เลือก BRZ แต่ต้องใส่ Turbo นะ กับโช๊คดีมากๆ 1 ชุด และเอาแร๊คของ Sti มาโมใส่เข้าไปตามสไตล์ผม
TT ดีกว่าในคุณภาพจากช่วงล่างมาถึงพวงมาลัย ติดที่เป็นล้อขับหน้า พอขับไปเรื่อยๆ เกินครึ่งชั่วโมงมันน่าเบื่อจริงๆ เพราะอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งก็ยังหาคำตอบไม่ได้
สรุปมันขับหน้า หรือ 4 ครับ
ผมขับทุกวันก็เห็นมันมีเพลาหลัง ไม่รู้ quattro มันทำงานตอนไหน
นึกว่ามัน quattro ขับ 4 ตลอดเวลาซ่ะอีก
คุณข้างบนเขาคงหมายถึงเครื่องพื้นฐานรถขับหน้าวางขวางแต่มาทำขับ 4 ครับ
หรือไม่ก็อาจจะเข้าใจว่า MK2 ยังมีขับหน้าอยู่ครับ ซึ่ง MK3 ขับ 4 ทุกรุ่นแล้ว
ถ้าเป็นพวก a4 a5 ตัว quatro เครื่องจะวาง แบบรถขับหลังครับ
ได้ยินมาว่า TT ตัวปกติถ้าไม่ใช่ TTS หรือ TTRS จะไม่ใช่ Quatro Ultra จะเป็นช่วงล่างขับ 4 ของ Haldex
แต่ไม่แน่ใจว่ามีรายละเอียดต่างกันมากน้อยแค่ไหน
แต่จากที่ใช้รถตัวเองที่เห็นแน่ๆ เรื่องการออกตัว ออกโค้งกระโจนไปทั้งคันรู้ได้ว่าต่างกับขับหน้าหรือขับหลังครับ
สำหรับผม จากลองรถตัวเอง Turbo ขับหน้า / ขับหลัง / ชับ 4 คิดว่าขับสนุกไม่เหมือนกันเลยซักแบบครับ
ถ้างบเหลือยังอยากได้ BRZ ตัวใหม่ เข้ามาอีกคัน เคยดูรีวิว feeling การสับเกียร์ MT เครื่อง NA รอบจัด
รถที่มีอยู่ทั้ง 3 คันก็ให้ฟิลลิ่งนี้ไม่ได้เหมือนกันเรียกว่าขับสนุกคนละแบบครับ
สำหรับผม 3 คันที่มีอยู่กลับชอบฟิล ของ hatch turbo ขับหน้า Focus มากสุดครับ
แต่รถต้องไปจูน เพิ่มนะครับเดิมๆ จะแรงน้อยไปหน่อยครับ
และ ที่คิดว่าอีกคันที่บุคคลิกต่างไปอีก ก็น่าจะเป็น Porsche Cayman ครับ เช่น 718 ตัวปัจจุบัน 4สูบนอนเครื่องวางกลางค่อนไปหลังน่าจะได้อีกฟิลนึงครับ
แนะนำถ้ามีกำลังเหลือซื้อเก็บไว้ทั้ง 2 แบบครับ
และ TT อยากให้หาตัว เกียร์ 6 Speed สภาพดีไมค์น้อยก็ได้ครับที่ยังมีเสียงตดตอนเปลี่ยนเกียร์ดังๆ อยู่ จะเร้าใจกว่าตัวเกียร์ 7 speed ครับ
แต่ตัวเกียร์ 7 เข้า Mode Dynamic เสียงท่อเพราะอยู่พอมาชดเชยได้บ้างครับ