ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีอาการร่อนซ้าย ขวา ต้องถือพวงมาลัยแน่นๆตลอดเวลา  (อ่าน 8509 ครั้ง)

ออฟไลน์ ratanon5

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
รบกวนสอบถามสมาชิกครับ

วิ่งบนมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ - ชลบุรี ด้วยความเร็วประมาณ 100-110 กม./ชม. ขึ้นไปแล้วมีอาการร่อนๆ ซ้ายๆ ขวาๆ ทั้งๆที่ถนนเรียบและม่มีลมปะทะด้านข้าง (ดูจากต้นไม้ริมทาง) ต้องคอยประคองพวงมาลัยแน่นๆ
แก้อาการตลอดเวลา รู้สึกเหนื่อยครับ ถ้าวิ่งไกลกว่านี้ คงล้าเลยล่ะ

ซึ่งก่อนหน้านี้ ประมาณเดือนเมษา 2566 ก็วิ่งบนถนนเส้นเดียวกัน ความเร็ว 100-120 รถวิ่งตรงเปีะ ต้องจัด 130 ขึ้นไป ถึงจะเริ่มร่อนๆ (อันนี้เข้าใจได้)

อยากจะสอบถามว่าอาการแบบนี้ มันมาจากอะไร ต้องเริ่มแก้จากจุดไหน หรือต้องดูตรงไหนเป็นพิเศษ อยากจะแก้ให้จบครับ (รถไม่เคยเกิดอุบัติเหตุรุนแรง เคยแต่กระแทกเนินกับตกหลุม (ไม่มีอะไรเสียหาย))

รถ Nissan Almera 1.0 Turbo VL
- ล้อเดิมโรงงาน ยาง 195/65 R15 Dunlop Enasave EC300+ 4 ล้อ
- ลมยางไนโตรเจน หน้า 38 หลัง 35 ตามสเปคโรงงาน
- โช้คเดิมโรงงาน Tokico 4 ต้น (เช็คแล้ว ไม่รั่ว ไม่คด ไม่ซึม)
- สปริงเดิมโรงงาน
- นั่ง 2 คน คนขับ 1 ผดส. 1 นั่งหลังซ้าย

น้ำหนักถ่วงท้าย
- ล้ออะไหล่ (กระทะดำ) + ยาง 195/65 R15
- ขวดน้ำ 1.5 ลิตร 4 ขวด

รถป้ายแดง ออกเมื่อ 28 ม.ค. 66

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ตรวจสอบคันชักคันส่งกับลูกหมากดูครับ แล้วก็บูชปีกนกด้านหน้าต่างๆ สุดท้ายถ้าไม่ใช่ อาจจะแร็คพวงมาลัยหลวมครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,711
ลมยาง ดูสเป็คผิดหรือเปล่า หน้า 38 หลัง 35 ผมว่าเยอะอยู่นะครับ

ถ้าลมยางเยอะกว่าที่ควร หน้ายาง มันจะป่องกลาง เหลือแค่ช่วงกลางหน้ายางสัมผัสกับถนนนะครับ ลองดูว่าไปดู ลมยาง ที่เขารวมน้ำหนักบรรทุกหรือเปล่าครับ ปกติ เขาจะมี ลมยาง 2 สเป็คให้ บรรทุกคน กับ บรรทุกคนรวมสัมภาระ จะใช้ลมยางไม่เท่ากัน

และอีกอย่าง ศูนย์ล้อ

ร้านตั้งศูนย์ล้อ บางร้านจะชอบตั้งให้ล้อหน้า แคมเบอร์ลบเยอะ จะทำให้ขับดีช่วงแรก พอนานไปจากแคมเบอร์ที่ลบมากๆ หน้ายาง จะถูกกินด้านใน พอถึงเวลาหน้ายางถูกกินได้ที่ คราวนี้หน้ายางจะไม่เรียบ เวลาเจอลอนถนน ก็จะเลื้อยไปตามถนนก็มีครับ

อันนี้อาจจะลองเข้าร้านตั้งศูนย์ไหนดูก่อน ให้เขาจับกล้องดูว่า มุมแคมเบอร์ เป็นอย่างไร แล้วถือโอกาสเช็คลูกหมากไปได้ในตัวครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
เนื่องจากเป็นรถป้ายแดง  และออกไม่นาน 

-ตัดปัญหา  ยาง  ช่วงล่างทิ้งไป..

-เข้าอู่ตั้ง 0 ล้อดีๆ  ให้เขาตรวจสอบความบกพร่องให้

-ข้องสังเกตผม  ถ้าร่อน-หน้าไว  ให้ปรับมุมโท  เป็นบวกเล็กน้อยจากค่ากลาง  อย่าตั้งเป็นลบนะครับ  นั้นทำให้หน้าไวมากขึ้น

ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ลมยาง 38/35 เยอะไปมั๊งครับ

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 524
    • อีเมล์
นั่นสิ Kicks genแรกใช้ Enasave เหมือนกัน spec ระบุหน้า 33หลัง30

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
ผมเคยเป็นก่อนหน้านี้ อาการน่าจะคล้ายๆกัน คือ หน้าไวขึ้น พวกมาลัยมันวอกแวกมากขึ้น โค้งเดิมที่เคยเข้าได้ ก็ไม่กล้าเข้าไปแบบเดิม
หลังจากเชคลมยางแล้วไม่หาย เลยคิดเองว่ามาจากช่วงล่าง เพราะไม่ได้ใช้รถ 1 สัปดาห์ ถ้าเป็นยางเสื่อม ไม่น่าจะชัดขนาดนี้
เลยเอาเข้าร้านยางที่รู้จักกัน ที่ร้านยกขึ้นดูไม่มีรั่วซึมอะไร เลยเอาไปตั้งศูนย์
สรุปว่าศูนย์ล้อเพี้ยน ซึ่งเกิดขึ้นได้จากการใช้งาน เวลาเจอหลุม ทางแย่ๆครับ

เพิ่มเติมเรื่องลมยาง คิดว่าไม่จำเป็นต้องเติมตาม spec ก็ได้ครับลดเหลือ 35/33 น่าจะoดีขึ้น
อย่างใน city 1.0t ก็ให้เติม 36/33 ทั้งๆที่ น้ำหนัก กันขนาดล้อใกล้ๆกัน มีหลายคนเติมที่ 33/30 เลยด้วย อาจช่วยให้หน้าไวน้อยลงนุ่มนวลมากขึ้น แต่กินน้ำมันขึ้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2024, 15:06:16 โดย เนื้อน่องไม่หนัง »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
อย่างแรก ดูสภาพยางก่อนครับ อายุนานหรือยัง แข็งกระด้างไหม(เล็บจิกดู) ถ้ายางนาน สภาพไม่ได้ มันจะเริ่มไม่เกาะถนนแล้ว อันตราย ครับ

อย่างที่ 2 ดูสภาพการกินยาง ของหน้ายาง เพราะเต็มลมแข็งไป หรือ อ่อนไป ก็มีผล มีผลอาการ เติมลม ไม่ได้ดูข้างรถอย่างเดียวครับ เพราะยางแต่ละตัว เติมลมไม่เท่ากัน

อย่างที่ 3 ก้มดูโช้ค มีเยิ้ม มีคราบน้ำมันไหล ไหม

อย่างที่ 4 อาจจะเกิดยางหน่อย รถต้องมีอายุ คือ สปริงหล้า มันเริ่มเด้งไม่เท่ากัน อาจการนี้จะชัดเจน ถ้ารถติดแก็ส

อย่างสุดท้าย คือ บูชช่วงล่างไม่ดีแล้ว รถต้องมีอายุ

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
Almera ตัวเดียวกันนี้ เท่าที่เคยขับรถของที่ทำงาน
อาการเป็นแบบเดียวกันเปะเลยครับ ตั้งแต่ป้ายแดงเลยด้วย
พวกอาการเสื่อมสภาพของช่วงล่างและยางคงไม่ใช่
ลมยางผมลองปรับเหลือ 35/33 ก็ไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่
เลยคิดว่าเป็นอาการร่อนจากกระแสลมนั่นแหละครับ เพราะรุ่นนี้น้ำหนักมันเบาด้วย
ยังตอนวิ่งแซงรถบรรทุกบนทางด่วนบูรพาวิถี เจออาการแบบนี้บ่อยเลย

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,415
โต้ลม

วิ่งคนละเวลา ลมก็ไม่เท่ากันแล้วครับ

ออฟไลน์ Dante Haversham

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
    • อีเมล์
น่าจะตัดเรื่องช่วงล่างเสื่อมสภาพออกไปก่อนได้ครับ จะเหลือน่าสงสัยอยู่ไม่กี่อย่าง
1. ลมยางแข็งเกินสเปค แต่ถ้าที่บอกว่าคราวก่อนขับแล้วไม่เป็น เติมลมเท่านี้เหมือนกัน ก็ตัดทิ้ง
2. ศูนย์ล้อ ไม่แน่ใจว่าเช็คระยะที่ศูนย์ ตอนสลับยางเค้าตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ใหม่ทุกครั้งหรือเปล่านะครับ อาจจะเพี้ยนจากเดิมได้ 2 กรณี
    - ศูนย์ตั้งใหม่ แต่ไม่เป๊ะ
    - ศูนย์ไม่ได้ตั้งให้ แต่รถใช้งาน ตกหลุมมาเรื่อยๆ องศาเลยเพี้ยน
3. ลมครับ อาจจะไม่ต้องแรงจนสังเกตได้ แต่ลมโต้หรือปะทะด้านข้างก็อาจจะมีผลได้ครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,463
    • อีเมล์
ผมก็คิดว่าลมยางแปลกๆนะครับ
ที่ว่า 38/33 คือเช็คตอนจอดล้อเย็นด้วยไหมครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,418
    • อีเมล์
ถนนมอเตอร์เวย์ชลบุรีไม่ค่อยเรียบ รถซิตี้คาร์น่าจะร่อนง่ายๆ ยิ่งถ้าขับแซงซ้ายบ่อยๆ จะรู้สึกเลยว่าถนนสูงต่ำพอสมควรเลยครับ
ที่บริษัทก็มีรถรุ่นเดียวกันนี้ ผมขับเกิน 110 ก็รู้สึกว่าไม่ค่อยเกาะแล้วครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
ที่ผมเคยเจอคืออาการท้ายร่อนคับ โดยเฉพาะเวลาถนนไม่เรียบหรือเข้าโค้งแล้วมีแรงกระเทือน

สรุปคือเจอว่าโช้คหลังเสื่อม โดยเฉพาะถ้ามันเสื่อมข้างเดียวจะทำให้การ rebound ซ้ายขวาไม่สมดุลกัน อาการร่อนจะออกชัดเจน
กรณีโช้คหน้าเสื่อมแล้วพอรถร่อน มันก็จะดึงหน้ารถให้วิ่งไม่ตรง ทำให้ต้องเลี้ยงแก้พวงมาลัยตลอดเวลา ขับแล้วน่ารำคาญมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2024, 16:55:30 โดย akewizard »

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
โช้คหลังเสื่อมก็มีผลมาก โดยเฉพาะเสื่อมข้างเดียว
ถ้าวิ่งถนนยางมะตอยจะไม่ค่อยดิ้นมาก
ถ้าคอนกรีตไม่เรียบ มาเลยอาการนี้
ลูกหมากกันโคลงถ้าเริ่มหลวมคลอนก็เป็นอาการนี้ได้
ถ้าศูนย์ล้อตรง ก็น่าจะดูสองอย่างนี้ก่อนครับ

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
    • รถขนของ
รถออกไม่นาน ลองดูลมยางครับ

ยางหมดสภาพ หรือ ยางมีตำหนิ

รถพึ่งออก ไม่ได้แต่งรถ ช่วงล่าง น่าจะปกติ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
อาการแบบนี้ เกิน 50% น่าจะเกิดจากศูนย์ล้อ

ลองตั้งศูนย์ดูก่อนครับ แก้สิ่งที่ใช้เงินน้อยก่อน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
หน้า 38 สำหรับยางหน้าแคบ ส่วนตัวถือว่าตึงเกินไปครับ
แทบจะเป็นยางมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบ้ค์ที่ลมอ่อนแล้ว

เวลาขับ ยังไงก็ต้องประคองอยู่แล้วครับ
อาจจะยังไม่ต้องไปทำอะไรกับศูนย์ล้อนะครับ แค่ลดให้เหลือ 33 ตอนอากาศปกติแล้วลองขับดูใหม่ครับ

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
รถใหม่กับอาการแบบนี้ ลองดูยางก่อนตามที่บนๆเขาว่ากัน จริงๆ 32 ทุกล้อก็น่าจะดีขึ้น

ออฟไลน์ Bear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
จากข้อมูลที่ จขกท ให้มา
รถอายุ 1ปี เดาว่ายังวิ่งไม่ถึง 5หมื่นkm
ช่วงล่างและยางน่าจะยังOK
ลองไปเข้าไปตั้งศูนย์ล้อตามร้านดีๆดูก่อนครับ
จากที่เคยตกหลุมแรงๆและเจอทางไม่เรียบมาบ้างตามการใช้งาน อาจทำให้ศูนย์เพี้ยนไป
อาการอาจจะหายในงบไม่เยอะครับ
รถศูนย์ไม่ดี ขับเหนื่อยครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,703
ลมยางเยอะไปครับ

ลดลมยางก่อน เหลือหน้า 32 หลัง 30 ก็พอ
ทดลองง่ายสุดแล้ว  ถ้าลดลมยางลงแล้ว
ยังร่อนอยู่ค่อยไปไล่แก้อย่างอื่นต่อครับ

ออฟไลน์ Sommerดอยแม่สลอง

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
    • อีเมล์
แสดงว่าลมยางแข็งเกินไป แนะนำให้เติมลมแค่ 30 ทั้ง 4 ล้อ ก็พอแล้วครับ
2019 Mercedes-Benz CLS300d AMG Premium
2024 ORA Good Cat GT

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
เห็นหลายท่านบอกว่าลมบางแข็งไปแต่เอาจริงๆแล้ว ลมยางเท่านี้เป็นมาตรฐานของรถรุ่นนี้นะครับ ติดอยู่ที่ข้างประตูเลยครับผมก็ใช้อยู่ครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ลมที่แตกต่างกันในแต่ละวันมากกว่าครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
เห็นหลายท่านบอกว่าลมบางแข็งไปแต่เอาจริงๆแล้ว ลมยางเท่านี้เป็นมาตรฐานของรถรุ่นนี้นะครับ ติดอยู่ที่ข้างประตูเลยครับผมก็ใช้อยู่ครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ลมที่แตกต่างกันในแต่ละวันมากกว่าครับ

ชออนุญาติ อธิบายนิดนึง ปรกติที่ลมยางต้องเติมเยอะ จะเป็น..
1. กรณีที่บรรทุกหนัก เพื่อทำให้ยางมันให้ตัวได้น้อยลง สู้กับน้ำหนักที่กดลงมา นึกถึง ลูกบาสแข็งๆ ลงพื้นแล้วจะเด้งขึ้นมา กับลูกโป้งใส่น้ำที่มันนุ่มๆ แต่โยนลงพื้นแล้วแตก เพราะมวลน้ำกดลงมาพร้อมกันเกินว่าที่ลูกโป้งจะยืดออกได้ ทำให้มันฉีกขาด
2. กับกรณีของยางที่แก้มยางบางๆ พวกยาง sport ขนาด 215/35 R18 ขึ้นไป เหตุผลคล้ายๆกันคือทำให้ยางมันให้ตัวได้น้อยลง เวลาเจอหลุมบ่อแรงดันจะช่วยป้องกันไม่ให้ยางให้ตัวมากเกินไปจนสร้างความเสียหายให้กับแก้มยาก หรือขอบล้อได้ครับ

ในส่วนของยางขนาด 165/45R16 ใน Almera
มันเป็นยางขนาดเดียวกับกลุ่มของ vios / yaris / jazz / city ที่น้ำหนักรถมันใกล้ๆกัน... ก็คือถ้าพวกนี้ใช้ได้ Almera ก็ควรจะใช้ได้นั้นแหละ..
ในโมเดลก่อนหน้านี้ ผู้ผลิตแนะนำให้เติมประมาณ 30-32 แต่มาโมเดลหลังๆ เปลี่ยนให้เติม 33-36 แทน
หลายๆคนเลยมองว่า เหตุผลที่ต้องเพิ่มลมยางน่าจะเพราะต้องการให้อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นเป็นหลัก
ซึ้งพอลมยางสูงขึ้น พวงมาลัยมันจะไวขึ้น แล้วพอเจอทางที่เป็นคลื่นๆเลยทำให้รู้สึกว่ารถมันร่อน

แรงดันลมยาง ผมพยายามเติมตามที่โรงงานแนะนำก่อน แล้วค่อยปรับเอาอีกหน่อยตามที่ชอบ ส่วนใหญ่จะจบแถว 28,30,32 นี้แหละ อาจดูว่าน้อยแต่มองว่ายังปลอดภัย เพราะรอรุ่นเก่า ยางขนาดเดียวกันก็เติมประมาณนี้ได้ครับ
แต่ถ้ายางแก้มบางๆ แนะนำเติมตาม โรงงานดีกว่าครับ

อัฟเดท วันก่อนเพิ่งวิ่ง motorway รู้สึกว่าถนนมันเป็นคลื่น มากกว่าเดิมด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2024, 12:24:47 โดย เนื้อน่องไม่หนัง »

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,856
ผมก็ว่าลมยางแข็งไป ขนาดรถแก้มยาง35ยังแนะนำให้เติม36เอง นี่ยางหนาขนาดนี้ รถก็หนักแค่1076kg เติม38ผมว่าแข็งเกินเบอร์ไปมาก

ส่วนที่ผู้ผลิตแนะนำให้เติมเท่านี้ก็ตามที่ท่านบนว่าเลยครับ เพื่อให้อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นจะได้ผ่านมาตรฐานอีโคคาร์

พอลมยางแข็ง หน้ายางสัมผัสพื้นน้อยอัตราสิ้นเปลืองเลยดี แต่ข้อเสียเลยก็คือพวงมาลัยจะไว ยิ่งรถเบาด้วย โดนลมนิดๆก็เป๋แล้ว

ลองลดลมยางเหลือ32ดู ถ้าไม่หายค่อยไปตั้งศูนย์ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ลมยาง 33 - 34 ก็พอครับ ถ้าไม่หาย เข้าศูนย์ไปดูช่วงล่างดีๆครับ รถน่าจะยังอยู่ในการรับประกัน อย่าเพิ่งไปทำอะไรที่อู่นอกนะครับ ยกเว้นตั้งศูนย์ถ่วงล้อปกติ

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 510
ล้อขนาดนี้ ลมยางขนาดนี้ แข็งมากเลยอ่ะ

ออฟไลน์ ratanon5

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
เห็นหลายท่านบอกว่าลมบางแข็งไปแต่เอาจริงๆแล้ว ลมยางเท่านี้เป็นมาตรฐานของรถรุ่นนี้นะครับ ติดอยู่ที่ข้างประตูเลยครับผมก็ใช้อยู่ครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเป็นที่ลมที่แตกต่างกันในแต่ละวันมากกว่าครับ

ชออนุญาติ อธิบายนิดนึง ปรกติที่ลมยางต้องเติมเยอะ จะเป็น..
1. กรณีที่บรรทุกหนัก เพื่อทำให้ยางมันให้ตัวได้น้อยลง สู้กับน้ำหนักที่กดลงมา นึกถึง ลูกบาสแข็งๆ ลงพื้นแล้วจะเด้งขึ้นมา กับลูกโป้งใส่น้ำที่มันนุ่มๆ แต่โยนลงพื้นแล้วแตก เพราะมวลน้ำกดลงมาพร้อมกันเกินว่าที่ลูกโป้งจะยืดออกได้ ทำให้มันฉีกขาด
2. กับกรณีของยางที่แก้มยางบางๆ พวกยาง sport ขนาด 215/35 R18 ขึ้นไป เหตุผลคล้ายๆกันคือทำให้ยางมันให้ตัวได้น้อยลง เวลาเจอหลุมบ่อแรงดันจะช่วยป้องกันไม่ให้ยางให้ตัวมากเกินไปจนสร้างความเสียหายให้กับแก้มยาก หรือขอบล้อได้ครับ

ในส่วนของยางขนาด 165/45R16 ใน Almera
มันเป็นยางขนาดเดียวกับกลุ่มของ vios / yaris / jazz / city ที่น้ำหนักรถมันใกล้ๆกัน... ก็คือถ้าพวกนี้ใช้ได้ Almera ก็ควรจะใช้ได้นั้นแหละ..
ในโมเดลก่อนหน้านี้ ผู้ผลิตแนะนำให้เติมประมาณ 30-32 แต่มาโมเดลหลังๆ เปลี่ยนให้เติม 33-36 แทน
หลายๆคนเลยมองว่า เหตุผลที่ต้องเพิ่มลมยางน่าจะเพราะต้องการให้อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นเป็นหลัก
ซึ้งพอลมยางสูงขึ้น พวงมาลัยมันจะไวขึ้น แล้วพอเจอทางที่เป็นคลื่นๆเลยทำให้รู้สึกว่ารถมันร่อน

แรงดันลมยาง ผมพยายามเติมตามที่โรงงานแนะนำก่อน แล้วค่อยปรับเอาอีกหน่อยตามที่ชอบ ส่วนใหญ่จะจบแถว 28,30,32 นี้แหละ อาจดูว่าน้อยแต่มองว่ายังปลอดภัย เพราะรอรุ่นเก่า ยางขนาดเดียวกันก็เติมประมาณนี้ได้ครับ
แต่ถ้ายางแก้มบางๆ แนะนำเติมตาม โรงงานดีกว่าครับ

อัฟเดท วันก่อนเพิ่งวิ่ง motorway รู้สึกว่าถนนมันเป็นคลื่น มากกว่าเดิมด้วยครับ

ขอบพระคุณมากครับ ยังไงเดี๋ยวจะลองลดแรงดันลมยางดูก่อนนะครับผม