ผู้เขียน หัวข้อ: // ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Fortuner GR Sport 224 แรงม้า //  (อ่าน 5872 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 361
    • อีเมล์
Toyota Fortuner 2.8 GR Sport (MY2023) 6AT 4×4 224 แรงม้า 550 นิวตันเมตร : 1,959,000 บาท




อ่านเพิ่มเติม : https://www.headlightmag.com/2023-08-18-preview-acce-fuel-toyota-fortuner-gr-sport-my2023-4x4/


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,913
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
แซบ  ไม่ต้องมาเม้นต์แล้วนะไล่ วีออส อัสติสไม่ทัน


ยิ่งอัตราเร่งแซง  ไวกว่า Camry 2.5 อีก

จูนขนาดนี้ ผ่านค่าไอเสียยังไงหว่า  :-\ :-\
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,625
คิดไม่ผิดจริงๆที่จอง zenix ไป ><
ตัวเลขสูสีกับรถราคาเหยียบ 2 ล้านเลย

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
ช่วงเร่งแซงที่ได้ใช้เป็นประจำนี่หายห่วงจริงๆครับ
หลบซ้ายให้อย่างไวเลยทีเดียวเชียว  ;D
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
จูนใหม่ก็ยังแพ้น้องออนิวอยู่อีกเหรอ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,000
จูนใหม่ก็ยังแพ้น้องออนิวอยู่อีกเหรอ

แพ้ 0.1 วิ กับเร่งแซงชนะ 0.7 วิ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
Sub-10 จนได้ครับ ค่อยเหมาะกับคำว่า Sport หน่อย แต่ราคาคลั่งเกิ๊น

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 371
จูนใหม่ก็ยังแพ้น้องออนิวอยู่อีกเหรอ

แพ้ 0.1 วิ กับเร่งแซงชนะ 0.7 วิ

แรงบิด 550 ตีนต้นจัดกว่า Mu-x แน่นอนครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
จูนใหม่ก็ยังแพ้น้องออนิวอยู่อีกเหรอ
2.8 4x4 กับ 3.0 4x2 ... ตัวรถก็เก่ากว่า
Mu X ต้องไปจูนมาสู้แล้วละครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออนไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
ก็ไม่ได้แรงอะไรนี่นา ทำไมเวลาเจอบนถนนนี่ขับกันยังกะรถสปอร์ต

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,334
    • อีเมล์
ตัวเลขมันไม่ได้เร็วยังกับรถสปอร์ตครับ ต้องลองขับดู พอขับสักพักรู้จังหวะมัน คันเร่งมันติดเท้าดี ตามสไตล์โตโยต้า ออกไว ช่วง60ขึ้นไปดี แรงบิดดี มันก็เลยทำให้คนนิสัยขับจี้ ยิ่งชอบ ถ้าได้เบรคดีๆนี่คือจบเลย มันคือเสน่ห์ของฟอร์จูน ทั้งที่ตัวรถไม่มีอะไรใหม่เลย เบรคมืออยู่เลย บางคนซื้อไม่ได้สนใจแถว 3 ด้วยซ้ำไป ไม่ต้องเปรียบเทียบตัวอื่น ต้องการขับคนเดียวเนี่ยละ รถครอบครัวก็ไปตัวอื่น

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,097
    • อีเมล์
ตัวเลขมันไม่ได้เร็วยังกับรถสปอร์ตครับ ต้องลองขับดู พอขับสักพักรู้จังหวะมัน คันเร่งมันติดเท้าดี ตามสไตล์โตโยต้า ออกไว ช่วง60ขึ้นไปดี แรงบิดดี มันก็เลยทำให้คนนิสัยขับจี้ ยิ่งชอบ ถ้าได้เบรคดีๆนี่คือจบเลย มันคือเสน่ห์ของฟอร์จูน ทั้งที่ตัวรถไม่มีอะไรใหม่เลย เบรคมืออยู่เลย บางคนซื้อไม่ได้สนใจแถว 3 ด้วยซ้ำไป ไม่ต้องเปรียบเทียบตัวอื่น ต้องการขับคนเดียวเนี่ยละ รถครอบครัวก็ไปตัวอื่น

กำลังจะมาเมนต์พอดีว่า ราคานี้ แล้วต้องการขับคนเดียว ไม่สนแถว 3 จะเลือก GR หรือ raptor V6 ดี

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
จะเอา Raptor V6 ต้องไม่สนราคาน้ำมันครับ

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
    • อีเมล์
จูนใหม่ก็ยังแพ้น้องออนิวอยู่อีกเหรอ
ต้องเทียบกับ 3.0 ultimate 4X4 ครับ
0-100 เร็วกว่า 0.28 วิ
80-120 เร็วกว่า 1.5 วิ
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,977
  • I'm............................
0-100 ต่ำ 10 และ 80-120 ต่ำ 8 สำหรับรถประเภทนี้ส่วนตัวผมก็ว่าแรงหมดแหละครับ

แต่แอบตกใจนิดนึงตรงที่ตัวเลขไม่ได้หนี Innova Zenix อย่างที่คิด คงโดนดูดตูดกันไป
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออนไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
ตัวเลขมันไม่ได้เร็วยังกับรถสปอร์ตครับ ต้องลองขับดู พอขับสักพักรู้จังหวะมัน คันเร่งมันติดเท้าดี ตามสไตล์โตโยต้า ออกไว ช่วง60ขึ้นไปดี แรงบิดดี มันก็เลยทำให้คนนิสัยขับจี้ ยิ่งชอบ ถ้าได้เบรคดีๆนี่คือจบเลย มันคือเสน่ห์ของฟอร์จูน ทั้งที่ตัวรถไม่มีอะไรใหม่เลย เบรคมืออยู่เลย บางคนซื้อไม่ได้สนใจแถว 3 ด้วยซ้ำไป ไม่ต้องเปรียบเทียบตัวอื่น ต้องการขับคนเดียวเนี่ยละ รถครอบครัวก็ไปตัวอื่น

มิน่าคนขับฟอร์จูนหลายคันชอบขับจี้ ผมก็เคยได้ยินคนพูดหลายคนครับว่าอยู่หลังพวงมาลัยฟอร์จูนแล้วรู้สึกมีพลัง แต่ผมก็ยังอดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าวันนึงเค้าได้ขับ SUV ที่มันแรงจริงๆนี่จะไม่ยิ่งขับจี้ขับบี้มากกว่านี่อีกหรอครับนี่

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,696
ก็ไม่ได้แรงอะไรนี่นา ทำไมเวลาเจอบนถนนนี่ขับกันยังกะรถสปอร์ต
1 คนขับใจถึง
2 จูนมาเต็ม
ถ้าเจอจูนมา 220d / camry ทางตรงผมโดนทิ้งเป็นทุ่งเลยครับ

ส่วนตัวใช้ 2.8 MT ตอนเดียวด้วย ใช้จนชินมือแล้ว เวลาเดินทางไกล เร่งติดเท้าดีมากๆ แต่ผ้าเบรก และยางต้องอัพให้ดีด้วยครับ
รถทำเงิน 😎💵
Toyota Hilux Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Yamaha Finn , Yamaha Spark , Honda Wave
รถใช้เงิน 🤣
Toyota Camry 2.5 HV Premium

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,625
ก็ไม่ได้แรงอะไรนี่นา ทำไมเวลาเจอบนถนนนี่ขับกันยังกะรถสปอร์ต
1 คนขับใจถึง
2 จูนมาเต็ม
ถ้าเจอจูนมา 220d / camry ทางตรงผมโดนทิ้งเป็นทุ่งเลยครับ

ส่วนตัวใช้ 2.8 MT ตอนเดียวด้วย ใช้จนชินมือแล้ว เวลาเดินทางไกล เร่งติดเท้าดีมากๆ แต่ผ้าเบรก และยางต้องอัพให้ดีด้วยครับ

2.8 mt ตอนเดียวสุดจริงๆครับ
ตอนแรกซื้อมาขนของ ก่อนทำหลังคาก็ขับเล่นซักพัก
แรกๆก็กลัวเปลืองกว่า 2.4 ทำไปทำมา ตอนนี้ที่บริษัทมี 3 คันแล้ว ประหยัดกว่า 2.4 เสียอีก

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ก็ไม่ได้แรงอะไรนี่นา ทำไมเวลาเจอบนถนนนี่ขับกันยังกะรถสปอร์ต
1 คนขับใจถึง
2 จูนมาเต็ม
ถ้าเจอจูนมา 220d / camry ทางตรงผมโดนทิ้งเป็นทุ่งเลยครับ

ส่วนตัวใช้ 2.8 MT ตอนเดียวด้วย ใช้จนชินมือแล้ว เวลาเดินทางไกล เร่งติดเท้าดีมากๆ แต่ผ้าเบรก และยางต้องอัพให้ดีด้วยครับ

โอ้ยยย อย่าไปตื่นเต้นขนาดนั้นครับ กับแค่ตัวเลขอัตราเร่ง 0-100, 80-120
ลองGRตัวนี้กดไป 160+ ผมมองว่าก็เริ่มเหนื่อยแล้ว ด้วยช่วงล่าง กับธรรมชาติของbodyรถ แอร์โรไดนามิกอีก เบรคอีก
ขับจริงทางตรงๆ บนมอเตอร์เวย์หรือบูรพาวิถีก็ได้ 220d ไป 220-230 ยังนิ่งๆอยู่เลย (ไม่ต้องนับรวม 220i 320dเลยนะครับ พวกนั้นเทพกว่าเยอะ)
ทางตรงๆขับจริงๆผมว่าเกิน 160+ ยังไง220d ก็กิน ช่วงล่างเบนซ์ ซีดานขับหลัง ยังไงก็กิน PPV โตโยต้าอยู่แล้ว รถที่ทำมาไว้ลุย VS ทำมาให้วิ่งเร็วบนออโต้บาร์น ยังไงจุดประสงค์มันก็ต่างกันสิ้นเชิง

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ตัวเลขมันไม่ได้เร็วยังกับรถสปอร์ตครับ ต้องลองขับดู พอขับสักพักรู้จังหวะมัน คันเร่งมันติดเท้าดี ตามสไตล์โตโยต้า ออกไว ช่วง60ขึ้นไปดี แรงบิดดี มันก็เลยทำให้คนนิสัยขับจี้ ยิ่งชอบ ถ้าได้เบรคดีๆนี่คือจบเลย มันคือเสน่ห์ของฟอร์จูน ทั้งที่ตัวรถไม่มีอะไรใหม่เลย เบรคมืออยู่เลย บางคนซื้อไม่ได้สนใจแถว 3 ด้วยซ้ำไป ไม่ต้องเปรียบเทียบตัวอื่น ต้องการขับคนเดียวเนี่ยละ รถครอบครัวก็ไปตัวอื่น

มิน่าคนขับฟอร์จูนหลายคันชอบขับจี้ ผมก็เคยได้ยินคนพูดหลายคนครับว่าอยู่หลังพวงมาลัยฟอร์จูนแล้วรู้สึกมีพลัง แต่ผมก็ยังอดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าวันนึงเค้าได้ขับ SUV ที่มันแรงจริงๆนี่จะไม่ยิ่งขับจี้ขับบี้มากกว่านี่อีกหรอครับนี่

ใช่ครับ G30 VS X7 แรงกว่าทุกขุมครับ ทุกย่านเลย ช่วงล่างยิ่งไม่ต้องสืบ คือมันเป็นที่สันดานคนขับมากกว่า (คนดีๆก็มีนะครับ แต่คนขับแย่ๆมันก็เยอะเจงๆ)
X7M50d (อ่ะไม่ต้องขนาดนั้น) 30d-40d พ่วง mild hybrid ก็ติดเท้ากว่าคุ้กกี้GRชัดเจนมากแล้ว ทำไมเขาไม่ขับจี้คันหน้าล่ะ เพราะสันดานคนขับนั่นล่ะครับ

ปล.ผมมองตั้งแต่ได้ข่าวว่าGRตัวนี้มันจะออกมาขายละ สักวันมันจะชนตูด Rolls Royce

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
เดิมๆ ก็วิ่งใช้ได้เลย
ความใจถึงคงมีส่วนครับ

ผมอยู่ภาคเหนือตอนบน
ขับ D seg. เข้าโค้งไม่กว้างนักแถวบ้าน 120 ว่าเสียวแล้ว
เจอ PPV "สวน" ขึ้นไปเนียนๆ คงมี 150++
ส่องช่วงล่างก็ไม่เห็นอะไรแปลกตา

บางทีเจอคลิปคุ้กกี้แช่ 200 กล้าอะไรเบอร์นั้น
หากพลาดจะพาคนอื่นไปด้วยมั๊ย

ส่วนตัวจึงขับแบบคนป๊อดครับ
ไม่โดนใบสั่งนานแล้ว  ;D



ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
    • อีเมล์
แรงได้ แต่ระวังค่าปรับด้วยนะครับ ไม่จ่ายต่อภาษีไม่ได้ละ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 987
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
เสียดายขาย 2 ดีเซลไปแล้ว ไม่งั้นอยากลองด้วยซะหน่อย ไอ้พวกคุ้กกี้จี้ๆดันๆเจอกดไปทีหงอยแดกทุกตัว  ::)
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
ก็ไม่ได้แรงอะไรนี่นา ทำไมเวลาเจอบนถนนนี่ขับกันยังกะรถสปอร์ต
1 คนขับใจถึง
2 จูนมาเต็ม
ถ้าเจอจูนมา 220d / camry ทางตรงผมโดนทิ้งเป็นทุ่งเลยครับ

ส่วนตัวใช้ 2.8 MT ตอนเดียวด้วย ใช้จนชินมือแล้ว เวลาเดินทางไกล เร่งติดเท้าดีมากๆ แต่ผ้าเบรก และยางต้องอัพให้ดีด้วยครับ

รถ suv ยกสูงมันมีข้อได้เปรียบคือมันมองเห็นได้ไกลกว่ารถเก๋งเยอะครับ มองข้ามหลังคาไปได้เลยทำให้สามารถตัดสินใจเวลาขับขี่ได้ง่าย ตอนขับช้าๆตามหลังรถเก๋งก็สามารถมองทะลุกระจกรถคันหน้าไปเห็นไฟท้ายรถคันที่สองได้เลย ข้อได้เปรียบพวกนี้ทำให้คนขับมั่นใจในการขับเร็วๆได้มากกว่า

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,334
    • อีเมล์
เสียดายขาย 2 ดีเซลไปแล้ว ไม่งั้นอยากลองด้วยซะหน่อย ไอ้พวกคุ้กกี้จี้ๆดันๆเจอกดไปทีหงอยแดกทุกตัว  ::)
เก๋งกับ รถยกสูง ก็ต่างกันแล้วครับ เอาแค่ civic fc 1.8 ไม่นานก็ฉีกครับ ลิมิตมันมี เค้าแค่จะแรงในช่วงกลาง ปลายเหี่ยว ซึ่งมันเป็นความเร็วที่ใช้งานจริง ความเร็วปลายไม่ค่อยได้ใช้หรอก นอกจากทางยาวๆ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 729
ขับแล้วทรงพลัง
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,950
แรงแล้ว ช่วงล่าง ระบบเบรค ต้องดีตามไปด้วยนะครับ  :) :) :) :) :)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,328
    • อีเมล์
แค่นี้ผมว่ามันแรงเหลือๆ แล้วนะครับ ตอนนี้ยิ่งเหลือเฟือเลย

แค่นี้ก็แรงมากแล้ว เกือบจะเท่า V6 Diesel แล้วนะ

จะเอา Raptor V6 ต้องไม่สนราคาน้ำมันครับ

ไม่ใช่หรอกครับ ไม่งั้นไม่ออกตัว 2.0Bi ออกมาคู่อีก lineup เหมือนตัว T6 หรอกครับ

ออฟไลน์ Goodtime

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อุปกรณ์เบเกอรี่ มือสอง
ก็ไม่ได้แรงอะไรนี่นา ทำไมเวลาเจอบนถนนนี่ขับกันยังกะรถสปอร์ต
1 คนขับใจถึง
2 จูนมาเต็ม
ถ้าเจอจูนมา 220d / camry ทางตรงผมโดนทิ้งเป็นทุ่งเลยครับ

ส่วนตัวใช้ 2.8 MT ตอนเดียวด้วย ใช้จนชินมือแล้ว เวลาเดินทางไกล เร่งติดเท้าดีมากๆ แต่ผ้าเบรก และยางต้องอัพให้ดีด้วยครับ
2.8 ตอนเดียว มันเครื่อง Low Power แค่ 150 แรงม้าเองหรือเปล่าครับ