครับ แต่ถ้าซ่อมแบบขอไปที อาจจะเสียอยู่เรื่อยๆ