Honda มาเลเซีย ตอบเรื่อง lane watch ในรุ่น CRV คล้ายๆ honda ไทย ตอบ

bungy

Honda มาเลเซีย ตอบเรื่อง lane watch ในรุ่น CRV คล้ายๆ honda ไทย ตอบ

https://paultan.org/2023/12/18/2024-honda-cr-v-why-malaysia-still-gets-lanewatch/

Honda บอกว่า จะใส่ในรุ่นหน้า…. >:(

คนมาเลเซีย ก็ไม่พอใจ ทำไมข้างเดียว ทำไมไม่ 2 ข้าง กล้องก็แย่

รู้สึก พี่โต ยังใจกว่าในบ้างเรื่อง


แล้วอะไรคือ สาเหตุที่ อาเซียน โดน lane watch อยู่ตลาดเดียว ทำไม ไม่ทั่วโลก




Magl

Bsm มันทำงานพร้อมกับกล้องรอบคันได้ rcta ได้ ถอยหลัง ก็ใช้งานเตือนว่ารถมาจากด้านไหนก็ได้ มีประโยชน์มากกว่า ยิ่งเหตุผลที่ว่ามอไซเยอะ จะทำให้ดังรบกวน มันไม่จริง มอไซเยอะยิ่งต้องเตือน ระบบไม่ได้ร้องเตือนตลอด ยกเว้นเปิดไฟเลี้ยวมีไฟเตือนยังฝืนไปถึงดัง



Integra Type R

เคยมีคนตอบผมว่าทำไมไม่ใช้ตาดูเอง ขับรถต้องใช้ดามองนะ คือตาเค้าคงดีกว่า BSM  ;D



spn

ผมว่า ตาดู หูฟัง ช่วยได้มากกว่า
เสียงเตือน ทำให้เรามองกระจกละเอียดขึ้นอีกที
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



axister

ช่วงนี้ honda เองคงช็อตหนัก เพราะโดน bev มา disrupt ต้องยิ่งควบคุมต้นทุนมากกว่าเดิม

แต่รำคาญตรง ฮอนไทยทำไมต้องแถ เหมือนตอน civic ไม่มีแอร์หลังก็บอกว่า วิศวกรคิดมาดีแล้ว พอตัวทอปออกมาก็มีแอร์หลังมาให้ แปลว่าคนทำ option ตัวทอปคือไร้สมองงี้หรอ

แต่เอาจริงๆ สาวกเองก็ยังซื้อต่อให้มองว่ามันไม่คุ้มไม่พอใจ เค้าก็มีจุดขายเป็นแบรนด์ที่แข็งก็ช่วยไมไ่ด้ถือว่าซื้อความสบายใจแลก option กันไป

ก็เห็นหลายคนบอกมีตามองก็พอละ ขับรถมาเป็น 30ปี ไม่เคยมีทำไมวันนี้จะขับไม่ได้ มันก็เป็นเซฟตี้เพิ่มเติมอะครับ ใครอยากจะหยุดวิวัฒนาการอยู่ที่ 30ปีก่อนก็สุดแล้วแต่ แต่คนที่เค้าอยากได้มาช่วยให้ขับขี่ปลอดภัยสบายใจขึ้นก็มีนินา



KTN88

ช่วงนี้ honda เองคงช็อตหนัก เพราะโดน bev มา disrupt ต้องยิ่งควบคุมต้นทุนมากกว่าเดิม

แต่รำคาญตรง ฮอนไทยทำไมต้องแถ เหมือนตอน civic ไม่มีแอร์หลังก็บอกว่า วิศวกรคิดมาดีแล้ว พอตัวทอปออกมาก็มีแอร์หลังมาให้ แปลว่าคนทำ option ตัวทอปคือไร้สมองงี้หรอ

แต่เอาจริงๆ สาวกเองก็ยังซื้อต่อให้มองว่ามันไม่คุ้มไม่พอใจ เค้าก็มีจุดขายเป็นแบรนด์ที่แข็งก็ช่วยไมไ่ด้ถือว่าซื้อความสบายใจแลก option กันไป

ก็เห็นหลายคนบอกมีตามองก็พอละ ขับรถมาเป็น 30ปี ไม่เคยมีทำไมวันนี้จะขับไม่ได้ มันก็เป็นเซฟตี้เพิ่มเติมอะครับ ใครอยากจะหยุดวิวัฒนาการอยู่ที่ 30ปีก่อนก็สุดแล้วแต่ แต่คนที่เค้าอยากได้มาช่วยให้ขับขี่ปลอดภัยสบายใจขึ้นก็มีนินา

ผมว่าตอน Atto3 มาก็โดนผลกระทบส่วนนึง แต่ยังพอขายกลุ่มที่ไม่พร้อมไป BEV ได้ แต่พอ Yaris Cross มาก็โดนกลืนไปเต็มๆ ด้วยขนาด ออฟชั่น และราคา จนต้องมาดิ้นอย่างหนักในช่วงนี้ครับ



Auto

ส่วนใหญ่ที่บริษัททุกค่ายรถยนต์ตัดอ็อพชั่นออก   เหตุผลหลักคือเรื่องลดต้นทุนเลย  แทบไม่มีอย่างอื่นเจือปน  ข้ออ้างทั้งหลายส่วนใหญ่ก็คือข้ออ้างสมชื่อนั่นละพูดเหตุผลให้มันดูดีเท่านั้นเอง 



sk-non

บางคนซื้อ honda เพราะชอบจริงๆ
ไม่ได้สนใจ option ขอแค่รุ่นที่อยากได้
น้องที่บ้าน G10 hybrid มา 2 คัน คนละคันเลย
(ตอนนั้นผมเชียร์ให้เอา 220i รุ่นถูก ราคาพอกัน)




อีกนิดก็แรง

ช่วงนี้ honda เองคงช็อตหนัก เพราะโดน bev มา disrupt ต้องยิ่งควบคุมต้นทุนมากกว่าเดิม

แต่รำคาญตรง ฮอนไทยทำไมต้องแถ เหมือนตอน civic ไม่มีแอร์หลังก็บอกว่า วิศวกรคิดมาดีแล้ว พอตัวทอปออกมาก็มีแอร์หลังมาให้ แปลว่าคนทำ option ตัวทอปคือไร้สมองงี้หรอ

แต่เอาจริงๆ สาวกเองก็ยังซื้อต่อให้มองว่ามันไม่คุ้มไม่พอใจ เค้าก็มีจุดขายเป็นแบรนด์ที่แข็งก็ช่วยไมไ่ด้ถือว่าซื้อความสบายใจแลก option กันไป

ก็เห็นหลายคนบอกมีตามองก็พอละ ขับรถมาเป็น 30ปี ไม่เคยมีทำไมวันนี้จะขับไม่ได้ มันก็เป็นเซฟตี้เพิ่มเติมอะครับ ใครอยากจะหยุดวิวัฒนาการอยู่ที่ 30ปีก่อนก็สุดแล้วแต่ แต่คนที่เค้าอยากได้มาช่วยให้ขับขี่ปลอดภัยสบายใจขึ้นก็มีนินา

เห็นด้วยเรื่องตอบแอร์หลัง ตอบเหมือนคนฟังกินหญ้า น่าจะตอบว่าระบบแอร์ในรุ่นนี้ถูกปรับปรุงให้ “เพียงพอ“ต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน  แต่ถ้าอยากได้ความสะดวกสะสบายเพิ่มขึ้นเรามีให้เลือกในตัว top option ที่ราคาอาจจะสูงขึ้นนิดนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2023, 13:26:07 โดย อีกนิดก็แรง »



DiKiBoyZ

ผมตอบแบบกลางๆ นะครับ

ถ้า Lane watch มี 2 ฝั่ง แล้ว แสดงที่จอกลาง เวลาเราเปิดไฟเลี้ยวขวา(พวงมาลัยขวา) เราจะต้องหันซ้ายมาดูจอกลาง ซึ่งปกติ ต้องหันขวาไปดูที่กระจก มันก็ขัดกับพฤติกรรมของคนขับ เหมือนกันนะ

เพราะรถที่ใช้กล้องแทนกระจก เขายังเอาจอแสดงภาพ ไว้ตรงขอบประตู แถวๆ เสา A ของทั้งฝั้ง เพื่อให้คนหันไปมองแบบธรรมชาติๆ หน่อย

ยกเว้นว่า เป็นกล้องแบบ 360 ที่ดูรอบคัน แสดงที่จอกลาง ทั้งเวลาขับ และ ถอย อันนี้ โอเค ผมว่าได้

แต่.....ผมอยากให้เขาใส่ Blind Spot มาให้เหมือนเวอร์ชั่นมากกว่า Lane watch นะ เพราะมันดีกว่าเยอะ การทำงานก็ต่างกัน เพราะ Blind Spot มันทำงานตลอดเวลา ไม่ใช่เฉพาะเวลาเปิดไฟเลี้ยวด้วย

Honda ใจป๋าๆ หน่อย ยี่ห้ออื่นที่ว่ากั๊กๆ อย่าง Toyota เขาใส่ Blind Spot มาให้ยัน Ative กันแล้ว



cadherin

Honda มาเลเซีย จับ HRV minorchange โฉมก่อนใส่ blindspot monotoring แบบ limited edition ได้
แต่เป็นตุ่มเหมือนดีลกับ after market
https://www.honda.com.my/happening/20/a-one-time-only-offer

โฉมนี้ยังไม่ยอมใส่ honda sensing มาให้ครบ พอรถจีนตีตลาดแตก คงมีลดราคาอีกรอบ




kiwiwi

ผมตอบแบบกลางๆ นะครับ

ถ้า Lane watch มี 2 ฝั่ง แล้ว แสดงที่จอกลาง เวลาเราเปิดไฟเลี้ยวขวา(พวงมาลัยขวา) เราจะต้องหันซ้ายมาดูจอกลาง ซึ่งปกติ ต้องหันขวาไปดูที่กระจก มันก็ขัดกับพฤติกรรมของคนขับ เหมือนกันนะ

เพราะรถที่ใช้กล้องแทนกระจก เขายังเอาจอแสดงภาพ ไว้ตรงขอบประตู แถวๆ เสา A ของทั้งฝั้ง เพื่อให้คนหันไปมองแบบธรรมชาติๆ หน่อย

ยกเว้นว่า เป็นกล้องแบบ 360 ที่ดูรอบคัน แสดงที่จอกลาง ทั้งเวลาขับ และ ถอย อันนี้ โอเค ผมว่าได้

แต่.....ผมอยากให้เขาใส่ Blind Spot มาให้เหมือนเวอร์ชั่นมากกว่า Lane watch นะ เพราะมันดีกว่าเยอะ การทำงานก็ต่างกัน เพราะ Blind Spot มันทำงานตลอดเวลา ไม่ใช่เฉพาะเวลาเปิดไฟเลี้ยวด้วย

Honda ใจป๋าๆ หน่อย ยี่ห้ออื่นที่ว่ากั๊กๆ อย่าง Toyota เขาใส่ Blind Spot มาให้ยัน Ative กันแล้ว
นานๆผมขับ Hyundai Staria ของพ่อทีนึง แต่ไม่เกิน 10 นาที ผมก็ปรับตัวได้ครับ ในเมืองผมชอบมากเวลาจะแซงหรือออกจากซอย ส่วนนอกเมือง สะดวกสุดๆ ไม่ต้องหันเลย



Tien.W

เดี๋ยวรุ่นต่อไปก็คงมี โดนกระแสขนาดนี้แล้ว

แต่จะให้ดี ถ้าจะมี blind spot มา อย่าตัด lane watch นะ .. สำหรับผม มันยังมีประโยชน์ เวลาผมจะรูดซ้ายหลายเลน หรือ จะเลี้ยวเข้าซอย มองกระจกข้างซ้ายแล้ว เหลือบมองจออีกนิด ให้ชัวร์ว่า ไม่มีใครมุดมา มั่นใจดีครับ (แต่ขอ คุณภาพกล้องตอนกลางคืน ให้ดีกว่านี้หน่อยนะ)



DiKiBoyZ

ผมตอบแบบกลางๆ นะครับ

ถ้า Lane watch มี 2 ฝั่ง แล้ว แสดงที่จอกลาง เวลาเราเปิดไฟเลี้ยวขวา(พวงมาลัยขวา) เราจะต้องหันซ้ายมาดูจอกลาง ซึ่งปกติ ต้องหันขวาไปดูที่กระจก มันก็ขัดกับพฤติกรรมของคนขับ เหมือนกันนะ

เพราะรถที่ใช้กล้องแทนกระจก เขายังเอาจอแสดงภาพ ไว้ตรงขอบประตู แถวๆ เสา A ของทั้งฝั้ง เพื่อให้คนหันไปมองแบบธรรมชาติๆ หน่อย

ยกเว้นว่า เป็นกล้องแบบ 360 ที่ดูรอบคัน แสดงที่จอกลาง ทั้งเวลาขับ และ ถอย อันนี้ โอเค ผมว่าได้

แต่.....ผมอยากให้เขาใส่ Blind Spot มาให้เหมือนเวอร์ชั่นมากกว่า Lane watch นะ เพราะมันดีกว่าเยอะ การทำงานก็ต่างกัน เพราะ Blind Spot มันทำงานตลอดเวลา ไม่ใช่เฉพาะเวลาเปิดไฟเลี้ยวด้วย

Honda ใจป๋าๆ หน่อย ยี่ห้ออื่นที่ว่ากั๊กๆ อย่าง Toyota เขาใส่ Blind Spot มาให้ยัน Ative กันแล้ว
นานๆผมขับ Hyundai Staria ของพ่อทีนึง แต่ไม่เกิน 10 นาที ผมก็ปรับตัวได้ครับ ในเมืองผมชอบมากเวลาจะแซงหรือออกจากซอย ส่วนนอกเมือง สะดวกสุดๆ ไม่ต้องหันเลย

Staria มันโชว์ตรงจอเรือนไมล์หรือป่าวครับ เราก็แทบไม่ได้หันอยู่แล้ว

แต่ถ้าโชว์จอกลาง รถจะเลี้ยวขวา แต่คันขับหันมาดูทางซ้าย มันผิดวิสัยนะครับ

ที่สำคัญเพราะกล้องมันส่องด้านหลัง แต่เราต้องดูด้านหน้า(เลนที่เราจะไป) และหลัง(มุมอับหรือรถด้านหลัง) ในเวลาเดียวกันด้วย

ุ้ถ้ามันจะมี ผมขอจอแยกซ้าย-ขวา ตามฝั่งประตูหรือเสา A ให้มันเป็นทิศทางเดียวกับถนนที่เราจะวิ่งไป หรือ เราจะเลี้ยว ดีกว่าครับ

ปล.ผมก็ยังสนับสนุนให้เพิ่มออฟชั่น BSM มาให้ Honda ที่ขายในประเทศไทย แทน Lane Watch ครับ



akarachaiw40

ผมเคยมีประสบการณ์ตรง จากรถที่ขับไม่มี BSM เคยเกือบเปลี่ยนเลนละจะชนกับคันข้างๆ ซึ่งมันเป็นมุมอับมุมบอดสายตาพอดี ดีที่จังหวะนั้นคันข้างๆบีบแตร งั้นคงชนไปแล้ว

ถ้าผมมีไอ้แสงส้มๆแดงๆเตือนข้างกระจกมันจะช่วยผมได้เยอะเลย แล้วยิ่งมอไซในกรุงเทพในเมืองไทยอย่างเยอะยิ่งต้องมี มันไม่มีข้ออ้างใดๆอะ งงเหมือนกันกับ honda thailand มากๆ



GolfALPINA

เดี๋ยวรุ่นต่อไปก็คงมี โดนกระแสขนาดนี้แล้ว

แต่จะให้ดี ถ้าจะมี blind spot มา อย่าตัด lane watch นะ .. สำหรับผม มันยังมีประโยชน์ เวลาผมจะรูดซ้ายหลายเลน หรือ จะเลี้ยวเข้าซอย มองกระจกข้างซ้ายแล้ว เหลือบมองจออีกนิด ให้ชัวร์ว่า ไม่มีใครมุดมา มั่นใจดีครับ (แต่ขอ คุณภาพกล้องตอนกลางคืน ให้ดีกว่านี้หน่อยนะ)

ส่วนตัวชอบมากเหมือนกันครับ กับการมี lane watch ข้างซ้าย เวลาขับเร็วหรืออยากจะเปลี่ยนเลนในทีการจราจรคับคั่ง สามารถกะระยะรถคันหลังได้จากจอเลย แถมไม่ต้องละสายตาจาก หน้ารถโดนหันไปมองกระจกซ้ายเลย ใช้แค่เหลือบตาดูจอกลางแว๊ปเดียว สะดวกและดีมาก 
เสียอย่างเดียว มันดันไม่แบ่งจอให้เวลาเปิดแผนที่ แล้วเปิดไฟเลี้ยวซ้าย  :'(

ส่วนด้านขวา ควรจะมี blind spot มาให้ ไม่น่ากั๊ก เพราะถ้าเป็น lane watch เวลาจะออกขวา แต่ต้องเหลือบซ้ายมามองจอกลาง คงพิลึกน่าดู



V221

ผมตอบแบบกลางๆ นะครับ

ถ้า Lane watch มี 2 ฝั่ง แล้ว แสดงที่จอกลาง เวลาเราเปิดไฟเลี้ยวขวา(พวงมาลัยขวา) เราจะต้องหันซ้ายมาดูจอกลาง ซึ่งปกติ ต้องหันขวาไปดูที่กระจก มันก็ขัดกับพฤติกรรมของคนขับ เหมือนกันนะ

เพราะรถที่ใช้กล้องแทนกระจก เขายังเอาจอแสดงภาพ ไว้ตรงขอบประตู แถวๆ เสา A ของทั้งฝั้ง เพื่อให้คนหันไปมองแบบธรรมชาติๆ หน่อย

ยกเว้นว่า เป็นกล้องแบบ 360 ที่ดูรอบคัน แสดงที่จอกลาง ทั้งเวลาขับ และ ถอย อันนี้ โอเค ผมว่าได้

แต่.....ผมอยากให้เขาใส่ Blind Spot มาให้เหมือนเวอร์ชั่นมากกว่า Lane watch นะ เพราะมันดีกว่าเยอะ การทำงานก็ต่างกัน เพราะ Blind Spot มันทำงานตลอดเวลา ไม่ใช่เฉพาะเวลาเปิดไฟเลี้ยวด้วย

Honda ใจป๋าๆ หน่อย ยี่ห้ออื่นที่ว่ากั๊กๆ อย่าง Toyota เขาใส่ Blind Spot มาให้ยัน Ative กันแล้ว
นานๆผมขับ Hyundai Staria ของพ่อทีนึง แต่ไม่เกิน 10 นาที ผมก็ปรับตัวได้ครับ ในเมืองผมชอบมากเวลาจะแซงหรือออกจากซอย ส่วนนอกเมือง สะดวกสุดๆ ไม่ต้องหันเลย

Staria มันโชว์ตรงจอเรือนไมล์หรือป่าวครับ เราก็แทบไม่ได้หันอยู่แล้ว

แต่ถ้าโชว์จอกลาง รถจะเลี้ยวขวา แต่คันขับหันมาดูทางซ้าย มันผิดวิสัยนะครับ

ที่สำคัญเพราะกล้องมันส่องด้านหลัง แต่เราต้องดูด้านหน้า(เลนที่เราจะไป) และหลัง(มุมอับหรือรถด้านหลัง) ในเวลาเดียวกันด้วย

ุ้ถ้ามันจะมี ผมขอจอแยกซ้าย-ขวา ตามฝั่งประตูหรือเสา A ให้มันเป็นทิศทางเดียวกับถนนที่เราจะวิ่งไป หรือ เราจะเลี้ยว ดีกว่าครับ

ปล.ผมก็ยังสนับสนุนให้เพิ่มออฟชั่น BSM มาให้ Honda ที่ขายในประเทศไทย แทน Lane Watch ครับ
Stariaลูกน้องผมโชว์ภาพที่จอเรือนไมล์ครับ ของHondaไปโชว์ที่จอกลางจะทำให้รบกวนเวลาอยู่ในหน้าแผนที่ซึ่งแบบนี้เป็นBSMดีกว่า
BMW 750E M SPORT



iKrit

ถ้าไม่ให้มา ก็น่าจะให้กระจกเว้าตรงปลายให้ซักหน่อย แต่ก็นั่นล่ะ....ลดต้นทุน คุมราคา เอากระจกกลมแปะเอาแล้วกัน 😆
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



mark_pro

ผมใช้ G6 อยู่เพิ่งได้รถมาไมถึง 2 เดือน บอกเลยว่าไม่เคยมองเลยครับ lane watch
เวลาเลี้ยวมองกระจกข้างเลย เพราะติดมากับการใช้รถคันเก่า มันไม่ชัด เหมือนกล้องส่องผี
เคยไปจอดข้างถนนข้างๆ คลอง แล้วถอยหลังจอด แล้วภาพ lanwatch ขึ้นหน้าจอ แฟนบอกภาพน่ากลัวมาก
ยิ่งข้างทาง แสงน้อยๆ วิวด้านข้างเป็นป่า คลอง ยังกะดูหนังผีผ่านจอ



MyName

ที่เจ็บใจสุดคือ รถรุ่นที่เมืองนอกมี Blind Spot แบบไม่มี LaneWatch แล้ว เค้าไม่ได้ออกแบบการติดกล้อง LaneWatch บนกระจกสวยๆ ไว้เท่ารถรุ่นก่อนที่ยังไม่มี แต่พอเข้ามา SEA ดันพยายามให้เป็นติ่ง LaneWatch ที่ดูทุเรศกว่ารุ่นก่อนที่ออกแบบกล้องเนียนๆ มาแล้ว อย่าง Civic

บอกเลยครับ ตั้งแต่ผมขับรถที่มี Blind Spot มา ให้เลือกคันต่อไป Blind Spot มีผลต่อคะแนนการเลือกรถสูงมาก เพราะสำหรับผมมันมีประโยชน์และใช้งานได้จริง เตือนจริง ช่วยให้ผมไม่พรวดๆ ไปหารถข้างที่มองไม่เห็นแม้ดูกระจกและกล้องดีแค่ไหนแล้วก็ตาม
Honda ยอมรับว่าชอบ ACC LSF ค่ายนี้เป็นอันดับต้นๆ แต่จะไม่ซื้อเพราะไม่มี Blind Spot ที่จำเป็นกว่านี่แหละ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



cowarddemon

ผมใช้ Accord G9 อยู่ น่าจะเป็นรุ่นแรกๆที่มี Lane watch ติดมา ขอสรุปความรู้สึกที่ใช้มันมาหลายปี

- ไม่แน่ใจว่า G9 คือรุ่นแรกที่ติดมารึเปล่า แต่เดาว่าเริ่มแรก Honda น่าจะพัฒนามาเพื่อใช้กับรถที่มี 2 จอ พอใช้กับรุ่นที่มีจอเดียว เมื่อภาพตัดไป Lane watch จึงมีปัญหา interrupt การดู Map (แม้ว่าตอนนี้ Honda จะแก้ไขโดยการตัดภาพครึ่งจอ แต่ก็ยังรู้สึกขัดๆ) ซึ่งผมใช้ G9 ไม่เจอปัญหานี้เพราะมี 2 จอ

- ผมชอบมันนะ เพราะมุมมองกว้างกว่าดูกระจก เวลาเลี้ยวเข้าที่แคบๆช่วยได้ ตอนนี้ใช้จนชินแทบไม่ได้ดูกระจกด้านซ้าย แต่ๆๆ มันควรจะเป็น Option ที่เสริมเพิ่มจาก BSM คือไม่ใช่มี Lane watch แล้วตัด BSM ออก เพราะด้านขวาก็ต้องดูกระจกธรรมดาอยู่ดี เหมือนกระจกขวาเป็นลูกเมืยน้อย 555 ผมคิดว่าตอนพัฒนา Honda ก็คิดแหละว่าจะยังไงดีกับข้างขวา จะใส่มาก็ต้องติดจอที่ประตูขวาเพิ่มรึเปล่า แต่ติดจอเพิ่มต้นทุนก็สูงอีก แต่ไม่ติดเพิ่มเวลาเลี้ยวขวาคนก็ต้องหันมาดูจอกลาง สุดท้ายตัดออกซะเลย 555

- กลางคืนมองไม่เห็น จบข่าว ไม่ต้องใช้ แทบช่วยอะไรไม่ได้ (ออ ช่วงโพล้เพล้พอช่วยได้นะ มองสภาพจริงไม่เห็นแล้ว มองในกล้องมันจะสว่างกว่า พอมองเห็นอยู่แต่พอช่วงมืดสนิทก็มองไม่เห็นอะไรเลย)

- อยากให้กล้องชัดกว่านี้ ตอนนี้ฟิลเหมือนกล้องสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ (อ้างอิง G9 ไม่แน่ใจรุ่นหลังๆกล้องชัดขึ้นรึยัง)

สรุป ผมยังอยากให้มีนะ แต่ Option พื้นฐานควรมี BSM แล้วเสริมด้วย Lane watch แบบทุกรุ่นย่อยมี BSM เป็นพื้นฐาน ส่วนรุ่นท๊อปมี Lane watch เสริมเข้ามาก็ได้ แต่ถ้าต้องเลือกมีอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมขอเป็น BSM ดีกว่า คิดว่าโดยรวมมันมีประโยนชน์กว่า Lane watch



apinui

คนที่บ่นเรื่องนี้ บางทีก็ไม่ใช่ลูกค้าฮอนด้าซะทีเดียวนะ

เพราะลูกค้าฮอนด้าตัวจริง เค้าจะบ่น แต่เค้าก็ยังซื้อใช้ ตั้งแต่เกิดมาเป็น ฮอนด้ามีรุ่นไหนบ้างที่ติดเซ็นเซอร์ถอยหลังมาให้จากโรงงาน โดยที่ไม่ต้องไปง้อให้เซลแถม ทั้งๆที่ยี่ห้ออื่นเค้าให้มาเป็นอุปกรณ์มาตราฐานตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ...

แล้วลูกค้าฮอนด้าแคร์ไหมล่ะ ก็หาได้แคร์ พอเค้าเห็นแบบนี้ ผลวิจัยมันออกมาแบบนี้ เค้าจะใส่มาให้ทำไมล่ะคราบบบ 55555



NoName__???

ยี่ห้อ ผู้นำแห่งการลดต้นทุน ลดเหล็ก ลดความปลอดภัย ลด option แต่คนไทยก็ยังบ้าซื้อ งั้นก็ลดต่อไปสิ จะใส่มาทำไม



Sommer C350e W205

ถ้าหาก ระบบความปลอดภัยของรถญี่ปุ่น ยังกั๊ก Spec อยู่แบบนี้ ระวังรถจีนครองตลาดรถยนต์ในไทยนะครับ
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205