ถ้าเคยใช้ runflat มาแล้ว เข้าใจ condition ของมัน สเป็คยางคิดว่าได้นะครับ
หลักๆแค่มันจะแข็งตึงกว่าหน่อย ส่วนคุณสมบัติมันกันแตกแค่พอไหลไปได้เรื่อยๆเท่านั้นครับ
ปกติรถที่ซื้อมาผมชุดแรกจะเป็น runflat และจะทนใช้มาหลังๆ ซื้อมาก็ถอดทิ้งเลยครับ
ปัญหาคือมันแข็งกว่าพอสมควร และแตกง่ายกว่ายางธรรมดา รวมถึงเวลาแตกแล้วที่วิ่งแบนๆ มันก็วิ่งไม่ได้จริงครับ ของ bmw เองแตกแล้ววิ่งได้ 30-40 เกินกว่านั้นรถก็สั่นหนักมาก idrive ก็ร้อง ดึ้งๆๆๆๆ ตลอดเวลา เคยวิ่งไกลสุดก็แตกบนทางด่วนละวิ่งเข้าลานจอดสุวรรณภูมิแค่นั้นเองครับ คันหลังๆแตกปุ้บก็เรียกรถสไลด์เลย
ถ้าปัญหาคือรั่วกลางคืนผมว่าไม่ตอบโจทย์ แต่ต้องลองเองถึงรู้ครับ ดูรถก็แต่งซิ่งอยู่แล้วเรื่องความนุ่มคงตัดออกได้เลยไม่เป็นปัญหา แต่เรื่องยางแตกผมว่าต้องดูว่าใช้เองแล้วเวิคมั้ย
แต่ส่วนตัวผมว่าไม่เวิคอย่างแรง มันทำได้แค่พาเราไปหลบข้างทาง ให้วิ่งไกลเป็น 10โลไม่ไหวครับ วันนั้นที่แตกวิ่งแค่ 2โลกว่าๆ ยังเยินไปถึงขอบแม็ก ไม่รู้กระแทกตอนแตกหรือวิ่งแล้วทำแม็กเยิน เพราะคันอื่นๆ แตกปุ้บสไลด์ปั๊บแม็กปลอดภัยครับ
สาเหตุที่แตกวันนั้นคือเหยียบไม้ประมาณขาเก้าอี้ยาวเมตรนึงอะครับ ความเร็วแค่ 110 มั้ง ยางก็วิ่งไปแค่ 6-7พันเอง ผมเลยว่ามันเปราะบางเหลือเกิน
ตามท่านนี้ว่าครับ
ข้อเท็จจริงคือ ถ้าใช้ยาง RF คุณจะต้องเจอเหตุการณ์ที่ต้องจอดข้างทางเพราะยางมีปัญหาบ่อยกว่าการใช้ยางธรรมดา
เนื่องจากยางมันเปราะกว่า (ประมาณว่าแข็งแต่เปราะ) แล้วก็ยังมีข้อเสียในเรื่องของการขับขี่คือแข็งกระด้างขึ้น
แล้วเรื่องจากยางมันหนักขึ้น 20% เทียบจากยางธรรมดา ทำให้ระยะเบรกยาวขึ้น แล้วช่วงล่างทำงานด้อยลงเพราะล้อหนักขึ้น
ในความเป็นจริง ถ้ายางรั่วในระดับตะปูตำ
ยางธรรมดาก็สามารถขับต่อไปได้เกิน 10km เหมือนกันน่ะครับ ผมเคยทำมาแล้ว
เข้าร้านปะยาง ปะกลับมาใช้ได้เฉยๆเลย ตอนแรกนึกว่าจะพังซ่ะแล้ว เพราะวิ่งบดมาไกล ผมนี่อึ้งเหมือนกัน
แต่ถ้ายางเสียหายแบบโดนของใหญ่อย่างเหยียบไม้หน้าสาม ทั้งยางธรรมดาและ RF ก็ไปไม่รอดอยู่ดี
ก็เลยไม่รู้ว่ายาง RF มันจะเหลือข้อดีเด่นๆจริงๆคืออะไรบ้างนะครับ ถ้ามันดีสุดยอดปลอดภัยขนาดนั้น
ทำไมถึงไม่มีกฎหมายควบคุมให้รถบนโลกติดตั้งยาง RF มาจากโรงงานทุกคันเลยละ?
ปล. อันนี้ฝากให้คิดน่ะครับ ท่านอื่นไม่จำเป็นต้องเชื่อ ไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนผมก็ได้ครับ แค่แสดงความเห็นตามประสบการณ์ที่ผ่านมาครับ