เอาจริงๆมันมีอะไรหลายๆอย่างนะครับ ทั้งสภาพรถ สภาพคนขับ วินัยและสามัญสำนึก
อย่างในคลิป 4.37 รถบรรทุกแช่ขวาสุด ทั้งที่วิ่งช้ามากๆ ข้างหน้าก็ไม่มีรถ ก็ไม่รุว่าจะอ้างอะไร..
ถนนไม่ดีเลยไม่ลุยให้คนอื่นลุยไป ไม่อยากเปลี่ยนเลนถ้ารีบก็แซงไปเอง... แทนที่จะวิ่งได้ โฟลว ก็ต้องมาหาจังหวะแซง เปลี่ยนเลนไปมา ก็เกิดเหตุกันอีก
พอไปเจอคลิปรถเล็กตัดหน้าบอกไม่ระวังไม่กลัวตายหรอ แต่พอไปเปลี่ยนเลนตัดหน้ารถเล็กโดนบีบแตรมาบอกหาว่ารถเล็กไม่มีน้ำใจ... อ้างรถหนักเบรคไม่ทันต้องเปลี่ยนเบียดรถเล็กออกมา... เบรคไม่อยู่แล้วมาขับบนถนนได้ยังไง..
จริงๆก็สงสัยว่า ทำไมรถบรรทุกในไทยมันดู UnderPower มากๆ แทนที่จำใช้รถที่มีกำลังเครื่องยนต์เหมาะกับน้ำหนักที่ต้องลากจูง เหมาะกับสภาพเส้นทาง อย่างทางวิ่งไปปากช่อง ก็จะเจอรถใหญ่ ค่อยๆคลานขึ้นเขา เลนซ้ายสุดช้ามาก ไล่มาเรื่อยๆ เลนขวาก็เป็นรถทัวร์ที่แช่ขวาตลอด มีคนจี้ก็เปิดไปเลี้ยวขวาประมาณว่าถ้ารีบก็แซงไป... คือ ถ้ามี 10 เลน ก็ไม่พอ เพราะเขาแช่กันทุกเลน