ผู้เขียน หัวข้อ: การมาของกระบะไฟฟ้า มันจะกระทบลูกค้ากลุ่มกระบะ lifestyle แบบ Raptor ไหมนั่น  (อ่าน 2668 ครั้ง)

ออนไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,020
    • อีเมล์
คือเห็นโฆษณาของกระบะไฟฟ้าที่เพิ่งเปิดตัว  รู้สึกได้ถึงการเน้นโปรโมท lifestyle ไม่ใช่สายบรรทุก  ซึ่งมันก็จะไปชน Raptor เต็ม ๆ 

คนรอบตัวผมที่ใช้ Raptor V6 หลายคนมาก คือแค่ขับไปเตะบอล ไปตีกอล์ฟ ไปร้านเหล้าวันหยุดแค่นั้นเลย  แต่ความกระหึ่มของเครื่อง V6 เกือบสี่ร้อยม้า มันเร้าใจ

ทีนี้อย่างเจ้า Riddara หน้าตาอาจจะแปลก ๆ หน่อย แต่ความแรงตัว 4WD นี่ น่าจะแซง Raptor V6  ตั้งแต่ออกตัวยันหมดไมล์ที่ 190 ได้เลย   ยังไม่นับ BYD Shark ที่แรงกว่านี้อีก แถมเป็น PHEV  ถ้าแค่ขับ weekend ไม่ไกลมา ชาร์จไฟบ้าน วิ่งไฟฟ้าล้วนยังได้   ออก ตจว ค่อยเติมน้ำมัน

แต่บอกตั้งเป้า ปีแรก หมื่นคัน ..... ผมก็เอิ่ม  กระบะ lifestyle มันยอดขายไม่น่าเยอะขนาดนั้นมั้ง ผมคนนึงละ ยังไม่กล้าลองกะเจ้า Riddara แน่ ๆ แต่กับ BYD Shark นี่มีหวั่นไหวอยุ่

ท่าน ๆ คิดเห็นยังไงกันมั่งอะคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Fazbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ไม่ครับ riddara ขายได้ปีละพันคันยังแทบเป็นไปไม่ได้เลย

ส่วน shark เท่าที่รู้คือ byd ไม่ได้มีแผนจะผลิตในไทยนะ ถ้าไม่ผลิตในไทยก็ไม่ได้ขายหรอกเพราะถ้านำเข้ามาก็เจอภาษีเข้าไปตกคันละ 2-3 ล้าน ไม่มีใครซื้อรถกระบะจีนคันละ 2-3 ล้านแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2024, 10:26:45 โดย Fazbear »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,672
รถจีนมันจะขายดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาก็ต่อเมื่อ
ราคานี้ แต่
เมื่อมีปัญหากับระบบรถ หรือ ถ้าต้องรออะไหล่แบบรถขับไม่ได้เนื่องจากการผลิต จะมีรถทดแทนระหว่างซ่อม
"แบบไม่มีเงื่อนไข"

การจะซื้อใจคนด้วยของถูก จนให้เขาติดหูติดตา แบบตั๋วเครื่องบิน 0 บาท มันไม่ควรใช้กับวงการรถยนต์เลย

บางค่ายตอนนี้ ถูกยังไงก็ไม่มีคนซื้อแล้ว จอดสต๊อกกันบาน ถูกจนตัวเองไม่มีปัญญาจ้างช่างดีๆ เครื่องมือวิเคราะห์ดีๆมาไว้หลังบ้าน รถลูกค้ามีปัญหาก็ปล่อยตามมีตามเกิด
คนไทยส่วนหนึ่งเริ่มกินข้าวกันแล้ว หลังจากโดน ioจีน หลอกให้กินหญ้าอยู่สักพัก

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,386
    • อีเมล์
คนละกลุ่มเลยครับ

ถามว่า Ranger Raptor ขายใคร
ตอบ ขายคนที่อยากได้รถที่เหนือกว่าคู่แข่ง(แม้กระทั้ง Ranger ในค่ายเดียวกัน) ทั้งในแง่ ออฟชั่น การขับขี่ ช่วงล่าง และ เครื่องยนต์ ทั้งในแง่รถใช้งาน รถเอามาแต่ง หรือ เป็นรถคันที่ 2-3-4-5

ถามว่า กระบะไฟฟ้า ขายใคร
ตอบ ไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มบนแน่นอน (อาจจะมีแต่คงน้อยมากๆ)

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 944
    • อีเมล์
เหตุผลอะไรที่จะทำให้คนไทย ซื้อรถกระบะไฟฟ้า ????

richman toy ????

สาย adventure ????

สาย commercial รถคอก ???

รถคันเดียวในบ้าน ????

นึกไม่ออกแฮะว่า รถกระบะไฟฟ้า มันตอบโจทย์ ลูกค้าไทยกลุ่มไหน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,601
ไม่ครับ riddara ขายได้ปีละพันคันยังแทบเป็นไปไม่ได้เลย

ส่วน shark เท่าที่รู้คือ byd ไม่ได้มีแผนจะผลิตในไทยนะ ถ้าไม่ผลิตในไทยก็ไม่ได้ขายหรอกเพราะถ้านำเข้ามาก็เจอภาษีเข้าไปตกคันละ 2-3 ล้าน ไม่มีใครซื้อรถกระบะจีนคันละ 2-3 ล้านแน่
  นั่นดิ   เป้าปีละ 10,000 คัน เอาตัวเลขกับข้อมูลมาจากไหนว่าจะขายได้ขนาดนั้น    ปีละพันคันยังยากแต่พอมีโอกาสเป็นได้มากกว่า

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,386
    • อีเมล์
เหตุผลอะไรที่จะทำให้คนไทย ซื้อรถกระบะไฟฟ้า ????

richman toy ????

สาย adventure ????

สาย commercial รถคอก ???

รถคันเดียวในบ้าน ????

นึกไม่ออกแฮะว่า รถกระบะไฟฟ้า มันตอบโจทย์ ลูกค้าไทยกลุ่มไหน

ถ้าผมจะซื้อนะครับ

เพราะผมเป็นสาย Adventure สาย Camping ครับ

เวลาไป Camping กางเต้นท์ ในที่ๆ ไม่มีไฟฟ้า สามารถต่อสายไฟฟ้าจากท้ายรถได้เลย

งั้นเอารถเก๋ง ก็ได้นิ => ไม่ได้ เพราะขนของไม่ได้ เต้นท์ โต๊ะ เตียง กระติกน้ำแข็ง เก้าอี้ และ อื่นๆ

ส่วนเหตุผลอื่น คิดไม่ออก

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
    • อีเมล์
ไม่น่าไปชน Raptor  ได้หรอกครับ คนละแนวกันเลย  อันนั้นแรงดิบๆเน้นลุย

อันนี้ผมว่าจับกลุ่มลูกค้าบ้านๆนี่แหละ แต่อยากได้รถขนของได้หน่อยและเป็นไฟฟ้า  ซึ่งยอดก็ไม่น่าดีเท่าไหร่เพราะคนคงไปกระบะน้ำมันล้วนๆมากกว่าใช้ได้หลากหลายมากกว่าไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทางด้วย

ถ้าจะเทียบรถแบบนี้ผมนึกถึง nissan NV กระบะ เมื่อก่อนที่เอาไว้ขับไม่เน้นลุย  ขนของเข้าบ้านได้แต่นั่นมันหลายสิบปีมาแล้วครับตอนนี้น่าจะเกิดยาก

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,043
นึกไม่ออกเหมือนกันครับว่าจะขายใคร

ที่ใกล้เคียงอย่างที่ท่านอื่นว่า อาจจะเป็นสาย Camping / Adventure

แต่ถ้าเป็นผม ผมเอา SUV ดีกว่าครับ เพราะสาย Camping / กับ Adventure เขาไม่ได้ขนของหนักขนาดที่ต้องใช้กระบะ เอา SUV ไปใส่แร๊คหลังคา หรือพ่วงเทรลเลอร์ดีกว่า

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • อีเมล์
   คนซื้อ FORD RANGER เพราะหน้าตาล้วนๆเลยครับ กระบะ Ford จึงขายได้เฉพาะรุ่น 4 ประตูยกสูง
ยิ่งคนซื้อ Raptor ยิ่งซื้อเพราะความหล่อเลย เด่น ดูเป็นคนมีฐานะพอๆกับ Fortuner ในต่างจังหวัด ( อารมณ์ผู้มีอิทธิพล )  ส่งผลมาถึงยอดขายของ Everest ด้วย
   ส่วนกระบะ EV จีนที่เปิดตัวอย่าง  RIDDARA RD6 หน้าตาไม่ผ่าน ไม่ถูกใจวัยรุ่นสร้างตัวแน่ๆ  และกลุ่มคนที่มองความทันสมัย น่าจะมีรถไฟฟ้า 1 คันในบ้านไปแล้ว  และกลุ่มคนซื้อรถกระบะ ส่วนใหญ่เน้นใช้งาน  อาจไม่ตอยโจทย์ในเรื่องระยะเวลาการชาร์จ  เพราะต้องใช้ทำมาหากิน ไม่รอชาร์จข้างนอกบ้านแน่ๆ 
   กระบะ EV ไทย คงต้องรอแบรนด์หลักเปิดตัว ถึงจะได้รับความสนใจ  รอดูยอด Isuzu D-Max Hi-lander 1.9 Ddi MHEV ว่า ขนาดแบรนด์หลักขาย hybrid เอง ยอดขายจะเท่าไหร่

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
เหตุผลอะไรที่จะทำให้คนไทย ซื้อรถกระบะไฟฟ้า ????

richman toy 

สาย adventure X

สาย commercial รถคอก X

รถคันเดียวในบ้าน X

กลุ่มเป้าหมายที่นึกออก อีกก็มี

สาย tech ชอบกระบะ

คนอยากได้กระบะ 4 ประตู เพิ่มอีกนิดได้ไฟฟ้า

รถบริษัท ไม่ได้ใช้งาน ขนบรรทุกเยอะ  โชว์ภาพลักษณ์ ทันสมัย รักโลก

รถเช่า (โชว์ ว่า Mainternance ต่ำ)


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,933
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ส่วนตัวชอบกระบะนะครับ

แต่หาเหตุผลที่จะซื้อไม่ได้เลยเหมือนกัน
 
ทรงเอามายกสูงก็ไม่สวย    ต่อให้สวยก็ไม่เอาไปลุยป่าหรอกเจอหินลอย แบตครูด=พัง

เฟรมก็ไม่ใช่ แชสซี แบกซัก 600 ก็คงไม่ไหวอีก

เท่าที่นึกออก  สายแบกจักรยานไปปั่นสุวรรณภูมิ/  ชอบปลูกต้นไม้ / ทำสวนชิคๆพวกกระบองเพชร - กล้วยไม้

แล้วต้องการความประหยัด ชาร์จไฟบ้านได้

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,956
ระยะน้อยไปครับ ยังไม่ตอบโจทย์ persona คนขับกระบะในไทย

กระบะ EREV มีโอกาสกว่ามาก ยิ่งถ้าพูดถึง riddara เอง ต้องเป็นกลุ่ม ใช้รถคันเดียวทั้งบ้าน แบบเอาไปขายของ ขนของ ไปเที่ยว ส่วนชีวิตประจำวัน ขี่มอไซเป็นหลัก กลุ่มนี้ market share จิ๋วมาก ถ้าไม่นับคนมีตังที่ซื้อไว้ใช้งานเป็นคันที่ 2-3-4 อะนะ

ไปเทียบภาค SME ยิ่งแล้วใหญ่ โครงท้ายเล็ก ประกันแพง ระยะทางน้อย

ส่วน raptor เป็นอีกกลุ่มฟิล off-road จ๋า ก็ไม่เหมาะกับระยะทาง 3xx nedc อีก อย่าลืมว่าไปลุยยิ่งต้องใช้แรงเพิ่ม จาก nedc ที่แทบจะหาร 2 อยู่แล้วจะเหลือเท่าไหร่

แต่ผมว่าคนเอาเข้ามาเค้าก็ไม่ได้ forecast เยอะหรอกครับ ชิมลางมากกว่า จะวัดกระบะ lifestyle จริงๆ รอ changan hunter โน่นเลยครับ มาสู้กับพวก dmax xseries, revo rocco กับ มวยรอง ranger, triton

ออฟไลน์ mhujee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
 พอดีออก Camping บ่อย เต๊นท์ผมหนักและพับแล้วยาวมาก  เที่ยวทุกที SUV ใส่แล้วเลยมาแถว2ตลอด (นั่งได้3คน)
 และโดนใจกับจ่ายไฟ AC ให้โหลดได้ตั้ง 6kw แอร์เคลื่อนได้หลายเครื่องเลย
  ที่บ้านติด Solar roof  12kw ชาจกลางวันฟรีไป
  แค่นี้พอ อยากได้คัก ไม่กล้าออกตัวแรงกว่านี้
 อันนี้ตอบในแง่ แล้วใครจะซื้อล่ะ  ถูกใจ สาย Camping ที่ไม่ถึงกับ Adventure
 แต่ถ้าให้ตอบว่ามีผลกับคยจะออก Rapter ไหม คงไม่ คนใช้ Rapter ระดับ 6โล/ลิตร (เบนซิน)ได้คงไม่สนประหยัด และหน้าตาคนละแนว
 แต่ผมนั่งเบาะหลัง Rapter แล้วปวดหลังมาก มีใครเป็นเหมือนผมไหม (อันนี้ขออนุญาต จขกท ถามนอกเรื่อง)
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2024, 14:25:03 โดย mhujee »

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,068
    • อีเมล์
เอางี้ครับ เอาจากที่ต้นขั้วที่เมกาเลยละกัน ford มีตัว Maverick ที่ใช้ unibody ขับหน้าร่วมกับ Escape มันก็คือ Riddara นี่แหละครับ
แต่ยังขายทั้ง ranger ธรรมดากับตัว raptor ปกติเลย คือรถมันคนละตลาดกันเลยครับ
ถึงเวลาจะใช้มันดันใช้ไปเที่ยวเหมือนๆกัน แต่จุดที่ raptor ทำได้ กระบะ ev ทำไม่ได้แน่นอน
ขับ raptor ไปเที่ยว กินเหล้า เตะบอล อันนี้เห็นตอนเที่ยว
แต่ตอนทำงานเอาไปขนอะไหล่โรงงานตัวเอง ขนยางรถบรรทุกของลูกน้อง วิ่งเข้าไซต์งานก่อสร้างบริษัท อันนี้กระบะ ev ไม่ต้องคิดถึงเลยครับ

กลุ่มเป้าหมายของกระบะ ev ตัวนี้ผมมองว่าหลักๆเลยจะมี 2 กลุ่ม
1.คือที่มองกระบะขับสองยกสูง และอยู่ในเมือง
ต้องในเมืองเท่านั้นเลยครับ ซึ่งยากมากที่จะไปฟาดฟันดึงลค.ที่จะซื้อกระบะอยู่แล้วมาซื้อ ev
คนเมืองที่ใช้กระบะเหตุผลหลักๆคือมีรถได้คันเดียว แต่ได้ใช้กระบะขนของแน่ๆช่วงไปต่างจังหวัด

2.ของเล่นคนมีเงินที่อยากลอง อยากเล่นอะไรใหม่ๆ 
กลุ่มนี้น่าจัมี ev อยู่แล้วจะหารถเพิ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2024, 15:43:45 โดย frame@kk »

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,986
คนรอบตัวผมขับแรพเตอร์ 1 คนถ้วนครับ
เป็นเศรษฐี ตจว. เอาไว้ขับไปดูสวนยาง เพราะอยากได้รถช่วงล่างดีๆ และลุยได้แค่นั้น

ส่วนญาติอีกคนชอบไปแคมปิ้ง
ใช้ PPV ขับ 4 ช่วงล่างแต่งเต็ม ลุยดอย
แน่นอนครับกลุ่มนี้ ไม่ยอมเสียเวลาชาท บางทีไปทริปไกล 700-800 กม.(สลับกันขับ) แค่เข้าห้องน้ำกับเติมน้ำมันก็รีบจะแย่แล้ว ไม่เอารถไฟฟ้าแน่ๆ

ผมว่าลูกค้ากลุ่มกระบะไฟฟ้ามันจะแคบลงมาอีกเยอะเลย

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,126
    • อีเมล์
พึ่งคุยกับเพื่อนเมื่อเช้านี้เองครับว่า ตกลงดีไหมน่าใช้ไหม ... ก็คุยไปเรื่อยเหมือนทุกครั้ง ทีนี้มีน้องคนนึงบอก

"ถ้าเราเอาไปแต่งแบบโหลดล่ะ แบบใส่ล้อ 20 นิ้ว โหลดลงมาให้เตี้ยให้ฟิตเม้นท์สวยๆ เพราะก็ไม่ได้บรรทุกอยู่แล้ว ใส่ของได้นิดหน่อย"

ผมนี่แบบ เออว่ะ ... ถ้าแต่งโหลดล่ะ ช่วงล่างแบบนี้โหลดง่าย เปลี่ยนชุดสปริงจบเลย  แถมความแรงตัวเริ่ม 272แรงม้า ควันไม่ดำ เสียงไม่ดัง ชาวบ้านไม่ด่า

ผมว่ามันต้องมีคนจุดกระแสแนวนี้ อาจจะเกิดก้ได้นะ ใส่ชุดแต่ง ตีโป่งเพิ่ม ลงตัวอยู่นะ (ภาพแนวตัวอย่างการแต่งครับ )




 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2024, 21:35:33 โดย apinui »

ออฟไลน์ mhujee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
พึ่งคุยกับเพื่อนเมื่อเช้านี้เองครับว่า ตกลงดีไหมน่าใช้ไหม ... ก็คุยไปเรื่อยเหมือนทุกครั้ง ทีนี้มีน้องคนนึงบอก

"ถ้าเราเอาไปแต่งแบบโหลดล่ะ แบบใส่ล้อ 20 นิ้ว โหลดลงมาให้เตี้ยให้ฟิตเม้นท์สวยๆ เพราะก็ไม่ได้บรรทุกอยู่แล้ว ใส่ของได้นิดหน่อย"

ผมนี่แบบ เออว่ะ ... ถ้าแต่งโหลดล่ะ ช่วงล่างแบบนี้โหลดง่าย เปลี่ยนชุดสปริงจบเลย  แถมความแรงตัวเริ่ม 272แรงม้า ควันไม่ดำ เสียงไม่ดัง ชาวบ้านไม่ด่า

ผมว่ามันต้องมีคนจุดกระแสแนวนี้ อาจจะเกิดก้ได้นะ ใส่ชุดแต่ง ตีโป่งเพิ่ม ลงตัวอยู่นะ (ภาพแนวตัวอย่างการแต่งครับ )




  อั๊ยยะ...วัยรุ่นสร้างตัวแบบคลีนๆ แรงแบบไม่โดนด่า
  เป็นไปได้ๆๆ 555
  แต่ราคาเริ่ม 9แสน นี่ล่ะ
  และโหลดแล้วแบตอยู่ใกล้พื้นใกล้เนินเดวเป็นประเด็นต่อแน่
   อยากให้จีนทำรถบ้านพื้นฐานกระบะบ้างจัง เปิดแอร์นอนฉ่ำๆ

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
    • อีเมล์
ส่วนตัวขอเดาไว้ก่อนเลยว่า กระบะไฟฟ้า จะไม่ค่อยได้รับความนิยมในไทย
เพราะระยะทางที่วิ่งมันไม่ได้เยอะ แล้วการใช้งาน คงไม่ได้เอาไปสมบุกสมบันเท่าไร
กลุ่มที่ซื้อกระบะราคาเกินล้านในไทย ส่วนใหญ่คือสายแคมป์ปิ้ง สายไลฟ์สไตล์ มักจะเลือกกระบะตัวท็อป ไม่ใช่แค่ตอบโจทย์ด้านสมรรรถนะ แต่เพื่อภาพลักษณ์ด้วย
แต่อีกกลุ่ม คือสายบรรทุก สายขนของ สายเปิดท้าย มักจะเลือกพวกกระบะแคป ราคาต่ำล้าน

คือมองภาพไม่ออกเลยว่า กลุ่มที่จะหันมามาสนใจกระบะไฟฟ้า ที่ราคา 9 แสน - ล้านสาม จะเป็นกลุ่มไหน
คนที่ใช้งานในเมืองส่วนใหญ่ ก็คงไม่ได้สนใจกระบะไฟฟ้า ไปเอาพวก SUV ไฟฟ้าดีกว่า

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,707
  • Blue. Just BLUE.
ไม่กระทบกับ Raptor เลย มันอยู่คนละกลุ่มกันเลย

มันไม่มีความดิบ ความกระหึ่ม ความเป็นแมคคานิค แต่ถ้ามาในแนว Cybertruck ก็ว่าไปอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2024, 16:28:03 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
    • อีเมล์
น่าจะไม่กระทบนะครับ

ทั้งนี้เพราะว่า

Riddara กระบะพื้นฐานรถเก๋ง “มันต่างกับ” กระบะพื้นฐาน Body On Frame (โครงสร้างช่วงล่างมีแหนบ) อย่าง Ford Ranger/Isuzu D-Max/Toyota Hilux Revo
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,021
คิดว่ารถประเภทนี้ คงมีแค่ตอนแรกเท่านั้นที่ขายได้ดี พอหมดคนกลุ่มแรกนี้ไปแล้ว จะยอดไม่ค่อยเดินแล้ว

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ไม่ครับ riddara ขายได้ปีละพันคันยังแทบเป็นไปไม่ได้เลย

ส่วน shark เท่าที่รู้คือ byd ไม่ได้มีแผนจะผลิตในไทยนะ ถ้าไม่ผลิตในไทยก็ไม่ได้ขายหรอกเพราะถ้านำเข้ามาก็เจอภาษีเข้าไปตกคันละ 2-3 ล้าน ไม่มีใครซื้อรถกระบะจีนคันละ 2-3 ล้านแน่
  นั่นดิ   เป้าปีละ 10,000 คัน เอาตัวเลขกับข้อมูลมาจากไหนว่าจะขายได้ขนาดนั้น    ปีละพันคันยังยากแต่พอมีโอกาสเป็นได้มากกว่า

เป็นรถที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มช่างเซอร์วิสมากนะครับ ตลาดไทอาจจะยังไม่เหมาะ แต่วิ่งงานช่างวันละ 300 กิโลเหลือเฟือ บรรทุกเบาๆ พาดบันได เครื่องมือ อะไหล่ คล่องตัว จ่ายไฟ V2L นี่เหมาะมากเลย เหมือนสมัยผมทำงานใหม่ๆ Nissan NV นี่โดนจองคิววิ่งงานหมดตลอด เหลือ Frontier กับ Isuzu ทั้งอืด ทั้งกินน้ำมันนี่เกี่ยงกันขับ แต่ถึงหมื่นคันนี้ก็เวอร์ไปเยอะ