ผมมีไทรทันตั้งแต่โฉมปี 2010 มาเจอหน้าตารุ่นล่าสุดไม่ไหวจริงๆ
โอนก่อน ตัว Minorchange ได้หน้าเหมือน Pajero ผมว่าสวย มาถูกทางแล้ว
แต่พอเปิดตัวตัวใหม่มา เหมือนสิ่งที่กำลังไปถูกทาง พังทลายหมดเลย
อยากรู้ว่าใครเป็นคนอนุมัติ design นี้ออกมา ผมรับไม่ได้เลย
ดุเหรอ?
เเกร่งเหรอ?
เคร่งขึมเหรอ?
ปราดเปรียว?
สปอร์ต?
สรุปคือ ไม่ได้ไปทางไหนสักกะทาง
เห็นด้วยที่สุดครับ
ผมมีไทรทันตั้งแต่โฉมปี 2010 มาเจอหน้าตารุ่นล่าสุดไม่ไหวจริงๆ
แต่พอเปิดตัวตัวใหม่มา เหมือนสิ่งที่กำลังไปถูกทาง พังทลายหมดเลย
อยากรู้ว่าใครเป็นคนอนุมัติ design นี้ออกมา ผมรับไม่ได้เลย
ดุเหรอ?
เเกร่งเหรอ?
เคร่งขึมเหรอ?
ปราดเปรียว?
สปอร์ต?
สรุปคือ ไม่ได้ไปทางไหนสักกะทาง
ใช่ครับ ไม่มีโดดเด่นเลยครับ โฉมที่แล้วหน้าตาดูดี ได้เครื่องใหม่ 4N15 มาตัวใหม่หน้า เครื่องยนต์ 4N16 เฉยๆมากครับ ไม่ได้เด่นไปกว่าในกลุ่มเดียวกันเลย ระบบเกียร์ก็หากินมาหลาย Gen ก็ไม่มีอะไรใหม่ๆเลย
ผมมองว่า ปัจจุบัน มันไม่ใช่อดีต ที่จะเอาตัวเล่นในตลาดน้อย และ ค่ายใหญ่อย่าง โตโยต้า และ อีซุซุ ที่หน้าตาไม่เด่น ไม่เน้นอ๊อฟชั่น ไม่แพรวพราว เน้นความทน ความเหนียว เน้นขายๆ แบบโบร่ำโบราญ ก็ขายได้
แล้วค่ายรองๆ รวมถึงค่ายเมกาเอง ก็มาตีตลาด ตรงจุดที่ 2 ค่ายใหญ่เขาไม่ทำ คือ เน้นการออกแบบ หน้าตา ออฟชั่น ความแพรวพราว เพื่อเสียบในตำแหน่งที่ 3 และ 4 ในตลาด
แต่ปัจจุบัน ขนาดค่ายใหญ่ๆ เขายังใส่สุดตัว(แอบกั๊กบ้าง แต่ก็ถือว่าดีกว่า 10 ก่อนเยอะ)
แล้ว ยี่ห้อนี้ มีอะไรที่ prawn to present คนที่เรียกว่า ลูกค้า หรือครับ
เดินไปถามเซลล์ หรือ ศูนย์บริการ ว่า รถคุณ มีอะไรที่เด่นกว่า ค่ายอื่น เขายังตอบไม่ได้เลยครับ
มันไม่ใช่ยุค ไซบัตซึ ที่เป็นเสือนอนกิน หรือ กินบุญเก่า แล้วครับ มันเป็นยุคตลาดแตก ที่ทุกคนแข่งขันกัน ใครไม่ไหว ก็แพ้ไป ตามสภาพ ครับ
ผมอยู่กรุงเทพฯ ยังเห็นคันจริง ไม่กี่คัน เดี๋ยวอนาคตอาจจะมีชะตาเดียวกันกับ บีที50 เอาง่ายๆ นะ ผมว่า