ผู้เขียน หัวข้อ: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ  (อ่าน 6506 ครั้ง)

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ  ใช้มาจะ10ปี ไม่เคยซ่อมเลย  ยังลังเลอยู่กลัวจะไม่ทนเหมือนรถรุ่นเก่าๆ  และเป็นรถเล็ก อะไหล่ต่างๆจะทนเหมือนกันไหมครับ   
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2023, 22:45:48 »
รถราคา ต่างกัน ต้นทุนวัสดุก็ต่างกันครับ
แต่ เทคโนโลยี อาจจะดีขึ้น ต้องแลกกัน
ชั่วโมงนี้ ไฮบริดที่ไว้ใจได้ ต้อง ยกให้เค้า

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 09:11:02 »
ตามราคาครับ

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 09:28:26 »
คิดว่ายังไงก็ไม่ทนเหมือน camry แต่ก็ไว้ใจได้แหละครับ
รถรุ่นใหม่ๆ ลดต้นทุนกันแบบสุดๆ อีกอย่าง yaris ตัวนี้ไม่ใช่ global model ด้วย

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 09:48:04 »
ตอบไม่ได้ว่าทนไหม แต่ความน่าเชื่อถือที่เค้าสะสมมาก็พอจะคาดเดาได้

หรือถ้ามันมีdefect ก็ยังมีความเชื่อมั่นอยู่บ้างว่าจะได้รับการแก้ปัญหาที่ดีครับ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 09:59:39 »
ระบบอาจจะทน แต่อุปกรณ์อาจจะทนทานน้อยกว่า ตามต้นทุนการผลิต
ที่เหลือ ระบบต่างๆที่มากขึ้น อาจจะมีเกเรบ้าง แต่คิดว่าคงไม่มากนัก
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 12:17:33 »
คิดมากเกินไปมั้ยครับ
มันมีอะไรที่จะทนไม่เท่าแคมรี่ล่ะ
นิสัยโตโยต้านะ เราเห็นเครื่องวีออส
ทนน้อยกว่าเครื่องแคมรี่เหรอครับ
แม้ว่า Yaris cross ตัวนี้เป็นเวอร์ชั่นอาเซี่ยน
แต่เครื่องและระบบไฮบริดตัวนี้มันก็ใส่อยู่
ในรถที่เป็นเวอร์ชั่นทั่วโลกเหมือนกัน

พวดรถยี่ห้อแปลกๆ มาจากผู้ผลิตหน้าใหม่
ไม่น่ากังวลกว่าเหรอครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 12:27:46 »
คิดว่ายังไงก็ไม่ทนเหมือน camry แต่ก็ไว้ใจได้แหละครับ
รถรุ่นใหม่ๆ ลดต้นทุนกันแบบสุดๆ อีกอย่าง yaris ตัวนี้ไม่ใช่ global model ด้วย

จริงๆมันก็ Global แหละครับ เพราะนอกจากเอเชียก็ยังขายในอเมริกากลาง/ใต้ด้วย

เหมือน Yaris Cross TNGA ก็ขาย ญี่ปุ่น ยุโรป ออสฯ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 16:50:29 »
DNGA ลดต้นทุนอยู่แล้วนะครับ

น่าจะเหลือตังจนขาย hybrid ในราคานี้ได้

กับ ระบบ hybrid ตัวนี้มันเหมือน tnga m15fxe เลยครับ แค่ใช้เครื่อง nr ที่ถูกกว่ามใส่แทนแค่นั้นเองครับ

ออฟไลน์ Edwardsella

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
    • อีเมล์
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 17:21:50 »
เข้าใจเจ้าของกระทู้ครับ พี่โต เพิ่งมาเห็นเคสเครื่อง veloz เนี่ยแหละ ดูเป็นกันเยอะพอควร  ผมก็ไม่ได้ตามข่าวต่อเท่าไร ไม่รู้แก้กันไปถึงไหนแล้วนะครับ ทำหวั้นๆ เครื่องใหม่จะมีปัญหาไหม ผมว่าได้แค่รอดูข่าว จะให้ดี ถ้าไม่รีบก็รอออก minor change ไปเลย แต่ยังไงพี่โตก็ยังขึ้นชื่อเรื่องความรับผิดชอบที่ดีอยู่นะครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 19:23:21 »
คหสต นะ ส่วนที่ประกอบเป็นระบบไฮบริทคงหายห่วง แต่พวกระบบพ่วงอื่นๆคงตามราคาครับความแม่นยำ ความไว ความสมุทต่างๆ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 20:18:34 »
Dnga ออกมาก่อนนี้ 2 รุ่น ดูไม่ค่อยดีทั้งคู่ครับ รุ่นนี้ก็เสียวๆ เหมือนกัน

ออฟไลน์ peanutbutter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 20:47:04 »
รถเพิ่งเปิดตัวคงยังตอบเรื่องความทนทานไม่ได้ แต่ความเชื่อมั่นกับระบบไฮบริดที่พัฒนาจนถึงจุดนี้ของโตโยต้าก็น่าจะสร้างความเชื่อมั่นได้ครับ ว่ามีแนวโน้มไว้ใจได้ไม่จุกจิก ส่วนแบตเตอรี่ที่เปลี่ยนเป็นลิเทียมก็รับประกันสิบปีไม่จำกัดระยะทาง

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 20:58:45 »
ที่บอกวัสดุคนละแบบนี่มั่นใจหรอครับ

ระบบไฟฟ้าเข้าใจว่าสเปคเดียวกันแต่ดีขึ้นด้วยแบตและระบบส่งกำลังบางอย่างนะครับ

ที่บอกว่าตามราคาวัสดุไม่ดีอาจจะเป็นวิศวกร toyota ปลอมตัวมาก็เป็นได้ เชื่อครับ

ปล. เหมือน facebook group ev เข้าไปทุกที

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 22:53:15 »
ดูน่ากังวลน้อยกว่าน้องใหม่แน่นอน
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ GoWjUnG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 07:25:53 »
TOYOTA ก็คือ TOYOTA ครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 08:45:15 »
DNGA ลดต้นทุนอยู่แล้วนะครับ

น่าจะเหลือตังจนขาย hybrid ในราคานี้ได้

กับ ระบบ hybrid ตัวนี้มันเหมือน tnga m15fxe เลยครับ แค่ใช้เครื่อง nr ที่ถูกกว่ามใส่แทนแค่นั้นเองครับ

https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_Yaris_Cross

เอามาให้ดูครับ

ชุดขับเคลื่อน Yaris Cross โลกที่ 1 และ 3 ชุดเดียวกัน แต่กันแค่เครื่องครับ

พอเครื่องต่างทำให้พลังของโลกที่ 3 จะน้อยกว่าครับ 3 แรงม้าครับ

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
    • อีเมล์
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 09:42:56 »
Toyota นี่นะ เจ้าแห่งการ share cost เลยล่ะ อะไรทำให้เขาต้องสร้าง model ใหม่อีกอันล่ะ อย่าคิดแค่เครื่องเลย การทดสอบการชนและการบำบัดไอเสียอีก ฯลฯ มันต้องคุ้มจะเขายอมสร้างmodel ใหม่ล่ะ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 09:47:13 »
คิดมากเกินไปมั้ยครับ
มันมีอะไรที่จะทนไม่เท่าแคมรี่ล่ะ
นิสัยโตโยต้านะ เราเห็นเครื่องวีออส
ทนน้อยกว่าเครื่องแคมรี่เหรอครับ
แม้ว่า Yaris cross ตัวนี้เป็นเวอร์ชั่นอาเซี่ยน
แต่เครื่องและระบบไฮบริดตัวนี้มันก็ใส่อยู่
ในรถที่เป็นเวอร์ชั่นทั่วโลกเหมือนกัน

พวดรถยี่ห้อแปลกๆ มาจากผู้ผลิตหน้าใหม่
ไม่น่ากังวลกว่าเหรอครับ
แย้งนิดนึงนะ อย่าง Veloz มีปัญหาตาน้ำ มันทำให้รถ toyota ที่เป็น DNGA ถูกจับตามมองว่า มันจะไม่ทนเหมือาน toyota ดังเดิมครับ
อย่างที่ยกตัวอย่างมา Vios vs. Camry มันยังเป็นยุค toyota vs. toyata มาตราฐานสูง(แต่ optionน้อย)
มายุค DNGA ติดตรา toyota ลดต้นทุนเพิ่ม option แล้วมันมีเคสอย่าง veloz คนเขาก็เป็นห่วงกัน แค่นั้น
เอาเป็นว่า ของพวกนี้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว่าครับ อย่าออกตัวแรงแทนฝั่งใดฝั่งนึงเลย เราจ่ายเงินซื้อรถกันเองทั้งนั้น

.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 10:16:44 »
คิดมากเกินไปมั้ยครับ
มันมีอะไรที่จะทนไม่เท่าแคมรี่ล่ะ
นิสัยโตโยต้านะ เราเห็นเครื่องวีออส
ทนน้อยกว่าเครื่องแคมรี่เหรอครับ
แม้ว่า Yaris cross ตัวนี้เป็นเวอร์ชั่นอาเซี่ยน
แต่เครื่องและระบบไฮบริดตัวนี้มันก็ใส่อยู่
ในรถที่เป็นเวอร์ชั่นทั่วโลกเหมือนกัน

พวดรถยี่ห้อแปลกๆ มาจากผู้ผลิตหน้าใหม่
ไม่น่ากังวลกว่าเหรอครับ
แย้งนิดนึงนะ อย่าง Veloz มีปัญหาตาน้ำ มันทำให้รถ toyota ที่เป็น DNGA ถูกจับตามมองว่า มันจะไม่ทนเหมือาน toyota ดังเดิมครับ
อย่างที่ยกตัวอย่างมา Vios vs. Camry มันยังเป็นยุค toyota vs. toyata มาตราฐานสูง(แต่ optionน้อย)
มายุค DNGA ติดตรา toyota ลดต้นทุนเพิ่ม option แล้วมันมีเคสอย่าง veloz คนเขาก็เป็นห่วงกัน แค่นั้น
เอาเป็นว่า ของพวกนี้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว่าครับ อย่าออกตัวแรงแทนฝั่งใดฝั่งนึงเลย เราจ่ายเงินซื้อรถกันเองทั้งนั้น

ผมจำแนกปัญหารถเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ
1 ปัญหาจากการ design / spec (material)
2 ปัญหาจาก manufacturing

กรณีปัญหาตาน้ำของ Veloz ผมคิดว่าเป็นปัญหาทาง manufacturing จาก
โรงงานอินโดนะ  ถ้าให้เทียบเคียงคือเครื่องที่ manu โดย STM จะไม่เจอปัญหานี้
แม้ว่าจะเป็น design เดียวกันก็ตาม

และในเรื่องของ DNGA ก็ดูจะเป็นประเด็นของ design มากกว่า ซึ่งเอาจริงๆ
จนถึงวันนี้ก็ยังไม่เห็นอย่างชัดเจนนะว่าปัญหาเกิดจาก design 

แต่ยอมรับว่าพอได้ยินว่าเป็น DNGA แล้วมันมักจะพาให้รู้สึกว่าไม่ดี
ทั้งๆ ที่ก็ชี้ไม่ได้ว่าจุดไหนยังไงที่ว่าไม่ดี แต่เอาว่าก็รู้สึกไปแล้วไงว่ามันไม่ดี
พอเจออะไรที่ไม่ถูกใจก็นี่ไง บอกแล้วว่า DNGA มันไม่ดี น่ะครับ

เอาจริงๆ ผมพอทราบเบื้องหลังแหละว่าทำไมโตโยต้าต้องให้งานไดฮัทสุ
Design รถ  มันไม่ใช่เรื่องลดต้นทุนในเชิงคุณภาพหรือปริมาณวัสดุหรอกครับ

ออฟไลน์ nmd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 11:17:23 »
ถ้าพูดถึงเรื่องโครงสร้าง yaris cross ไม่มีคานหลัง แต่ vios โฉม 10 ปีที่แล้วมีนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2023, 11:22:03 โดย nmd »

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 13:09:21 »
คิดมากเกินไปมั้ยครับ
มันมีอะไรที่จะทนไม่เท่าแคมรี่ล่ะ
นิสัยโตโยต้านะ เราเห็นเครื่องวีออส
ทนน้อยกว่าเครื่องแคมรี่เหรอครับ
แม้ว่า Yaris cross ตัวนี้เป็นเวอร์ชั่นอาเซี่ยน
แต่เครื่องและระบบไฮบริดตัวนี้มันก็ใส่อยู่
ในรถที่เป็นเวอร์ชั่นทั่วโลกเหมือนกัน

พวดรถยี่ห้อแปลกๆ มาจากผู้ผลิตหน้าใหม่
ไม่น่ากังวลกว่าเหรอครับ
แย้งนิดนึงนะ อย่าง Veloz มีปัญหาตาน้ำ มันทำให้รถ toyota ที่เป็น DNGA ถูกจับตามมองว่า มันจะไม่ทนเหมือาน toyota ดังเดิมครับ
อย่างที่ยกตัวอย่างมา Vios vs. Camry มันยังเป็นยุค toyota vs. toyata มาตราฐานสูง(แต่ optionน้อย)
มายุค DNGA ติดตรา toyota ลดต้นทุนเพิ่ม option แล้วมันมีเคสอย่าง veloz คนเขาก็เป็นห่วงกัน แค่นั้น
เอาเป็นว่า ของพวกนี้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว่าครับ อย่าออกตัวแรงแทนฝั่งใดฝั่งนึงเลย เราจ่ายเงินซื้อรถกันเองทั้งนั้น

ผมจำแนกปัญหารถเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ
1 ปัญหาจากการ design / spec (material)
2 ปัญหาจาก manufacturing

กรณีปัญหาตาน้ำของ Veloz ผมคิดว่าเป็นปัญหาทาง manufacturing จาก
โรงงานอินโดนะ  ถ้าให้เทียบเคียงคือเครื่องที่ manu โดย STM จะไม่เจอปัญหานี้
แม้ว่าจะเป็น design เดียวกันก็ตาม

และในเรื่องของ DNGA ก็ดูจะเป็นประเด็นของ design มากกว่า ซึ่งเอาจริงๆ
จนถึงวันนี้ก็ยังไม่เห็นอย่างชัดเจนนะว่าปัญหาเกิดจาก design 

แต่ยอมรับว่าพอได้ยินว่าเป็น DNGA แล้วมันมักจะพาให้รู้สึกว่าไม่ดี
ทั้งๆ ที่ก็ชี้ไม่ได้ว่าจุดไหนยังไงที่ว่าไม่ดี แต่เอาว่าก็รู้สึกไปแล้วไงว่ามันไม่ดี
พอเจออะไรที่ไม่ถูกใจก็นี่ไง บอกแล้วว่า DNGA มันไม่ดี น่ะครับ

เอาจริงๆ ผมพอทราบเบื้องหลังแหละว่าทำไมโตโยต้าต้องให้งานไดฮัทสุ
Design รถ  มันไม่ใช่เรื่องลดต้นทุนในเชิงคุณภาพหรือปริมาณวัสดุหรอกครับ
..จริงๆรู้เรื่องก็มาบอกกันก็ได้ครับ...คนวงนอกแบบผมจะได้ไม่ต้องมาคิดเอง
แต่ถ้ามองจากวงนอก อ่านสเปค ก็ชี้จุดลดต้นทุนได้พอประมาณ อย่างแบตก็ลดความจุจาก cross ประมาณนึง เข็มขัดปรับไม่ได้(ในรถเกือบ9แสน)หรือการออกแบบเน้นสเปคสวย(spaceกว้าง ฯลฯ) ซึ่งไดฮัทสุเก่งเรื่องนี้ แต่สุดท้ายสิ่งที่ลดก็ไปทำให้คุณภาพในสิ่งที่มองไม่เห็นลดลงอย่างพวกอัตราสิ้นเปลืองทั้งๆที่คันเล็กกว่า แบตเทคโนโลยีใหม่กว่า แต่แพ้ cross หรืออย่าง veloz ที่ผมเข้าไปอ่านใน club ก็ตัดพวกแผ่นปิดใต้ท้องออก เมืองไทยที่มันมีทั้งน้ำ ถนนลูกรัง มันจะดีดอะไรขึ้นมารึเปล่า...มันเป็นเรื่องกังวลในระยะยาวแต่ไม่มีผลเวลาสื่อเอาไป test drive หนะสิ
ผมมองว่าที่ยกให้ไดฮัทสุ เพราะทีมงานเล็กกว่า วิจัยเฉพาะตลาดกลุ่มนี้ เชี่ยวชาญตลาดกลุ่มนี้ ทีมงานเล็กจบงานเร็วออกแบบเร็วทันกระแสตลาด(YCตั้งแต่ประกาศprojectจนออกมาเป็นคันขายจริงเร็วมากนะครับ สำหรับรถรุ่นนึง ลองดู timelineสิ) ผิดกับทีม toyota ที่อาจจะมีนิสัย"คิดเยอะ"เกินไปจนไม่ทำอะไรที่ขัดกับความรู้สึก และทำให้ช้าจนออกมาไม่ทันกระแสตลาด(แต่งานจบเรียบร้อยไม่มาแก้ข่าวแบบตอน Ativ)
และมองแบบแง่ร้ายสุดๆ ถ้ารถแป๊ก มีปัญหา ก็โยนขี้ไดฮัทสุไปเลย แล้วรุ่นต่อไปก็เป็น TNGA ตามเดิม
ถามว่ามันมีปัญหาร้ายแรงในแง่ design ไหม มันยังไม่มี แต่เรื่องนี้มันต้องดูยาวๆในอนาคตครับ เหมือนคาปาใน Mz2 ที่ผมใช้นั่นละ 3ปีแรกไม่มีใครด่าเลยนะ อวยเยอะกันด้วยซ้ำ รถมันโครตประหยัด....แล้วไงละ
และเรื่องความผิดจาก supplier จริงๆก็มองได้ แต่มุมนึงคือ คุณไปกดราคา supplier จนเขาต้องลดคุณภาพหรือเลือก supplierที่ถูกแต่คุณภาพไม่น่าเชื่อถือรึเปล่า?(คล้ายๆรถจีนที่กดจนกรอบทั้งคัน)...รอดูกันไปครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 13:56:29 »
1. เห็นพูดกันเรื่องตาน้ำจัง มันแค่วัสดุอุดมันอุดไม่สนิทไม่ใช่เหรอ เดี๋ยวเขาก็แก้ไขแล้วเรียกไปเปลี่ยนเองล่ะ เรามองว่ามันไม่น่าใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่บริษัทก็ควรรีบแก้ไข แต่ถ้าเรื่องพลาสติกบานประตูของเอทีฟที่เป็นข่าวดังว่าวิศวกรแอบไปแก้ไขนิดหน่อยตอนทดสอบการชนให้ผ่านฉลุยอันนั้นน่ะน่าด่า
2. ไอ้คานหลังนี่ตัวปัญหาจริงๆ บางรุ่นใส่ บางรุ่นไม่ใส่ บริษัทเป็นเห้อะไรมากมายห๊ะ คานหลังมันช่วยเรื่องการชนได้เยอะมาก และตอนโดนชนเบาๆ หรือไหลมาชนเฉยๆ มันก็ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ต้องให้กฎหมายออกมาบังคับอย่างเดียวใช่มะ?
3. ระบบไหบิดของโตต้าน่ะ ใช้ไปเถอะ ทนทายาทแน่ๆ โตต้าไทยเราไม่ค่อยเอาของใหม่กิ๊งๆ มาขายให้คนไทยหรอก ดูแค่เรื่องแบตไหบิดก็ได้ ลากใช้นิกเกิลจนจะสูญพันธุ์ถึงเริ่มขยับไปลิเทียม
4. ปั๊มเบรคไฟฟ้าก็แก้ให้ทนขึ้นแล้ว ซ่อมได้แล้ว คอมแอร์ไฟฟ้าก็ทนขึ้นแล้ว ซ่อมได้แล้วเหมือนกัน ความจริงราคาลูกคอมแอร์ธรรมดากับไฟฟ้าทั้งลูกมันก็แรงพอกันทั้งคู่ แต่แบบธรรมดามันซ่อมง่ายกว่าไง ส่วนใหญ่เสียแค่หน้าครัช ค่าใช้จ่ายเลยไม่เท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2023, 13:59:43 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ natin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2023, 04:41:00 »
น่าคิดเหมือนกัน ตอนนี้คงยังไม่มีใครตอบได้ ถ้ากังวลผมว่าไป corolla cross น่าเชื่อถือกว่าครับ

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2023, 15:42:15 »
ก็คนอยากได้เบรคมือไฟฟ้ากับกล้อง 360 มากกว่าแผ่นปิดใต้ท้องกับคานหลัง
ส่วนโครงสร้างจะ dnga หรือ tnga ใครจะไปสน ทำ design ออกมาสวยๆ ก็ขายได้แล้ว
toyota เขามาถูกทางแล้วหละครับ ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2023, 15:44:56 โดย Fragile »

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2023, 16:27:35 »
ก็คนอยากได้เบรคมือไฟฟ้ากับกล้อง 360 มากกว่าแผ่นปิดใต้ท้องกับคานหลัง
ส่วนโครงสร้างจะ dnga หรือ tnga ใครจะไปสน ทำ design ออกมาสวยๆ ก็ขายได้แล้ว
toyota เขามาถูกทางแล้วหละครับ ;D ;D

Corolla Cross เลยไม่ให้ทั้งคานหลังกับเบรคมือไฟฟ้าซะเลย 🤣
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2023, 09:34:53 »
ก็คนอยากได้เบรคมือไฟฟ้ากับกล้อง 360 มากกว่าแผ่นปิดใต้ท้องกับคานหลัง
ส่วนโครงสร้างจะ dnga หรือ tnga ใครจะไปสน ทำ design ออกมาสวยๆ ก็ขายได้แล้ว
toyota เขามาถูกทางแล้วหละครับ ;D ;D

Corolla Cross เลยไม่ให้ทั้งคานหลังกับเบรคมือไฟฟ้าซะเลย 🤣

นั่นสิครับ corolla corss เป็นรถที่จัดออฟชั่นมาน่าเกลียดไปหน่อย ในตลาดโลกเขาได้ทั้ง 2 อย่างเลย
โดยเฉพาะคานหลัง ในกลุ่มมีคนสั่งของไต้หวันมาใส่ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย
เพราะตัวถังมันเจาะรูไว้แล้ว แต่มาตัดออกในเวอร์ชั่นไทย 🤣

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: Yaris cross ระบบ hybrid จะทนเหมือน camry acv50 ไหมครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2023, 13:29:17 »
ผมว่าทนสู้ได้นะ ไม่น่าห่วง  อย่าง chr มีคนวิ่งไปเกินแสนโลกันปกติ  3แสนโลก็มี มากสุด 5แสนโลไปแล้วก็ยังปกติดี ยังไม่มีเครมแบตเตอรี่ด้วยนะ 
ของ  YC ก็ไม่น่าจะด้อยไปกว่ากันหรอก เครื่อง ระบบhybrid เป็นโตโยต้าทำ ไม่ใช่ไดฮาสซุทำ