ผู้เขียน หัวข้อ: อยากฟังประสบการณ์การซ่อมบำรุงรถ Toyota Hybrid ในปี 2023 จากท่านที่ใช้ครับ  (อ่าน 6210 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
พอดีจะซื้ออยู่แล้วครับ (Yaris Cross) อยากฟังจากหลายๆ ท่านว่า

ตั้งแต่ที่ Camry Hybrid มาขายในไทย นี่ก็น่าจะราวๆ 15 ปีมาแล้ว (ไม่รวม Alphard G1 และ Harrier G2)
มีหลายรุ่นมากๆ เช่น Prius ที่มีเกียร์ไฟฟ้า Camry Hybrid 3 gen C-HR Corolla altis&cross และอื่นๆ เช่น Alphard 4 gen Prius C Estima Harrier Lexus ด้วย

น่าจะมีคนใช้กันเยอะ อยากทราบว่า หลังจากพ้นระยะรับประกัน 3 ปี หรือ 5 ปีไป เจออาการอะไรบ้างครับ
การดูแลรักษาแตกต่างจากรถสันดาบในค่ายมากไหมครับ ที่สงสัย เช่น
- การถ่ายน้ำมันเบรค ต้องใช้เครื่องสั่งให้ปลดเบรค ต้องทำร้านเฉพาะทางไหมครับ พวก Fast fit หรืออู่ทั่วไปทำได้ไหม
- อะไหล่ตัวกลาง เช่น ปั้มน้ำไฟฟ้า หม้อลมเบรคไฟฟ้า แบตเตอรี่ลูกเล็ก หรืออะไหล่ Hybrid ใหญ่ๆ เช่น แบตเตอรี่ลูกใหญ่ inverter คอมแอร์ ต้องซ่อมที่อู่เฉพาะทางที่ไหนบ้างครับ หรือว่าเข้าศูนย์อย่างเดียว
- ความประหยัดที่ได้ เทียบกับรถน้ำมันในขนาดเท่ากัน ทุกท่านคิดว่าคุ้มค่าไหมครับ

รบกวนแชร์กันหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2023, 19:44:58 โดย e:smart Hybrid »

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
ของที่สัมผัสประจำไฮบริดก็จะมีทั้ง cross,chr 2 คัน
ตัวที่เก่าสุดจะ 5 ปีก็มี chr ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
กระทั่งแบตลูกเล็กก็ยังไม่มีปัญหาจนเริ่มห่วงหละ เพราะเห็นคนในเพจบ่นกันเยอะ
cross ก็เห็นน้องขับไปทั่วอีสาน-ใต้-เหนือจะ 3 ปีก็ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร

แต่ในมุมนึงพวกแบตกับอินเวอร์ทเตอร์รับประกัน 10 ปี ก็ต้องพยายามเข้าศูนย์ให้ครบสิบปีนะครับ
แต่ถามว่ารู้สึกคุ้มมั้ย ก็รู้สึกคุ้มทุกคันนะ จาก chr คันแรกเลยต้องจัด chr เพิ่มมาอีกคันด้วย เพราะเพียงพอต่อคนในบ้านใช้งาน

สรุป ไม่ได้ช่วยในส่วนที่จขกทถามเลย  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 568
    • อีเมล์
CHR 4 ปีกว่าๆ ค่าเช็คระยะก็พอๆกับรถเบนซิลเลยครับ ปีละสองรอบ รอบละสองพัน

มีเปลี่ยนกรองอากาศแบตไฮบริดไปครั้งนึง (มันเตือน) ไม่กี่ร้อย

แต่มาหลังๆรู้สึกไม่ประหยัดเท่าเดิม จากเดิมเคยวิ่งได้ 20-21 km/l ตอนนี้เหลือ 18.5 km/s
ไม่รู้เพราะศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเบอร์เหนียวขึ้น หรือว่าแบตเตอรี่ไฮบริดเริ่มเก็บประจุได้น้อยลง

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ประสบการณ์ Prius คุณพ่อใช้ไป 220,000 โลก่อนขาย อายุรถตอนขายประมาณ 7 ปี คันของผมรุ่นเดียวกันใช้มา 8 ปี วิ่งไป 110,000 โล ปัจจุบันใช้ CHR มาแล้ว 120,000 โล 5 ปีครับ ผมมีลุงญาติห่างๆกันแกใช้ Prius ไม่แน่ใจกี่ปีรวมกัน แต่ขายไปแล้ว ขับไป 7-8 แสนโลครับ ไม่มีอะไรพัง ยกเว้นเครื่องเบนซินต้องโอเวอร์ฮอลไป 1 รอบ แบตประจุได้น้อยลง กินน้ำมันขึ้นกว่าเดิมหน่อย

- การถ่ายน้ำมันเบรค ต้องใช้เครื่องสั่งให้ปลดเบรค ต้องทำร้านเฉพาะทางไหมครับ พวก Fast fit หรืออู่ทั่วไปทำได้ไหม
<< ไม่เคยทำร้านข้างนอกครับ เพราะทำในศูนย์ ราคาค่าเช็คระยะ มันก็ปกติเท่ารถน้ำมันเลย (ครั้งละ 2 พันบวกลบ ยกเว้นระยะใหญ่ๆ)

- อะไหล่ตัวกลาง เช่น ปั้มน้ำไฟฟ้า หม้อลมเบรคไฟฟ้า แบตเตอรี่ลูกเล็ก หรืออะไหล่ Hybrid ใหญ่ๆ เช่น แบตเตอรี่ลูกใหญ่ inverter คอมแอร์ ต้องซ่อมที่อู่เฉพาะทางที่ไหนบ้างครับ หรือว่าเข้าศูนย์อย่างเดียว
<< ไม่เคยเสียเลยครับ ปัจจุบันมีอู่นอกรับซ่อมบ้างแล้วไม่น่าเป็นปัญหามากนัก คือแพงกว่ารถน้ำมันอะใช่ แต่ระยะยาวประหยัดกว่าคุ้มค่าส่วนต่าง แต่ก็อาจจะไม่ได้ขนาดนั้นครับ มันได้อัตราเร่งที่ทันใจกว่ารถน้ำมันเครื่องเท่าๆกัน

- ความประหยัดที่ได้ เทียบกับรถน้ำมันในขนาดเท่ากัน ทุกท่านคิดว่าคุ้มค่าไหมครับ
<< เทียบเป็นคู่ Camry ไฮบริด/ไม่ไฮบริด ประมาณ 20โลลิตร vs 12โลลิตร(เครื่อง2.5ตัวไมเนอร์เชนจ์ปัจจุบัน) ส่วน CHR เทียบไฮบริด/ไม่ไฮบริด ประมาณ 19โลลิตร vs 13 โลลิตร ผมสังเกตว่า เครื่อง 1.8Hybrid เจนปัจจุบัน ทำอัตราสิ้นเปลืองไม่ดีเท่าสมัยของ Prius ครับ อาจจะเพราะทรงรถด้วยมั้งที่ CHR จะสูงกว่า ล้อโตกว่า ตอนนั้นมันจะประหยัดกว่านี้ ราวๆ 20-21 โลลิตร ทั้งที่เป็นเครื่องไฮบริดเจนเก่ากว่านะ

คุ้มค่าไหม ก็เทียบกับ CHR ผมก็ได้ครับว่า ถ้าหากวันนั้นผมออกรุ่นเบนซินมา ขับไป 120,000 โลเท่ากัน เติมน้ำมันทั้งหมด 9230 ลิตร ถ้าไฮบริดก็จะเติมไป 6315 ลิตร ประหยัดไป 2915 ลิตรหรือถ้าคิดว่าลิตรละ 35 บาทเฉลี่ยย้อนหลังไปช่วงถูกแพงใน 5 ปีที่ใช้มา ก็ประหยัดเงินไป 100,000 บาทกลมๆ (ผมออกรุ่น HV Mid แพงกว่า 1.8Mid ประมาณ 30,000บาท) และที่สำคัญใน CHR รุ่น 1.8mid กับ HV mid ราคาขายต่อ ตัวเบนซินดันตกมากกว่า เพราะไฟหน้าท้ายมันไม่สวยเท่าไฮบริด

ห่วงเรื่องคุ้มค่ามากๆ ไปแก๊ซ หรือไฟฟ้าไปเลยเถอะครับ ถ้าวิ่งเยอะจริงๆ ปีละ 50,000 โล+ ค่าเสื่อมราคาแก๊ซ/ไฟฟ้า คิดออกมายังไงก็คุ้ม

แต่ถ้าขับรถปีนึงไม่ถึง 2-3 หมื่นโล ใช้อะไรก็ได้ ใช้ๆไปครับ ไม่ได้แตกต่างจนต้องเป็นประเด็นในมุมผมนะครับ เลือกที่ลองขับแล้วถูกใจได้เลย

สำหรับผม ตั้งแต่ใช้ไฮบริดมา 10 กว่าปีนี่ ทุกคันที่ออกหลังจากนั้นเป็นต้นมา ไม่กลับไป ICE ล้วนอีกเลย ยกเว้นแค่ Fortuner Legender คันใหม่ที่เพิ่งออกมาเป็นข้อยกเว้น ซึ่งถ้ามันมี Hybrid ให้เลือกในฟอร์จูนเนอร์ ก็จะเลือกเช่นกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2023, 21:09:07 โดย Terng »
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
ใช้chr hybrid เติมโซฮอล95ใช้งานnormal mode ส่วนใหญ่ใช้งานต่างจังหวัดรถไม่ติด
ถ้าขับชิลๆถนน2เลนสวน ขับ60-80ตามรถบันทุกที่หาจังหวะแซงไม่ได้สักที ก็ได้25-27โลลิตรสบายๆ บางที่มี30ให้เห็น
ขับทางไกล110-120 ก็ได้19-21แล้วแต่สภาพการจราจร

เฉลี่ยรวมๆใช้งานจริงตอนนี้ก็23.xxkm/l ต่างจากรถคันเดิม7-8km/l แต่ก็แลกมาด้วยความอืดและไร้ฟีลลิ่ง

มีประเด็นแปลกๆนิดหน่อย เคยมีคนบอกว่าเวลาขับเหยียบๆ หรือขับความเร็วเดินออกตจว ให้เปิดแอร์ฉ่ำๆ เปิดพัดลมเบอร์แรงขึ้นหน่อย ให้ห้องโดยสารเย็น มันจะได้ดูลมเย็นไปเป่าแบตให้ไม่ร้อน มอเตอร์จะช่วยทำงานมากขึ้นอัตราเร่ง การสิ้นเปลืองจะดีขึ้น
รถผมลองแล้วมันดีขึ้นจริงแฮะ ไม่รู้คนอื่นลองแล้วเป็นเหมือนกันไหม55

ส่วนปัญหาหนักๆยังไม่เจอ เชคระยะฟรีค่าแรง5ปี บางระยะแค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เข้าศูนย์1500มีทอน

ส่วนตัวคิดว่าถ้าใช้รถเยอะ ใช้ระยะยาว10ปี+ ประหยัดค่าน้ำมันไปเป็นค่าเปลี่ยนแบต ค่าซ่อมอะไหล่แล้วก็รู้สึกต่างกันเล็กน้อย อยู่ที่ความพอใจเลย

ถ้าใช้10ปี 200,000km สมมุตน้ำมันลิตรละ38บาท
Hev23km/l ใช้8695ลิตร เป็นเงิน330410
Gas16km/l ใช้12500ลิตร เป็นเงิน475000

ส่วนต่างค่าน้ำมัน144,590บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2023, 21:50:23 โดย lexus »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
ญาติใช้ prius ปี 12 ออกป้ายแดง จนถึง ปัจจุบัน รถก็ไม่มีอะไรจุกจิก ครับ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
ของผม camry hybrid hvp acv 50 mc ไมล์ 220,000 กม
อยากทราบว่า หลังจากพ้นระยะรับประกัน 3 ปี หรือ 5 ปีไป เจออาการอะไรบ้างครับ
การดูแลรักษาแตกต่างจากรถสันดาบในค่ายมากไหมครับ ที่สงสัย เช่น
- การถ่ายน้ำมันเบรค ต้องใช้เครื่องสั่งให้ปลดเบรค ต้องทำร้านเฉพาะทางไหมครับ พวก Fast fit หรืออู่ทั่วไปทำได้ไหม
เข้าศูนย์ตลอด เปลี่ยนน้ำมันเบรกทุกๆ 40,000 กม ค่าน้ำมันเบรกหลักร้อย รวม service b ต่อรอบ ~  7,000 บาท
รอบ 160,000 กม ผ้าเบรกหน้าหมด น็อตคาลิเปอร์เบรกเป็นสนิม (ไปลุยน้ำท่วมมา) ค่า service b ~  10,000 บาท

- อะไหล่ตัวกลาง เช่น ปั้มน้ำไฟฟ้า หม้อลมเบรคไฟฟ้า แบตเตอรี่ลูกเล็ก หรืออะไหล่ Hybrid ใหญ่ๆ เช่น แบตเตอรี่ลูกใหญ่ inverter คอมแอร์ ต้องซ่อมที่อู่เฉพาะทางที่ไหนบ้างครับ หรือว่าเข้าศูนย์อย่างเดียว
ไม่มีอะไรเสีย มีเปลี่ยนแบตลูกเล็ก กย 66 ที่ศูนย์ สั่งของ 1 วัน คชจ สุทธิหลังหักเทิร์นแบตเก่า 8300 บาท
- ความประหยัดที่ได้ เทียบกับรถน้ำมันในขนาดเท่ากัน ทุกท่านคิดว่าคุ้มค่าไหมครับ
ขับใน กทม ชั้นใน / ทางไกล แบบกดหนักๆ ได้ 12.5 km/l
ขับในเมือง ตจว แบบไหลๆ 16-20 km/l
ทางไกล ตจว / มอเตอร์เวย์ 110-130 km/h 15-18 km/l
ขับจากบ้านไปสวน 19-23.3 km/l
เฉลี่ย 17 km/l = 2.17 บาท/กม. (น้ำมันประมาณลิตรละ 37 บาท)
ไม่มีข้อมูลเทียบกับรถเบนซินขนาดพอๆกัน รถก็ยังไม่มีอะไรจะเสีย ราคาขายต่อดูในเว็บแข็งกว่าเบนซินหลักหมื่น
ค่าน้ำมัน บำรุงรักษา ถูกกว่า revo 2.8 ตอนเดียวอีก  ::)

ปล.ผมเข้าศูนย์ตลอดเพราะยังมีประกันแบต และมั่นใจว่าซ่อมจบ ซ่อมไม่จบนี่ว้าวุ่นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2023, 13:20:21 โดย spn »
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
พอดีจะซื้ออยู่แล้วครับ (Yaris Cross) อยากฟังจากหลายๆ ท่านว่า

ตั้งแต่ที่ Camry Hybrid มาขายในไทย นี่ก็น่าจะราวๆ 15 ปีมาแล้ว (ไม่รวม Alphard G1 และ Harrier G2)
มีหลายรุ่นมากๆ เช่น Prius ที่มีเกียร์ไฟฟ้า Camry Hybrid 3 gen C-HR Corolla altis&cross และอื่นๆ เช่น Alphard 4 gen Prius C Estima Harrier Lexus ด้วย

น่าจะมีคนใช้กันเยอะ อยากทราบว่า หลังจากพ้นระยะรับประกัน 3 ปี หรือ 5 ปีไป เจออาการอะไรบ้างครับ
การดูแลรักษาแตกต่างจากรถสันดาบในค่ายมากไหมครับ ที่สงสัย เช่น
- การถ่ายน้ำมันเบรค ต้องใช้เครื่องสั่งให้ปลดเบรค ต้องทำร้านเฉพาะทางไหมครับ พวก Fast fit หรืออู่ทั่วไปทำได้ไหม
- อะไหล่ตัวกลาง เช่น ปั้มน้ำไฟฟ้า หม้อลมเบรคไฟฟ้า แบตเตอรี่ลูกเล็ก หรืออะไหล่ Hybrid ใหญ่ๆ เช่น แบตเตอรี่ลูกใหญ่ inverter คอมแอร์ ต้องซ่อมที่อู่เฉพาะทางที่ไหนบ้างครับ หรือว่าเข้าศูนย์อย่างเดียว
- ความประหยัดที่ได้ เทียบกับรถน้ำมันในขนาดเท่ากัน ทุกท่านคิดว่าคุ้มค่าไหมครับ

รบกวนแชร์กันหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

ตอบของผม Toyota Prius Top Option 2013 ออกป้ายแดง Mile ตอนนี้ 83xxx km ครับ
-อัตราสิ้นเปลืองตอนใหม่ๆกด Power Mode วิ่งทุกครั้ง 5-6 L ต่อ 100 KM โดยเฮลี่ยจากหน้าปัทม์ครับ ตอนนี้แบทเริ่มเสื่อมแต่ยังใช้ได้ตัวเลขอยู่แถว ๆ 7-8.5 L ต่อ 100 KM ครับ
-โดน Inverter พังไปเมื่อต้นปี 2022 แต่ Inverter Prius ได้รับประกัน 15 ปี เลยรอดไปไม่งั้นโดนไปแถวแสนครับ (ขึ้น Hybrid Failed แต่รถวิ่งได้ครับ)
-ค่าประกันชั้น 1 ซ่อมห้างตอนป้ายแดงเกือบ 30000 Rate เหมือนรถคันละ 2m up เทียบกับ Camry กับ Civic ของที่บ้านประกัน Prius แพงกว่าชัดเจนครับ
-Batt 12 V เปลี่ยนไป 2 รอบแพงกว่า Batt ทั่วไปแต่ก็ทนกว่า Batt ทั่วไปครับ
-เฟืองพวงมาลัยแตก Defect ประจำรุ่นยังไม่ได้เบิกอะไหล่แต่ไม่กี่ร้อยบาทครับตัวนี้ถูก
โดยรวมค่อนข้างพอใจครับแต่รถค่อนข้างเตี้ยท้องครูดประจำครับ ค่อนข้างประทับใจคันต่อไปรอ Mini LC (500D Project ครับ) ถ้ามี Diesel HB ใน 500d คงเอาตัวนั้นครับถ้าไม่มี 2.8 diesel turbo ยาวๆไปครับแต่ยังเก็บ Prius ไว้ใช้ต่อครับ

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 972
เคยใช้ Camry ปี 2009 - 2022 วิ่งไป 140,000 ขายไปแล้ว > มีเคลมแบตลูกใหญ่ไป 1 ครั้ง
CT200h 2012-2019 วิ่ง 130,000 ขายไปแล้ว > มีเคลมแบตไป 1 ครั้ง และเปลี่ยนเองอีก 1 ครั้ง
CHR 2018 - ปัจจุบัน วิ่ง 120,000 > ไม่เคยเคลมอะไรเลย
ทุกคันเข้าศูนย์หมดไม่เคยใช้บริการอู่นอก

สรุปการซ่อมบำรุงจากประสบการณ์ผมเหมือนรถน้ำมันปกติเลยครับไม่เคยซ่อมอะไรที่เกี่ยวกับระบบ hybrid สักครั้ง แค่สังเกตุว่ารถคันไหนวิ่งน้อยๆ แบตจะพังก่อน เรื่องการประะหยัดน้ำมันของผม
ในเมือง 15-16km/l ต่างจากนิสสันมาชที่ 10-11 km/l
วิ่งทางไกลๆ ความเร็วๆ 80-100 ประหยัดน้ำมัน 23-26km/l
ขับบู้แหลก 150-180 กินน้ำมัน 17km/l

ตัวเลขพวกนี้คิดว่า gen ใหม่ๆ น่าจะประหยัดขึ้น และระบบ hybrid ของพี่โต ผมไว้ใจพอสมควร

ออฟไลน์ Alex the Gunner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ประสบการณ์ส่วนตัว ใช้ไฮบริดของโตโยต้ามา 3 คัน ไม่มีปัญหาอะไรเลย
ค่าซ่อมบำรุงก็ไม่ไ่ด้แพงกว่ารถสันดาปเลย มีแบตใหญ่คันนึงที่ใช้รถ 7 ปีแล้วเคลม
ก็ไม่ได้เสียเงินอะไร เสียค่าทำลายแบตหลักร้อยมั๊ง จำไม่ได้
การขับขี่ที่เงียบ ประหยัด สมรรถนะดี ออฟชั่นดีกว่ารถรุ่นธรรมดา แม้ราคาแพงกว่าจแต่ชอบมากกว่า
ไม่เคยคิดที่จะใช้รถธรรมดาอีกเลย

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
Prius top grade รุ่นกลาง ปี 2012 ไมล์ 180,000

- เปยี่นถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็คระยะ ผใเข้าศูนย์ตลอด ราคาเฉลี่ย 2,000 ไม่ต้องหาอู่นอกครับ
- เปลี่ยนแบตเล็กตอนปีที่ 6 ราคาประมาณ 8,900 บาท ครั้งเดียว
- เปลี่ยนแบตไฮบริดตอนปีที่ 7 ฟรี แต่เสียค่าดำเนืนการนิดหน่อย
- อัตราสิ้นเปลือง 4.5 L/100 km ขับแบบปกติ 110-130
- ตลอดระยะที่ใช้มาไม่เคยเปลี่ยนผ้าเบรค เพราะมัน regen เวลาผ่อน เลยหน่วงๆช่วยครับ
- เปลี่ยนยาง 4 ชุด
- เบาะหนังไม่ช้ำ ชิ้นส่วนไม่ลอก ไม่เปื่อย

ดีและดีมากครับ ….เสียดายที่ขายไปตอน 9 ปี เพราะกลัวไปเอง คนซื้อไปยิ้มแฉ่งเพราะตอนนั้นราคาตก แต่รถไม่ช้ำเลย

ตอนนี้เพื่อนๆที่ซื้อพร้อมกันยังใช้ปกติอยู่ครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ของผม Prius Top รุ่นก่อน MC ปี 2011 ซื้อต่อจากญาติเมื่อปี 2015 ปัจจุบันยังใช้อยู่ เลขไมล์ 17x,xxx ไม่เคยมีปัญหาอะไร เข้าศูนย์อย่างเดียว เพราะมันก็ไม่ได้แพงอะไร เคยซ่อมอู่นอกแค่ตอนเปลี่ยนลูกหมากแร็ค

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
CHR HV คือ เดอะเบสของโตต้า ณ ตอนนี้

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
Toyota hybrid สำหรับผมคือ The best แล้วก่อนซื้อ Cross ดูจากรุ่นเก่าๆอย่าง camry prius มันเดินทางมา 10 กว่าปีแล้วในไทย เรื่องการซ่อมต่างๆ เราเห็นแล้วว่าจะไปเสี่ยงอะไรบ้าง ซึ่งก็ไม่มาก บางอย่างแพง แต่ก็ไม่บ่อย ไม่เสียกันทุกคัน
สำหรับบางค่ายที่เคลมว่าแรงกว่า ประหยัดกว่า ก็ยังเดินทางไม่ครบ 10 ปีในไทย ระยะยาวต้องดูอีกที

ออนไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,865
-prius2011ปัจจุบันพ่อยังใช้อยู่
-เข้าศูนย์ เช็คระยะ ถ่ายน้ำมันราคาไม่ต่างกับรถน้ำมันธรรมดา
-แบตไฮบริดเปลี่ยนไป1ครั้ง อยู่ในประกันไม่เสียตัง
-แบตลูกเล็ก7-8พัน อยู่ได้6-7ปี/ลูก
-ค่าประกันชั้น1แพงกว่ารถราคาใกล้ๆกันชัดเจน แต่เดี๋ยวนี้ทำ3+ ราคาเท่ารถทั่วไป
-ไม่เคยตายกลางทาง ไม่เคยขึ้นรถยก ตอนแบตไฮบริดเสียก็ยังขับต่อได้แค่เครื่องติดตลอดเวลา ตอนแบตลูกเล็กหมดก็จั้มสตาร์ทไปศูนย์ได้เหมือนรถน้ำมัน
-โดยรวมไม่จุกจิกเลย แค่ออปชั่นกับการตกแต่งภายในดูก๊องแก๊งไปหน่อย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ถ้าห่วงเรื่อง hybrid ผมว่าคิดถูกแล้วที่ไป toyota ครับ