Audi TT กับ BRZ ตัดเรื่องราคาซื้อ ตัดเรื่องราคาขายต่อไป ใครน่าใช้กว่ากันครับ

Turin

ปจบ ใช้ BRZ 2016 MT มีความอัดอัดกับ 200 แรงม้าอยู่ไม่น้อย ต้องหวดๆถึงจะสนุก ยิ่งเวลาขับยาวๆ ยิ่งน่าเบื่อ นี่ก็คิดว่าอาจจะไปใส่ supercharge หรือ turbo อยู่ ให้ได้สัก 240-250 ม้าที่พื้น น่าจะสนุกขึ้น

เมื่อวานเอา A1 ไปเอาศูนย์ แล้วไปเจอ TT ลดราคามาเหลือ 3.19 ได้เอาไปลองขับช่วงสั้นๆ ตำแหน่งที่นั่งก็ดี คันเร่งก็กระฉับประเฉงถูกใจ พวงมาลัยก็ไม่คมเกินไป พูดเลย ... มีหวั่นไหวครับ

ชวนคุยเล่นกึ่งปรึกษาครับ ในฐานะรถที่จะซื้อใช้+เก็บกันไปยาวๆ คิดว่าระหว่าง TT กับ BRZ อะไรจะมีอนาคตกว่าครับ



Spada_Valess




Turin

กลับมาขยายความตัวเอง

ในแง่ใช้งาน ผมชอบ TT นะ แรงกลมกล่อม เคยใช้เสือ sti ดุดันไปหน่อย / BRZ ก็ต้องขับให้"หนัก"ถึงจะสนุก แต่ล้อไม่ค่อยหมุนนะ (ฮา)

ในแง่การเป็นเจ้าของยาวๆ ผมมีความกลัว Audi อยู่พอสมควร แต่ก็ปลอบใจตัวเองหน่อยๆว่าอูู่นอกพอมี น่าจะพอสบายใจได้ประมาณนึง(มั้ง?)

ในแง่ community ค่ายดาวลูกไก่ ดูจะเหนียวแน่นกันกว่า (ถึงส่วนใหญ่จะเป็นชาวอิมฯก็เถอะ) ค่ายสีห่วงเยอะ ยิ่งพอเก่าหน่อยดาวลูกไก่ก็ยังเหนียวแน่น สี่ห่วงดูจะคึกคักกันเฉพาะรุ่นใหม่ๆ



KTN88

ถ้าผมเป็นเจ้าของ BRZ อยู่แล้ว คันต่อไปเลือก TT แบบไม่ลังเลเลยครับ



Kanarath

ผมว่า TT เป็นรถที่สวยลงตัวความแรงเหมาะสม ทำต่อได้ discont แล้ว น่าเก็บนะครับ เชียร์ๆ



Smith686

      BRZ รุ่นที่มี 237 แรงม้าก็มีนี่ครับ  น่าจะใกล้เคียง Audi TT แล้ว



spn

TTs เดิม ก็ 245 ม้าแล้ว เคยมี ปสก stage 1 300 ม้า อะดรีนาลีนหลั่งดีมากก มันคล่องตัวด้วยขับ 4 และขนาดตัวรถ เข้าโค้งนี่มัน

เป็นผมเชียร์ TT ครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Sgt_Meen

เทียบหมัดต่อหมัด ผมให้ TT ชนะหมดครับ

มันเป็นรถที่ให้ความสปอร์ตในราคาย่อมเยาที่สุดในตลาดอย่างแท้จริง
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238



Destiny_gun

ในฐานะที่ใช้ brz เหมือนกันแต่คนละเจน อาจจะลำเอียงเข้ามาข้าง สาวกซูซะหน่อย

เจตนาที่ผมซื้อ brz เพราะเป็นรถขับหลัง เกียร์ธรรมดา ขนาดใหญ่กว่า mx5 ขับง่ายกว่าในโค้ง มีกำลังให้หวดสนุกพอสมควร และต้องการ na ในเรื่องของการบำรุงรักษา กับ นิสัยคันเร่งกับบุคลิก

ถามว่า TT ตัวนี้น่าเก็บไหม น่าเก็บถ้ายังไม่ซื้อ BRz ครับ ผมเห็นก็ชอบ สาวหรือเพื่อนที่ไม่บ้ารถจะชอบแซวว่ารถดูไม่แพง แต่ถ้าซื้อมาแล้ว อยากได้บุคลิกคล้ายๆ NA แต่มีแรงมากกว่า ผมแนะนำชุด kit supercharge ครับ ดูจากรีวิวแล้วน่าจะตอบโจทย์ทั้งหมดครับ

ตัวผม มอง brz มาก่อน พอขับไปสักพักก็อยากได้ MX-5 RF ด้วยหลังคาแข็งเลย แต่พอไปลองนั่งแล้วมันเล็กไปสำหรับผม แล้วพอลองขับ รู้สึกว่าเป็นรถที่เหมือนท้ายมันจะออกง่ายกว่าด้วย ยังไม่พร้อมที่จะใช้สกิลเอาตัวรอดในทุกๆโค้งครับ ขับไม่เก่ง สติไม่อยากจดจ่อขนาดนั้นด้วย อยากขับแบบชิวๆ ได้สับเกียร์มากกว่า

แต่ตอนนี้จอดสนิท เพราะพึ่งได้ ciaz มา ขับในเมืองประสาทกินน้อยกว่าเพราะผมหวงรถเหลือคณา แล้วยังได้เกียร์ธรรมดามาด้วย พึ่งรู้ตอนได้รถ คือ เกียร์มันทดมายาว แล้วช่วงคลัชเยอะ เหมาะกับขับใช้งานมากกว่าเอามาซัด ยังดีได้ใช้ขาซ้าย แขนซ้าย ชอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2024, 03:59:45 โดย Destiny_gun »



marvel

รถประเภทนี้ขึ้นอยู่กับความชอบเลยครับ

ปกติเวลาเลือกรถ ผมมักจะดูว่าจะใช้รถคันนั้นในสถานการณ์ไหน เช่น จะใช้เพื่อขับเล่นทางภูเขา ผมจะสมมติว่ามีรถทั้งสองคันที่กำลังจะเลือก จอดพร้อมกันในโรงรถที่บ้าน แล้วผมเดินออกจากบ้านมาแล้วอยากหยิบกุญแจคันไหนไปขับมากกว่ากัน

ถ้าคุณ Turin มีทั้ง tt และ brz จอดอยู่ทั้งคู่ คุณ Turin คิดว่าส่วนใหญ่จะหยิบกุญแจคันไหนออกไปขับครับ



tom46

ส่วนตัวผมชอบทรง 86 หรือ BRZ ครับ ผมว่าทรงรถเขาสวยดี

ส่วนเรื่องความแรง ผมว่ามันทำกันได้ครับ





M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



WS.

"ฐานะรถที่จะซื้อใช้+เก็บกันไปยาวๆ คิดว่าระหว่าง TT กับ BRZ อะไรจะมีอนาคตกว่าครับ "

สำหรับผม เก็บ BRZ ครับ ดูแลงานกว่า ราคาก็คิดว่าเแข็งกว่า



dht_tubes

TT เป็นรถน่าซื้อเก็บ แต่ยาวๆดูแลคงยากและแพงกว่า brz

แต่มองรถสปอร์ต ก้อต้อง afford ค่าใช้จ่ายได้เเบบไม่กังวล ผมว่าฝันถึงคันไหน เห็นบนถนนแล้วมองทุกที ก้อคันนั้นแหละ

เรื่องราคาแข็งอ่อน มันอยู่ที่ขาใหญ่รถมือ2 ปั่นราคาด้วย



Ty ESC

ตอนปี2009 ผมซื้อ NC มือสอง ไม่ถึงสองล้าน(ป้ายแดงตอนนั้น2.7แต่ไม่มีของ)

น้องซื้อ TT mk2 เกรย์สามห้า มั้ง

ล่าสุดน้องขายไป 6แสนปลาย Ncตอนนี้ มีแปดเก้าแสนแน่นอน (ตั้งกันล้านกว่าก็มีแต่ไม่รู้ปล่อยเท่าไหร่)

ไม่รวมระหว่างทาง ค่าดูแล ที่ต่างกัน mx5 เหมือนขับมาสด้าสาม เสียแค่ค่าของแต่ง(ก็ไม่แพง)
ส่วน TT ต้องตระเวนหาอู่ทำแต่ ปัญหาหนักสุดคือ อะไหล่มีหลายสเปค หลายรุ่นหลายตลาด ใช้ร่วมกันไม่ได้เบิกมา ใส่ได้ไม่ทำงาน เจอเรื่องปวดหัวแบบนี้ไม่น้อย  แต่ถ้าซื้อ TT ศูนย์น่าจะปวดหัวน้อยลงเยอะ

แต่ถ้าให้ผมซื้อMx5ND ป้ายแดงกับ TT ป้ายแดงราคาต่างกันนิดเดียว ผมคงเอา TT
แรงกว่าเยอะ ในราคาพอๆกัน 



Edwardsella

ถ้าน่าใช้ ผมชอบ concept BRZ มากกว่าครับ NA เกียร์ธรรมดาขับหลัง ถึงแม้ว่าเวลาใช้งานจริง ส่วนใหญ่ก็คลานไปบนถนนเหมือนกัน แต่เอามาขับทีไรก็ได้ฟีลดี ไม่เหมือนขับคันอื่น มือไม่ว่างเท้าไม่ว่างตลอด แฟนก้บ่นตลอดว่ามันดียังไงนะ แต่ก็สนุกดี
ความสวยแล้วแต่คนมอง แต่ส่วนตัวให้ TT สวยจบกว่า ถ้าเทียบกับ BRZ น่าจะต้องทำอีกเยอะ (แต่ทำแล้วก็สวยหลายคันเลย)
ยังไม่เคยลอง TT นะครับ แต่ก็รู้สึกเฉยๆ เครื่อง Turbo ตัวแรงขับสี่ ในตลาดมีแรงกว่านี้อีกหลายตัว แต่ราคาก็ไปไกลกว่านี้
ถ้าเรื่องเก็บ เดาเองว่า Gen ท้ายที่เป็น Pure ICE ไม่น่าได้ไปต่อทั้งคู่  เรื่องราคาจริงๆ ก็ร่วงแรงพอๆกัน แต่เรื่องซ่อมยังเชื่อใจรถญี่ปุ่นมากกว่าครับ
เป็นผมเอาคันเดิมไปใส่ Turbo ครับ



GT3

ผมว่าขับ TT ราศีจับกว่าครับ  :D



joufo




SM.

TT ครับ

ตอนนี้ TT รถใหม่ ยังไม่หมดด้วย แถมส่วนลด motor show นี้ด้วย ผมว่าน่าสนใจมากๆ



J!MMY

ได้ทั้งคู่ แต่คนละแคแรคเตอร์

ผม OK กับ TT เฉพาะรุ่นปัจจุบันเท่านั้น
แม้ว่า BRZ ไม่แรงเท่า แต่ขับแล้วสนุกไปอีกแบบ



S6

เลือก BRZ แต่ต้องใส่ Turbo นะ กับโช๊คดีมากๆ 1 ชุด และเอาแร๊คของ Sti มาโมใส่เข้าไปตามสไตล์ผม
TT ดีกว่าในคุณภาพจากช่วงล่างมาถึงพวงมาลัย ติดที่เป็นล้อขับหน้า พอขับไปเรื่อยๆ เกินครึ่งชั่วโมงมันน่าเบื่อจริงๆ เพราะอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งก็ยังหาคำตอบไม่ได้



20TRF

แอบมาเชียร์ BRZครับ
ส่วนตัวผมรถอารมณืนี้ต้อง MTเท่านั้นครับ ความแรงมันปั้นกันได้ แต่อารมณ์มันแทนกันไม่ได้ครับ



CarameLon

TTลดมือหนึ่งหรือ TTsมือสองสภาพดี อนาคตสดใสกว่าแบบชัดเจน ซื้อเก็บซื้อแต่งหรือซื้อใช้ทุกวันเหมาะสมมาก
ในไทยBRZมันสำหรับขายกลุ่มตลาดNicheถ้าเบื่อๆแล้วก็จบให้เอาตัวเองออกมาเล่นตลาดMassมากขึ้นดีกว่า
ปล.จะลงผูกโบหรือซูปเปอร์ชาร์ต มันก็ไม่ได้ดึงหงายเงิบแบบรถไฟฟ้าหรือรถขับ4ปัจจุบันนะเออ ลงทุนทำเดี๋ยวก็เบื่ออีก 8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



Winnie_The_Poom

จิ้ม TT ครับ คนใช้พอสมควร แต่มันดันไม่ใช่รถโหล แบบเห็นเกลื่อนถนน หน้าตาสวย ขับมันส์ คล่องตัว ของแต่งมีเยอะพอสมควร แต่ก็ขึ้นกับ จขกท ด้วย ใจรักคันไหนก็คันนั้น



MaximaQX

ผมเลือก TT แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ
INK WARUNTORN - kəmikəze Club - 4EVE for aye - NewJeans Bunnies - PiXXiE - Swifties for Taylor Swift - Little Black Star Avril Lavigne - BLIИK for BLɅϽKPIИK - Sonyeo Sidae SNSD Girls' Generation



kimmeng21

เลือก BRZ แต่ต้องใส่ Turbo นะ กับโช๊คดีมากๆ 1 ชุด และเอาแร๊คของ Sti มาโมใส่เข้าไปตามสไตล์ผม
TT ดีกว่าในคุณภาพจากช่วงล่างมาถึงพวงมาลัย ติดที่เป็นล้อขับหน้า พอขับไปเรื่อยๆ เกินครึ่งชั่วโมงมันน่าเบื่อจริงๆ เพราะอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งก็ยังหาคำตอบไม่ได้

สรุปมันขับหน้า หรือ 4 ครับ 

ผมขับทุกวันก็เห็นมันมีเพลาหลัง ไม่รู้ quattro มันทำงานตอนไหน

นึกว่ามัน quattro ขับ 4 ตลอดเวลาซ่ะอีก
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"



Starscream

เลือก BRZ แต่ต้องใส่ Turbo นะ กับโช๊คดีมากๆ 1 ชุด และเอาแร๊คของ Sti มาโมใส่เข้าไปตามสไตล์ผม
TT ดีกว่าในคุณภาพจากช่วงล่างมาถึงพวงมาลัย ติดที่เป็นล้อขับหน้า พอขับไปเรื่อยๆ เกินครึ่งชั่วโมงมันน่าเบื่อจริงๆ เพราะอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งก็ยังหาคำตอบไม่ได้

สรุปมันขับหน้า หรือ 4 ครับ 

ผมขับทุกวันก็เห็นมันมีเพลาหลัง ไม่รู้ quattro มันทำงานตอนไหน

นึกว่ามัน quattro ขับ 4 ตลอดเวลาซ่ะอีก


ส่วนตัวผมสนใจ TT อยู่เช่นกันครับกำลังเล็งๆ  ลองหาข้อมูลจากบ้านเรากับตปท ประกอบ คร่าวๆ เครื่องวางขวาง ระบบขับ4ของมันคือ haldex การทำงานประมาณว่าไม่ได้ขับ 4 ตลอดเวลา  แต่มันจะทำงานในกรณีเร่ง เบรค เลี้ยวประมาณนี้ครับ ถ้าตัว RS จะได้เฟืองท้ายคนละตัวกับตัวปกติ ช่วยในการแบ่งกำลังในแต่ละล้อเพิ่มเข้ามา ในสภาวะปกติใช้ระบบขับหน้าเป็นหลัก จะไม่เหมือนกันกับ Sti หรือ Evo ที่ปั่น 4 ล้อตลอดเวลา มีคลิปในยูทูป เห็นเอา TTRS มาปั่น 2ล้อหน้าเฉยตอนแรกงงเหมือนกันครับ ท่านไหนมีข้อมูลเพิ่มเติมช่วยชี้ทางหน่อยครับ :)
CBA-CZ4A MR



ynot9x

เลือก BRZ แต่ต้องใส่ Turbo นะ กับโช๊คดีมากๆ 1 ชุด และเอาแร๊คของ Sti มาโมใส่เข้าไปตามสไตล์ผม
TT ดีกว่าในคุณภาพจากช่วงล่างมาถึงพวงมาลัย ติดที่เป็นล้อขับหน้า พอขับไปเรื่อยๆ เกินครึ่งชั่วโมงมันน่าเบื่อจริงๆ เพราะอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งก็ยังหาคำตอบไม่ได้

สรุปมันขับหน้า หรือ 4 ครับ 

ผมขับทุกวันก็เห็นมันมีเพลาหลัง ไม่รู้ quattro มันทำงานตอนไหน

นึกว่ามัน quattro ขับ 4 ตลอดเวลาซ่ะอีก
คุณข้างบนเขาคงหมายถึงเครื่องพื้นฐานรถขับหน้าวางขวางแต่มาทำขับ 4 ครับ
หรือไม่ก็อาจจะเข้าใจว่า MK2 ยังมีขับหน้าอยู่ครับ ซึ่ง MK3 ขับ 4 ทุกรุ่นแล้ว
ถ้าเป็นพวก a4 a5 ตัว quatro เครื่องจะวาง แบบรถขับหลังครับ

ได้ยินมาว่า TT ตัวปกติถ้าไม่ใช่ TTS หรือ TTRS จะไม่ใช่ Quatro Ultra จะเป็นช่วงล่างขับ 4 ของ Haldex
แต่ไม่แน่ใจว่ามีรายละเอียดต่างกันมากน้อยแค่ไหน
แต่จากที่ใช้รถตัวเองที่เห็นแน่ๆ เรื่องการออกตัว ออกโค้งกระโจนไปทั้งคันรู้ได้ว่าต่างกับขับหน้าหรือขับหลังครับ

สำหรับผม จากลองรถตัวเอง Turbo ขับหน้า / ขับหลัง / ชับ 4 คิดว่าขับสนุกไม่เหมือนกันเลยซักแบบครับ
ถ้างบเหลือยังอยากได้ BRZ ตัวใหม่ เข้ามาอีกคัน เคยดูรีวิว feeling การสับเกียร์ MT เครื่อง NA รอบจัด
รถที่มีอยู่ทั้ง 3 คันก็ให้ฟิลลิ่งนี้ไม่ได้เหมือนกันเรียกว่าขับสนุกคนละแบบครับ
สำหรับผม 3 คันที่มีอยู่กลับชอบฟิล ของ hatch turbo ขับหน้า Focus มากสุดครับ
แต่รถต้องไปจูน เพิ่มนะครับเดิมๆ จะแรงน้อยไปหน่อยครับ
และ ที่คิดว่าอีกคันที่บุคคลิกต่างไปอีก ก็น่าจะเป็น Porsche Cayman ครับ เช่น 718 ตัวปัจจุบัน 4สูบนอนเครื่องวางกลางค่อนไปหลังน่าจะได้อีกฟิลนึงครับ

แนะนำถ้ามีกำลังเหลือซื้อเก็บไว้ทั้ง 2 แบบครับ
และ TT อยากให้หาตัว เกียร์ 6 Speed สภาพดีไมค์น้อยก็ได้ครับที่ยังมีเสียงตดตอนเปลี่ยนเกียร์ดังๆ อยู่ จะเร้าใจกว่าตัวเกียร์ 7 speed ครับ
แต่ตัวเกียร์ 7 เข้า Mode Dynamic เสียงท่อเพราะอยู่พอมาชดเชยได้บ้างครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + BM3 Stage 2+ BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + GFB VTA + Brembo + EBC Break]
2022 - Audi TT MK3 APR Tune +BMC +ECS +CTS



Integra Type R

TT อีกเสียงนึงครับ แค่ใส่ aero part ล้อสวยๆ แค่นี้ก็ต้องแอบมองทุกครั้งที่ขับผ่าน



marvel

เห็นเพื่อนสมาชิกคุยกันเรื่องระบบขับ 4 ของ audi ผมเลยลอง search ดูเบื้องต้น
ในรีวิวของเว็บ headlightmag เอง เห็นมีบอกไว้คร่าวๆในประเด็นนี้ว่า
“ ระบบขับสี่ของ TT จะเป็นแบบที่ตัดเหลือขับหน้า ถ้าไม่มีการกดคันเร่งเพิ่ม
ในบางจังหวะที่เข้าโค้ง จึงรู้สึกว่า ต้องเข้าโค้งเหมือนกำลังขับรถขับหน้า
แต่ตอนออก กดเต็มไปแบบขับสี่ได้ แต่จะลงแส้ได้ไม่เร็วเท่ารถขับสี่ตลอดเวลาอย่าง A4 หรือ RS4 “
https://www.headlightmag.com/the-clip-review-audi-tt-45-tfsi-quattro-s-line-2021/

ถ้าอธิบายลึกลงไปถึงระบบขับ 4 ของ audi เทียบระหว่าง torsen และ haldex
เบื้องต้นเจอคลิปนี้อธิบายไว้ครับ
https://youtu.be/dgX4vJYx-4U?si=58wPlPhC1T9fJUnW
[youtube=425,350]58wPlPhC1T9fJUnW[/youtube]



IS2000

สมัยก่อนผมเคยมี Honda S2000 และขายไปเล่นรถเทอร์โบเพราะรู้สึกว่าต้องเค้นรอบเครื่องถึงจะวิ่งครับ ทุกวันนี้เสียดายมากจะซื้อกลับมาก็ราคาแรงมาก ส่วนตัวคิดว่ารถขับทุกวัน TT น่าจะเหมาะกว่าแต่รถขับวันหยุดหรือรถสะสมผมชอบรถสปอร์ตแท้ๆขับหลังเครื่อง NA ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R