ผู้เขียน หัวข้อ: พรีเมี่ยม ดีเซล ของ บางจาก กับ ปตท. อันไหนใช้แล้วเงียบกว่ากันคับ  (อ่าน 2845 ครั้ง)

ออฟไลน์ watmung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
ใช้ E220D amg sport อยู่คับ

ตั้งแต่ซื้อมาเติมแต่บางจาก ยังไม่มีโอกาสเติม ปตท. เพราะปั้มจังหวัดที่อยู่ ไม่มีตัวพรีเมี่ยม

ไม่สนเรื่องความแรง เพราะขับช้า ไม่สนเรื่องอายุการใช้งานเครื่องเพราะเปลี่ยนรถทุก 2-5 ปี

สนแต่ความเงียบครับ

รบกวนท่านที่รู้หรือมีข้อมูลด้วยคับ ขอบคุณครับ
2023 - Mercedes-Benz E 220d AMG Sport (Facelift)
2017 - Honda Accord 2.0 EL i-VTEC Sedan AT

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
ตั้งแต่เติมมาผมว่าดีเซลบางจากดีสุด รู้สึกลื่นสุดเลย

ออฟไลน์ watmung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
ตั้งแต่เติมมาผมว่าดีเซลบางจากดีสุด รู้สึกลื่นสุดเลย

ขอบคุณครับ

เติมบางจากต่อไป สมัครบัตรสะสมคะแนนเรียบร้อย  ;D
2023 - Mercedes-Benz E 220d AMG Sport (Facelift)
2017 - Honda Accord 2.0 EL i-VTEC Sedan AT

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
ลองเติมแล้วเทียบดูก็ได้ครับ สักถัง 2 ถัง

ออฟไลน์ Royteane

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
บางจากครับ เคยเทียบเองมาแล้ว

ออฟไลน์ watmung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
ลองเติมแล้วเทียบดูก็ได้ครับ สักถัง 2 ถัง

ถ้าไปเติม ปตท. ผมกลัวจำระดับความดังของบางจากไม่ได้ครับ  ::) ::)

บางจากครับ เคยเทียบเองมาแล้ว

ขอบคุณครับ บางจากตลอดไปครับ ต่อไปนี้
2023 - Mercedes-Benz E 220d AMG Sport (Facelift)
2017 - Honda Accord 2.0 EL i-VTEC Sedan AT

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ผมใช้แต่ดีเซลพรีเมียม Euro 5 ของบางจาก ที่รู้คือกลิ่นเผาเขม่า DPF น้อยจนสังเกตไม่เจอ ต่างจากการเติมดีเซลปกติแม้แต่ของบางจากเองก็ตาม
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ ซวEจsิJลิJเปulnw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
บางจากครับ ทั้งเงียบทั้งลื่น
เอาแรงไป Esso shell caltex

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
เสียงเครื่องยนต์สำหรับชนิดน้ำมันใน Mazda 2 Diesel ผมไม่เห็นความต่างเลยครับ ทั้งพรีเมี่ยมธรรมดาปั๊มไทยปั๊มนอก
แต่ช่วงที่รถเผาเขม่าหนะเสียงเครื่องดัง ซึ่งโอกาสในการเผาเขม่ากลายเป็นพรีเมี่ยมปั๊มไทยยืดระยะกว่าจริงๆ ครับ ก็จะเกิดเสียงดังทีได้นานกว่า
แต่สุดท้ายก็ขึ้นกับโอกาสการเผาตามสภาวะการขับเราครับ รถติดก็เผาถี่เผานานดังนาน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Tatt0021

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ผมว่าของ ptt เหยียบแล้วเครื่องเร่งดีครับ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 8) 8) 8)......จริงๆเลยนะ เสียงไม่เงียบทั้งสองยี่ห้อและ  ใช้เสือกับหอย ดีเซลเงียบวาล์วไม่ดัง ของ BJ ร้อนแล้ววาล์วดังมากกว่าก็จริงแต่ CN70 สูงเร่งดีระเบิดเถิดเทิงครับ  อันนี้ลองจริงต่อเนื่องยี่ห้อละ 4-5 ถังครับ :-X

ออฟไลน์ Jaker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ปตท. ครับ ตัวใหม่ Super Power ลองไปเติมดูครับ ลื่น แรงใช้ได้อยู่ครับ

ออฟไลน์ Tonyhawk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
จากประสบการณ์ใช้ bmw ดีเซล ชอบ esso พรีเมี่ยมครับ เงียบ เครื่องนิ่ม สมูธ และประหยัดน้ำมัน

รองมาคือ ptt พรีเมี่ยม แนวเดียวกันกับ esso คือนิ่ม สมูธ ซึ่งคาแรคเตอร์จะต่างจากเชลล์ บางจาก ชัดเจน


ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
ส่วนตัว ถ้าเป็น PTT จะเลือกที่มันเป็น จิฟฟี่เดิม เพราะเหมือนเติมแล้ว ลื่นเครื่องเงียบ ไหลกว่า B7 ptt อาจจะดูทะแม่งๆ แปลกๆ  แต่ก็ความรู้สึกแบบจับอารมณ์ได้เลย...

เพราะแถวบ้าน มีทั้ง PTT ใหม่ บางจาก เชล เอสโซ่ PT คาลเท็กซ์ susco ฯลฯ แค่อยู่คนละฝั่งยูเทิร์นง่ายๆ ระยะไม่ไกลกัน  เรียงๆ เติม ทีละ2-3ถัง ถ้าไม่ใช่พรีเมี่ยม ก็ บางจาก ปตท(จิฟฟี่) เชล ตามลำดับ

แต่ถ้าเป็น PTT กับ บางจาก ขอไปบางจาก B7 นะ ถ้าพรีเมี่ยม ก็เหมือน ปตท จะดีกว่านิดๆ ในแง่เวลา ถอนคันเร่งแล้ว มันไหลๆ