ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า Toyota Yaris Cross จะมีราคา option ประมาณเท่าไหร่ จึงจะขายได้ดีครับ  (อ่าน 4674 ครั้ง)

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707


จาก
https://www.headlightmag.com/2023-03-14spec-and-price-toyota-yaris-cross-dnga-indonesia-version/

ส่วนตัวผมเป็นคนนึงที่รอคอยการมาของรุ่นนี้ครับ รอตั้งแต่ปีที่แล้วๆ เพราะอยากได้รถที่จะมาแทนรถ Mini MPV 1.5 คันเก่าอายุ 11 ปีครับ (รอมานานครับ เสียค่าซ่อมตามอายุไปหลายหมื่นแล้ว :-X)

สาเหตุที่ไม่เอา Innova Zenix เพราะคันใหญ่ ขับลำบาก เนื่องจากคันนี้จะให้คนแก่อายุ 65-70 ขับครับ และเติม E20 ไม่ได้ ที่สำคัญ คือ แพงครับ ;D

สำหรับเจ้า Yaris Cross DNGA (สำหรับประเทศโลกที่ 3 นั้น) ผมมองว่า มันมีอะไรที่ลงตัวกำลังดี คือ ภายในประมาณ C-seg ยุค 2000 สมัยก่อน ทั้ง Altis หน้าหมู หน้าแบน มีที่วางแขนแถวหน้า แถวสอง มีแอร์หลัง มี ADAS ระบบความปลอดภัยกล้อง 360 เซ็นเซอร์รอบคัน ซึ่งน่าใช้มากครับ ช่วงล่างก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะรถทรงนี้ใครจะขับเร็วกันครับ รถสูงเหมาะไว้วิ่งบนถนนบ้านเรามากครับ เน้นขับประหยัดๆ ครับ

แต่ก็อยากให้ปรับสีผ้าหลังคาให้มันสว่างขึ้นหน่อยก็ดีนะคับ มืดมากเลย

อยากให้ Toyota ขายสัก 2 รุ่นครับ คือ
1. ตัว top GR Sport ราคา 9-9.7 แสน +- option จัดเต็ม แต่ใส่ล้อ 17 กับฝาท้ายไฟฟ้า ก็อาจจะทำให้เป็น option เสริมที่ลูกค้า สามารถเลือกติดได้ จะได้ทำราคาไม่ให้เกิน 1 ล้านบาท หรืออาจมีรุ่น ที่มีหลังคาแก้ว เช่น รุ่นที่เป็นสี two tone เป็นต้น ที่ราคาชน 9.7 กับรุ่นที่ไม่มี ราคา 9 แสนต้นๆ

2. ผมอยากให้มีตัวรอง top ที่เป็น Hybrid Smart ที่ตัด option บางอย่างออก เช่น
- ฝาท้ายไฟฟ้า
- หลังคาแก้ว
- แอร์ออโต้ (ใช้แอร์แบบดิจิตอล ธรรมดาไม่มี Heater แบบ Ativ ตัวล่างกลาง หรือ Cross ที่อินโด)
- เบรคมือไฟฟ้า (ใช้เบรคมือปกติ)
- ชุดแต่ง GR sport
- เบาะหนัง (ใส่เบาะผ้ากึ่งหนัง)
- เบาะปรับไฟฟ้า (ตัดออก ใช้แบบมือ 6 ทิศทาง)
- ล้อ 16-17 (เอาล้อ 16 ของ Avanza Veloz มาใส่ก็ได้ครับ)
- ดรัมเบรคด้านหลัง (ตัด Disc ออกครับ เพราะไม่มี เบรคมือไฟฟ้าแล้ว)
ส่วน option ที่เหลือ อาจปรับตามความเหมาะสม เช่น กล้อง 360 องศา อาจเหลือเป็นกล้องหลังอย่างเดียวแทน กับเซ็นต์เซอร์รอบคัน หรืออย่างใดอย่างนึง
หรือพวก ACC อาจไม่ต้องเป็นแบบ stop and go ใช้แบบ Corolla Cross ตัว top ที่ไม่ใช่ CR หรือ CHR ตัวก่อน ที่ไม่ถึงจุดหยุดนิ่ง

อยากเห็นราคาอยู่ต่ำกว่า Corolla Altis และ Veloz ตัว top คือราวๆ 8 แสนจนถึง 8.7 แสน ตามความเหมาะสมครับ
ส่วนหน้าจอสี (จอความเร็วและจอตรงกลาง) กับพวกระบบความปลอดภัย (ADAS BSM RCTA) เหมือนเดิมครับ

ทุกท่านคิดอย่างไรกันครับ ::)

ส่วนตัวผมรอแล้วครับ อยากได้สีเขียว หรือแดง นะครับ สวยดี
แล้วก็ถ้าเลือกได้ ผมยังอยากได้รุ่นรอง หรือรุ่น Smart ครับ อยากได้ราคาสัก 8 แสนต้นๆ กำลังดีครับ
ถ้ามันไม่มี ก็อาจเอาตัวไหนก็ได้ ที่ไม่มีหลังคาแก้วครับ ส่วนประตูไฟฟ้าด้านหลัง ไม่ควรบังคับครับ ควรเป็น option เสริมให้เลือกครับ แต่ส่วนตัวรถเล็กแค่นี้ ฝาท้ายไฟฟ้าไม่มีความจำเป็นเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2023, 21:55:13 โดย e:smart Hybrid »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
พี่ครับผมไม่อยากให้เอา DNGA (โครงสร้างไดฮัทสุสำหรับตลาดประเทศกำลังพัฒนา) เลยครับ เพราะผมนั่งฟังรายการ
พูดคุยตอบคำถามรถยนต์ DR!VE by J!MMY สัปดาห์ก่อน ก็พูดถึงอยู่ว่ามันต่างจากโครงสร้างตลาดโลก พอสมควรครับ เห็นว่าตัวโครงสร้างตัวนี้ถูกใช้ทั้ง kei car ยัน veloz

https://www.headlightmag.com/news-all-new-daihatsu-tanto-launched/



ส่วนเรื่องค่าอะไรซ่อมบำรุงดูแลผมเอารถที่มีระบบไฮบริดด้วยแน่ๆครับ และที่สำคัญถ้าให้เดาคงใช้เครื่องร่วมเวลอส และเห็นเวลอสมีปัญหาตาน้ำมาเรื่อยๆ ครับ ถ้าให้เดาคงได้เครื่อง 1 มันจะทำให้พี่จะปวดหัวกว่ามาร์ชน้อยของพี่อีกครับ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงและการซับแรงขอให้ดูพิจารณานะครับ ระหว่างโตโยต้าแท้ๆกับไดฮัทสุครับ เป็นไปได้ไปเอา โคโรล่าครอส ตัวเบนซินและไปติดคานเหล็กด้านหลังเอานะครับ






https://www.facebook.com/photo/?fbid=675279771311119&set=a.485854520253646

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2023, 22:17:11 โดย deertesla »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,911
ผมไม่แน่ใจนะว่าตัวนี้ประกอบที่ไหน

ถ้าประกอบบ้านเรา น่าจะใช้โครงสร้างร่วมกับ yaris ativ ล่าสุดนี่แหละครับ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ราคาถูกกว่า veloz แน่นอน

ส่วนอ๊อพชั่น ก็ตาม ativ ไปติดๆเลยครับ และมีรุ่นย่อยให้เลือกพอสมควร

ถ้าประกอบบ้านเรา มันก็ไม่มีเหตุให้นำโครงสร้าง dnga มาประกอบแค่รุ่นเดียวให้ยุ่งยาก

ด้วยวิทยาการการประกอบและออกแบบสมัยนี้ ผมคิดว่า เปลือกนอกสามาระสวมเข้ากับ ทั้ง dnga หรือ tnga โดยขึ้นอยู่ว่าจะไปประกอบที่ไหนน่ะครับ

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
พี่ครับผมไม่อยากให้เอา DNGA (โครงสร้างไดฮัทสุสำหรับตลาดประเทศกำลังพัฒนา) เลยครับ เพราะผมนั่งฟังรายการ
พูดคุยตอบคำถามรถยนต์ DR!VE by J!MMY สัปดาห์ก่อน ก็พูดถึงอยู่ว่ามันต่างจากโครงสร้างตลาดโลก พอสมควรครับ เห็นว่าตัวโครงสร้างตัวนี้ถูกใช้ทั้ง kei car ยัน veloz

https://www.headlightmag.com/news-all-new-daihatsu-tanto-launched/



ส่วนเรื่องค่าอะไรซ่อมบำรุงดูแลผมเอารถที่มีระบบไฮบริดด้วยแน่ๆครับ และที่สำคัญถ้าให้เดาคงใช้เครื่องร่วมเวลอส และเห็นเวลอสมีปัญหาตาน้ำมาเรื่อยๆ ครับ ถ้าให้เดาคงได้เครื่อง 1 มันจะทำให้พี่จะปวดหัวกว่ามาร์ชน้อยของพี่อีกครับ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงและการซับแรงขอให้ดูพิจารณานะครับ ระหว่างโตโยต้าแท้ๆกับไดฮัทสุครับ เป็นไปได้ไปเอา โคโรล่าครอส ตัวเบนซินและไปติดคานเหล็กด้านหลังเอานะครับ






https://www.facebook.com/photo/?fbid=675279771311119&set=a.485854520253646


เครื่อง NR มีจุดอ่อน เรื่องซีล ตาน้ำเป็นปกติเลยครับ

นี่ก็เพิ่งเปลี่ยนปั้มน้ำของตัว 3NR ตัวแรกไป ทั้งที่รถวิ่งไปแค่ 8 หมื่นโล ถือว่าเสียไวมาก เรื่องตาน้ำอะไรพวกนี้ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ครับ สุดท้าย ก็คงหาทางแก้ไขกันไปได้ครับ

ส่วนเรื่องโครงสร้าง ด้วยตัวถังแบบนี้มันทำให้ต้นทุนต่ำ (แต่ได้ platform เก่า ลดต้นทุนบางจุด เช่น เสา คานบนคานล่างเยอะ) ผมรับได้นะครับ ส่วนตัวมองว่า Cross เหมือนเป็นตัว top ของ DNGA น่าจะมีอะไรที่ใส่มามากกว่า Veloz แน่ๆ ครับ เพราะประกอบไทยด้วย

ผมไม่แน่ใจนะว่าตัวนี้ประกอบที่ไหน

ถ้าประกอบบ้านเรา น่าจะใช้โครงสร้างร่วมกับ yaris ativ ล่าสุดนี่แหละครับ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ราคาถูกกว่า veloz แน่นอน

ส่วนอ๊อพชั่น ก็ตาม ativ ไปติดๆเลยครับ และมีรุ่นย่อยให้เลือกพอสมควร

ถ้าประกอบบ้านเรา มันก็ไม่มีเหตุให้นำโครงสร้าง dnga มาประกอบแค่รุ่นเดียวให้ยุ่งยาก

ด้วยวิทยาการการประกอบและออกแบบสมัยนี้ ผมคิดว่า เปลือกนอกสามาระสวมเข้ากับ ทั้ง dnga หรือ tnga โดยขึ้นอยู่ว่าจะไปประกอบที่ไหนน่ะครับ

ใช่ครับ รถประกอบไทย ไม่ใช่อินโด ที่อินโด มันชนกับ HR-V เลยครับ และที่โน่นขายเป็นล้าน ส่วนที่ไทย ผมคิดว่าคงปรับลงมาครับ อาจจะลด option ลงไปบ้าง ราคาถูกลงด้วยภาษี Hybrid ครับ คุณภาพผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่โน่นแน่ๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
พี่ครับผมไม่อยากให้เอา DNGA (โครงสร้างไดฮัทสุสำหรับตลาดประเทศกำลังพัฒนา) เลยครับ เพราะผมนั่งฟังรายการ
พูดคุยตอบคำถามรถยนต์ DR!VE by J!MMY สัปดาห์ก่อน ก็พูดถึงอยู่ว่ามันต่างจากโครงสร้างตลาดโลก พอสมควรครับ เห็นว่าตัวโครงสร้างตัวนี้ถูกใช้ทั้ง kei car ยัน veloz

https://www.headlightmag.com/news-all-new-daihatsu-tanto-launched/



ส่วนเรื่องค่าอะไรซ่อมบำรุงดูแลผมเอารถที่มีระบบไฮบริดด้วยแน่ๆครับ และที่สำคัญถ้าให้เดาคงใช้เครื่องร่วมเวลอส และเห็นเวลอสมีปัญหาตาน้ำมาเรื่อยๆ ครับ ถ้าให้เดาคงได้เครื่อง 1 มันจะทำให้พี่จะปวดหัวกว่ามาร์ชน้อยของพี่อีกครับ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงและการซับแรงขอให้ดูพิจารณานะครับ ระหว่างโตโยต้าแท้ๆกับไดฮัทสุครับ เป็นไปได้ไปเอา โคโรล่าครอส ตัวเบนซินและไปติดคานเหล็กด้านหลังเอานะครับ






https://www.facebook.com/photo/?fbid=675279771311119&set=a.485854520253646


เครื่อง NR มีจุดอ่อน เรื่องซีล ตาน้ำเป็นปกติเลยครับ

นี่ก็เพิ่งเปลี่ยนปั้มน้ำของตัว 3NR ตัวแรกไป ทั้งที่รถวิ่งไปแค่ 8 หมื่นโล ถือว่าเสียไวมาก เรื่องตาน้ำอะไรพวกนี้ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ครับ สุดท้าย ก็คงหาทางแก้ไขกันไปได้ครับ

ส่วนเรื่องโครงสร้าง ด้วยตัวถังแบบนี้มันทำให้ต้นทุนต่ำ (แต่ได้ platform เก่า ลดต้นทุนบางจุด เช่น เสา คานบนคานล่างเยอะ) ผมรับได้นะครับ ส่วนตัวมองว่า Cross เหมือนเป็นตัว top ของ DNGA น่าจะมีอะไรที่ใส่มามากกว่า Veloz แน่ๆ ครับ เพราะประกอบไทยด้วย

ผมไม่แน่ใจนะว่าตัวนี้ประกอบที่ไหน

ถ้าประกอบบ้านเรา น่าจะใช้โครงสร้างร่วมกับ yaris ativ ล่าสุดนี่แหละครับ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ราคาถูกกว่า veloz แน่นอน

ส่วนอ๊อพชั่น ก็ตาม ativ ไปติดๆเลยครับ และมีรุ่นย่อยให้เลือกพอสมควร

ถ้าประกอบบ้านเรา มันก็ไม่มีเหตุให้นำโครงสร้าง dnga มาประกอบแค่รุ่นเดียวให้ยุ่งยาก

ด้วยวิทยาการการประกอบและออกแบบสมัยนี้ ผมคิดว่า เปลือกนอกสามาระสวมเข้ากับ ทั้ง dnga หรือ tnga โดยขึ้นอยู่ว่าจะไปประกอบที่ไหนน่ะครับ

ใช่ครับ รถประกอบไทย ไม่ใช่อินโด ที่อินโด มันชนกับ HR-V เลยครับ และที่โน่นขายเป็นล้าน ส่วนที่ไทย ผมคิดว่าคงปรับลงมาครับ อาจจะลด option ลงไปบ้าง ราคาถูกลงด้วยภาษี Hybrid ครับ คุณภาพผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่โน่นแน่ๆ
ผมว่านะ ควรจะรีคอลได้แล้วนะครับเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นครับ แบบนี้ลูกค้าที่ขับเป็นแต่ดูอาการรถไม่เป็นเครื่องพังแน่ๆครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,171
  • I'm............................
ที่เคยคาดหวังไว้ตั้งแต่รู้ข่าวที่เปิดตัวอินโด

1.5 Sport ตัวเริ่มต้น ขอ 749,000
จัดออพชั่นมาให้เหมือน Ativ Sport เลยอาจจะเพิ่มล้อ 17” กับจอไมล์ 7” มาให้หน่อย

1.5 Smart ตัวท็อปสันดาป ขอ 799,000
จัดออพชั่นมาให้เหมือน Ativ Smart เลย ล้ออาจจะยัง 17” อยู่ แล้วเพิ่มจอกลาง 10” Wireless CarPlay , แอร์ออโต้ , เซ็นเซอร์ถอยหลังมาให้เพิ่มหน่อย

HEV Smart ตัวเริ่ม Hybrid ขอ 829,000
กับออพชั่นเหมือน 1.5 Smart ทุกอย่าง หรือจะเพิ่มเบรกมือไฟฟ้า Auto Hold มาให้ด้วยก็ดี

HEV Premium รองท็อป ขอ 899,000
จัดออพชั่นให้เหมือน Ativ Premium ที่เพิ่มล้อ 18” , ฝาท้ายไฟฟ้า , เบาะไฟฟ้าคนขับ , จอกลาง 10” Wireless CarPlay , Lane Tracing มา

HEV GR Sport ท็อป ขอ 949,000
กับออพชั่นเหมือน HEV Premium ที่เพิ่ม Ambient Light คอนโซล , ลำโพง Pioneer , เบาะสีแดง เหมือน Ativ Premium Luxury แล้วเพิ่มชุดแต่ง GR กับ Panoramic Sunroof มาให้

ถ้ามาตามนี้ ตลาดแตกแน่ครับ
แต่เห็นราคาอินโดแล้วก็เริ่มถอดใจ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ผมก็รอรุ่นนี้ครับ  ผมว่าถ้าท๊อปสุด ไม่เกิน 949,000 ไปได้ครับราคานี้  ถ้าแพงกว่านี้ก็ไปตัวอื่นแน่ๆครับ เพิ่มงบไป HRV EL ไม่ก็ไฟฟ้า  atto3 เลยครับสำหรับผม

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก
ผมชอบ wrv นะแต่แพ้งแพงน่าจะขายสัก6แสน รับรองตลาดแตกครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,188
    • อีเมล์
ราคารับได้ถ้าแพงกว่า WR-V นิดหน่อย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
อันดับแรกก่อนคือไม่ควรมีชื่อ Yaris ติดมาในชื่อรถเลยครับ
เพราะทำให้คนคิดถึงแต่รถประหยัด รถคันเล็ก

ในขณะที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่า HRV มันมาจาก platform
ของ B Seg อย่าง Jazz

จริงๆ แล้ว ผมให้ มันเทียบเท่า HRV นะครับ

** เหมือนว่า Yaris Cross สเป็คไทยจะเป็น HEV ทั้งหมดครับ

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
พี่ครับผมไม่อยากให้เอา DNGA (โครงสร้างไดฮัทสุสำหรับตลาดประเทศกำลังพัฒนา) เลยครับ เพราะผมนั่งฟังรายการ
พูดคุยตอบคำถามรถยนต์ DR!VE by J!MMY สัปดาห์ก่อน ก็พูดถึงอยู่ว่ามันต่างจากโครงสร้างตลาดโลก พอสมควรครับ เห็นว่าตัวโครงสร้างตัวนี้ถูกใช้ทั้ง kei car ยัน veloz

https://www.headlightmag.com/news-all-new-daihatsu-tanto-launched/



ส่วนเรื่องค่าอะไรซ่อมบำรุงดูแลผมเอารถที่มีระบบไฮบริดด้วยแน่ๆครับ และที่สำคัญถ้าให้เดาคงใช้เครื่องร่วมเวลอส และเห็นเวลอสมีปัญหาตาน้ำมาเรื่อยๆ ครับ ถ้าให้เดาคงได้เครื่อง 1 มันจะทำให้พี่จะปวดหัวกว่ามาร์ชน้อยของพี่อีกครับ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงและการซับแรงขอให้ดูพิจารณานะครับ ระหว่างโตโยต้าแท้ๆกับไดฮัทสุครับ เป็นไปได้ไปเอา โคโรล่าครอส ตัวเบนซินและไปติดคานเหล็กด้านหลังเอานะครับ






https://www.facebook.com/photo/?fbid=675279771311119&set=a.485854520253646


เครื่อง NR มีจุดอ่อน เรื่องซีล ตาน้ำเป็นปกติเลยครับ

นี่ก็เพิ่งเปลี่ยนปั้มน้ำของตัว 3NR ตัวแรกไป ทั้งที่รถวิ่งไปแค่ 8 หมื่นโล ถือว่าเสียไวมาก เรื่องตาน้ำอะไรพวกนี้ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ครับ สุดท้าย ก็คงหาทางแก้ไขกันไปได้ครับ

ส่วนเรื่องโครงสร้าง ด้วยตัวถังแบบนี้มันทำให้ต้นทุนต่ำ (แต่ได้ platform เก่า ลดต้นทุนบางจุด เช่น เสา คานบนคานล่างเยอะ) ผมรับได้นะครับ ส่วนตัวมองว่า Cross เหมือนเป็นตัว top ของ DNGA น่าจะมีอะไรที่ใส่มามากกว่า Veloz แน่ๆ ครับ เพราะประกอบไทยด้วย

ผมไม่แน่ใจนะว่าตัวนี้ประกอบที่ไหน

ถ้าประกอบบ้านเรา น่าจะใช้โครงสร้างร่วมกับ yaris ativ ล่าสุดนี่แหละครับ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ราคาถูกกว่า veloz แน่นอน

ส่วนอ๊อพชั่น ก็ตาม ativ ไปติดๆเลยครับ และมีรุ่นย่อยให้เลือกพอสมควร

ถ้าประกอบบ้านเรา มันก็ไม่มีเหตุให้นำโครงสร้าง dnga มาประกอบแค่รุ่นเดียวให้ยุ่งยาก

ด้วยวิทยาการการประกอบและออกแบบสมัยนี้ ผมคิดว่า เปลือกนอกสามาระสวมเข้ากับ ทั้ง dnga หรือ tnga โดยขึ้นอยู่ว่าจะไปประกอบที่ไหนน่ะครับ

ใช่ครับ รถประกอบไทย ไม่ใช่อินโด ที่อินโด มันชนกับ HR-V เลยครับ และที่โน่นขายเป็นล้าน ส่วนที่ไทย ผมคิดว่าคงปรับลงมาครับ อาจจะลด option ลงไปบ้าง ราคาถูกลงด้วยภาษี Hybrid ครับ คุณภาพผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่โน่นแน่ๆ
ผมว่านะ ควรจะรีคอลได้แล้วนะครับเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นครับ แบบนี้ลูกค้าที่ขับเป็นแต่ดูอาการรถไม่เป็นเครื่องพังแน่ๆครับ
ไม่ยากหรอกครับ 555

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
ผมก็รอรุ่นนี้ครับ  ผมว่าถ้าท๊อปสุด ไม่เกิน 949,000 ไปได้ครับราคานี้  ถ้าแพงกว่านี้ก็ไปตัวอื่นแน่ๆครับ เพิ่มงบไป HRV EL ไม่ก็ไฟฟ้า  atto3 เลยครับสำหรับผม
ราคารับได้ถ้าแพงกว่า WR-V นิดหน่อย
ใช่ครับ ราคาระหว่าง wrv hrv คือคำตอบครับ
รุ่นไม่ต้องมาแต่จัดเต็มตามราคาครับ

บางอย่างที่ไม่จำเป็นตัดออกไปได้ ้้รัค

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
พี่ครับผมไม่อยากให้เอา DNGA (โครงสร้างไดฮัทสุสำหรับตลาดประเทศกำลังพัฒนา) เลยครับ เพราะผมนั่งฟังรายการ
พูดคุยตอบคำถามรถยนต์ DR!VE by J!MMY สัปดาห์ก่อน ก็พูดถึงอยู่ว่ามันต่างจากโครงสร้างตลาดโลก พอสมควรครับ เห็นว่าตัวโครงสร้างตัวนี้ถูกใช้ทั้ง kei car ยัน veloz

https://www.headlightmag.com/news-all-new-daihatsu-tanto-launched/



ส่วนเรื่องค่าอะไรซ่อมบำรุงดูแลผมเอารถที่มีระบบไฮบริดด้วยแน่ๆครับ และที่สำคัญถ้าให้เดาคงใช้เครื่องร่วมเวลอส และเห็นเวลอสมีปัญหาตาน้ำมาเรื่อยๆ ครับ ถ้าให้เดาคงได้เครื่อง 1 มันจะทำให้พี่จะปวดหัวกว่ามาร์ชน้อยของพี่อีกครับ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงและการซับแรงขอให้ดูพิจารณานะครับ ระหว่างโตโยต้าแท้ๆกับไดฮัทสุครับ เป็นไปได้ไปเอา โคโรล่าครอส ตัวเบนซินและไปติดคานเหล็กด้านหลังเอานะครับ






https://www.facebook.com/photo/?fbid=675279771311119&set=a.485854520253646


เครื่อง NR มีจุดอ่อน เรื่องซีล ตาน้ำเป็นปกติเลยครับ

นี่ก็เพิ่งเปลี่ยนปั้มน้ำของตัว 3NR ตัวแรกไป ทั้งที่รถวิ่งไปแค่ 8 หมื่นโล ถือว่าเสียไวมาก เรื่องตาน้ำอะไรพวกนี้ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ครับ สุดท้าย ก็คงหาทางแก้ไขกันไปได้ครับ

ส่วนเรื่องโครงสร้าง ด้วยตัวถังแบบนี้มันทำให้ต้นทุนต่ำ (แต่ได้ platform เก่า ลดต้นทุนบางจุด เช่น เสา คานบนคานล่างเยอะ) ผมรับได้นะครับ ส่วนตัวมองว่า Cross เหมือนเป็นตัว top ของ DNGA น่าจะมีอะไรที่ใส่มามากกว่า Veloz แน่ๆ ครับ เพราะประกอบไทยด้วย

ผมไม่แน่ใจนะว่าตัวนี้ประกอบที่ไหน

ถ้าประกอบบ้านเรา น่าจะใช้โครงสร้างร่วมกับ yaris ativ ล่าสุดนี่แหละครับ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ราคาถูกกว่า veloz แน่นอน

ส่วนอ๊อพชั่น ก็ตาม ativ ไปติดๆเลยครับ และมีรุ่นย่อยให้เลือกพอสมควร

ถ้าประกอบบ้านเรา มันก็ไม่มีเหตุให้นำโครงสร้าง dnga มาประกอบแค่รุ่นเดียวให้ยุ่งยาก

ด้วยวิทยาการการประกอบและออกแบบสมัยนี้ ผมคิดว่า เปลือกนอกสามาระสวมเข้ากับ ทั้ง dnga หรือ tnga โดยขึ้นอยู่ว่าจะไปประกอบที่ไหนน่ะครับ

ใช่ครับ รถประกอบไทย ไม่ใช่อินโด ที่อินโด มันชนกับ HR-V เลยครับ และที่โน่นขายเป็นล้าน ส่วนที่ไทย ผมคิดว่าคงปรับลงมาครับ อาจจะลด option ลงไปบ้าง ราคาถูกลงด้วยภาษี Hybrid ครับ คุณภาพผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่โน่นแน่ๆ
ผมว่านะ ควรจะรีคอลได้แล้วนะครับเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นครับ แบบนี้ลูกค้าที่ขับเป็นแต่ดูอาการรถไม่เป็นเครื่องพังแน่ๆครับ
ไม่ยากหรอกครับ 555
พี่ต้องเข้าใจคนที่ดูอาการรถไม่เป็นไม่เคยเช็คอะไรนะครับ. คนมันดูอาการไม่เป็นมันเสี่ยงรถพังกว่าพี่ที่ผจญปัญหาจากเจ้ามาร์และเอทีฟมาแล้วทำให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรงแล้วครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,163
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
พี่ครับผมไม่อยากให้เอา DNGA (โครงสร้างไดฮัทสุสำหรับตลาดประเทศกำลังพัฒนา) เลยครับ เพราะผมนั่งฟังรายการ
พูดคุยตอบคำถามรถยนต์ DR!VE by J!MMY สัปดาห์ก่อน ก็พูดถึงอยู่ว่ามันต่างจากโครงสร้างตลาดโลก พอสมควรครับ เห็นว่าตัวโครงสร้างตัวนี้ถูกใช้ทั้ง kei car ยัน veloz

https://www.headlightmag.com/news-all-new-daihatsu-tanto-launched/



ส่วนเรื่องค่าอะไรซ่อมบำรุงดูแลผมเอารถที่มีระบบไฮบริดด้วยแน่ๆครับ และที่สำคัญถ้าให้เดาคงใช้เครื่องร่วมเวลอส และเห็นเวลอสมีปัญหาตาน้ำมาเรื่อยๆ ครับ ถ้าให้เดาคงได้เครื่อง 1 มันจะทำให้พี่จะปวดหัวกว่ามาร์ชน้อยของพี่อีกครับ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงและการซับแรงขอให้ดูพิจารณานะครับ ระหว่างโตโยต้าแท้ๆกับไดฮัทสุครับ เป็นไปได้ไปเอา โคโรล่าครอส ตัวเบนซินและไปติดคานเหล็กด้านหลังเอานะครับ






https://www.facebook.com/photo/?fbid=675279771311119&set=a.485854520253646


เครื่อง NR มีจุดอ่อน เรื่องซีล ตาน้ำเป็นปกติเลยครับ

นี่ก็เพิ่งเปลี่ยนปั้มน้ำของตัว 3NR ตัวแรกไป ทั้งที่รถวิ่งไปแค่ 8 หมื่นโล ถือว่าเสียไวมาก เรื่องตาน้ำอะไรพวกนี้ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ครับ สุดท้าย ก็คงหาทางแก้ไขกันไปได้ครับ

ส่วนเรื่องโครงสร้าง ด้วยตัวถังแบบนี้มันทำให้ต้นทุนต่ำ (แต่ได้ platform เก่า ลดต้นทุนบางจุด เช่น เสา คานบนคานล่างเยอะ) ผมรับได้นะครับ ส่วนตัวมองว่า Cross เหมือนเป็นตัว top ของ DNGA น่าจะมีอะไรที่ใส่มามากกว่า Veloz แน่ๆ ครับ เพราะประกอบไทยด้วย

ผมไม่แน่ใจนะว่าตัวนี้ประกอบที่ไหน

ถ้าประกอบบ้านเรา น่าจะใช้โครงสร้างร่วมกับ yaris ativ ล่าสุดนี่แหละครับ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ราคาถูกกว่า veloz แน่นอน

ส่วนอ๊อพชั่น ก็ตาม ativ ไปติดๆเลยครับ และมีรุ่นย่อยให้เลือกพอสมควร

ถ้าประกอบบ้านเรา มันก็ไม่มีเหตุให้นำโครงสร้าง dnga มาประกอบแค่รุ่นเดียวให้ยุ่งยาก

ด้วยวิทยาการการประกอบและออกแบบสมัยนี้ ผมคิดว่า เปลือกนอกสามาระสวมเข้ากับ ทั้ง dnga หรือ tnga โดยขึ้นอยู่ว่าจะไปประกอบที่ไหนน่ะครับ

ใช่ครับ รถประกอบไทย ไม่ใช่อินโด ที่อินโด มันชนกับ HR-V เลยครับ และที่โน่นขายเป็นล้าน ส่วนที่ไทย ผมคิดว่าคงปรับลงมาครับ อาจจะลด option ลงไปบ้าง ราคาถูกลงด้วยภาษี Hybrid ครับ คุณภาพผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่โน่นแน่ๆ
ผมว่านะ ควรจะรีคอลได้แล้วนะครับเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นครับ แบบนี้ลูกค้าที่ขับเป็นแต่ดูอาการรถไม่เป็นเครื่องพังแน่ๆครับ
ไม่ยากหรอกครับ 555
พี่ต้องเข้าใจคนที่ดูอาการรถไม่เป็นไม่เคยเช็คอะไรนะครับ. คนมันดูอาการไม่เป็นมันเสี่ยงรถพังกว่าพี่ที่ผจญปัญหาจากเจ้ามาร์และเอทีฟมาแล้วทำให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรงแล้วครับ
คนซื้อรถอะเค้าไม่ได้โง่นะครับ จนป่านนี่ก็ยังนิสัยเดิมๆ ใช้ความคิดเดิมๆ กี่ปีก็เหมือนเดิม ถ้ามันแย่ขนาดนั้นทุกคัน โตต้ามันรู้เองครับ ไม่ต้องไปบอกเค้าหรอกครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
ผมว่ามีแต่HEV 3รุ่นย่อย 799,869,949K ออพชั่นตามอินโด ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์


ถ้ามาแบบที่ว่าๆกันคือ 800,000 ~ 1,000,000 แล้วได้เป็น dnga นะ




ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก
ผมชอบ wrv นะแต่แพ้งแพงน่าจะขายสัก6แสน รับรองตลาดแตกครับ

นี่ก็เพ้อเจ้อเกิน คิดว่าอยู่ยุค B Segment สมัยโซลูน่าหยดน้ำคันละไม่เกิน 5 แสนหรอครับ?
WRV นี่มันแจ๊สยกสูงดีๆ มาอะไร 6 แสน? แจ๊สล็อตสุดท้ายตัวท็อปก็ 750000 แล้ว ตัวกลางก็ 650000

ไม่ได้บอกว่า WRV ตั้งราคาดี แต่อย่าเว่อร์เกิน บางทีคิดให้เหมือนมีอะไรในหัวบ้าง
ขายตลาดแตกแต่บริษัทขาดทุนเอา ทำเพื่ออะไร

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
8-900000 ไม่มีคานนิรภัยหลังผมไม่ซื้อครับอายTAXI
Altis1.6G คานนิภัยหลังใหญ่กว่าขาอีกครับ 8)
ดูคริปอุบัติเหตุกระทู้ข้างล่างครับ ไม่มีม่านถุงลมไม่ซื้อครับ
ความแข็งแรงปลอดภัยของTAXIใหม่ๆผมให้ผ่านครับคานครบถุงลมครบ

ถ้ามีงบแปดเก้าแสนผมคิดว่าถ้าไม่ถอยรถไฟฟ้ามาขับก็จะซื้อAltis1.6G 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2023, 00:51:12 โดย meeuwarn »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก
ผมชอบ wrv นะแต่แพ้งแพงน่าจะขายสัก6แสน รับรองตลาดแตกครับ

นี่ก็เพ้อเจ้อเกิน คิดว่าอยู่ยุค B Segment สมัยโซลูน่าหยดน้ำคันละไม่เกิน 5 แสนหรอครับ?
WRV นี่มันแจ๊สยกสูงดีๆ มาอะไร 6 แสน? แจ๊สล็อตสุดท้ายตัวท็อปก็ 750000 แล้ว ตัวกลางก็ 650000

ไม่ได้บอกว่า WRV ตั้งราคาดี แต่อย่าเว่อร์เกิน บางทีคิดให้เหมือนมีอะไรในหัวบ้าง
ขายตลาดแตกแต่บริษัทขาดทุนเอา ทำเพื่ออะไร
ผมว่าคุณเพ้อเจ้อนะ   wrv นี่มันบริโอ้ยกสูงนะ  ค่ายกสูงมันไม่ได้แพงราคาแพงเป็นแสนหรอกนะแถมไม่มีระบบขับสี่อีกเอาอะไรมาแพงขึ้น สองสามแสน

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,163
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก
ผมชอบ wrv นะแต่แพ้งแพงน่าจะขายสัก6แสน รับรองตลาดแตกครับ

นี่ก็เพ้อเจ้อเกิน คิดว่าอยู่ยุค B Segment สมัยโซลูน่าหยดน้ำคันละไม่เกิน 5 แสนหรอครับ?
WRV นี่มันแจ๊สยกสูงดีๆ มาอะไร 6 แสน? แจ๊สล็อตสุดท้ายตัวท็อปก็ 750000 แล้ว ตัวกลางก็ 650000

ไม่ได้บอกว่า WRV ตั้งราคาดี แต่อย่าเว่อร์เกิน บางทีคิดให้เหมือนมีอะไรในหัวบ้าง
ขายตลาดแตกแต่บริษัทขาดทุนเอา ทำเพื่ออะไร
ผมว่าคุณเพ้อเจ้อนะ   wrv นี่มันบริโอ้ยกสูงนะ  ค่ายกสูงมันไม่ได้แพงราคาแพงเป็นแสนหรอกนะแถมไม่มีระบบขับสี่อีกเอาอะไรมาแพงขึ้น สองสามแสน
5555555555โคตรขำ เก่งจริงๆ r&d คนไทยก็ทำ แล้วขายในอินโดอีก จะไม่ให้ค่านำเข้า ค่าไรหน่อยหรอ นี่ไม่ได้บอกหรอกนะว่า มันราคาดี เอาสักตัวท้อป 799000-819000 กำลังดี ขาย 600000 ก็เกินไป ขายรถไม่เอากำไร เอาตังค์ที่ไหนบริหารครับ โอ้ยเนาะ ค่ายกเครื่อง มาใส่ก็เป็นแสนแล้ว มันพัฒนามาจาก Amaze นะ แล้ว ทำใหม่หมดเลย ไปอ่านบ้างนะข้อมูลอะ จะบ้าตาย รถสมรรถนะดี หน้าตาสวยให้ขาย 600000 ออฟชั่นมันดีกว่าแจ๊สอีก จะบ้าตาย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก

ดูรีวิวอินโดมาเหมือนภายใน Yaris Cross จะโปร่งกว่า HRV นิดๆด้วยครับ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
จะรั่ว บอกว่าเหมือนแจ๊สยกสูงก็คิดว่าเป็นแพลตฟอร์มแจ๊สยกสูง

สมงสมองไปอมโปกกับเทสล่าหมดแล้วมั้ง

ปล. คุณภาพเวปเป็นไงก็รู้ละ ยอดตอบ 4 พันกว่า ทุกวันนี้ยังรอดอยู่ ทั้งๆที่เป็นงี้ตั้งแต่หลักร้อย

คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก

ดูรีวิวอินโดมาเหมือนภายใน Yaris Cross จะโปร่งกว่า HRV นิดๆด้วยครับ

ถึงเวลาอาจจะต้องเจาะวัดกันอีกทีน่ะครับ ผมยังถือหางฮอนด้าในการจัดการพื้นที่อยู่

เรื่องโปร่งอาจจะหมายถึงการนั่งภายในงี้ก็ได้ ก็จะเหมือนตอน CHR ที่แบบภายในจริงๆไม่ได้แคบ แต่ด้วยดีไซน์กระจก & หลังคาเลยทำให้มันดูแคบมากจนขายยาก ทั้งๆที่นั่งจริงๆวัดความกว้างไรงี้แล้วไม่ได้แคบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2023, 10:39:50 โดย Zephyrs »

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
city hb ehev ราคา 849000  เทียบกันตรงๆ บวกค่ายกสูงไปนิด กลายเป็น 95x,xxx ตั้งจุดนี้เป็นค่ากลาง

ช่วงราคาน่าจะอยู่ที่ 89x,xxx ถึง 1,04x,xxx  เดาใว้ประมาณนี้ เพราะหากราคาสูงกว่านี้ จะไปชน cross เอา

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
จะรั่ว บอกว่าเหมือนแจ๊สยกสูงก็คิดว่าเป็นแพลตฟอร์มแจ๊สยกสูง

สมงสมองไปอมโปกกับเทสล่าหมดแล้วมั้ง

ปล. คุณภาพเวปเป็นไงก็รู้ละ ยอดตอบ 4 พันกว่า ทุกวันนี้ยังรอดอยู่ ทั้งๆที่เป็นงี้ตั้งแต่หลักร้อย

คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก

ดูรีวิวอินโดมาเหมือนภายใน Yaris Cross จะโปร่งกว่า HRV นิดๆด้วยครับ

ถึงเวลาอาจจะต้องเจาะวัดกันอีกทีน่ะครับ ผมยังถือหางฮอนด้าในการจัดการพื้นที่อยู่

เรื่องโปร่งอาจจะหมายถึงการนั่งภายในงี้ก็ได้ ก็จะเหมือนตอน CHR ที่แบบภายในจริงๆไม่ได้แคบ แต่ด้วยดีไซน์กระจก & หลังคาเลยทำให้มันดูแคบมากจนขายยาก ทั้งๆที่นั่งจริงๆวัดความกว้างไรงี้แล้วไม่ได้แคบ

ผมห่วงการออกแบบของ ไดฮัสสุ ครับ ถ้ารถที่ขับดีแบบ เอทีฟ จะติดคานบน คานล่าง ไม่เนียนเท่า B-platform ของ Toyota เดิม (Ativ ตัวเก่า)
ส่วนถ้าโล่งๆ แบบ Veloz Avanza ก็จะไปแพ้ที่ตัวถังบาง อ่อนแอ ยุบง่าย ขับห่วงโครงทั้งคันอีก

ผมว่ามีแต่HEV 3รุ่นย่อย 799,869,949K ออพชั่นตามอินโด ;D


ถ้ามาแบบที่ว่าๆกันคือ 800,000 ~ 1,000,000 แล้วได้เป็น dnga นะ




ใช่ครับ ราคามันควรแค่นี้ ไม่เกินล้าน สำหรับไทย เพราะคนไทยไม่โง่ รู้ว่ามันคือ platform รถราคาถูกของ Daihatsu ที่ขับไม่ดีเท่า TNGA ครับ

8-900000 ไม่มีคานนิรภัยหลังผมไม่ซื้อครับอายTAXI
Altis1.6G คานนิภัยหลังใหญ่กว่าขาอีกครับ 8)
ดูคริปอุบัติเหตุกระทู้ข้างล่างครับ ไม่มีม่านถุงลมไม่ซื้อครับ
ความแข็งแรงปลอดภัยของTAXIใหม่ๆผมให้ผ่านครับคานครบถุงลมครบ

ถ้ามีงบแปดเก้าแสนผมคิดว่าถ้าไม่ถอยรถไฟฟ้ามาขับก็จะซื้อAltis1.6G 8)

แต่ความปลอดภัย ง่อยมากนะครับ ตัวช่วยรถไม่มีอะไรเลย
ช่วงล่างปีกนก กับรถ Taxi ช่างไม่เหมาะสมกันเลยครับ เสียทีซ่อมแพง

ผมว่ารอดูก่อนครับ ด้วยตัวถังราคาไม่แพง มันก็อาจจะเสริมโครงอะไรไปได้ง่าย ในราคาที่ถูก option ดีกว่าก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก

ดูรีวิวอินโดมาเหมือนภายใน Yaris Cross จะโปร่งกว่า HRV นิดๆด้วยครับ

ถึงเวลาอาจจะต้องเจาะวัดกันอีกทีน่ะครับ ผมยังถือหางฮอนด้าในการจัดการพื้นที่อยู่

เรื่องโปร่งอาจจะหมายถึงการนั่งภายในงี้ก็ได้ ก็จะเหมือนตอน CHR ที่แบบภายในจริงๆไม่ได้แคบ แต่ด้วยดีไซน์กระจก & หลังคาเลยทำให้มันดูแคบมากจนขายยาก ทั้งๆที่นั่งจริงๆวัดความกว้างไรงี้แล้วไม่ได้แคบ

รอบนี้ถือว่า Yaris Cross สามารถจัดสรรพื้นที่ภายในได้ดีทีเดียวครับ


อีกอย่าง HRV ตัวปัจจุบันภายในก็ไม่โปร่งเหมือนรุ่นเก่าแล้วครับ เพราะดันไปทำหลังคาลาด

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
พี่ครับผมไม่อยากให้เอา DNGA (โครงสร้างไดฮัทสุสำหรับตลาดประเทศกำลังพัฒนา) เลยครับ เพราะผมนั่งฟังรายการ
พูดคุยตอบคำถามรถยนต์ DR!VE by J!MMY สัปดาห์ก่อน ก็พูดถึงอยู่ว่ามันต่างจากโครงสร้างตลาดโลก พอสมควรครับ เห็นว่าตัวโครงสร้างตัวนี้ถูกใช้ทั้ง kei car ยัน veloz

https://www.headlightmag.com/news-all-new-daihatsu-tanto-launched/



ส่วนเรื่องค่าอะไรซ่อมบำรุงดูแลผมเอารถที่มีระบบไฮบริดด้วยแน่ๆครับ และที่สำคัญถ้าให้เดาคงใช้เครื่องร่วมเวลอส และเห็นเวลอสมีปัญหาตาน้ำมาเรื่อยๆ ครับ ถ้าให้เดาคงได้เครื่อง 1 มันจะทำให้พี่จะปวดหัวกว่ามาร์ชน้อยของพี่อีกครับ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงและการซับแรงขอให้ดูพิจารณานะครับ ระหว่างโตโยต้าแท้ๆกับไดฮัทสุครับ เป็นไปได้ไปเอา โคโรล่าครอส ตัวเบนซินและไปติดคานเหล็กด้านหลังเอานะครับ






https://www.facebook.com/photo/?fbid=675279771311119&set=a.485854520253646


เครื่อง NR มีจุดอ่อน เรื่องซีล ตาน้ำเป็นปกติเลยครับ

นี่ก็เพิ่งเปลี่ยนปั้มน้ำของตัว 3NR ตัวแรกไป ทั้งที่รถวิ่งไปแค่ 8 หมื่นโล ถือว่าเสียไวมาก เรื่องตาน้ำอะไรพวกนี้ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ครับ สุดท้าย ก็คงหาทางแก้ไขกันไปได้ครับ

ส่วนเรื่องโครงสร้าง ด้วยตัวถังแบบนี้มันทำให้ต้นทุนต่ำ (แต่ได้ platform เก่า ลดต้นทุนบางจุด เช่น เสา คานบนคานล่างเยอะ) ผมรับได้นะครับ ส่วนตัวมองว่า Cross เหมือนเป็นตัว top ของ DNGA น่าจะมีอะไรที่ใส่มามากกว่า Veloz แน่ๆ ครับ เพราะประกอบไทยด้วย

ผมไม่แน่ใจนะว่าตัวนี้ประกอบที่ไหน

ถ้าประกอบบ้านเรา น่าจะใช้โครงสร้างร่วมกับ yaris ativ ล่าสุดนี่แหละครับ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ราคาถูกกว่า veloz แน่นอน

ส่วนอ๊อพชั่น ก็ตาม ativ ไปติดๆเลยครับ และมีรุ่นย่อยให้เลือกพอสมควร

ถ้าประกอบบ้านเรา มันก็ไม่มีเหตุให้นำโครงสร้าง dnga มาประกอบแค่รุ่นเดียวให้ยุ่งยาก

ด้วยวิทยาการการประกอบและออกแบบสมัยนี้ ผมคิดว่า เปลือกนอกสามาระสวมเข้ากับ ทั้ง dnga หรือ tnga โดยขึ้นอยู่ว่าจะไปประกอบที่ไหนน่ะครับ

ใช่ครับ รถประกอบไทย ไม่ใช่อินโด ที่อินโด มันชนกับ HR-V เลยครับ และที่โน่นขายเป็นล้าน ส่วนที่ไทย ผมคิดว่าคงปรับลงมาครับ อาจจะลด option ลงไปบ้าง ราคาถูกลงด้วยภาษี Hybrid ครับ คุณภาพผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่โน่นแน่ๆ
ผมว่านะ ควรจะรีคอลได้แล้วนะครับเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นครับ แบบนี้ลูกค้าที่ขับเป็นแต่ดูอาการรถไม่เป็นเครื่องพังแน่ๆครับ
เรื่องตาน้ำที่ไม่รีคอลน่าจะเพราะ ต่อให้ซึมจริง ปล่อยไว้เฉยๆ  น้ำมันก็ไม่ได้ยุบจนแห้งนะ  ต่อให้ขับไปเป็นเดือนน้ำก็ไม่แห้ง  ซึมน้อยมาก คนตื่นตกใจมากไป ยังไม่จำเป็นต้องรีบแก้รอเค้าหาสาหตุ ก่อนก็ได้ ค่อยไปจะได้ไม่ต้องแก้หลายรอบ

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก

ดูรีวิวอินโดมาเหมือนภายใน Yaris Cross จะโปร่งกว่า HRV นิดๆด้วยครับ

ถึงเวลาอาจจะต้องเจาะวัดกันอีกทีน่ะครับ ผมยังถือหางฮอนด้าในการจัดการพื้นที่อยู่

เรื่องโปร่งอาจจะหมายถึงการนั่งภายในงี้ก็ได้ ก็จะเหมือนตอน CHR ที่แบบภายในจริงๆไม่ได้แคบ แต่ด้วยดีไซน์กระจก & หลังคาเลยทำให้มันดูแคบมากจนขายยาก ทั้งๆที่นั่งจริงๆวัดความกว้างไรงี้แล้วไม่ได้แคบ

รอบนี้ถือว่า Yaris Cross สามารถจัดสรรพื้นที่ภายในได้ดีทีเดียวครับ


อีกอย่าง HRV ตัวปัจจุบันภายในก็ไม่โปร่งเหมือนรุ่นเก่าแล้วครับ เพราะดันไปทำหลังคาลาด

ใช่ครับ

พี่ครับผมไม่อยากให้เอา DNGA (โครงสร้างไดฮัทสุสำหรับตลาดประเทศกำลังพัฒนา) เลยครับ เพราะผมนั่งฟังรายการ
พูดคุยตอบคำถามรถยนต์ DR!VE by J!MMY สัปดาห์ก่อน ก็พูดถึงอยู่ว่ามันต่างจากโครงสร้างตลาดโลก พอสมควรครับ เห็นว่าตัวโครงสร้างตัวนี้ถูกใช้ทั้ง kei car ยัน veloz

https://www.headlightmag.com/news-all-new-daihatsu-tanto-launched/



ส่วนเรื่องค่าอะไรซ่อมบำรุงดูแลผมเอารถที่มีระบบไฮบริดด้วยแน่ๆครับ และที่สำคัญถ้าให้เดาคงใช้เครื่องร่วมเวลอส และเห็นเวลอสมีปัญหาตาน้ำมาเรื่อยๆ ครับ ถ้าให้เดาคงได้เครื่อง 1 มันจะทำให้พี่จะปวดหัวกว่ามาร์ชน้อยของพี่อีกครับ

ส่วนเรื่องความแข็งแรงและการซับแรงขอให้ดูพิจารณานะครับ ระหว่างโตโยต้าแท้ๆกับไดฮัทสุครับ เป็นไปได้ไปเอา โคโรล่าครอส ตัวเบนซินและไปติดคานเหล็กด้านหลังเอานะครับ






https://www.facebook.com/photo/?fbid=675279771311119&set=a.485854520253646


เครื่อง NR มีจุดอ่อน เรื่องซีล ตาน้ำเป็นปกติเลยครับ

นี่ก็เพิ่งเปลี่ยนปั้มน้ำของตัว 3NR ตัวแรกไป ทั้งที่รถวิ่งไปแค่ 8 หมื่นโล ถือว่าเสียไวมาก เรื่องตาน้ำอะไรพวกนี้ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ครับ สุดท้าย ก็คงหาทางแก้ไขกันไปได้ครับ

ส่วนเรื่องโครงสร้าง ด้วยตัวถังแบบนี้มันทำให้ต้นทุนต่ำ (แต่ได้ platform เก่า ลดต้นทุนบางจุด เช่น เสา คานบนคานล่างเยอะ) ผมรับได้นะครับ ส่วนตัวมองว่า Cross เหมือนเป็นตัว top ของ DNGA น่าจะมีอะไรที่ใส่มามากกว่า Veloz แน่ๆ ครับ เพราะประกอบไทยด้วย

ผมไม่แน่ใจนะว่าตัวนี้ประกอบที่ไหน

ถ้าประกอบบ้านเรา น่าจะใช้โครงสร้างร่วมกับ yaris ativ ล่าสุดนี่แหละครับ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง ราคาถูกกว่า veloz แน่นอน

ส่วนอ๊อพชั่น ก็ตาม ativ ไปติดๆเลยครับ และมีรุ่นย่อยให้เลือกพอสมควร

ถ้าประกอบบ้านเรา มันก็ไม่มีเหตุให้นำโครงสร้าง dnga มาประกอบแค่รุ่นเดียวให้ยุ่งยาก

ด้วยวิทยาการการประกอบและออกแบบสมัยนี้ ผมคิดว่า เปลือกนอกสามาระสวมเข้ากับ ทั้ง dnga หรือ tnga โดยขึ้นอยู่ว่าจะไปประกอบที่ไหนน่ะครับ

ใช่ครับ รถประกอบไทย ไม่ใช่อินโด ที่อินโด มันชนกับ HR-V เลยครับ และที่โน่นขายเป็นล้าน ส่วนที่ไทย ผมคิดว่าคงปรับลงมาครับ อาจจะลด option ลงไปบ้าง ราคาถูกลงด้วยภาษี Hybrid ครับ คุณภาพผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่โน่นแน่ๆ
ผมว่านะ ควรจะรีคอลได้แล้วนะครับเพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นครับ แบบนี้ลูกค้าที่ขับเป็นแต่ดูอาการรถไม่เป็นเครื่องพังแน่ๆครับ
เรื่องตาน้ำที่ไม่รีคอลน่าจะเพราะ ต่อให้ซึมจริง ปล่อยไว้เฉยๆ  น้ำมันก็ไม่ได้ยุบจนแห้งนะ  ต่อให้ขับไปเป็นเดือนน้ำก็ไม่แห้ง  ซึมน้อยมาก คนตื่นตกใจมากไป ยังไม่จำเป็นต้องรีบแก้รอเค้าหาสาหตุ ก่อนก็ได้ ค่อยไปจะได้ไม่ต้องแก้หลายรอบ

ครับ ตัวน้ำยาหม้อน้ำมันอุดพอดีครับ ขนาดของผมปั้มน้ำรั่วยังไม่พร่องนะครับ

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
    • อีเมล์
ราคาตัวเริ่มสูงกว่า Ativ top 70,000-80,000 ส่วนตัวท็อป ไม่แพงกว่า corolla cross1.8sport ขอ TSS มาทุกรุ่นย่อย
   มันเป็นรถที่ผมเฝ้ารอมาตั้งแต่รู้ว่าเริ่มมีการ develop เพราะอยากได้รถทรงSUV เป็น Hev ขันในเมืองเป็นหลักและราคาไม่สูงเท่า corolla cross
แต่ตอนนี้กลัวว่าจะมีอะไรหมกเอาไว้เหมือนเรื่องแผงประตู ativ คงต้องรอดูและรอลุ้นกันไปก่อน
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,216
ราคาผมว่าเริ่มคง ativ top และตัว top สุดที่ cross +นิดหน่อย

ส่วน option ตัวรอง ก็แอบเห็นด้วยครับ แต่ไม่น่าตัดเบรคมือไฟฟ้า เพราะมีผลต่อ brake hold ฟังก์ชั่น safety อื่นๆ ส่วนฝาท้ายให้ไปซื้อติดเองสำหรับคนอยากมี

เทรนด์เห่อหลังคาแก้วเริ่มหายไปแล้วครับพอได้ใช้งานจริงๆ ก่อนหน้า เปิดซันรูฟตามยุโรปกัน พอใช้งานจริงก็หัวร้อน น้ำเข้ากันไป
อย่าง dolphin เองที่เพิ่งเปิดตัว คนหนีตัวทอปเพราะหลังคาแก้วกันเยอะเลยครับ

คือไลน์อัพ Cross (เรียกงี้ละกัน มันยิงยาวตั้งแต่ Yaris Cross, Corolla Cross จน Innova ที่น่าจะใช้ชื่อ Cross) มันไม่ควรราคาโดดกว่าตัวปกติเยอะขนาดนั้น

อย่างของ Yaris ไม่ควรเกินล้านนึงในตัวท็อป ไม่งั้นคนน่าจะหนีไป HRV หมด
ถ้าเล่นเกมแบบเดียวกับรุ่นอื่นๆคือ ให้ระบบเซฟตี้เยอะ + ต่อยที่ราคาต่ำกว่านิดนึง
ก็น่าจะสู้พอได้แบบสูสี เพราะภายในก็คิดว่าไม่น่าจะงัดความโปร่งกับฮอนด้าได้อยู่ละ
กำลังเครื่องก็ไม่ได้เป็นจุดเด่นอีก หน้าตาโดยรวมยังไง HRV ก็หล่อกว่า

ฉะนั้นแล้วเกมนี้เหนื่อยสำหรับโตโยต้าอยู่นะ ไหนจะเครื่อง NR ที่มีจุดอ่อนตาน้ำอีก
แต่ถ้าปล่อยก็จะไม่เหลือรถอะไรให้ต่อยกับเขาได้อีกเลยถ้าเลิกขาย CHR อีก
ผมชอบ wrv นะแต่แพ้งแพงน่าจะขายสัก6แสน รับรองตลาดแตกครับ

นี่ก็เพ้อเจ้อเกิน คิดว่าอยู่ยุค B Segment สมัยโซลูน่าหยดน้ำคันละไม่เกิน 5 แสนหรอครับ?
WRV นี่มันแจ๊สยกสูงดีๆ มาอะไร 6 แสน? แจ๊สล็อตสุดท้ายตัวท็อปก็ 750000 แล้ว ตัวกลางก็ 650000

ไม่ได้บอกว่า WRV ตั้งราคาดี แต่อย่าเว่อร์เกิน บางทีคิดให้เหมือนมีอะไรในหัวบ้าง
ขายตลาดแตกแต่บริษัทขาดทุนเอา ทำเพื่ออะไร
ผมว่าคุณเพ้อเจ้อนะ   wrv นี่มันบริโอ้ยกสูงนะ  ค่ายกสูงมันไม่ได้แพงราคาแพงเป็นแสนหรอกนะแถมไม่มีระบบขับสี่อีกเอาอะไรมาแพงขึ้น สองสามแสน
5555555555โคตรขำ เก่งจริงๆ r&d คนไทยก็ทำ แล้วขายในอินโดอีก จะไม่ให้ค่านำเข้า ค่าไรหน่อยหรอ นี่ไม่ได้บอกหรอกนะว่า มันราคาดี เอาสักตัวท้อป 799000-819000 กำลังดี ขาย 600000 ก็เกินไป ขายรถไม่เอากำไร เอาตังค์ที่ไหนบริหารครับ โอ้ยเนาะ ค่ายกเครื่อง มาใส่ก็เป็นแสนแล้ว มันพัฒนามาจาก Amaze นะ แล้ว ทำใหม่หมดเลย ไปอ่านบ้างนะข้อมูลอะ จะบ้าตาย รถสมรรถนะดี หน้าตาสวยให้ขาย 600000 ออฟชั่นมันดีกว่าแจ๊สอีก จะบ้าตาย

;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

เค้าก็ไม่ผิด ไม่เอากำไรอะครับ เอาตลาดแตก  55555555555