ผู้เขียน หัวข้อ: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!  (อ่าน 2815 ครั้ง)

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
    • อีเมล์
ผิดคาดมาก มันเป็นเพราะอะไรนี่?
https://www.siamcar.com/news/car-in-thailand/476

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,084
    • อีเมล์
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2023, 09:24:46 »
คนอาจจะอยากลองกันเยอะ ..

แต่ที่ผมเป็นห่วงสำหรับรถรุ่นนี้ก็คือความปลอดภัยนี่แหละ เวลาวิ่งด้วยความเร็วประมาณนึงแล้วเกิดอุบัติเหตุ มันจะอยู่ในสภาพไหน

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
    • อีเมล์
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2023, 09:54:58 »
เหอะๆ ชนทีไม่กลัวโดนอัดก็อปปี้ตายคารถกันเรอะ

ออฟไลน์ max-ns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2023, 10:02:34 »
เหอะๆ ชนทีไม่กลัวโดนอัดก็อปปี้ตายคารถกันเรอะ
ถ้าคิดแบบนั้นมอเตอร์ไซค์ไม่แย่กว่ารถแบบนี้เหรอครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2023, 10:18:27 »
ผมไม่ค่อยมั่นใจกับผู้นำเข้ารายนี้ซักเท่าไหร่เลย  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2023, 11:13:59 »
ขนาด Fomm ยังขายได้
เจ้านี่ถูกกว่า Fomm อีก

แต่ถ้าเป็นผมขอเก็บตังค์เพิ่มไป Neta V ดีกว่า
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,876
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2023, 12:38:25 »
ผิดคาดแหะ ไม่คิดว่าจะปังขนาดนี้ ขนาดเก็บค่าจองด้วยนะนี่
ส่วนตัวถ้าดูแถวๆนี้ คงไป neta v เลย เจ้านี้คิดว่ามันเล็กไปหน่อย ล้อ 12 นิ้วเอง


ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 457
    • อีเมล์
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2023, 18:51:17 »
นึกถึง xyoyo อันนั้นสวยล้ำ ไม่รู้จดทะเบียนได้ยัง คันเล็กๆ

ออฟไลน์ REX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 804
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2023, 20:04:53 »
มันราคาถูกแทบจะสุดของตลาดรถ BEV แล้ว
ไม่ยุ่งยากต้องติด wall charge เอาไปเสียบปลั๊กเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้า
รถน่ารัก ความยาวแค่เกือบๆ3 เมตร หน้าแคบๆ
ใช้งานในเมือง น่าจะดีเลยหละ วิ่งได้เร็วแถวๆ 100km/hr ก็เหมาะสมแล้ว
จะว่าไป มันไม่มีคู่แข่งเลย  ถึงจะมีก็ เป็นอีกยี่ห้อที่ คนขายก็เจ้าเดียวกัน

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,419
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2023, 01:40:01 »
มันราคาถูกแทบจะสุดของตลาดรถ BEV แล้ว
ไม่ยุ่งยากต้องติด wall charge เอาไปเสียบปลั๊กเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้า
รถน่ารัก ความยาวแค่เกือบๆ3 เมตร หน้าแคบๆ
ใช้งานในเมือง น่าจะดีเลยหละ วิ่งได้เร็วแถวๆ 100km/hr ก็เหมาะสมแล้ว
จะว่าไป มันไม่มีคู่แข่งเลย  ถึงจะมีก็ เป็นอีกยี่ห้อที่ คนขายก็เจ้าเดียวกัน
เข้าใจคาดเคลื่อนนะครับ เรื่อง Wallbox เห็นช่อง Autolife บอกว่าข้อดีไม่ต้องติด Wallbox ในความเห็นผม มันไม่ใช่นะครับ

ตัวรถมันให้ Emergency Charger มา น่าจะรองรับกระแสได้แค่ 10A ครับ เหมือนของแถมมากับรถไฟฟ้าจีน และ PHEV ครับ สายไฟมันใช้ขนาด 1.5 sq.mm เองครับ ชาร์จนานๆ สายร้อนมาก เห็นในคลิป อย่างกับของเด็กเล่น

จริงๆ แล้วถ้าใช้จริงจัง อย่างน้อยควรมี Portable Charger ที่รองรับการชาร์จ 16A (3.5 kW) เอาไว้ครับ เดินสาย 2.5 sq.mm หรือ 4 sq.mm จากตู้คอนซูเมอร์มาได้ ถ้าไม่เดินสายใหม่ก็ปรับให้ที่ชาร์จมันจ่ายไฟแค่ 10A พอ สายก็ไม่ร้อนมาก

หรือติด Wallbox 32A (7 kW) ของจีนก็ได้ครับ อันละประมาณ 6 พัน แต่ค่าเดินสายไฟกับอุปกรณ์แพง เพราะ ใช้สาย 10 sq.mm
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2023, 04:44:56 »
มันราคาถูกแทบจะสุดของตลาดรถ BEV แล้ว
ไม่ยุ่งยากต้องติด wall charge เอาไปเสียบปลั๊กเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้า
รถน่ารัก ความยาวแค่เกือบๆ3 เมตร หน้าแคบๆ
ใช้งานในเมือง น่าจะดีเลยหละ วิ่งได้เร็วแถวๆ 100km/hr ก็เหมาะสมแล้ว
จะว่าไป มันไม่มีคู่แข่งเลย  ถึงจะมีก็ เป็นอีกยี่ห้อที่ คนขายก็เจ้าเดียวกัน
ดูจากสภาพ   ราคาไม่ถูกครับ ถือว่าแพงมากๆ  ไปเอา  Suzuki celerio ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2023, 09:32:01 »
มันราคาถูกแทบจะสุดของตลาดรถ BEV แล้ว
ไม่ยุ่งยากต้องติด wall charge เอาไปเสียบปลั๊กเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้า
รถน่ารัก ความยาวแค่เกือบๆ3 เมตร หน้าแคบๆ
ใช้งานในเมือง น่าจะดีเลยหละ วิ่งได้เร็วแถวๆ 100km/hr ก็เหมาะสมแล้ว
จะว่าไป มันไม่มีคู่แข่งเลย  ถึงจะมีก็ เป็นอีกยี่ห้อที่ คนขายก็เจ้าเดียวกัน
เข้าใจคาดเคลื่อนนะครับ เรื่อง Wallbox เห็นช่อง Autolife บอกว่าข้อดีไม่ต้องติด Wallbox ในความเห็นผม มันไม่ใช่นะครับ
ตัวรถมันให้ Emergency Charger มา น่าจะรองรับกระแสได้แค่ 10A ครับ เหมือนของแถมมากับรถไฟฟ้าจีน และ PHEV ครับ สายไฟมันใช้ขนาด 1.5 sq.mm เองครับ ชาร์จนานๆ สายร้อนมาก เห็นในคลิป อย่างกับของเด็กเล่น
จริงๆ แล้วถ้าใช้จริงจัง อย่างน้อยควรมี Portable Charger ที่รองรับการชาร์จ 16A (3.5 kW) เอาไว้ครับ เดินสาย 2.5 sq.mm หรือ 4 sq.mm จากตู้คอนซูเมอร์มาได้ ถ้าไม่เดินสายใหม่ก็ปรับให้ที่ชาร์จมันจ่ายไฟแค่ 10A พอ สายก็ไม่ร้อนมาก
หรือติด Wallbox 32A (7 kW) ของจีนก็ได้ครับ อันละประมาณ 6 พัน แต่ค่าเดินสายไฟกับอุปกรณ์แพง เพราะ ใช้สาย 10 sq.mm
นั่นสิครับ แล้วสื่อก็ไปพูดว่าเป็นข้อดีแบบนั้นด้วย ไม่แปลกที่คนจะสนใจรถคันนี้เยอะ
และถ้าซื้อมาด้วยเหตุผลแบบนี้ ใช้จริงไม่ work จะเป็นไงนะ ช่องนั้นคนดูเยอะด้วยสิ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,946
Re: ยอดจอง Wuling Air EV มากกว่า 500 คัน หลังเปิดจอง 24 ชั่วโมง!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2023, 12:27:28 »
มันราคาถูกแทบจะสุดของตลาดรถ BEV แล้ว
ไม่ยุ่งยากต้องติด wall charge เอาไปเสียบปลั๊กเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้า
รถน่ารัก ความยาวแค่เกือบๆ3 เมตร หน้าแคบๆ
ใช้งานในเมือง น่าจะดีเลยหละ วิ่งได้เร็วแถวๆ 100km/hr ก็เหมาะสมแล้ว
จะว่าไป มันไม่มีคู่แข่งเลย  ถึงจะมีก็ เป็นอีกยี่ห้อที่ คนขายก็เจ้าเดียวกัน
เข้าใจคาดเคลื่อนนะครับ เรื่อง Wallbox เห็นช่อง Autolife บอกว่าข้อดีไม่ต้องติด Wallbox ในความเห็นผม มันไม่ใช่นะครับ

ตัวรถมันให้ Emergency Charger มา น่าจะรองรับกระแสได้แค่ 10A ครับ เหมือนของแถมมากับรถไฟฟ้าจีน และ PHEV ครับ สายไฟมันใช้ขนาด 1.5 sq.mm เองครับ ชาร์จนานๆ สายร้อนมาก เห็นในคลิป อย่างกับของเด็กเล่น

จริงๆ แล้วถ้าใช้จริงจัง อย่างน้อยควรมี Portable Charger ที่รองรับการชาร์จ 16A (3.5 kW) เอาไว้ครับ เดินสาย 2.5 sq.mm หรือ 4 sq.mm จากตู้คอนซูเมอร์มาได้ ถ้าไม่เดินสายใหม่ก็ปรับให้ที่ชาร์จมันจ่ายไฟแค่ 10A พอ สายก็ไม่ร้อนมาก

หรือติด Wallbox 32A (7 kW) ของจีนก็ได้ครับ อันละประมาณ 6 พัน แต่ค่าเดินสายไฟกับอุปกรณ์แพง เพราะ ใช้สาย 10 sq.mm

ใช่ครับ แต่มาจากช่องนี้เลยไม่ค่อยแปลกใจ ขนาดข้อมูลรถบนกระดาษเค้ายังพูดผิดเหมือนเป็นเรื่องปกติ

ก็หวังแค่ระบบรถเองจะตัดการทำงานเวลาเกิดอันตรายได้ทัน หรือมีระบบป้องกันชาร์จไปเลยแบบ volvo ไม่มีสาย ground

มีอีกหลายปัจจัย พวกการเก็บสายไฟยังไง เดินไฟยังไงอีก เวลาเกิดเหตุคนก็โยนให้รถ bev ภาพรวมไปอีก

wall charge จีนถูกมาก ติดๆไปเถอะครับ หาช่างไฟดีๆมาทำ