โพลล์

Triton 2.4 PRO M/T ตัวเตี้ย
8 (42.1%)
Triton Plus PRO M/T ยกสูง
4 (21.1%)
Navara Calibre E M/T ยกสูง
1 (5.3%)
Dmax 1.9s A/T ตัวเตี้ย
3 (15.8%)
REVO D Z 2.4 Entry A/T
2 (10.5%)
Ranger XLS A/T ยกสูง
1 (5.3%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 19

ขอความเห็น ความสบายในการโดยสารของกระบะ 4 ประตู ณ เดือนกันยายน 2567

ฟง อวิ๋น

อยากหารถกระบะ 4 ประตู ใช้งานเน้นโดยสารคน ขับทางไกลข้ามจังหวัด ทุกเสาร์-อาทิตย์ครับ

นั่ง 3 คน (พ่อ แม่ ลูก) เดินทาง ระยอง กรุงเทพ เส้นมอเตอร์เวย์ ทางด่วนขั้นทื่ 1

ขับเรื่อยๆ 90-100 km/hr (อาจมีเผลอ 110km/hr บ้าง)

ไม่เน้น หล่อ เท่ห์ ไม่เกี่ยงยกสูง หรือตัวเตี้ย ขอแค่ผู้โดยสารนั่งสบายและไม่ดีดเด้งจนเกินไป

นั่งยาวๆ พอหลับได้และไม่เหนื่อย

เท่าที่พยายามหาดูรีวิว เหมือนจะเป็น Triton ใหม่ แต่หารีวิวตัวเตี้ยไม่ได้เลย

ปล. ใจเอนเอียงไปทาง ตัวเลือกที่ 1 ทั้งเรื่องราคา และความสบายที่คิดเอาเองว่าจะได้เกือบเท่าตัวยกสูง มีระบบควบคุมการทรงตัวแล้วด้วย
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Destiny_gun

ในนี้ผมชอบเบาะ navara กับ triton นั่งสบายจริงๆ แต่แค่ยังไม่เคยลองขับ triton ถ้าเทียบกับ gen ที่แล้ว ผมว่า triton นั่งสบาย หลับได้

ถ้า ranger ได้ความรู้สึก กระชับ มั่นใจ ถ้าเป็นตัว wildtrack อาจจะจิ้มก็ได้ครับ



Floppy-T

ไม่จำกัดงบ ขอจิ้มไป Ranger Stromtrak ละกันครับ ชอบส่วนตัว



frame@kk

ขอเลือก Ranger XLS A/T ละกันครับ ผมใช้ XL ตัวเตี้ย ที่ยกเลิกขายไปแล้วอยู่
ช่วงล่างเก็บอาการได้ดีสุด ไอ้แข็งอ่ะแข็งเวลาตกหลุมแต่มันเด้งทีเดียวอยู่
ตึงเดียวไม่โยนต่อเหมือน dmax กับ revo รองลงมาก็ navara แต่ไม่ชอบพวงมาลัยฟิลลิ่งไม่หน่วงๆยังไงไม่รู้ ส่วน Triton ใหม่ยังไม่เคยลองครับ



Devil13

ต้องลองให้เค้าไปนั่งครับ
แบบว่านั่งศูนย์นี้เสร็จ รีบขับไปศูนย์ถัดไปต่อเลย จะได้จับความรู้สึกได้

ส่วนตัวที่นั่งมาชอบไทรตันตัวใหม่ เพราะแอร์มันเป่าข้างบนเย็นดี (ไม่เป่าหัวเข่าเหมือนรุ่นอื่น)
ช่วงล่างเดิมๆจากโรงงานก็โอเคนะ สำหรับสายครอบครัว อันนี้ขับทางตรงปกติ แต่เจอลูกระนาดสูงๆ เยอะหน่อย ไม่ได้ลองสาดโค้งเท่าไหร่

ที่สำคับคือความชันของเบาะ และทรงเบาะ
กระบะ4ประตู เบาะหลังจะตั้งชันมาก คนมีอายุนั่งนานมักปวดหลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2024, 09:20:48 โดย Devil13 »



pladaek

รถเดิมๆ รวมๆแล้วผมชอบไตรตั้นที่สุดครับ
นั่งก็ดีกว่าหลายๆรุ่น ช่วงล่างซับแรงกระแทกผมว่าน่าจะดีที่สุดละ
เรนเจอร์ออกแนวเฟิร์มๆ แน่นๆ ซับแรงกระแทกจะตึงตังกว่าไตรตั้นหน่อยๆ
ในตัวเลือกนี้ Triton Plus PRO M/T ยกสูง ครับ

แต่ส่วนตัว ทุกรุ่นถ้าเป็นเดิมๆ สำหรับผมช่วงล่างไม่จบสักรุ่นครับ
อย่างน้อยผมต้องหาโช้คใหม่สักชุดหนึ่งครับ

เอาจริงๆต้องไปลองขับที่ศูนย์ด้วยตัวเอง จะดีที่สุด
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



apinui

ถ้านั่งหลังผมว่าได้หมดอะ ยกเว้น REVO



renew

เคยนั่ง navara นั่งสบายจริง เทียบกับ revo ต่างกันพอสมควร



boogie2020

ตัวเตี้ยยังไงก็นั่งสบายกว่ารุ่นยกสูงในยี่ห้อเดียวกัน

เคยไปขับรถ dmax 1.9 ที่เซลล์ใช้วิ่งต่างจังหวัด เอ้ย มันโอเคแหะ ไม่ย้วย ไม่โยน คนละฟิลกับเจ้า 1.9 ยกสูงเลย   


-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



the kit

ถ้า "รับ" หน้าตาและรูปทรงของมันได้
Triton ตัวสูง นั่งสบายสุด ช่วงล่างดีมาก
ดีกว่าทุกตัว ที่กล่าวและไม่กล่าวมา ที่ด้านหลังเป็น "แหนบ" ณ เพลานี้
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



ฟง อวิ๋น

ขอขอบคุณทุกความเห็นครับผม  :) :)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



osment

ถ้าเอา Posture การนั่งในห้องโดยสาร ทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง รถที่ทำเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือ D-Max ครับ โดยเฉพาะเบาะหลังตัว 4 ประตู มันเอนมากกว่าชาวบ้านเค้านิดหน่อย แต่นั่งสบายกว่าทุกคันในตลาด เบาะรองนั่งแถวสองใหญ่สุดด้วย แต่ช่วงล่างอาจจะต้องทำเพิ่มหน่อยครับ

ส่วนรุ่นอื่นก็เครือๆ กัน เบาะแถวสองให้แย่สุดคือ Revo ส่วน Ranger Next-gen กับ New Triton ให้ไกล้ๆ กันครับ แต่ผมรำคาญแอร์หลัง Triton บนหลังคามากๆ เวลาเปิดแล้วเสียง Blower มันดังหนวกหู



helloweentz

ในตัวเลือก เลือก Triton 2.4 PRO M/T ตัวเตี้ย

ไม่เน้น หล่อ พยายาม เลือกตัวเตี้ย ครับ สบายกว่าเยอะ

navara ตัวเลือกที่ 2    พวก pro2x  ดีครับ  8)
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



Auto

ต้องลองไปนั่งเองสรีระคนไม่เหมือนกันหรอก   แต่ส่วนใหญ่เบาะหลังมันชันนั่งนานไม่สบายเหมือนเก๋งหรือ SUV  ถ้าเอาสบายสุดเป็น Mitsu Tritan นั่นละสบายสุดแล้วในบรรดากระบะ 4 ประตู



bravo

จากโจทย์ " เน้นโดยสารคน "

ส่วนตัวไม่แนะนำรถกระบะครับ



newfuture

โหวต dmax ครับถ้าสี่ประตู

ผมว่าห้องโดนสารนั่งสบายกว่า revo นะ



zimon

ส่วนตัวใช้ทั้ง Revo และ Dmax แต่ไม่แนะนำถ้าใช้ขับเดิมๆ เพราะผมเองเอาไปเปลี่ยนโช๊ค Profender ทั้งหมด
เปลี่ยนแล้วขับสนุก คนนั่งไม่บ่นอีกเลยครับ

ข้อเสีย คือเราจะเผลอขับรถเร็วขึ้นครับเพราะช่วงล่างเรานิ่ง เลยเปลืองน้ำมัน  ::)