โพลล์

คิดว่า Chevy Cruze จะขายได้ถึง 1 พันกว่าคันหรือไม่

ได้
30 (44.1%)
ไม่ได้
38 (55.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 45

++ คุณคิดว่า Chevrolet Cruze จะถึงเป้า 1,000 กว่าคัน/เดือนได้หรือไม่ ++ (มีราคา)

Dark Overlord

ขอบอกว่า รุ่น LTZ คันจริง วัสดุที่ให้มาข้างในนั้น

ถ้าใครที่บอกว่า ดี เฉยๆ

ผมจะบอกเองเนี่ยแหละว่า "มันดีกว่าชาวบ้านเขามากกกกกกก!!!

ห้องโดยสาร นั่งหลังแล้ว หัวไม่ติด เบาะก็นั่งได้ครบจนถึงข้อพับ วางแขน ก็ถูกตำแหน่งเป๊ะ

เบาะนั่งด้านหน้า แปลกๆ ชวนให้นึกถึง Hyundai Tucson นิดๆ แต่ นั่งคร่าวๆ ถือว่า ให้ฟีลลิง ติดสอร์ตหน่อย

แผงหน้าปัดสีแดง ของจริง สวยมากครับ!!

ฟังแล้วซี๊ดเลยครับ พี่จิมมี่ ที่จริงแล้ว พวกเราก็รอคอยรถที่มีภายใน perfect
แบบนี้กันมากนานแสนนานแล้วเนอะ



Disk™

ลดราคา diesel ได้ไหม
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Valkilrey

ผมว่าไม่ได้ครับ ให้เต็มที่ 700 คัน +/- 10% ละกัน เท่านี้ทาง Chev ก็น่าจะพอใจแล้ว

อีกอย่าง ราคาที่บอกมานี้ อยู่ในช่วงแนะนำสินค้า พอปรับราคาเป็นปกติ คงได้เห็นยอดขายกันจริงๆ (จำได้ว่ารุ่น 2.0 ราคาปกติอยู่ที่ 1,165,000)



fishfinger

สำหรับผม จะไม่เอาอะไรก็ตามที่เป็น T เลย

เนื่องจากนั่งแท็กซี่ T ทุกวัน Altis กี่รุ่นกี่สมัย ทำให้ผมเวียนหัวจะอ้วกได้ตลอดไม่รู้เป็นอะไร ขนาดนั่งทุกวันเป็นทุกคัน

รถมันลอยๆ เคว้งคว้างยังไม่รู้ ผิดกับ 2 ขนาดเป็นรถเล็กกว่าแต่นั่งสบายกว่ามาก

เอาเป็นว่าCruze เป็นตัวเลือกที่น่าสนสำหรับผมครับ



AVANTGARDe'

ผมว่าเหนื่อยนะ  ดูอย่าง1.8 LT เก้าแสนกว่าแต่ได้เบาะผ้า ถ้าคนไม่สนใจคุณงามความดีของรถยังไงก็คงหันไปหาสองเจ้าตลาดอ่ะแหละ



pladaek

เหอะๆ.. ราคาเป็นอย่างที่ผมเคยคิดไว้ก่อนหน้านี้จริงๆด้วย..
ผมไม่เคยเห็นเชฟตั้งราคาถูกกว่าคู่แข่งแบบเยอะๆเลย.. ราคาอยู่ในเรตเดียวกันด้วยซ้ำ
ผมสังเกตุมานานแล้วด้วย.. ออฟตร้า อาวิโอ เทียบราคากับวิออสและอัลติสตัวก่อนๆได้เลย
และโตโยต้าเขายังมีของแถมและส่วนลดอีกมากด้วย..

สุดท้ายผมคิดว่า ทำไม่ได้ ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



6162002

ไม่น่าจะได้ครับ เป็นผม ขอดู Mazda3 ก่อนละกัน >_<



Boonchoo8

ช่วงแรกๆน่าจะได้ แต่ถ้ามองยาวๆแล้วคิดว่า ไม่มีทางทำได้ครับ

ยกเว้น เปลี่ยนโลโก้ยี่ห้อก่อน
แม้แต่เพชร ยังต้องเอามาเจียระไนก่อน จึงจะส่งประกายแวววาวได้
...รถก็ต้องล้าง ต้องขัด ต้องเคลือบ มันจึงจะสวย




Dark Overlord

มีรุ่น CNG กับ มีรุ่นราคาประหยัดๆ ซึ่ง
รุ่น ล่างสุด Cruze ถูกจริงๆ นะ 729,000 บาท

ในขณะที่ Corolla 751,000 บาท

Cruze ถูกว่าถึง 22,000 บาท

แต่ปัญหาก็คือ ดูท่าทางรุ่น 1.6 ของ Cruze จะอืดมาก
ถึงมากที่สุด จากขนาดน้ำหนักตัว กับกำลังเครื่องที่น้อยกว่า
ไม่แน่ 1.8 ก็อาจจะอืดด้วย ซึ่ง มีคนมันฟันทิ้งในบอร์ดไปแล้ว
ว่าอืดแน่นอน

เอาไงล่ะ สมมติว่า 80% แฟน Cruze ทุกคนเล่นรุ่นท๊อป ซัก เดือนละ 300 คัน
ซึ่ง รุ่น 2.0 ขายได้ระดับ 300 ผมถือว่าเยอะนะ แต่ลูกค้าทั่วๆ ไป ที่เค้าซื้อรุ่นไม่สูง
มากนัก เค้าจะพอใจ ตัว 1.6 กับ 1.8 มากแค่ไหน ถ้าสมรรถนะ 1.6 กับ 1.8 ดี ไม่อืด
ก็น่าจะมีลุ้นบ้าง แต่โอกาสก็ยังไม่สูงอยู่ดี



indomethacin2009

ผมเอาแค่ว่าน่าจะดีแต่คงไม่เท่าเจ้าตลาด คิดว่าคงขึ้นมาที่ 3 ต่อ Honda ได้


ผมว่าราคาก็พอ ๆ กับตลาดทั่วไป แพงบ้าง ถูกบ้าง 

ปัจจัยที่จะทำให้ขายดีคือ

1. รูปทรง หน้าตา ภายในภายนอกที่ส่วนตัวผมมองว่าสวยดูดี อาจจะโดนใจคนส่วนใหญ่ที่คิดกำลังจะซื้อรถใหม่ใน segment นี้ได้

2. อีกอย่างที่สำคัญคือการตลาดของ Chev เองต้องทำให้โดนใจ

3. สุดท้ายคือ sale ว่ามีความเฉลียวฉลาด การพูดการจา  เปรียบเทียบสิ่งต่าง ๆ ที่จะทำให้มองเห็นถึงความคุ้มค่าในจุดที่ดีกว่ายี่ห้ออื่นระหว่างรถแต่ละคันกับลูกค้าได้มากน้อยเพียงใด



kritphakhin

ถ้าดีจริง โฆษณาจริง บริการหลังการขายดีจริง ขายได้แน่นอน



boyce

เป็นกังวลกับบริการหลังการขายครับ...



MomantuM

ผมมองว่าได้นะครับ เพราะคนไทยเน้นที่รูปลักษณ์ภาพนอกแบบเฉี่ยวๆ(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

แต่คิดไปคิดมาว่าไม่ได้ดีกว่า ดันเอาเทียบกับมาสด้า 2 ซึ่งราคาจับจองได้ง่ายกว่า

ได้ครับ(เอะเอาไงวะกู โหวดว่าได้ครับ มีความสดอยู่ในตัว)



min

ยากกกกกกกกกกกก ครับ  แต่ที่แน่ๆ  ขายดีกว่า EX  แน่นอน



PapaRo@ch~*

ยุคนี้ การตลาด การบริการ นำสินค้าครับ

สินค้าดีที่สุด ไม่ได้แปลว่าจะขายดีที่สุด
ยิ่งถ้าเป็นสินค้าราคาแพงแบบรถยนต์ด้วยแล้ว
ปัจจัยเรื่องการบริการหลังการขาย ราคาขายต่อ ราคาอะไหล่ เป็นสิ่งที่คนซื้อรถต้องคำนึงเพิ่มเติมอยู่แล้ว

ถ้าไม่ได้เป็นคนหาเงินเอง ใครๆก็อยากได้สินค้าที่ดีที่สุด
ไม่แปลกใจที่เรามักจะเห็นคนในเวปบอร์ดรถยนต์ ชอบเชียร์โฟกัส Lancer EX ครูซ เฟียสต้า อะไรพวกนี้ เพราะว่ากันตามสเปค มันดีกว่าเจ้าตลาดจริงๆ
แต่ถ้าทุกบาททุกสตางค์เป็นคนหาเอง ปัจจัยอื่นๆจะมีความหมายเพิ่มเข้ามา
การตลาดที่ดี จะทำให้ลูกค้ามองปัจจัยอื่นๆเป็นเรื่องที่เล็กน้อยลงได้
การบริการหลังการขายที่ดี จะทำให้ความคุ้มค่าเงินของลูกค้าเพิ่มขึ้น

ซึ่งการบริการและการตลาดที่ดีนั้น
ผมยังไม่เห็นว่าเชพฯทำอะไรเข้าตาเลย

ปีละหมื่นคงยาก
นี่ยังไม่นับปัจจัยภายนอกเช่นเรื่องของคู่แข่ง มาสด้า3 ซีวิคใหม่ ฮอนด้าอีโคคาร์ ปิคอัพรุ่นใหม่ๆ พวกนี้ปีหน้ามากันตรึม
จะบอกว่าคนละเซคเมนท์คงไม่ได้ เงินมันมีกระเป๋าเดียวจากลูกค้าหนึ่งคน
มันจะไหลไปทางไหน ยี่ห้อใด
มันก้ออยู่ที่บุญบารมีที่เคยสร้างมา
ถ้ามีน้อยกว่าเค้า ก้อต้องพึ่งการตลาด

บอกได้เลยว่าเชพฯเหนื่อยแน่นอน



Dark Overlord

ผมว่า Chev มีสิทธิ์ที่จะสร้างกระแสฮิต Cruze ได้มาก
แต่ ถ้าจุดเด่นของ Cruze อยู่ที่ 3-4 รุ่นบน โดยที่รุ่นล่างๆ คนหันไปซื้อ
Corolla, Civic, 3 ใหม่ กันหมดล่ะก็ ตำเลขยอดขายงามๆ คงจะเกิดได้ยากลำบากอยู่
สำหรับรุ่นเครื่องเล็กราคาประหยัด 1.6 ไปจนถึง 1.8 ถ้าเร็วและแรงได้ก็จะถูกใจรสนิยม
คนไทยมากกว่า และจ้าวตลาด ต่างก็มีจุดแข็งตรงสองรุ่นดังกล่าวอีกด้วย

Cruze CNG นั้นควรจะมี เพื่อวางรากฐานยอดขายในแต่ละเดือนที่มั่นคง
ส่วนรุ่นบนๆ ที่มี option ต่างๆ ครบ และยอดเยี่ยมมากๆ นั้น ต้องพยายาม
โปรโมทให้เกิดกระแสขึ้นให้ได้ ให้ นักธุรกิจ นักแสดง เจ้าของกิจการ สมัยใหม่ที่มี
เงินทองหันมาใช้ให้ได้

แล้วอีกวิธีนึงสำหรับค่ายรถ underdog ก็คือ ควรที่จะเก็บยอดการทดลองขับให้ได้
มากๆ ถ้ามีรถ test drive ว่าง จอดอยู่เฉยๆ ต้องพยายามไปหาลูกค้ามาทดลองขับให้ได้
ถึงบางคนจะไม่ใช่ potential customer แต่เค้าเหล่านั้นก็สามารถ นำคำวิจารณ์ดีๆ เกี่ยว
กับรถไปบอกต่อได้ระดับนึง ต้องชวนให้ลองขับกันก่อนเลย ส่วนจะซื้อไม่ซื้อค่อยว่ากัน
ควรตั้งเป้ายอดทดลองขับให้แต่ละศูนย์ด้วย ยิ่งรถดีแค่ไหน ก็ยิ่งต้องอวด ต้องโชว์เท่านั้น
กลายเป็นว่า จากเน้นเรื่องสร้างยอดขายเป็นอันดับหนึ่ง -----> เป็นเน้นสร้างยอดทดลอง
ขับ และการขาย ควบคุมกัน น่าจะดูดีทีเดียว ดีกว่าจอดรถทดลองขับนิ่งๆ รอเวลาอย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2010, 13:44:41 โดย ned »



Valkilrey

ในข่าวจาก manager online ระบุว่ากำลังการผลิตครูซของโรงงานในไทยต่อปี อยู่ที่ 10,000 คัน และเบื้องต้นจะขายในไทยก่อน ยังไม่ส่งออก ดังนั้นที่บอกว่าตั้งเป้าไว้ที่ 10,000 คัน ก็คงเพราะมันเกินกว่ายอดผลิตไม่ได้ อีกอย่าง ถ้าส่งออกด้วย ยอดขายในไทยก็อาจจะน้อยจนไม่สามารถแบ่ง share มาได้อย่างที่หวัง และถ้าเป็นงั้นจริง เฉลี่ยต่อเดือนคือ 833 คัน ซึ่งค่อนข้างจะเป็นงานหนักพอควร เห็นด้วยที่ว่าควรมีรุ่น CNG เพื่อสร้างยอดขายที่มั่นคงในแต่ละเดือน



อืม...นะ

สำหรับผม ความเห็นส่วนตัวที่จะทำให้สนใจ Cruze ได้ คือเครื่อง 1.8 mt เท่านั้นเองครับ
ติดอย่างเดียว...ดูท่าว่ารถจะน้ำหนักเยอะพอตัว ถึงจะเป็น mt ก็อาจจะไม่จี๊ดจ๊าดอย่างที่คาดไว้
กับราคาที่ 8 แสนต้นๆ ทำให้เริ่มหันไปมอง Altis 1.6 mt
ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกผมกลับเฉยๆนะ มองว่าเทียบกับยี่ห้ออื่นก็มีมุมสวยคนละมุมกันไป
ไม่ได้สวยโดดเด่นจากยี่ห้ออื่นจนทำให้เกิดความอยากได้เป็นพิเศษ

อีกตัวที่สนใจก็คือ 2.0 ดีเซล ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกผมชอบ Focus tdci 5 ประตูมากกว่าอีก
แค่ Focus มันมี Option ติดมาน้อยกว่าเท่านั้นเอง

ปล...ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ  8)
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1