เส้นทางขนส่ง ที่มีอุบัติเหตุเยอะอันดับต้นๆของประเทศไทย

Smith686




เนื้อน่องไม่หนัง

เอาจริงๆมันมีอะไรหลายๆอย่างนะครับ ทั้งสภาพรถ สภาพคนขับ วินัยและสามัญสำนึก
อย่างในคลิป 4.37 รถบรรทุกแช่ขวาสุด ทั้งที่วิ่งช้ามากๆ ข้างหน้าก็ไม่มีรถ ก็ไม่รุว่าจะอ้างอะไร..​
ถนนไม่ดีเลยไม่ลุยให้คนอื่นลุยไป ไม่อยากเปลี่ยนเลนถ้ารีบก็แซงไปเอง... แทนที่จะวิ่งได้ โฟลว ก็ต้องมาหาจังหวะแซง เปลี่ยนเลนไปมา ก็เกิดเหตุกันอีก
พอไปเจอคลิปรถเล็กตัดหน้าบอกไม่ระวังไม่กลัวตายหรอ แต่พอไปเปลี่ยนเลนตัดหน้ารถเล็กโดนบีบแตรมาบอกหาว่ารถเล็กไม่มีน้ำใจ... อ้างรถหนักเบรคไม่ทันต้องเปลี่ยนเบียดรถเล็กออกมา... เบรคไม่อยู่แล้วมาขับบนถนนได้ยังไง..

จริงๆก็สงสัยว่า ทำไมรถบรรทุกในไทยมันดู UnderPower มากๆ แทนที่จำใช้รถที่มีกำลังเครื่องยนต์เหมาะกับน้ำหนักที่ต้องลากจูง เหมาะกับสภาพเส้นทาง อย่างทางวิ่งไปปากช่อง ก็จะเจอรถใหญ่ ค่อยๆคลานขึ้นเขา เลนซ้ายสุดช้ามาก ไล่มาเรื่อยๆ เลนขวาก็เป็นรถทัวร์ที่แช่ขวาตลอด มีคนจี้ก็เปิดไปเลี้ยวขวาประมาณว่าถ้ารีบก็แซงไป... คือ ถ้ามี 10 เลน ก็ไม่พอ เพราะเขาแช่กันทุกเลน



คุณ นมๆ

งงทำไมตอนเอางบมาลงรอบล่าสุดถึงเอาเงินไปถลุงขยายเป็น4เลน แทนที่จะเอาไปสมทบทำเป็นระบบอุโมงค์แบบทางด่วนญี่ปุ่นไปเลย เส้นนี้มันอยุ่ในแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านเศรษฐกิจอยู่แล้วนิ่ ทำเชื่อมเพื่อขนส่งระหว่างลาวกับพม่าไม่ใช่เหรอ ยังไงเส้นนี้ก็รถบรรทุกใช้เป็นหลัก แล้วให้เค้าไปดันเนิน ถอนตอ เบรคแตก ตกเข้ากันอยู่อย่างนี้อะนะ ขยายเป็น 4 เลนมันก็แค่กว่างขึ้นป่ะความชันยังเหมือนเดิม ความใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของหน่วยงานดุแลถนนของประเทศยังไม่สนใจเลย เอาง่ายเข้าว่า อย่าหวังจะได้ถนนปลอดภัยจากประเทศนี้เลย



Tien.W

เส้น 304 เขาปัก ก็บ่อยนะครับ

ปัญหามาจาก คนขับ ไม่ใช่ถนนครับ

ที่เคยคุย คนขับรู้นะว่า รถตัวเองปั๊มลมมีปัญหา หรือ ลมรั่ว แต่ยังฝืนเอาขึ้น เพราะคิดว่า เอาอยู่ แทนที่จะเรียกช่าง แถมเอาขึ้นมา ดันขับไม่เป็น ไม่ใช้เกียร์ต่ำอีก ก็เรียบร้อบสิ

รถใหญ่ ไม่เหมือนรถเล็กนะครับ น้ำหนักรถมันเยอะมาก เบรคบ่อยๆลม มันจะหมด พอลมหมด แม้แต่เกียร์ก็เข้าไม่ได้ครับ