ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามยางรันแฟรตครับ รายละเอียดอาจมากหน่อยครับ  (อ่าน 3869 ครั้ง)

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
รถของผมเป็น TOYOTA C-HR ครับ
ตอนนี้ใช้ยางเรเดียล KUMHO PS91
ล้อหน้ากว้าง 10.5 นิ้ว ขอบ 20  ขนาด 255/35/20
ล้อหลังกว้าง 11.5 นิ้ว ขอบ 20  ขนาด 285/30/20

จะเปลี่ยนเป็นยางรันแฟรต คือ

ล้อหน้ากว้างเท่าเดิม 10.5 นิ้ว แต่เปลี่ยนขนาด เป็น 245/40/20 โดยใช้ยาง รันแฟรต
ล้อหลังกว้างเท่าเดิม 11.5 นิ้ว แต่เปลี่ยนขนาด เป็น 275/35/20 โดยใช้ยาง รันแฟรต เข่นกัน

หมายเหตุ **** ใจอยากได้ยางขนาดยางเดิม แต่ ยางรันแฟรตไม่มียี่ห้อใหนทำเลยกับไซร์ 255/35/20 และ 285/30/20

สาเหตุที่ผมจะเปลี่ยนยางรันแฟรตใส่แทนเหตุผลคือเรื่องการเดินทางกับรถที่ไม่มียางอะใหล่ให้มา และไปกับครอบครัวเป็นหลักไม่อยากจอดกรณียางรั่วเลย โดยเฉพาะหากถึงตอนกลางคืนบางครั้ง ครับ

รถคันนี้จะใช้ในเมืองเป็นหลัก ขับไม่เร็วครับ รับส่งลูกไปโรงเรียน กับ ไปห้างบ้าง ความเร็วที่ใช้หลักๆ รถติด ถ้าวิ่งก็ 40-80 กม./ชม. บ้าง ถ้าขึ้นทางด่วนนานๆ ทีจะมี 100-120 กม./ชม. ครับ
ส่วนระยะทาง ไป-กลับ ที่ใช้รถ แต่ละวัน รวมแล้วประมาณไม่เกิน 30 กม. ครับ

ผมเล็งไว้สองตัวครับ

1. มิชลิน ไพลอตสปอร์ท PS4 ZP รันแฟรต
2. พีรารี่ P-ZERO ZP รันแฟรต

สองตัวนี้ กับ ไซร์ที่ผมเลือก จะแทนกันได้มั้ยครับ และตัวใหน น่าใช้และทนกว่ากัน เพราะมันอาจจะดึงหน้ายางนิดนึงด้วยครับ ไม่รู้ว่าแก้มยางรันแฟรตมันจะโดนดึงนิดนึง ได้มั้ย เลยมาสอบถามพี่ๆ ในกลุ่มก่อนตัดสินใจ ครับ

ขอบพระคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2024, 15:39:16 โดย GMUGEN »
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
รูปรถ กับ ล้อ+ยาง ที่ใส่ ปัจจุบันครับ

https://img2.pic.in.th/pic/f8089359132cc9f1556d0a26a2aa2247.jpg

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2024, 15:09:12 โดย GMUGEN »
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
    • อีเมล์
ไพลอตสปอร์ต เคยเห็นบางคนว่าหน้ายางจะโอเวอร์ไซส์นิดๆ อาจจะไม่ได้ต่างจากเดิมมาก

แต่ไม่แน่ใจว่ายางเดิมครอบครัวรู้สึกนิ่มดีมั้ยเพราะใส่รันแฟลตจะสเทือนขึ้นเยอะเลยนะครับ สงสารเด็ก

ใจอยากจะแนะนำให้ใส่ล้อเดิมหรือล้อเล็กลงหน่อยน่าจะสดวกกว่าเวลาไปตจว.
เพราะถ้าแมกดุ้งยางรั่วออกขอบ(ซึ่งแก้มขนาดนี้มีโอกาสสูง) ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ช่วยได้แค่เคสโดนตะปู
แต่เห็นสโลแกนตรงโพรไฟล์แล้วไม่กล้าขัดความตั้งใจ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,956
ถ้าเคยใช้ runflat มาแล้ว เข้าใจ condition ของมัน สเป็คยางคิดว่าได้นะครับ

หลักๆแค่มันจะแข็งตึงกว่าหน่อย ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ

ปกติรถที่ซื้อมาผมชุดแรกจะเป็น runflat และจะทนใช้มาหลังๆ ซื้อมาก็ถอดทิ้งเลยครับ

ปัญหาคือมันแข็งกว่าพอสมควร และแตกง่ายกว่ายางธรรมดา รวมถึงเวลาแตกแล้วที่วิ่งแบนๆ มันก็วิ่งไม่ได้จริงครับ ของ bmw เองแตกแล้ววิ่งได้ 30-40 เกินกว่านั้นรถก็สั่นหนักมาก idrive ก็ร้อง ดึ้งๆๆๆๆ ตลอดเวลา เคยวิ่งไกลสุดก็แตกบนทางด่วนละวิ่งเข้าลานจอดสุวรรณภูมิแค่นั้นเองครับ คันหลังๆแตกปุ้บก็เรียกรถสไลด์เลย

ถ้าปัญหาคือรั่วกลางคืนผมว่าไม่ตอบโจทย์ แต่ต้องลองเองถึงรู้ครับ ดูรถก็แต่งซิ่งอยู่แล้วเรื่องความนุ่มคงตัดออกได้เลยไม่เป็นปัญหา แต่เรื่องยางแตกผมว่าต้องดูว่าใช้เองแล้วเวิคมั้ย

แต่ส่วนตัวผมว่าไม่เวิคอย่างแรง มันทำได้แค่พาเราไปหลบข้างทาง ให้วิ่งไกลเป็น 10โลไม่ไหวครับ วันนั้นที่แตกวิ่งแค่ 2โลกว่าๆ ยังเยินไปถึงขอบแม็ก ไม่รู้กระแทกตอนแตกหรือวิ่งแล้วทำแม็กเยิน เพราะคันอื่นๆ แตกปุ้บสไลด์ปั๊บแม็กปลอดภัยครับ

สาเหตุที่แตกวันนั้นคือเหยียบไม้ประมาณขาเก้าอี้ยาวเมตรนึงอะครับ ความเร็วแค่ 110 มั้ง ยางก็วิ่งไปแค่ 6-7พันเอง ผมเลยว่ามันเปราะบางเหลือเกิน

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,902
น่าลองพกพวกปั๊มลมไฟฟ้า ดูครับ

ยางปกติ ถ้าเจอยางแบนจากตะปู สกรู ต่างๆ แล้วเติมลมกลับไป จะยังพอขับหาที่ปะยางได้อยู่นะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,097
ลงรูปให้ครับ

ออฟไลน์ Annethekop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
    • อีเมล์
ขออนุญาตแนะนำเป็นแบบนี้ได้มั้ยคะ

เปลี่ยนยางไม่ต้องเอารันแฟลต แล้วไปเตรียมปั๊มลงไฟฟ้า+สเปรย์อุดรอยรั่ว ใส่ท้ายรถแทน เทียบระยะทางที่ขับถูไถไปเจอร้านยาง น่าจะได้พอๆกับยางรันแฟลต

รันแฟลตถ้าสังเกตคนใช้รถส่วนใหญ่แทบจะไม่ค่อยมีใครเลือกยางรันแฟลตต่อจากชุดเดิม เพราะทนความกระด้างกระเทือนของยางไม่ไหว

หากใช้ยางธรรมดาที่ไม่ใช่รันแฟลต น่าจะมีขนาดและะคุณภาพให้เลือกได้อีกเยอะ จะเอายาง performance ไปเลย หรือเน้นนุ่มเงียบ
1999 - BMW 318i (E36)
2013 - BMW 116i (F20)
2016 - MB GLA200 Urban
2019 - MB C200 Coupe'
What is next???

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,375
Runflat ช่วยได้เยอะตอนเกิดอุบัติเหตุกับยาง

แต่ ... แข็งสะเทือนมีผลกับช่วงล่าง และสำคัญตรงแก้มยางที่แข็งฉีกขาดง่าย โดยสะกิดหน่อยก็แก้มฉีกแล้ว เกรงจะไม่คุ้มค่าเปลี่ยนยาง แทนที่จะช่วยตอนเกิดเหตุแต่กลายเป็นยางพังจากสภาพถนนไทยๆ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,672



Runflat ช่วยได้เยอะตอนเกิดอุบัติเหตุกับยาง

แต่ ... แข็งสะเทือนมีผลกับช่วงล่าง และสำคัญตรงแก้มยางที่แข็งฉีกขาดง่าย โดยสะกิดหน่อยก็แก้มฉีกแล้ว เกรงจะไม่คุ้มค่าเปลี่ยนยาง แทนที่จะช่วยตอนเกิดเหตุแต่กลายเป็นยางพังจากสภาพถนนไทยๆ

ผมมี mini f60 คันนึง แฟนใช้รับส่งลูกอย่างเดียว เคยปวดหัวกับความบางของแก้มยางมาแล้ว แต่ดันแข็งเหมือนขี่เกวียน
ไหนๆกะจะไม่เอาคันนี้ออกตจว.อยู่แล้วเลยจัดยางธรรมดาไปเลย ปรากฏว่า นิ่งเหมือนรถคนละคันเลยครับ เป็นการขับ mini ที่นิ่มขึ้นเยอะ
แล้วผมก็ไปจัดล้ออะไหล่แบบบางติดบ้านไว้วงนึง เพราะเดี๋ยวนี้ มี grab มี lala move ไว้วิ่งส่งของให้เราทั่วกทม.อยู่แล้ว

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ไพลอตสปอร์ต เคยเห็นบางคนว่าหน้ายางจะโอเวอร์ไซส์นิดๆ อาจจะไม่ได้ต่างจากเดิมมาก

แต่ไม่แน่ใจว่ายางเดิมครอบครัวรู้สึกนิ่มดีมั้ยเพราะใส่รันแฟลตจะสเทือนขึ้นเยอะเลยนะครับ สงสารเด็ก

ใจอยากจะแนะนำให้ใส่ล้อเดิมหรือล้อเล็กลงหน่อยน่าจะสดวกกว่าเวลาไปตจว.
เพราะถ้าแมกดุ้งยางรั่วออกขอบ(ซึ่งแก้มขนาดนี้มีโอกาสสูง) ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ช่วยได้แค่เคสโดนตะปู
แต่เห็นสโลแกนตรงโพรไฟล์แล้วไม่กล้าขัดความตั้งใจ

ขอบคุณครับ จริงๆ แล้วคันนี้ไม่ได้เอาออกต่างจังหวัดครับ เอาไว้รับส่งลูกไปโรงเรียน ระยะทางที่ใช้ไม่เกิน 30 กม. ต่อวันครับ แต่ยางเดิมเป็น KUMHO PS91 เติมลม 40 ครับ นุ่มดีครับ แต่ถ้าเป็นรันแฟรต ที่หนากว่าหน่อย แต่หน้าแคบลง แล้วเติมซัก 38 ปอน คิดว่าจะพอกับเดิมมั้ยครับ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ถ้าเคยใช้ runflat มาแล้ว เข้าใจ condition ของมัน สเป็คยางคิดว่าได้นะครับ

หลักๆแค่มันจะแข็งตึงกว่าหน่อย ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ

ปกติรถที่ซื้อมาผมชุดแรกจะเป็น runflat และจะทนใช้มาหลังๆ ซื้อมาก็ถอดทิ้งเลยครับ

ปัญหาคือมันแข็งกว่าพอสมควร และแตกง่ายกว่ายางธรรมดา รวมถึงเวลาแตกแล้วที่วิ่งแบนๆ มันก็วิ่งไม่ได้จริงครับ ของ bmw เองแตกแล้ววิ่งได้ 30-40 เกินกว่านั้นรถก็สั่นหนักมาก idrive ก็ร้อง ดึ้งๆๆๆๆ ตลอดเวลา เคยวิ่งไกลสุดก็แตกบนทางด่วนละวิ่งเข้าลานจอดสุวรรณภูมิแค่นั้นเองครับ คันหลังๆแตกปุ้บก็เรียกรถสไลด์เลย

ถ้าปัญหาคือรั่วกลางคืนผมว่าไม่ตอบโจทย์ แต่ต้องลองเองถึงรู้ครับ ดูรถก็แต่งซิ่งอยู่แล้วเรื่องความนุ่มคงตัดออกได้เลยไม่เป็นปัญหา แต่เรื่องยางแตกผมว่าต้องดูว่าใช้เองแล้วเวิคมั้ย

แต่ส่วนตัวผมว่าไม่เวิคอย่างแรง มันทำได้แค่พาเราไปหลบข้างทาง ให้วิ่งไกลเป็น 10โลไม่ไหวครับ วันนั้นที่แตกวิ่งแค่ 2โลกว่าๆ ยังเยินไปถึงขอบแม็ก ไม่รู้กระแทกตอนแตกหรือวิ่งแล้วทำแม็กเยิน เพราะคันอื่นๆ แตกปุ้บสไลด์ปั๊บแม็กปลอดภัยครับ

สาเหตุที่แตกวันนั้นคือเหยียบไม้ประมาณขาเก้าอี้ยาวเมตรนึงอะครับ ความเร็วแค่ 110 มั้ง ยางก็วิ่งไปแค่ 6-7พันเอง ผมเลยว่ามันเปราะบางเหลือเกิน

ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ

ตรงนี้เลยครับที่ผมต้องการ คือถ้ามันเตือนว่ารั่ว ผมจะได้ไม่ต้องจอดข้างทางครับ เพราะเสี่ยง และห่วงรถวิ่งไปวิ่งมา
แล้วใช้ความเร็วไม่เกิน 60 ขับเข้าบ้าน แล้วค่อยถอดไปป่ะ เพราะมีร้านประจำอยู่ครับ ระยะทางไม่เกิน 30 โล พี่คิดว่าไหวมั้ยครับ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ลงรูปให้ครับ


ขอบพระคุณมากเลยครับพี่
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
Runflat ช่วยได้เยอะตอนเกิดอุบัติเหตุกับยาง

แต่ ... แข็งสะเทือนมีผลกับช่วงล่าง และสำคัญตรงแก้มยางที่แข็งฉีกขาดง่าย โดยสะกิดหน่อยก็แก้มฉีกแล้ว เกรงจะไม่คุ้มค่าเปลี่ยนยาง แทนที่จะช่วยตอนเกิดเหตุแต่กลายเป็นยางพังจากสภาพถนนไทยๆ

อั้ยย่ะ ถ้าแก้มฉีกมันจะพอวิ่งช้าๆ ได้อยู่ใช่มั้ยครับ คันนี้ใช้ไกล้บ้านครับ วิ่งไม่เกิน 120 /กม.ชม. ความเร็วที่ใช้ชีวิตประจำวันคือ 40-80 ครับ ระยะทางไปกลับ ไม่เกิน 30 กม. ครับพี่
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ขออนุญาตแนะนำเป็นแบบนี้ได้มั้ยคะ

เปลี่ยนยางไม่ต้องเอารันแฟลต แล้วไปเตรียมปั๊มลงไฟฟ้า+สเปรย์อุดรอยรั่ว ใส่ท้ายรถแทน เทียบระยะทางที่ขับถูไถไปเจอร้านยาง น่าจะได้พอๆกับยางรันแฟลต

รันแฟลตถ้าสังเกตคนใช้รถส่วนใหญ่แทบจะไม่ค่อยมีใครเลือกยางรันแฟลตต่อจากชุดเดิม เพราะทนความกระด้างกระเทือนของยางไม่ไหว

หากใช้ยางธรรมดาที่ไม่ใช่รันแฟลต น่าจะมีขนาดและะคุณภาพให้เลือกได้อีกเยอะ จะเอายาง performance ไปเลย หรือเน้นนุ่มเงียบ

ขอบคุณมากนะครับที่แนะนำตามนี้ครับ ปรกติก็ทำตามนี้เลยครับ พกไว้อยู่เตรียมพร้อม แต่ประเด็นคือ เราไม่อยากจอดรถข้างทาง หรือบางทีไม่มีข้างทางให้จอดเลยน่ะครับ เลยอยากจะมาใช้รันแฟรตแทนครับ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
น่าลองพกพวกปั๊มลมไฟฟ้า ดูครับ

ยางปกติ ถ้าเจอยางแบนจากตะปู สกรู ต่างๆ แล้วเติมลมกลับไป จะยังพอขับหาที่ปะยางได้อยู่นะครับ

ขอบคุณมากครับพี่ โดยปรกติแล้วที่รถมีชุดซ่อมยางอยู่ติดรถเลยครับ เพียงแต่เราไม่อยากจอดเลยครับ ใช้ความเร็วต่ำขับเข้าบ้านก่อน เพราะคันนี้ใช้ รับส่งลูกไปโรงเรียนในระยะทาง ไป-กลับ ไม่เกิน 30 กม. โดยใช้ความเร็วอยู่ที่ 40-60 และก็ รถติดเป็นหลักด้วยครับ (ย่านสำโรง เทพารักษ์) แล้วค่อยถอดในบ้านเอาไปป่ะร้านประจำครับพี่ มีช่างที่คอยวิ่งให้อยู่ครับ

แต่รบกวนถามอีกเรื่องครับว่า ยางรันแฟรตตอนลมมันไม่มีเลยนี่ที่ผมสงสัยคือแก้มยางรันแฟรตมันจะยุบจนบดล้อแม็กกับถนนมั้ยครับ หรือยุบลงจากที่ไม่มีลมนิดหน่อยแค่นั้นครับพี่
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ถ้าเคยใช้ runflat มาแล้ว เข้าใจ condition ของมัน สเป็คยางคิดว่าได้นะครับ

หลักๆแค่มันจะแข็งตึงกว่าหน่อย ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ

ปกติรถที่ซื้อมาผมชุดแรกจะเป็น runflat และจะทนใช้มาหลังๆ ซื้อมาก็ถอดทิ้งเลยครับ

ปัญหาคือมันแข็งกว่าพอสมควร และแตกง่ายกว่ายางธรรมดา รวมถึงเวลาแตกแล้วที่วิ่งแบนๆ มันก็วิ่งไม่ได้จริงครับ ของ bmw เองแตกแล้ววิ่งได้ 30-40 เกินกว่านั้นรถก็สั่นหนักมาก idrive ก็ร้อง ดึ้งๆๆๆๆ ตลอดเวลา เคยวิ่งไกลสุดก็แตกบนทางด่วนละวิ่งเข้าลานจอดสุวรรณภูมิแค่นั้นเองครับ คันหลังๆแตกปุ้บก็เรียกรถสไลด์เลย

ถ้าปัญหาคือรั่วกลางคืนผมว่าไม่ตอบโจทย์ แต่ต้องลองเองถึงรู้ครับ ดูรถก็แต่งซิ่งอยู่แล้วเรื่องความนุ่มคงตัดออกได้เลยไม่เป็นปัญหา แต่เรื่องยางแตกผมว่าต้องดูว่าใช้เองแล้วเวิคมั้ย

แต่ส่วนตัวผมว่าไม่เวิคอย่างแรง มันทำได้แค่พาเราไปหลบข้างทาง ให้วิ่งไกลเป็น 10โลไม่ไหวครับ วันนั้นที่แตกวิ่งแค่ 2โลกว่าๆ ยังเยินไปถึงขอบแม็ก ไม่รู้กระแทกตอนแตกหรือวิ่งแล้วทำแม็กเยิน เพราะคันอื่นๆ แตกปุ้บสไลด์ปั๊บแม็กปลอดภัยครับ

สาเหตุที่แตกวันนั้นคือเหยียบไม้ประมาณขาเก้าอี้ยาวเมตรนึงอะครับ ความเร็วแค่ 110 มั้ง ยางก็วิ่งไปแค่ 6-7พันเอง ผมเลยว่ามันเปราะบางเหลือเกิน


ตามท่านนี้ว่าครับ

ข้อเท็จจริงคือ ถ้าใช้ยาง RF คุณจะต้องเจอเหตุการณ์ที่ต้องจอดข้างทางเพราะยางมีปัญหาบ่อยกว่าการใช้ยางธรรมดา
เนื่องจากยางมันเปราะกว่า (ประมาณว่าแข็งแต่เปราะ) แล้วก็ยังมีข้อเสียในเรื่องของการขับขี่คือแข็งกระด้างขึ้น
แล้วเรื่องจากยางมันหนักขึ้น 20% เทียบจากยางธรรมดา ทำให้ระยะเบรกยาวขึ้น แล้วช่วงล่างทำงานด้อยลงเพราะล้อหนักขึ้น

ในความเป็นจริง ถ้ายางรั่วในระดับตะปูตำ ยางธรรมดาก็สามารถขับต่อไปได้เกิน 10km เหมือนกันน่ะครับ ผมเคยทำมาแล้ว
เข้าร้านปะยาง ปะกลับมาใช้ได้เฉยๆเลย ตอนแรกนึกว่าจะพังซ่ะแล้ว เพราะวิ่งบดมาไกล ผมนี่อึ้งเหมือนกัน

แต่ถ้ายางเสียหายแบบโดนของใหญ่อย่างเหยียบไม้หน้าสาม ทั้งยางธรรมดาและ RF ก็ไปไม่รอดอยู่ดี

ก็เลยไม่รู้ว่ายาง RF มันจะเหลือข้อดีเด่นๆจริงๆคืออะไรบ้างนะครับ ถ้ามันดีสุดยอดปลอดภัยขนาดนั้น
ทำไมถึงไม่มีกฎหมายควบคุมให้รถบนโลกติดตั้งยาง RF มาจากโรงงานทุกคันเลยละ?

ปล. อันนี้ฝากให้คิดน่ะครับ ท่านอื่นไม่จำเป็นต้องเชื่อ ไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนผมก็ได้ครับ แค่แสดงความเห็นตามประสบการณ์ที่ผ่านมาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2024, 12:18:47 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,097
ผมครับใช้ยาง run flat อยู่เป็นชุดที่สองแล้วครับ ใช้กับ 530e ชุดแรกติดรถ cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็น MC PS4 zp


ถ้ายางถูกตะปูตำ ลมรั่ว มันก็ไม่ต่างกับยางธรรมดาที่สามารถอัดลมแล้ววิ่งตามปกติจนกว่าจะหาที่ปะได้ครับ
ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม.ไปเปลี่ยนยางร้านดังย่านติวานนท์ได้อยู่ แต่บอกได้คำเดียวว่ายางที่ขับบดไปแบบนี้ต้องทิ้งสถานเดียวครับ ส่วนเรื่องความนุ่มไม่นุ่มนั้นผมก็ไม่ทราบครับ เพราะคันนี้ยังไม่เคยใส่ยางธรรมดาเลย ถ้าจะเอาคันอื่นมาเทียบมันก็คงจะบอกไม่ได้ครับ แล้วที่ผมยังใช้ยาง run flat ต่อในชุดที่สองก็เพราะถ้าเป็นยางธรรมดาแตกแบบชุดแรกมันต้องขึ้นยานแม่สถานเดียวครับ ส่วนเรื่องราคาผมเช็คแล้วขนาดที่ผมใช้อยู่มันก็แพงกว่ายางธรรมดาเส้นละไม่กี่ร้อยเองครับ แต่ไม่แน่นะชุดต่อไปผมอาจจะลองใช้ยางธรรมดาดูก็ได้ครับ


การจะตัดสินใจใช้หรือไม่มันอยู่ที่คุณเองครับ ไม่มีใครบอกได้ว่าอะไรถูกหรือผิดครับ

ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
    • อีเมล์
ไพลอตสปอร์ต เคยเห็นบางคนว่าหน้ายางจะโอเวอร์ไซส์นิดๆ อาจจะไม่ได้ต่างจากเดิมมาก

แต่ไม่แน่ใจว่ายางเดิมครอบครัวรู้สึกนิ่มดีมั้ยเพราะใส่รันแฟลตจะสเทือนขึ้นเยอะเลยนะครับ สงสารเด็ก

ใจอยากจะแนะนำให้ใส่ล้อเดิมหรือล้อเล็กลงหน่อยน่าจะสดวกกว่าเวลาไปตจว.
เพราะถ้าแมกดุ้งยางรั่วออกขอบ(ซึ่งแก้มขนาดนี้มีโอกาสสูง) ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ช่วยได้แค่เคสโดนตะปู
แต่เห็นสโลแกนตรงโพรไฟล์แล้วไม่กล้าขัดความตั้งใจ

ขอบคุณครับ จริงๆ แล้วคันนี้ไม่ได้เอาออกต่างจังหวัดครับ เอาไว้รับส่งลูกไปโรงเรียน ระยะทางที่ใช้ไม่เกิน 30 กม. ต่อวันครับ แต่ยางเดิมเป็น KUMHO PS91 เติมลม 40 ครับ นุ่มดีครับ แต่ถ้าเป็นรันแฟรต ที่หนากว่าหน่อย แต่หน้าแคบลง แล้วเติมซัก 38 ปอน คิดว่าจะพอกับเดิมมั้ยครับ

ถ้าใช้ระยะแค่นี้ ใช้ได้ครับ นึกว่าวิ่งตจว.

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ถ้าเคยใช้ runflat มาแล้ว เข้าใจ condition ของมัน สเป็คยางคิดว่าได้นะครับ

หลักๆแค่มันจะแข็งตึงกว่าหน่อย ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ

ปกติรถที่ซื้อมาผมชุดแรกจะเป็น runflat และจะทนใช้มาหลังๆ ซื้อมาก็ถอดทิ้งเลยครับ

ปัญหาคือมันแข็งกว่าพอสมควร และแตกง่ายกว่ายางธรรมดา รวมถึงเวลาแตกแล้วที่วิ่งแบนๆ มันก็วิ่งไม่ได้จริงครับ ของ bmw เองแตกแล้ววิ่งได้ 30-40 เกินกว่านั้นรถก็สั่นหนักมาก idrive ก็ร้อง ดึ้งๆๆๆๆ ตลอดเวลา เคยวิ่งไกลสุดก็แตกบนทางด่วนละวิ่งเข้าลานจอดสุวรรณภูมิแค่นั้นเองครับ คันหลังๆแตกปุ้บก็เรียกรถสไลด์เลย

ถ้าปัญหาคือรั่วกลางคืนผมว่าไม่ตอบโจทย์ แต่ต้องลองเองถึงรู้ครับ ดูรถก็แต่งซิ่งอยู่แล้วเรื่องความนุ่มคงตัดออกได้เลยไม่เป็นปัญหา แต่เรื่องยางแตกผมว่าต้องดูว่าใช้เองแล้วเวิคมั้ย

แต่ส่วนตัวผมว่าไม่เวิคอย่างแรง มันทำได้แค่พาเราไปหลบข้างทาง ให้วิ่งไกลเป็น 10โลไม่ไหวครับ วันนั้นที่แตกวิ่งแค่ 2โลกว่าๆ ยังเยินไปถึงขอบแม็ก ไม่รู้กระแทกตอนแตกหรือวิ่งแล้วทำแม็กเยิน เพราะคันอื่นๆ แตกปุ้บสไลด์ปั๊บแม็กปลอดภัยครับ

สาเหตุที่แตกวันนั้นคือเหยียบไม้ประมาณขาเก้าอี้ยาวเมตรนึงอะครับ ความเร็วแค่ 110 มั้ง ยางก็วิ่งไปแค่ 6-7พันเอง ผมเลยว่ามันเปราะบางเหลือเกิน


ตามท่านนี้ว่าครับ

ข้อเท็จจริงคือ ถ้าใช้ยาง RF คุณจะต้องเจอเหตุการณ์ที่ต้องจอดข้างทางเพราะยางมีปัญหาบ่อยกว่าการใช้ยางธรรมดา
เนื่องจากยางมันเปราะกว่า (ประมาณว่าแข็งแต่เปราะ) แล้วก็ยังมีข้อเสียในเรื่องของการขับขี่คือแข็งกระด้างขึ้น
แล้วเรื่องจากยางมันหนักขึ้น 20% เทียบจากยางธรรมดา ทำให้ระยะเบรกยาวขึ้น แล้วช่วงล่างทำงานด้อยลงเพราะล้อหนักขึ้น

ในความเป็นจริง ถ้ายางรั่วในระดับตะปูตำ ยางธรรมดาก็สามารถขับต่อไปได้เกิน 10km เหมือนกันน่ะครับ ผมเคยทำมาแล้ว
เข้าร้านปะยาง ปะกลับมาใช้ได้เฉยๆเลย ตอนแรกนึกว่าจะพังซ่ะแล้ว เพราะวิ่งบดมาไกล ผมนี่อึ้งเหมือนกัน

แต่ถ้ายางเสียหายแบบโดนของใหญ่อย่างเหยียบไม้หน้าสาม ทั้งยางธรรมดาและ RF ก็ไปไม่รอดอยู่ดี

ก็เลยไม่รู้ว่ายาง RF มันจะเหลือข้อดีเด่นๆจริงๆคืออะไรบ้างนะครับ ถ้ามันดีสุดยอดปลอดภัยขนาดนั้น
ทำไมถึงไม่มีกฎหมายควบคุมให้รถบนโลกติดตั้งยาง RF มาจากโรงงานทุกคันเลยละ?

ปล. อันนี้ฝากให้คิดน่ะครับ ท่านอื่นไม่จำเป็นต้องเชื่อ ไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนผมก็ได้ครับ แค่แสดงความเห็นตามประสบการณ์ที่ผ่านมาครับ

ขอบคุณครับพี่ รบกวนถามอีกเรื่องนึงว่า ยางรันแฟรต ถ้ารั่วจนลมหมด หรือ แก้มยางแอบแตกแบบไม่ระเบิด ยางมันจะบดถึงล้อแม็กซ์มั้ยครับพี่ ตอนนี้เหลือข้อสงสัยเรื่องเดียวแล้วครับผม ขอบคุณครับ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ผมครับใช้ยาง run flat อยู่เป็นชุดที่สองแล้วครับ ใช้กับ 530e ชุดแรกติดรถ cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็นMC PS4 z p


ถ้ายางถูกตะปูตำ ลมรั่ว มันก็ไม่ต่างกับยางธรรมดาที่สามารถอัดลมแล้ววิ่งตามปกติจนกว่าจะหาที่ปะได้ครับ
ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม.ไปเปลี่ยนยางร้านดังย่านติวานนท์ได้อยู่ แต่บอกได้คำเดียวว่ายางที่ขับบดไปแบบนี้ต้องทิ้งสถานเดียวครับ ส่วนเรื่องความนุ่มไม่นุ่มนั้นผมก็ไม่ทราบครับ เพราะคันนี้ยังไม่เคยใส่ยางธรรมดาเลย ถ้าจะเอาคันอื่นมาเทียบมันก็คงจะบอกไม่ได้ครับ แล้วที่ผมยังใช้ยาง run flat ต่อในชุดที่สองก็เพราะถ้าเป็นยางธรรมดาแตกแบบชุดแรกมันต้องขึ้นยานแม่สถานเดียวครับ ส่วนเรื่องราคาผมเช็คแล้วขนาดที่ผมใช้อยู่มันก็แพงกว่ายางธรรมดาเส้นละไม่กี่ร้อยเองครับ แต่ไม่แน่นะชุดต่อไปผมอาจจะลองใช้ยางธรรมดาดูก็ได้ครับ


การจะตัดสินใจใช้หรือไม่มันอยู่ที่คุณเองครับ ไม่มีใครบอกได้ว่าอะไรถูกหรือผิดครับ

ขอบคุณมากๆ ครับพี่ รบกวนถามอีกเรื่องครับ

**สนใจตรงนี้ครับ ตรงที่พี่บอกว่า ...
"ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม."

 ตอนนั้นที่ยางรันแฟรตของพี่ที่แตกจนลมหมด ยางมันแบนบดถึงล้อแม็กซ์พี่มั้ยครับ หรือยังพองอยู่เหมือนมีลมปรกติครับ

แล้วยางชุดแรก cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็น MC PS4 zp ชุดใหนนุ่มเงียบกว่าครับ หรือแยกกันไม่ออกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2024, 15:13:34 โดย GMUGEN »
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,375
Runflat มันมีประโยชน์จริงยามที่ยางรั่วหรือกระทั่งยางระเบิด ซึ่งยางเรเดียลปกติทำไม่ได้แน่นอน

แต่ปัญหาหลายคนที่ยอมกลับมาใช้ยางเรเดียลธรรมดา เพราะแก้มยางมันฉีกง่ายจากสภาพถนนไทยๆ โดยไม่ควรจะเป็นน่ะสิครับ แล้วพอแก้มฉีกเราก็ต้องจ่ายเงอนซื้อยางเส้นใหม่ กลายเป็นว่าแทนที่จะข่วยตอนอุบัติเหตุยาง กลับต้องเสียเงินเร็วขึ้น

Runflat ช่วยได้เยอะตอนเกิดอุบัติเหตุกับยาง

แต่ ... แข็งสะเทือนมีผลกับช่วงล่าง และสำคัญตรงแก้มยางที่แข็งฉีกขาดง่าย โดยสะกิดหน่อยก็แก้มฉีกแล้ว เกรงจะไม่คุ้มค่าเปลี่ยนยาง แทนที่จะช่วยตอนเกิดเหตุแต่กลายเป็นยางพังจากสภาพถนนไทยๆ

อั้ยย่ะ ถ้าแก้มฉีกมันจะพอวิ่งช้าๆ ได้อยู่ใช่มั้ยครับ คันนี้ใช้ไกล้บ้านครับ วิ่งไม่เกิน 120 /กม.ชม. ความเร็วที่ใช้ชีวิตประจำวันคือ 40-80 ครับ ระยะทางไปกลับ ไม่เกิน 30 กม. ครับพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2024, 17:08:44 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 549
ขับแค่ในเมืองถ้ายางแตกผมว่าสไลด์ดีกว่าครับ บดไปก็ไม่รู้ล้อกับช่วงล่างจะเสียหายรึเปล่า

ยางธรรมดานุ่มกว่า ขับดีกว่าชัดเจนด้วยครับ แถมถูกกว่า

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,097
ผมครับใช้ยาง run flat อยู่เป็นชุดที่สองแล้วครับ ใช้กับ 530e ชุดแรกติดรถ cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็นMC PS4 z p


ถ้ายางถูกตะปูตำ ลมรั่ว มันก็ไม่ต่างกับยางธรรมดาที่สามารถอัดลมแล้ววิ่งตามปกติจนกว่าจะหาที่ปะได้ครับ
ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม.ไปเปลี่ยนยางร้านดังย่านติวานนท์ได้อยู่ แต่บอกได้คำเดียวว่ายางที่ขับบดไปแบบนี้ต้องทิ้งสถานเดียวครับ ส่วนเรื่องความนุ่มไม่นุ่มนั้นผมก็ไม่ทราบครับ เพราะคันนี้ยังไม่เคยใส่ยางธรรมดาเลย ถ้าจะเอาคันอื่นมาเทียบมันก็คงจะบอกไม่ได้ครับ แล้วที่ผมยังใช้ยาง run flat ต่อในชุดที่สองก็เพราะถ้าเป็นยางธรรมดาแตกแบบชุดแรกมันต้องขึ้นยานแม่สถานเดียวครับ ส่วนเรื่องราคาผมเช็คแล้วขนาดที่ผมใช้อยู่มันก็แพงกว่ายางธรรมดาเส้นละไม่กี่ร้อยเองครับ แต่ไม่แน่นะชุดต่อไปผมอาจจะลองใช้ยางธรรมดาดูก็ได้ครับ


การจะตัดสินใจใช้หรือไม่มันอยู่ที่คุณเองครับ ไม่มีใครบอกได้ว่าอะไรถูกหรือผิดครับ

ขอบคุณมากๆ ครับพี่ รบกวนถามอีกเรื่องครับ

**สนใจตรงนี้ครับ ตรงที่พี่บอกว่า ...
"ในกรณีผม ยางชุดแรกแตกแบบหน้ายางฉีกออกมาเป็นริ้วลมรั่วจนหมด pressure เท่ากับศูนย์เลย อัดลมยังไงก็ไม่พอง แต่ผมยังสามารถขับบดบางที่ไม่มีลมเลยไปบนถนนราดยางปกติ วันนั้นผมขับไม่เกิน 80 (ก็ตามสเปคให้ขับได้ไม่เกินนี้) เป็นระยะทาง 14 กม."

 ตอนนั้นที่ยางรันแฟรตของพี่ที่แตกจนลมหมด ยางมันแบนบดถึงล้อแม็กซ์พี่มั้ยครับ หรือยังพองอยู่เหมือนมีลมปรกติครับ

แล้วยางชุดแรก cinturato P7 ชุดสองเปลี่ยนเป็น MC PS4 zp ชุดใหนนุ่มเงียบกว่าครับ หรือแยกกันไม่ออกครับ


แบนแป็ดเลยครับ แต่แม็กไม่เป็นไรครับ ขับบดไปอย่างนั้นเลย มันเหมือนตัวแก้มมันรองรับขอบแม็กอยู่ แต่ของท่านดูจากรูปเหมือนแม็กมันจะดึงยางอยู่นะครับ ยิ่งลดขนาดหน้ายางอีกก็ไม่แน่ว่าเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันอาจมีครูด


cinturato เป็นยางสาย comfort ส่วน PS4 สายสปอร์ตครับ ผมว่า PS4 เกาะกว่าเยอะ แอบเสียงดังกว่าด้วย แต่ไม่มากครับ ไม่รู้สึกเรื่องกระด้างอะไรเลยครับ หรือว่าเป็นที่รถอันนี้ก็ไม่ทราบ ก็คันในรูปด้านซ้ายนี่แหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2024, 17:32:10 โดย PaPaMan »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,386
    • อีเมล์
ใส่ยางธรรมดา + พกที่ปะยางฉุกเฉิน กับ ปั้มลมไฟฟ้าเล็กๆ ติดรถไปจบกว่าครับ

เพราะยาง RFT มันชะลอลมออกในระยะหนึ่ง(ลมมันออก แต่ออกช้า) เพื่อให้ประคองรถไปอีกระยะ ถ้าเวิ้งนั้นไม่มีร้านปะยาง หรือ เปลี่ยนยาง ก็ซวยอยู่ดีครับ (ถ้าวิ่งต่างจังหวัดนะ)

และสุดท้าย ยางธรรมดา นุ่มกว่า RFT ด้วยครับ และ ราคาก็ถูกกว่าด้วย (ผมใส่ขอบ 20 เด็กอ้วน อยู่)

ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
    • อีเมล์
 ผมเดาว่า จขกท น่าจะทำไว้ให้แฟนรับส่งลูก เลยไม่ต้องการให้มีการจอดลงแก้ไขไดๆ
เนื่องจากมีลูกบนรถเลยให้ขับกลับบดยางกลับแล้วค่อยให้จขกทแก้ไขทีหลัง

ซึ่งถ้าเป็นลักษณะนี้ผมก็เห็นด้วยเพราะระยะทางสั้นความเร็วต่ำ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
เขาใจว่ามองเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่อยากจอดข้างทาง โดยเฉพาะบนทางด่วน เลยมองเป็น RuFlat แทน

ในกรณีโดนตะปูตำปักคาไว้ คิดว่า RFT กับยางธรรมดาน่าจะไม่ต่างกันครีบ ระยะ 30km ไม่น่าแบนจนใช้ไม่ได้
ถ้าจำเป็นผมก็คง บดยางเลย ล้อช่างมัน
ในกรณียางแตก คิดว่า ยางธรรมดาอาจมีอาการมากกว่า ถ้าเป็นยางซี่รี่ต่ำแก้มบาง อันนี้อาจแตกง่ายขึ้น แต่เวลาแตกรถไม่ได้เสียอากาศเท่าแก็มยางหนาๆ

ส่วนตัว ถ้าเป็นรถเดิม ผมจะใส่ TPMS (ถ้าไม่มี) แล้วถ้ามันแบนที่ปลายทาง ก็เรียกช่างมาทำเลย
แต่ถ้าดูจากรูปรถจขกท คิดว่าใส่ RFT ไปน่าจะปลอดภัยกว่าทั้งคนและรถด้วย

ออฟไลน์ chawanan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
ใช้ได้ครับ ถ้ารับราคากับยางมันแข็งกว่ายางธรรมดาระดับนึงได้ ก็โอเค
แต่อยากให้ลองดูที่ล้อแม็กว่ารองรับยางรันแฟลตไหม และควรมีระบบวัดแรงดันลมยางด้วยครับบางทีลมยางอ่อนมากแล้วจะดูไม่ค่อยออก

ออฟไลน์ nobody123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 338
และข้อดีของรันแฟลต อย่างน้อยสำหรับ BM คือ ระยะยางใช้ได้นานครับ (6 ปี)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,902

ขอบคุณมากครับพี่ โดยปรกติแล้วที่รถมีชุดซ่อมยางอยู่ติดรถเลยครับ เพียงแต่เราไม่อยากจอดเลยครับ ใช้ความเร็วต่ำขับเข้าบ้านก่อน เพราะคันนี้ใช้ รับส่งลูกไปโรงเรียนในระยะทาง ไป-กลับ ไม่เกิน 30 กม. โดยใช้ความเร็วอยู่ที่ 40-60 และก็ รถติดเป็นหลักด้วยครับ (ย่านสำโรง เทพารักษ์) แล้วค่อยถอดในบ้านเอาไปป่ะร้านประจำครับพี่ มีช่างที่คอยวิ่งให้อยู่ครับ

แต่รบกวนถามอีกเรื่องครับว่า ยางรันแฟรตตอนลมมันไม่มีเลยนี่ที่ผมสงสัยคือแก้มยางรันแฟรตมันจะยุบจนบดล้อแม็กกับถนนมั้ยครับ หรือยุบลงจากที่ไม่มีลมนิดหน่อยแค่นั้นครับพี่

ยิ่งระยะทางการใช้งานแบบที่ว่า ผมว่าไม่มีความจำเป็นในการใช้ยาง รันแฟลต เท่าไรนะครับ ยางรันแฟลต เวลาลมหมดแล้ว มันจะวิ่งแค่สักระยะนะครับ จำไม่แม่นเหมือนกันว่าได้กี่กิโล ถ้าเกินระยะเขายางก็เสียเหมือนกันครับ

จริงๆถ้าเป็นที่ไม่มียางอะไหล่มาให้ เขาจะมีสัญญาณบอกที่หน้าจอเรื่องลมยางด้วยมั้ง ถ้ามีตัวนี้ ผมว่าคอยสังเกตุสัญญาณตัวนี้ดีกว่าครับ แล้วไปลงทุนกับยางธรรมดาเกรดตัว top ใช้จะดีกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
    • อีเมล์
ผมเดาว่า จขกท น่าจะทำไว้ให้แฟนรับส่งลูก เลยไม่ต้องการให้มีการจอดลงแก้ไขไดๆ
เนื่องจากมีลูกบนรถเลยให้ขับกลับบดยางกลับแล้วค่อยให้จขกทแก้ไขทีหลัง

ซึ่งถ้าเป็นลักษณะนี้ผมก็เห็นด้วยเพราะระยะทางสั้นความเร็วต่ำ

ถูกต้องเลยครับพี่ เพียงแต่ผมขับเองครับ แฟนขับรถไม่เป็น 5555 และ ไม่อยากให้ใครนั่งรอเราเปลี่ยนยาง หรือ ซ่อมยาง ริมถนนบนทางด่วนครับ ขับเรื่อยๆ เข้าบ้านก่อนดีกว่าครับ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด