ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามครับ Hyundai Stargazer ในมุมมองของ สมช. Headlightmag มองว่าเป็นไงบ้าง  (อ่าน 3725 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ตอนนี้กำลังสนใจ MPV Hyundai Stargazer อยู่ครับแต่อยากทราบครับว่า สมช. Headlightmag มองว่าเป็นไงบ้างครับ
ถ้าจะซื้อมาใช้ยาวๆเกิน 5 ปี เพราะได้ลองไปนั่งดูแล้วก็ชอบนะครับ ยิ่งงานออกแบบภายนอกตรงใจสุดกว่าทุกคันในระดับเดียวกัน
และตอนนี้มีศูนย์ๆบ้าน (รามอินทรา กม.4 ศูนย์เชฟเดิม) เลยคิดว่าจะลองใช้รถเกาหลีดูบ้าง แต่ก็เหมือนมีคำถามในใจเรื่องความทนทน อะไหล่
แต่จากที่ Hyundai มาทำตลาดเองในไทยมันจะออกมาดีไหมครับ จะมีปัญหาให้ปวดหัวในอนาคตไหมครับ
 

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
- ไม่เคยขับ stargazer เลย แต่ขอตอบเรื่องการประกอบ Tuscon กับศูนย์

- เคยใช้ Tuscon 2012 เกาหลีประกอบรถห่วย (แต่ Stargazer ประกอบอินโด)
  ลำโพง คอนโซล ดัง ซ่อมซ้ายดังขวา ซ่อมหน้าดังหลัง แบบ J32 ซื้อก่อน 1 ปียังเงียบสนิท
- ปุ่มกระจก พังจนครบ 4 บาน ปุ่มพับกระจก ปุ่มพวงมาลัยพัง ปุ่มวิทยุพัง
- ศูนย์พระราม 9 ที่เข้าประจำ ช่างคุยดี แต่ไม่มีที่ซ่อมสีหรือตัวถังเลย
  ขนาดประกันซ่อมห้าง ก็ยังต้องส่งต่อให้อู่ย่านรามอินทรา (ทำ kia/hyundai/vw) งานสีก็ห่วยเป็นคลื่น
- มีปัญหาเบรกกินจาน 5 ปี วิ่ง 50,000 km เจียจานไป 2 ครั้ง (J32 ที่ยังเก็บถึงทุกวันนี้ยังไม่เคยเจียซักครั้ง)
- ก่อนขายไป คอมแอร์รั่วแบบตามด หาไม่เจอ ช่างบอกว่ารุ่นนี้รื้อยาก ให้มาเติมน้ำยาแอร์ทุก 2-3 เดือนแทน
  รอรั่วเยอะค่อยซ่อม

โดยรวม จุกจิกน้อยกว่า w205 350e  :-X (รายนั้นเจอแต่รายการใหญ่ๆ)
แต่เทียบกับ j32 ที่มีแต่เปลี่ยนปีกนก สายพาน อย่างอื่นใหญ่ๆยังไม่เคยเปลี่ยน
คิดว่าญี่ปุ่นยังจุกจิกน้อยกว่าครับ

แต่ก็คงเทียบลำบาก เพราะว่ารุ่นนี้ประกอบอินโด รอ สมช ท่านอื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2023, 23:15:04 โดย imvile »
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
ถ้าเรื่องดีไซน์ ภายนอก ก็ยกให้ความแตกต่างจากคู่แข่งมาก

เรื่องการใช้งาน ประโยชน์ใช้สอย โดยรวมถือว่าดีมากๆ เป็นรถครอบครัว ได้ทั้งเด็ก และ ผู้สูงอายุ

เบาะแถว2 นั่งสบายมาก

กระจกกว้างรอบคัน ทัศนวิสัยดีมาก

***ถ้าพูดถึงโดยรวมเรื่องการออกแบบ ภายนอก และ ภายใน ให้คะแนนเหนือกว่าคู่แข่งไปเลยครับ

ส่วนเรื่องการขับขี่ แล้วแต่การใช้งาน แต่ช่วงล่างเดิมของเค้า ติดนุ่มย้วย (แต่ข้อนี้แล้วแต่ผู้ขับขี่กับผู้โดยสาร จุดยอมรับแต่ละคนแตกต่างกัน)

ส่วนเรืองหลังการขาย อะไหล่รถยนต์  ต้องลองดูครับ

ส่วนเรื่องการขายต่อในอนาคต เจ็บใจแน่นอน

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
มองว่าเป็นรถครอบครัวอีกคันที่เหมือนรถครอบครัวคันอื่นๆที่ไม่มีอะไรโดดเด่นหรือน่าสนใจ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
น้องเขยออกมา แบบไม่ปรึกษาใคร ยังไม่ได้ขับ


แต่ส่วนตัว ผมมองเรื่องกำลังเครื่องน้อยไปหน่อย ขับในเมืองได้ ขับทางไกลแซงทีน่าจะเหนื่อยครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
ลองนั่งลองขับแล้วครับ

ภายใน : ผ่านแค่เรื่องพื้นที่ กับมี captain seat ให้เลือก
แต่นอกนั้นยังไม่ประทับใจ เบาะหน้าเล็ก , เบาะกลาง Xpander สบายกว่า , วัสดุดรอปกว่าที่คิด , งานประกอบเจอหลุดลุ่ยอยู่ ออพชั่นก็มีดีเสียสลับกับคู่แข่งไปไม่ได้เด่นดรอปมาก
อัตราเร่ง : ผ่าน ยิ่งคนที่ใช้ 2 Diesel และ Almera Turbo อย่างผมมาลอง บอกเลยว่าไม่อืดอย่างที่คิด
ช่วงเร่งแซงดีกว่า Xpander , Ertiga 1.5 แน่ๆ
แต่ส่วนตัวผมยังไม่เคยขับ BR-V นะ
ช่วงล่าง : นุ่ม คุมอาการโยนดีถึงดีมาก สลาลอมคล่องพอตัวไม่รู้สึกว่ารถอุ้ยอ้ายเลย แต่ช่วงยุบตัวสุดอาจมีสะท้านกว่า Xpander ให้รู้สึกขึ้นมานิดนึงไม่มาก

ส่วนตัวผมขอดูระยะยาวซักพักก่อนดีกว่าครับ ประวัติที่ผ่านมาเหมือนต้อง set zero กันใหม่เลยเพราะคนนำเข้าเปลี่ยน นโยบายดูต่างจากสมัยก่อนจริง ถ้าระยะยาวโอเคก็เป็นรถที่น่าขับประมาณนึงเลย เสียดายแค่บรรยากาศและความน่านั่งมันยังไม่ได้มากนัก
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
รูปลักษณ์ภายนอก  ออกแบบไม่จำเจ อวกาศดี
การมีรุ่น 6 ที่นั่ง น่าสนใจ  รอบนี้ทำราคารับได้ไม่หนีคู่แข่งมาก
ยอมรับว่า ด้วยหน้าตา ความสดใหม่  ถ้าผมต้องซื้อรถกลุ่มนี้ นี่คือรถต้องลองขับให้ได้

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ดูรวมๆแล้วโอเคเลยครับ ภายในดูโล่ง โปร่ง เหมาะกับรถครอบครัวมากๆ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,939
    • อีเมล์
ถ้ามองแค่ตัวรถ ทุกอย่างโอเคมากเลย ผมชอบนะ ดูกว้าง ดูโปร่ง เวลานั่งแล้วรู้สึกไม่อึดอัดดี ชวนให้รู้สึกว่าน่าจะนั่งสบายเวลาเดินทาง

ส่วนเรื่องอื่นๆเช่นศูนย์บริการ หรืออะไหล่ อันนี้ไม่ทราบเลย

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ดีหมด ยกเว้นเรื่องซ่อม ไม่รู้ไปอู่นอกที่ไหน ราคาอะไหล่แพงไหม หายากไหม ไม่มีเซียนกงด้วย

กับเติม E20 ไม่ได้ โคตรโบราณเลยครับ

ออฟไลน์ cdap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
ถ้าต้องการ 6 ที่นั่งก็ถือว่าดีสุดแล้ว และน่าจะเน้นขายตัว 6 ที่นั่ง
เพราะตัวที่ขายในประเทศฟิลิปปินส์ตัว 7 ที่นั่ง แถวสองที่พักแขนกลางแบบพับลงมาแล้วจะมีช่องว่างตรงกลาง แบบ xpander,veloz ซึ่งจะทำให้การโดยสารแถว 3 ไม่อึดอัด

ถ้าเน้นนั่ง ไม่เกิน 4 คน ไม่มีคู่แข่ง แต่ถ้าเน้นนั่งแถว 3 ลองไปนั่งเปรียบเทียบหลายๆคัน

เรื่องเครื่องต้องทำใจ ใช้บ่อยๆก็ชิน ถึงจะแรงสุดในกลุ่ม แต่กลุ่มนี้ไม่ได้หนีกันเท่าไร

แต่ศูนย์บริการกับการบำรุงรักษาและราคาอะไหล่ ระยะยาวมองว่าสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้แน่

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
ผมใช้รถ captain seat มาหลายปีแล้วครับ มี 2 คัน
เล็กคัน ใหญ่คัน

Captain Seat เหมาะกับสมช.ในบ้านที่มีไม่เกิน 4 คน  และไม่คิดว่าจะต้องใช้คันนีิขนของเยอะๆ พ่วงกับผดส.เพิ่มอีกซัก 2 คน มันทำไม่ได้ครับ แม้แต่ "alphard" ก็ยังทำไม่ได้

บ่อยครั้งที่เวลาไปเที่ยวตจว.หลายๆวัน ผมมักไปยืมรถ hyundai h1 ของพ่อมาใช้ ทั้งๆที่มี alphard อยู่แล้ว
ผมมีลูก 3 คนครับ alphard เล็กไปทันทีเมื่อจะขับไปเที่ยวตจว. 5-6 วัน

อย่างเวลาขับ Freed ซึ่งเป็นไซ้ส์เดียวกับรถที่จขกท. หาอยู่ captain seat เด็กๆก็นั่งสบายดี แต่เวลาไปห้างแล้วเผลอซื้อของชิ้นใหญ่ๆ ที่นั่งจะหายไป 2 ที่ ทำให้นั่งกันไม่พอ

ลองพิจรณา​ดูนะครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ขอบคุณ สมช. ทุกท่านที่เขามาตอบแชร์ความเห็นครับเดี๋ยวขอเก็บไปลองคิดตัดสินใจอีกครับ ลองถามคนในบ้านเรื่องความสวยงามกับฟังก์ชั่นการใช้งานผ่านครับ
เหลือแค่เรื่องศูนย์บริการ ราคาอะไหล่ ซึ่งที่บ้านเขาก็ยังกังวนไม่ค่อยมั่นใจกัน (ด้วยชื่อเสียงในอดีตและไม่เคยใช้รถเกาหลีเลยที่บ้าน) ไงก็เดี๋ยวรอดูอีกซักพักนึงครับ


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
งานประกอบรถอินโดไม่หนีกันมากทุกยี่ห้อ  คือบ้านเขาวัสดุและการประกอบไม่ได้เน้นแบบเมืองไทยหรือญี่ปุ่น     แต่รถกลุ่มนี้ถ้าผมให้เครดิตก็คง TOYOTA  ที่ปรับให้เข้ากับคนไทยมากที่สุดละเพราะรู้ว่าคนไทยชอบงานประกอบเรียบร้อยออกแบบรถภายในสวยงาม 
  เครื่องยนต์เบนซิน 1500 cc  เอามาลากตัวถังขนาดนี้  ถ้ามีคนนั่งโดยสารเต็คันอย่าคาดหวังเรื่องการขับขี่และประหยัดน้ำมัน   คืออืดแน่นอน และเปลืองน้ำมัน     ลองนึกภาพ Innova  เบนซิน 2.0  แบบนั้นละ    แต่รถพวกนี้ไม่เปลืองขนาดนั้นแต่ก็เปลืองและอืดเหมือนกัน          ผมใช้ INNOVA  เพราะผมไม่ชอบขนาด MPV เล็ก  ๆ และไม่ชอบเครื่องเบนขนาดเล็ก เลยเลือกซื้อเป็น Innova  ดีเซล มาใช้แทนตอบโจทย์ผมมากกว่า
 
     เบาะกัปตันซีทในฐานะที่ใช้อยู่กับ Innova 6ที่นั่ง คือนั่งสบายจริงทุกที่นั่ง   เพราะผมไม่คิดจะนั่ง 7 คน   บางครอบครัวต้องการนั่งอัดเต็มที่   เบาะยาวแถว 2 จึงตอบโจทย์มากกว่า  เรื่องราคาอะไหล่ศูนย์บริการ ไม่ได้จุกจิกและน่ากลัว แต่แพงกว่ารถตตลาดแน่นอน   สมัยก่อนค่าบริการ Hyndai  ไม่ได้แพงมากพอเริ่มขายดีก็ปรับค่าบริการมาสูง    เพราะฉะนั้นยังไงก็แพงกว่าค่ายคู่แข่งแบรนด์ญี่ปุ่นอย่าง SUZUKI TOYOTA  แน่นอน      ส่วนราคาขายต่อทำใจเหอะ ไม่เหลือ เพราะขนาดรถตลาดราคาขายต่อยังร่วงมากสำหรับรถกลุ่มนี้   ถ้าเป็น Hyundai   ทำใจเหอะ เวลานั้นขายต่อมีคนซื้อก็ดีแล้ว 

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ด้านหน้ามันไม่สวยครับ นึกว่ารถสิบล้อ แถมใส่ไฟเดย์ไลท์ทรงโณโบคอบมาทำไมมันไม่ได้ดูสวยอะไร แต่อย่างอื่นสวย ภายในนั่งสบายดูดีกว่าฮอนด้ากับซูซูกิอยู่ครับ