ค่าซ่อมจุกจิกปีละ 70-80k คือค่าอะไรหรอครับทำไมมันแพงจัง พริอุสผม 3 แสนโลแล้วยังไม่มีอะไรจุกจิกเลยถ้าเทิร์นแล้วยังผ่อนอีก 5 ปี ปีละ 120k ผมว่าใช้คันเก่าเหอะครับ
ตกใจกับค่าดูแลของ Harrier ครับ ใกล้เคียงยุโรปเลย..อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้ดีเท่าที่คิด.. นึกว่าะจได้สัก 15+ เหมอืนพวก camry ไม่แน่ใจว่าค่าดูแล 70-80k ต่อปี คือติดต่อกันทุกปีเลย หรือว่าเพิ่งดีดขึ้นมา ถ้าแพงเพราะซ่อมใหญ่ ช่วงแสนโลก็อาจดูพอรับได่ครับถ้าเข้าศูนย์ลองหาอู่นอกดูไหมครับ เผื่อจะดีขึ้น คิดว่า City e-hev ตอบโจทย์ จขกท ครับ แต่คุ้มไหมที่จะเปลี่ยน ไม่ชัวร์เหมอืนกัน เพราะที่คิดๆดูจากที่ จขกท แจ้งมา Harrier Hybrid เทินได้ 2 แสนกว่าเอง.... ส่วนตัว ถ้ามันจุกจิกมาก ซ่อมบ่อบจนไม่อยากขับไปไหนไกลๆ ผมก็จำใจเปลี่ยนครับ ถ้าอยากให้ฟิลลิ่งมันต่างขึ้นมาหน่อยอาจต้องขยับเป็น Collora Cross ครับ
เป็นผมถ้ารถใช้งานเริ่มเสียจุกจิกผมเปลี่ยนครับ มันเสียเวลาชีวิตที่ต้องเข้าออกอู่บ่อยๆไม่นับค่าบำรุงรักษาอีก กัดฟันซ่อมให้จบๆนี่เหมือนวัดดวงครับ จบจริงมั้ยไม่รู้ สู้ซื้อใหม่ป้ายแดงสบายใจกว่า
รถเลขไมล์เท่าไหร่แล้วครับ
เห็นการใช้งานวิ่งในเมือง กรุงเทพ-นนทบุรีทำไมไม่มองรถไฟฟ้าไปเลยครับ?ถ้าจะ e:hev ผมว่า ก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ผมว่า มันเหมือนอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด สำหรับโจทย์นี้เท่าไหร่ เพราะคิดว่า bev ตอบโจทย์ที่สุดนะครับ
อ้างจาก: DiKiBoyZ ที่ พฤษภาคม 20, 2024, 11:20:59เห็นการใช้งานวิ่งในเมือง กรุงเทพ-นนทบุรีทำไมไม่มองรถไฟฟ้าไปเลยครับ?ถ้าจะ e:hev ผมว่า ก็เป็นตัวเลือกที่ดี แต่ผมว่า มันเหมือนอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด สำหรับโจทย์นี้เท่าไหร่ เพราะคิดว่า bev ตอบโจทย์ที่สุดนะครับตอนนี้ผมเช่าอยู่ครับ เป็นอาคารพานิชย์ แต่ก็อยู่ที่นั่นเลย เป็นออฟฟิศไปด้วย และเจ้าของบ้านไม่ให้ติดที่ชาจรถไฟฟ้าครับ
ซื้อครับ .... ถึงจะหยุดความคิดนี้ได้ ซื้ออะไรก็ได้ ที่ชอบแต่ซื้อเถอะ ถ้ากำลังเราไหวผ่อนได้ ส่วนถ้าจะซ่อม ฟันธงเลยคือไม่มีวันจบ ที่ไม่จบน่ะคือ ซ่อมไปจุดนึงสักพักจะมีอีกจุดตามมา และมันจะเป็นแบบนี้วนไปจนกว่าจะใหม่ทั้งคัน ซึ่ง กว่าจะใหม่ ไอ้ที่ซ่อมไปตอนแรกก็วนมาพังอีก ..ซ่อมจบมีอย่างเดียวคือ ซ่อมแล้วจอด ไม่ใช้ไม่วิ่งล้อไม่หมุนนั่นล่ะซ่อมจบ .... ดังนั้นซื้อใหม่เถอะ
2014 น่าจะขายได้ 600k ถ้าไป city hev รวมส่วนลด ส่วนต่างน่าจะ 150kแต่พอบอกว่า honda ให้ 450k ผมว่าซ่อมน่าจะใช้งบน้อยกว่านั้นคิดว่า service แบตเปลี่ยนไส้หมดแล้ว + ช่วงล่างแล้ว ถ้าเปลี่ยนพวกพัดลม หม้อน้ำ ซีลยางใช้ได้อีกยาวๆ ในงบพอๆ หรือถูกกว่าเปลี่ยนเป็น city จะมีเสี่ยงก็ inverterเคยใช้ harrier ตัว UX30 ลำโพงหลังไม่ดัง แค่ปลั๊กหลวม เสียค่าแรงหลักสิบโชํคฝ้าท้าย เริ่มตก อัดน้ำมันอยู่ได้เกือบปี แล้ววานช่างไปซื้อมือสองเชียงกง หลักพันหลังจากนั้นใช้ได้เกือบ 500k จนสูบหนึ่งเดินสะดุด กำลังอัดตก ถึงได้ขายออกไปCruise with ACC ไม่ได้มีอยู่แล้วหรือครับ แค่ไม่ LSFCarPlay เนื่องจาก harrier ใช้ 2din ธรรมดา มีให้เลือกเยอะหลักพัน สุดท้ายประกัน ทำไมแพงจัง เลือกทุนเท่าไหร่ ปกติผมให้เขาเปลี่ยนทุนตามราคามือ 2 ของเรา อาจจะไม่ช่วยมากตอนชน supercar แต่ก็เผื่อขายซากรถเราได้ 320i ผมปรับทุน 600k ดีดัก 5 พัน ค่าประกันหมื่นปลายเองครับถ้าปรับตามนี้ผมว่าค่าดูแล ก็คงแพงกว่า city อยู่ดี แต่ไม่มาก น่าจะคุ้มกับการขับขี่นะครับ-สุดท้าย เข้าใจเลย 555 เคยคิดแบบนี้ เงินไหว แต่เวลาไม่มีพอรถซ่อม ก็ลำบากไปขอยืมรถพ่อ รถแฟน รถพ่อแฟน ย้ายของไปมา ลำบากเหมือนกันถ้าอยากไปรถใหม่จริงๆ แล้วกลับเรื่องขนาด ผมว่าเพิ่มอีกนิดไป HRV-e น่าจะดีกว่านะครับ ได้ข่าวส่วนลดหลักแสน