ไหนมันก็ไม่เอามาขายแล้ว ขอถามเลยละกัน หน้าปัด Yaris ใหม่!!

alzeto

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า  เดิมที หน้าปัดยาริสมันอยู่ตรงกลางอันเนื่อง จากเหตุผลว่า มันทำให้ทัศนวิสัยมอง มองได้ดี.........(อันนี้เข้าใจ เพราะ วีออสรุ่นแรก  แพลตฟอร์มยาริสรุ่นก่อนๆ มันเป็นแบบนี้ แถมแบบว่ามองได้ดี  แต่อาจจะแปลกตาตอนแรกๆ)

แต่ พอรุ่นใหม่ที่ กำลัง เข้ามา กลับกลายเป็นว่า  เอาหน้าปัด มากระจุก หลังพวงมาลัยเหมือนเดิม??  อันนี้ สงสัยอยู่ หรือ เพราะว่า ที่ผ่านมา หน้าปัทม์กลางในรุ่นปัจจุบัน มันกลับแสดงผลไม่ได้ดีกว่ารุ่นก่อน??  (เหมือน X-trial ตัวแรกมากๆ) แบบว่ามันตรงเด่เกินเหตุ  

แล้วนี่จะมีผล ต่อ Vios รุ่นต่อไป และ Eco-car  ของโตโยต้่าหรือเปล่า??   แต่ก็เห็น Etios  ก็หน้าปัดกลางนะ??  แต่ แถบคอนโซล เหมือน Yaris มากๆ

ที่ที่ถาม เพราะแปลกใจ จริงๆ เพราะ รถยาริสนี่??  หน้าปัทม์กลางนี่ จะบอกว่ามันเอกลักษณ์นะ  พอมาเปลี่ยนแบบนี้ หาอัตลักษณ์ของรุ่นมันไม่ถูก ??

แล้วมีรถกี่รุ่นแล้ว ที่เคยทำหน้าปัทม์แบบนี้ สุดท้ายก็ตายรัง มาเป็นเหมือนเดิม  ลองช่วยกันคิดหน่อยค่ะ

ริงโกะค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2010, 03:12:10 โดย J!MMY »



Fly to dream

Toyota กลับมาตายรัง ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Iwata Kana Σ4

Ractis ชิ่งตายรังก่อนใครเลยครับ
ตอนเป็น Funcargo ไมล์อยู่ตรงกลาง พอเป็น Ractis กลับเข้าที่เดิม

แล้วรุ่นอื่นๆก็ ist,x-trail
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



Sman

พรีอุส ยังอยู่ตรงกลางอยู่เลยน่ะ



Dark Overlord

มันเป็นแค่สไตล์การออกแบบครับ  ไว้ตรงกลาง ก็ต้องมีมุมที่เหมาะสมใน
การมองเห็นสะดวก จู่ๆ จะย้ายไปตั้งตรงกลางเฉยๆ ไม่ได้ แล้วจะออกแบบ
ยังไง ให้คอนโซลที่มีไมล์ตรงกลางดูดี เข้ากับบุคลิกของรถ

รุ่นต่อมา ย้ายไมล์กลับมาหลังพวงมาลัย เพราะเค้าอยากย้าย Designer
น่าจะเลือกจากแบบภายในหลายๆ แบบที่ดูแล้วว่า ทำออกมาดูดีเข้ากับบุคลิก
ลักษณะของรถใหม่

Vitz/Yaris รุ่นที่ 1 กับรุ่นที่ 2 มันออกแนวน่ารักๆ การวางไมล์ ไว้ตรงกลางจึง
เป็นอะไรที่มองเป็นรถการ์ตูนมากขึ้น แต่ก็เป็นการวางตรงกลางแบบทำวิจัยไว้
แล้วว่า เหลือบตาไปทางซ้าย สะดวกกว่า กรอกลูกตาลงมามองลอดพวงมาลัย

สำหรับรุ่นที่ 3 Yaris เปลี่ยนไป หน้าตาดุดันมากขึ้น โคมไฟหน้าแข็งกร้าวเหมือน
รถเก๋งรุ่นใหญ่ กระจังบนและล่าง ออกแบบมาให้ดูสปอร์ตมากขึ้น แต่ตัวรถด้าน
ข้าง ยังคงสัดส่วนเดิมๆ ไว้เยอะ ไฟท้าย เพิ่มความคมสัน ไม่กุ๊กกิ๊กกลมมลเหมือน
รุ่น 2 เมื่อมองการออกแบบภายในแล้ว การเลือกเอา ภายในที่มีไมล์อยู่หลังพวงมาลัย
ดูมีความเหมาะสมที่สุด

ไม่ว่าไมล์จะอยู่ตรงกลาง อยู่ตรงหลังพวงมาลัย อยู่บนตัวพวงมาลัยเลย หรืออยู่บน
เพดานตรงหน้าคนขับเลย ผมคิดว่ามันเป็นแค่สไตล์ของการออกแบบ อยู่ที่ว่าจะ
เลือกมาใช้แบบไหน แต่ถ้าเลือกมาใช้แล้ว ต้องออกแบบมุมมองให้ดูสบายให้มาก
ที่สุด

ในด้านการตลาด เมื่อ designer ออกแบบมาแบบไหน ก็ต้องพยายามชูจุดเด่นตรงนั้น
หรือพยายาม อธิบายตรงนั้นให้ลูกค้่าเข้าใจว่าเป็นยังไง สำหรับรุ่น 2 การที่ Toyota
อธิบายว่า การมองระดับสายตา เหลือบมาทางซ้ายสบายกว่า เหลือบตาลงล่าง ก็ไม่ใช่
คำพูดที่ผิด หรือบิดเบือนประการใด และเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจให้มากที่สุดว่าการวางไมล์
ตรงกลางนั้นทำได้ไม่มีปัญหา แต่ไม่ใช่เรื่องที่ว่า ต้องการยกตนข่มท่าน ว่า ไมล์ตรงกลาง
ของเราใน B car นั้นทำออกมาดีที่สุด ส่วนของค่ายอื่นนั้นห่วย อันนี้ไม่ใช่ประเด็น และ
มองในแง่ลบเกินไป



YIM

เห็นด้วยกับคุณ Ned นะ แต่ยอมรับว่า ถ้า design ดีๆ หน้าปัดตรงกลาง ดูง่ายกว่านิดหน่อย เพราะมันจะไม่ค่อยมืดเท่า หน้าปัดหลังพวงมาลัย ที่มีไอ้นู่นนี่บัง
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



EIT

ตอนแรกหลักการดี  ใช้ไปใช้มาแบบเดิมดีกว่าไง



Northbridge

ถ้ามันมีเหตุผลที่หนักพอจริง ผมว่ารถทั้งโลกคงย้ายไปไว้ตรงกลางหมดแล้วว

ขึ้นอยู่กับ Style มากกว่า ส่วนตัวไม่ชอบครับ ไอ้วางตรงกลางเนี่ย เพราะผม อนุรักษ์นิยมนิดๆ  8)



buggaboo

ก็แค่จิ้งจอกหางด้วน เท่านั้น  ผลสุดท้ายก็ต้องกลับมายอมรับว่าการมีหางนะมันลงตัวทีสุดแล้วและเป็นธรรมชาติมากทีสุด ไม่มีอะไรมากแค่นั้นเอง



MyName

มาตรวัดกลาง ตอนสมัยที่มีมาแรกๆ ความคิดแวบแรกของผมคิดไปถึงการลดต้นทุนก่อนเลย นึกว่าเอาไว้ตรงกลางแล้วประหยัดต้นทุนคอนโซล
เคยได้ไปลองนั่งคนขับรุ่นมาตรวัดตรงกลางที่ขายในไทยมา เอออ มันก็มองเห็นง่ายอยู่เหมือนกันนะ ละสายตานิดเดียว ไม่ถึงกับเสียการมองตรงเดิม
รุ่นที่ผมว่ามาตรวัดตรงกลางออกแบบมาได้ลงตัวที่สุดก็เห็นจะมี Vios ตัวที่แล้วนี่แหละครับ เอามาตั้งแล้วหันทิศมาทางคนขับให้หน่อย (ตุ๊กตาหน้ารถไม่มีสิทธิเห็นความเร็วด้วย อิอิ)
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT