ผมเห็นปัญหาเหล่านี้แล้วน่าจะสั่งพักการขายและรีคอลหน่อยนะครับ

joufo

บริษัทผมใช้รถเช่า ยี่ห้อโตโยต้า ซะเป็นส่วนใหญ่เลย
มีทั้ง ยาริส แฮทช์แบค ยาริสครอส เอทีฟใหม่ กระบะรีโว
แคมรี่ และ จูนเนอร์

ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ
หรือเพราะต้องเข้าศูนย์ตลอด ปัญหาเลยถูกแก้ไปแล้วก็ไม่รู้

เพราะอย่างเรื่องยอยพวงมาลัย ก็ได้เคลมเกือบทุกคัน
แต่ศูนย์ก็เป็นคนเสนอมาเองว่า จะเคลมไปเลยไหม



จริงๆ เคยมี MG5 ด้วย
ก็ไม่เคยพังเหมือนกัน
(ใช้น้อย เพราะมันขับห่วย เลยมีไว้เหมือนแค่ เอาไปซื้อของที่โลตัส กับไปเซเว่นหน้านิคมฯ  ;D )




deertesla

บริษัทผมใช้รถเช่า ยี่ห้อโตโยต้า ซะเป็นส่วนใหญ่เลย
มีทั้ง ยาริส แฮทช์แบค ยาริสครอส เอทีฟใหม่ กระบะรีโว
แคมรี่ และ จูนเนอร์

ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ
หรือเพราะต้องเข้าศูนย์ตลอด ปัญหาเลยถูกแก้ไปแล้วก็ไม่รู้

เพราะอย่างเรื่องยอยพวงมาลัย ก็ได้เคลมเกือบทุกคัน
แต่ศูนย์ก็เป็นคนเสนอมาเองว่า จะเคลมไปเลยไหม



จริงๆ เคยมี MG5 ด้วย
ก็ไม่เคยพังเหมือนกัน
(ใช้น้อย เพราะมันขับห่วย เลยมีไว้เหมือนแค่ เอาไปซื้อของที่โลตัส กับไปเซเว่นหน้านิคมฯ  ;D )
ขอแสดงความยินดีด้วยที่ไม่เกิดปัญหาอะไรครับ  แต่รถที่บ้านคันนึงที่คุณพ่อออกมาใหม่ๆ ( TOYOTA COROLLA ตูดเป็ด) ที่ปัญหาอะไรไม่มี แต่ว่าคอนโซลดังเหมือนประกอบไม่ค่อยลงล็อคไม่ค่อยแน่นครับกับมือเปิดประตูหักง่ายครับ นอกนั้นก็ทนทานดีครับ



deertesla

ในรูปนี้ไม่ใช่ Ativ DNGA นะครับ
เป็น Yaris ตัวก่อน
ขอบคุณในข้อมูลครับ

รถอินโดคุณภาพวัสดุกับงานประกอบต่างจากบ้านเรา  ส่วน YARIS  ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าใช้ชิ้นส่วนตัวนี้ที่มีปัญหามาจากอินโดด้วยหรือไม่
อันนี้น่าคิดนะครับ  ทำไมผมหละแปลกใจเรื่องมาตรฐานของค่ายนี้จริงๆครับ




deertesla

ออกทะเลไปไกลแล้วเข้าเรื่องดีกว่า
ไม่รู้ว่า 3NR ในภาพเป็นของ Ativ หรือ Hatchback นะครับ
เพราะ 3NR ตัว Ativ เป็นตัวปรับปรุงใหม่ ไม่แน่ใจว่าใช้ part เหมือนตัวเดิมเป๊ะรึเปล่า และ 3NR เดิมก็ใช้มานานมากแล้วด้วย ทำไมมาเกิดปัญหาตาน้ำตาม Veloz ทั้งๆที่ถ้า 3NR เดิมมันมีปัญหาจริงๆ น่าจะโดนก่อน Veloz ซะอีก
หรือจะเป็นเพราะเปลื่ยน Supplier ใหม่ แล้วมาตราฐานไม่ได้ ... ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ Toyota ควรเน้นมากกว่านี้แล้วละ เพราะไม่ใช่แค่รุ่นเดียว และเครื่องตัวนี้ขายไปเยอะมาก
มันก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เป็นการลดต้นทุนตัวรถ เพื่อไปอัด Option เยอะๆตามกระแสนิยม สุดท้ายมันจะ"ฆ่า"จุดเด่นของความเป็น Toyota ไปรึเปล่า
สิ่งนี้เกิดกับ Nissan ไปแล้ว จากรถที่นิยามว่าเพื่อนที่แสนดี ลดต้นทุนเพื่อทำราคาขาย สุดท้าย นิสสันจากรถไว้ใจได้กลายเป็นเริ่มจุกจิก
ผมไม่อยากให้เกิดกับ Toyota ครับ และถ้าเลือก Yaris HB กับ Ativ ผมก็เลือกยาริสเดิมที่ option น้อย เบรคมือดึงโบราณ ... เพราะผมคิดว่า เราซื้อ Toyota เพราะอะไรละ?
เราต้องการรถที่ไว้ใจได้ ไม่ใช่รถ option แพรวพราว แต่ต้องมาลุ้นว่าจะมีอะไรที่ซุกไว้โผล่มาเมื่อไหร่
ถ้า Toyota จะดึงดันทำรถแบบนี้จริงๆ ควรไปใช้แบรนด์ Daihatsu ไปเลยดีกว่า และจะขายหรือใช้ศูนย์ร่วมกับ Toyata ก็ว่าไป
แบรนด์ Toyota อาจจะขายไม่ดี อาจจะขายไม่ได้ที่ 1 แต่ชื่อ Toyota ก็ยังเป็นชื่อที่ไว้ใจได้ตลอดไปนะ...
สำหรับเบรคมือโบราณกับเบรคมือไฟฟ้าผมเลือกเบรคมือโบราณนี่แหละครับ ซ่อมง่ายค่าซ่อมถูก ถึกทน ไม่รวนครับ แต่ถ้าไฟฟ้ารวนนี่สยองเลย   ส่วนเรื่องที่ว่าค่ายนี้เหมือนจะเดินตมเพื่อนร่วมชาติอย่างนิสสันและฮอนด้า  ผมคิดว่าเพราะแบ่งไปที่ออพชั่นก็ส่วนนึงแต่อีกส่วนงบอัดฉีดประชาสัมพันธ์ที่อู่ฟู่มากๆอัดซะโหดกับเรื่องต้นทุนที่ไม่จำเป็นก็ไม่ตัดออกแต่จะมาตัดลดคุณภาพครับ เพราะเห็นค่านิยมการทำตลาดญี่ปุ่นหลายอย่างที่ ออพชั่นประสิทธิภาพมันแพงไปครับ เช่นโทรศัพท์มือถือ อย่างโซนี่ xperia ที่ผมก็ใช้อยู่ยอมรับว่ามันทนแตว่ามันกั๊กสเปค ออพชั่นและแพงไปครับ  โน้ตบุ๊คโซนี่ ไวโอ้ ที่แพงมากแต่สเปคเท่าเน็ตบุ๊ค สรุปก็ขายไม่ได้ครับ ส่วนที่ว่าเอาไดฮัทสุมาขายเลยในราคาและะคุณภาพที่ย่อมเยากว่าโตโยต้าผมว่าควรทำแบบนั้นนะครับ ผมคิดว่าขืนเอามาแปะโลโก้ใส่โตโยะต้าแบบนี้แบรนด์เสียแน่นอน ไม่ต้องดูไหนไกลก็อย่าง GM เชฟโรเล็ต ในรถเก๋ง แรกๆเอาโอเปิ้ลมาขาย หลังๆให้แดวูพัฒนาให้ แต่พัฒนาไปๆมาๆดันคุณภาพถดถอยลง แถมบริการหลังการขายก็แย่มากๆนะครับ ยิ่งวาระสุดท้ายเอารถจีนมาแปะขายในาม แคปติวา อีก  คุณภาพสมรรถนะมันไม่ถึงเลยสักนิด  อยู่ระดับต่ำชั้นกว่า แถมยังขายแพงอีก สุดท้ายก็ม้วนเสื่อขายโรงงานกลับบ้านครับ  แต่ทั้งนี้ผมว่าโตโยต้าต้องตัดต้นทุนไร้สาระหรืออะไรที่มากไปที่ไม่เกี่ยวกับคุณภาพของรถลง ไม่ใช่ไปลดต้นทุนคุณภาพรถลงแบบนี้ครับ



DiKiBoyZ

ผมก็ไม่ได้ตามเรื่องนี้ มันมีปัญหาร้ายแรงขนาดไหนเหรอครับ

ถ้ามีปัญหาแค่ผิวๆ แต่ด้วความเป็นโตโยต้า การรับประกัน ศูนย์บริการ ก็คงรับเครมและซ่อมกันไป

ผมใช้ยี่ห้ออื่น ที่ขนาดมีปัญหาชัดๆ ยังไม่มีการรีคอลเลย คำตอบเดียวคือ "พังก่อนค่อยเครม" เหมือนสโลแกนร้านสะดวกซื้อ ที่ว่า พังเมื่อไหร่ก็แวะมา ยังไงยังงั้นเลย

แต่ก็เห็นด้วยว่า การบริการจัดการเรื่องานประกอบ ชิ้นส่วน ความคงทน มันเป็นจุดเด่นของแบรนด์