สวัสดีพี่จิมและมีงานทุกท่านครับ
ผมเอกเอง
วันนี้มีคำถามที่ไม่เชิงเป็นคำถามครับ แต่เป็นขอความคิดเห็นมากกว่า คือรถผม Mazda3 2.0 BK ตามรูปโปรไฟล์เลยครับ คือตอนนี้ประสบสภาวะความเป็นรถรักเจ้าของซะแล้วคือราคาขายต่อไม่ต้องพูดถึง
เพราะเคยติดแก้ส แต่ปัจจุบันยกเลิกแก้แล้วส และ Overhall เครื่องแล้วครับ
แต่ปัญหาอื่นยังมี คือ
1. เกียร์เริ่มออกอาการแล้ว ถ้าเครื่องเย็นตอนเช้า ต้องสตาร์ททิ้งไว้ 5 นาที เพื่อให้เกียร์วอร์ม ถึงจะเข้าเกียร์ได้ และไฟ AT ไม่โชว์ (ค่าโอเวอร์ฮอลเกียร์ประมาณ 3หมื่น +-)
2. คอมแอร์ดัง กำลังอัดสู้แดด ตอนติดไฟแดงไม่ได้ กรณีรอบเดินเบา ต้องเร่งเครื่องนิดนึงถึงเย็น แต่ตอนวิ่งไม่มีปัญหา (คอมแอร์มือ 2 ญี่ปุ่น + ค่าเปลี่ยนน่าจะประมาณ 6 พัน)
3. ช่วงล่างเริ่มมีเสียง ไล่เป็นลูกหมาก (น่าจะประมาณ 3000)
4. มอเตอร์กระจก เสีย 2 บาน มือสอง บานล่ะ 500 (รวม 1000)
5. ฟิล์มกรองแสงเสื่อม (7000)
6. อยากเก็บสีทั้งคัน เพราะสีหลังคา และฝากระโปรงเริ่มด้านแล้ว (น่าจะต้องมี 2หมื่น +-)
ในสภาวะราคารถมือสองปัจจุบันที่ล่วงหนักมาก กับรถของผมที่ไม่ค่อยมีคนนิยมรวมถึงประวัติเคยติดแก้สผมคิดว่าราคามือสองที่จะปล่อยได้คือไม่น่าจะเกิน 6หมื่น ซึ่งราคาใกล้กับค่าซ่อมและเก็บงานเลยครับ
พี่บาส พี่จิม น้องวัล พี่เมย์ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ ปล่อยตามสภาพ บอกขายตามสภาพ ไม่ต้องซ่อม ขายได้ก็ขาย หรือ เก็บงานทั้งคันและใช้ต่อ รถคันนี้ผมซื้อมือสองมา 650000บาท เมื่อปี 2009 หรือ14ปีที่แล้ว คู่บญคู่กรรมมาพอสมควร รักมันนะ แต่มันก็เป็นภาระกลายๆ ในปัจจุบันครับ หน้าที่ของมันเป็นรถสำรองของบ้านที่ต้องมีลุ้นทุกครังที่ใช้งานครับ
ปล. เจ็บใจตรงที่รถพ่อผม Isuzu TFR spacab SL 90Hp powersteering รถปี 2537 สีเดิมทั้งคัน ถ้าประกาศขาย 200000 ผมว่าก็มีคนซื้อนะ แต่พอมามองดูรถตัวเอง