เรื่องน้ำหนักตัวรถ ส่วนตัวก็ให้ความสำคัญมากระดับนึงเพราะจากที่เรียนมาสมัยวัยรุ่น
โมเมนตัม = น้ำหนัก(มวล) x ความเร็ว
ยิ่งโมเมนตัมมาก ความปราดเปรียวก็จะลดลงไปเรื่อยๆ ต้องชดเชยด้วยช่วงล่างที่เทพขึ้นต้องมาบาลานซ์ในส่วนนี้
ส่วนตัวเพิ่งรับรถ tesla my lr มาก็ยังรู้สึกถึงโมเมนตัมที่เยอะ 19xx kg
แต่ยังดีอยู่เมื่อเทียบกับ .. คลิปที่ชัดเจนในฟีลลิ่งขับขี่ก็ bz4x 22xx kg
หลายๆคนก็ชอบแค่ตอนขับทางตรงแต่พอจะมุดก็ .. ตามนั้นครับ
ความรู้สึกส่วนตัวพอโมเมนตัมเยอะ เลยต้องจัดขับ 4 อย่างเดียวถึงจะรู้สึกปลอดภัยในทุกสภาพอากาศ
ซึ่งคิดว่าโมเมนตัมที่เริ่มต้องให้ความสำคัญคือช่วงน้ำหนักรถแถวๆ 2 ตัน+- ขึ้นไป
แถวๆ 1500 +- ลงไปช่วงล่างตลาดก็เริ่มเอาอยู่ไม่ยาก เลยคิดว่ายังไม่ต้องกังวลขนาดนั้น
ปล.ที่เลือก tesla ก็มาจากหัวข้อที่จขกทตั้งมาเลยครับ น้ำหนักที่น้อยที่สุด
กับ chassis ที่แข็งแรงที่สุดในรุ่นพิกัดเดียวกัน รวมถึงช่วงล่างที่โอเครองรับการปรับปรุงได้ในราคาที่ไม่เยอะ