ผู้เขียน หัวข้อ: ไหนมันก็ไม่เอามาขายแล้ว ขอถามเลยละกัน หน้าปัด Yaris ใหม่!!  (อ่าน 6757 ครั้ง)

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า  เดิมที หน้าปัดยาริสมันอยู่ตรงกลางอันเนื่อง จากเหตุผลว่า มันทำให้ทัศนวิสัยมอง มองได้ดี.........(อันนี้เข้าใจ เพราะ วีออสรุ่นแรก  แพลตฟอร์มยาริสรุ่นก่อนๆ มันเป็นแบบนี้ แถมแบบว่ามองได้ดี  แต่อาจจะแปลกตาตอนแรกๆ)

แต่ พอรุ่นใหม่ที่ กำลัง เข้ามา กลับกลายเป็นว่า  เอาหน้าปัด มากระจุก หลังพวงมาลัยเหมือนเดิม??  อันนี้ สงสัยอยู่ หรือ เพราะว่า ที่ผ่านมา หน้าปัทม์กลางในรุ่นปัจจุบัน มันกลับแสดงผลไม่ได้ดีกว่ารุ่นก่อน??  (เหมือน X-trial ตัวแรกมากๆ) แบบว่ามันตรงเด่เกินเหตุ  

แล้วนี่จะมีผล ต่อ Vios รุ่นต่อไป และ Eco-car  ของโตโยต้่าหรือเปล่า??   แต่ก็เห็น Etios  ก็หน้าปัดกลางนะ??  แต่ แถบคอนโซล เหมือน Yaris มากๆ

ที่ที่ถาม เพราะแปลกใจ จริงๆ เพราะ รถยาริสนี่??  หน้าปัทม์กลางนี่ จะบอกว่ามันเอกลักษณ์นะ  พอมาเปลี่ยนแบบนี้ หาอัตลักษณ์ของรุ่นมันไม่ถูก ??

แล้วมีรถกี่รุ่นแล้ว ที่เคยทำหน้าปัทม์แบบนี้ สุดท้ายก็ตายรัง มาเป็นเหมือนเดิม  ลองช่วยกันคิดหน่อยค่ะ

ริงโกะค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2010, 03:12:10 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
Toyota กลับมาตายรัง ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Ractis ชิ่งตายรังก่อนใครเลยครับ
ตอนเป็น Funcargo ไมล์อยู่ตรงกลาง พอเป็น Ractis กลับเข้าที่เดิม

แล้วรุ่นอื่นๆก็ ist,x-trail
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 536
พรีอุส ยังอยู่ตรงกลางอยู่เลยน่ะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
มันเป็นแค่สไตล์การออกแบบครับ  ไว้ตรงกลาง ก็ต้องมีมุมที่เหมาะสมใน
การมองเห็นสะดวก จู่ๆ จะย้ายไปตั้งตรงกลางเฉยๆ ไม่ได้ แล้วจะออกแบบ
ยังไง ให้คอนโซลที่มีไมล์ตรงกลางดูดี เข้ากับบุคลิกของรถ

รุ่นต่อมา ย้ายไมล์กลับมาหลังพวงมาลัย เพราะเค้าอยากย้าย Designer
น่าจะเลือกจากแบบภายในหลายๆ แบบที่ดูแล้วว่า ทำออกมาดูดีเข้ากับบุคลิก
ลักษณะของรถใหม่

Vitz/Yaris รุ่นที่ 1 กับรุ่นที่ 2 มันออกแนวน่ารักๆ การวางไมล์ ไว้ตรงกลางจึง
เป็นอะไรที่มองเป็นรถการ์ตูนมากขึ้น แต่ก็เป็นการวางตรงกลางแบบทำวิจัยไว้
แล้วว่า เหลือบตาไปทางซ้าย สะดวกกว่า กรอกลูกตาลงมามองลอดพวงมาลัย

สำหรับรุ่นที่ 3 Yaris เปลี่ยนไป หน้าตาดุดันมากขึ้น โคมไฟหน้าแข็งกร้าวเหมือน
รถเก๋งรุ่นใหญ่ กระจังบนและล่าง ออกแบบมาให้ดูสปอร์ตมากขึ้น แต่ตัวรถด้าน
ข้าง ยังคงสัดส่วนเดิมๆ ไว้เยอะ ไฟท้าย เพิ่มความคมสัน ไม่กุ๊กกิ๊กกลมมลเหมือน
รุ่น 2 เมื่อมองการออกแบบภายในแล้ว การเลือกเอา ภายในที่มีไมล์อยู่หลังพวงมาลัย
ดูมีความเหมาะสมที่สุด

ไม่ว่าไมล์จะอยู่ตรงกลาง อยู่ตรงหลังพวงมาลัย อยู่บนตัวพวงมาลัยเลย หรืออยู่บน
เพดานตรงหน้าคนขับเลย ผมคิดว่ามันเป็นแค่สไตล์ของการออกแบบ อยู่ที่ว่าจะ
เลือกมาใช้แบบไหน แต่ถ้าเลือกมาใช้แล้ว ต้องออกแบบมุมมองให้ดูสบายให้มาก
ที่สุด

ในด้านการตลาด เมื่อ designer ออกแบบมาแบบไหน ก็ต้องพยายามชูจุดเด่นตรงนั้น
หรือพยายาม อธิบายตรงนั้นให้ลูกค้่าเข้าใจว่าเป็นยังไง สำหรับรุ่น 2 การที่ Toyota
อธิบายว่า การมองระดับสายตา เหลือบมาทางซ้ายสบายกว่า เหลือบตาลงล่าง ก็ไม่ใช่
คำพูดที่ผิด หรือบิดเบือนประการใด และเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจให้มากที่สุดว่าการวางไมล์
ตรงกลางนั้นทำได้ไม่มีปัญหา แต่ไม่ใช่เรื่องที่ว่า ต้องการยกตนข่มท่าน ว่า ไมล์ตรงกลาง
ของเราใน B car นั้นทำออกมาดีที่สุด ส่วนของค่ายอื่นนั้นห่วย อันนี้ไม่ใช่ประเด็น และ
มองในแง่ลบเกินไป

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,988
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับคุณ Ned นะ แต่ยอมรับว่า ถ้า design ดีๆ หน้าปัดตรงกลาง ดูง่ายกว่านิดหน่อย เพราะมันจะไม่ค่อยมืดเท่า หน้าปัดหลังพวงมาลัย ที่มีไอ้นู่นนี่บัง
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

EIT

  • บุคคลทั่วไป
ตอนแรกหลักการดี  ใช้ไปใช้มาแบบเดิมดีกว่าไง

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
ถ้ามันมีเหตุผลที่หนักพอจริง ผมว่ารถทั้งโลกคงย้ายไปไว้ตรงกลางหมดแล้วว

ขึ้นอยู่กับ Style มากกว่า ส่วนตัวไม่ชอบครับ ไอ้วางตรงกลางเนี่ย เพราะผม อนุรักษ์นิยมนิดๆ  8)

buggaboo

  • บุคคลทั่วไป
ก็แค่จิ้งจอกหางด้วน เท่านั้น  ผลสุดท้ายก็ต้องกลับมายอมรับว่าการมีหางนะมันลงตัวทีสุดแล้วและเป็นธรรมชาติมากทีสุด ไม่มีอะไรมากแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,972
  • I'm............................
มาตรวัดกลาง ตอนสมัยที่มีมาแรกๆ ความคิดแวบแรกของผมคิดไปถึงการลดต้นทุนก่อนเลย นึกว่าเอาไว้ตรงกลางแล้วประหยัดต้นทุนคอนโซล
เคยได้ไปลองนั่งคนขับรุ่นมาตรวัดตรงกลางที่ขายในไทยมา เอออ มันก็มองเห็นง่ายอยู่เหมือนกันนะ ละสายตานิดเดียว ไม่ถึงกับเสียการมองตรงเดิม
รุ่นที่ผมว่ามาตรวัดตรงกลางออกแบบมาได้ลงตัวที่สุดก็เห็นจะมี Vios ตัวที่แล้วนี่แหละครับ เอามาตั้งแล้วหันทิศมาทางคนขับให้หน่อย (ตุ๊กตาหน้ารถไม่มีสิทธิเห็นความเร็วด้วย อิอิ)
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT