« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2024, 14:10:42 »
จริงๆคือ เกียร์ธรรมดา ทั้ง 2 แบบ
แต่แบบที่ 2 คือ ยังต้องเข้าเกียร์เอง แต่ไม่ต้องเหยียบคลัชท์ ครับ มี 6 เกียร์ โครงสร้างพื้นฐานยังเป็นเกียร์ธรรมดาอยู่ ซึ่งจะทนทาน เหมาะกับงานบรรทุกครับ
เหมือนเกียร์ Selespeed ของ Alfa 156 หรือเปล่าครับ
อันนี้ เอามาจาก web isuzu นะครับ
เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ISUZU Smoother รุ่น MYY6E
6 เกียร์เดินหน้า ขับง่าย ไม่ต้องเหยียบคลัตช์ ใช้ฟลูอิดคัปปลิ้ง พร้อมมัลติเพลทและล็อกอัพแทนแผ่นคลัตช์ เลือกขับขี่ได้ 2 รูปแบบตามการใช้งาน
แบบอัตโนมัติ
แบบเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้เองเสมือนเกียร์ธรรมดา
..............
แต่ถ้ามองระยะยาวๆ แน่นอน มันทนกว่า รับงานหนักได้ดีกว่า ออโต้ แบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ แน่ๆ แต่ ค่าดูแล เมื่อชุดคลัทช์ไฟฟ้าพังเนี่ย แพงกว่ายกคลัชท์ปกติ แน่ๆครับ
.............
เรื่องทนทาน ของตัวรถ ของเครื่อง
ผมมองว่า ไม่ต่างครับ หัวลาก 10 ล้อ ที่บริษัท เป็น isuzu 360 hp ทะลุ ล้านกม. ทุกคัน เป็นเรื่องปกติเลยครับ ขอแค่อย่าปล่อยน้ำแห้ง อย่าปล่อยน้ำมันเครื่องขาด แค่นั้นครับ
ในแง่อะไหล่ ผมอยู่ ตจว. อะไหล่ isuzu หาง่ายกว่า hino (isuzu dega 260 กับ mega 500 .. เทียบรถเก่า) ราคาเบิกศูนย์ hino หลายชิ้น มีสยองเลย