ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ  (อ่าน 892 ครั้ง)

ออฟไลน์ new36

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2024, 01:06:44 »
ผมใช้เครื่องดีเซล RD28 อยู่ อยากได้กำลังเพิ่มจึงสนใจจะติดเทอร์โบ แต่กำลังตัดสินใจว่าจะ ติดเทอร์โบกับเครื่องเดิมที่ใช้อยู่ หรือ เปลี่ยนเครื่องเป็นตัวเทอร์โบจากโรงงาน (RD28T / ซึ่งหายากมากและราคาสูง) ดีครับ? จริงๆแล้วก็ไม่น่าตัดสินใจยาก ถ้าค่าอัตราส่วนกำลังอัดมันลดลงในรุ่นเครื่องมีโบ ก็จะเปลี่ยนเครื่องดีกว่า แต่สำหรับ RD28 อัตราส่วนมันเท่ากันทั้งเครื่องโบและไม่โบเลยครับ (~22:1) เลยทำให้ลังเลว่าจะไปทางไหนดี ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ออฟไลน์ albacore

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2024, 06:35:58 »
สิ่งที่ต่างกันอีกอย่างน่าจะเป็นปั๊มดีเซลนะครับ
รุ่นมีเทอร์โบ ปั๊มน่าจะเป็นแบบจ่ายเยอะขึ้นตามบูสท์ได้
ถ้าใช้ปั๊มธรรมดาต้องเร่งปั๊มให้พอตอนบูสท์ พอใช้งานย่านที่ยังไม่บูสท์ก็อาจจะควันดำได้

ออฟไลน์ new36

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2024, 06:51:28 »
สิ่งที่ต่างกันอีกอย่างน่าจะเป็นปั๊มดีเซลนะครับ
รุ่นมีเทอร์โบ ปั๊มน่าจะเป็นแบบจ่ายเยอะขึ้นตามบูสท์ได้
ถ้าใช้ปั๊มธรรมดาต้องเร่งปั๊มให้พอตอนบูสท์ พอใช้งานย่านที่ยังไม่บูสท์ก็อาจจะควันดำได้

อันนี้ผมเข้าใจว่าเวลาที่ติดเทอร์โบ ทางร้านที่รับทำก็ต้องจัดการใส่ฝาปั๊ม (ตัวเพิ่มการจ่ายน้ำมันตามบูสท์) ให้อยู่แล้วนะครับ ไม่งั้นเทอร์โบมันจะทำงานไม่ได้ เป็นไฟลท์บังคับอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2024, 07:24:24 »
ในกรณีไม่เคยมีตัวนี้มาเลย ถ้ามีเครื่องเทอร์โบจากโรงงานให้เลือก ผมเลือกเครื่องเทอร์โบจากโรงงานครับ

แต่อันนี้ เครื่องมีใช้อยู่แล้ว แล้วเครื่องดีเซลยุคก่อน เซทโบ ไม่ได้ยุ่งยากมาก แบบนี้ผมเลือกเซทโบเองครับ


M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,328
    • อีเมล์
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2024, 08:59:57 »
ผมจะตอบแบบนี้ครับ

เครื่อง RD28 เดิม เติมเทอร์โบ ราคาเท่าไหร่

เครื่อง RD28T มันน่าจะมีเทอร์โบ(โรงงาน) ติดมากับเครื่องแล้ว ราคาเท่าไหร่

ถ้า RD28T แพงกว่าจริง แต่ได้เทอร์โบ มาแล้ว แสดงว่าคุณก็ไม่ต้องจ่ายค่าเทอร์โบ แล้วนะครับ

ส่วนอินเตอร์ เวสเกส ปั้ม บลาๆๆๆ พวกนี้ ก็ต้องเพิ่มเหมือนกัน

สุุดท้าย อยู่ที่ว่าจะเลือกแบบไหน

ถ้าราคาต่างกันไม่มาก ผมก็แนะนำ RD28T โรงงานเลยครับ ถ้าเน้นเทอร์โบเดิมๆ โรงงาน ย้ำว่า....ถ้าเน้นเดิมๆ

แต่ถ้า จะทำแรงขึ้นกว่าเดิมอยู่แล้ว ก็เอาเครื่องเดิม เป็นต้นทุน(ที่ไม่ต้องเสีย) เอาไปยัดเทอร์โบได้เลยครับ ข้อเดิม ก้านเดิม ลูกซิ่ง(เทียบเบอร์) ก็ได้แล้ว ผมว่า มันคุ้มกว่าใช้เครื่องเทอร์โบเดิมโรงงาน ที่อาจจะแรงกว่า แต่ไม่คุ้มเงินที่เสียไป

เป็นผมเลือกข้อหลัง เพราะไหนๆ ก็จะทำเพิ่มอยู่แล้ว ผมเลือกจะเห็นแรงม้า ที่มันเพิ่มแบบชัดเจน ดีกว่า เสียตังแล้ว แต่ต่างกันแค่นิดหน่อย ครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,623
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2024, 09:11:05 »
ไม่แน่ใจว่าถ้าแค่หาชุดโบแท้จะยากกว่าเปลียนเครื่องหรือเปล่านะครับ

ผมเอง พอเริ่มแก่ ความคิดว่าถ้าจะหาดัดแปลงกับหาของแท้มือสองตรงรุ่นมาใส่ ผมชอบอย่างหลังมากกว่า

เดี๋ยวนี้กลายเป็นคนชอบอะไรเดิมๆคลีนๆไปซะงั้น

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,912
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2024, 09:16:53 »

อันนี้ผมเข้าใจว่าเวลาที่ติดเทอร์โบ ทางร้านที่รับทำก็ต้องจัดการใส่ฝาปั๊ม (ตัวเพิ่มการจ่ายน้ำมันตามบูสท์) ให้อยู่แล้วนะครับ ไม่งั้นเทอร์โบมันจะทำงานไม่ได้ เป็นไฟลท์บังคับอยู่แล้วครับ

ทำงานได้ครับไม่ต้องเปลี่ยนก็ทำงานได้  จะได้บูสต์มากน้อยต่างกัน

เคยเห็นผ่านตาๆ  ช่องทางเดินน้ำไม่เหมือนกันนะครับ
วัสดุฝาสูบก็คนละแบบ 

หาได้หาตัวเทอร์โบดีกว่า 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,010
    • อีเมล์
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2024, 11:00:42 »
ถ้าอยากแค่ให้มันกระฉับกระเฉงขึ้น ติดโบตัวเล็ก ๆ  แล้วบูสไม่ต้องเยอะก็พอแล้วมั้งคับ   ผ่าปั้ม เวสเกตกระป๋องเบสิคๆ  มันก็ได้อยู่


ผมเคยเอา BD25 มาใส่ VF10 ทำนิดๆ หน่อยๆ  มันก็ขับสนุกขึ้นพอควร  แต่ถ้าจะไปแบบแรงเต็มตัว บูส 40 นั่นอีกเรื่องนึงเลยคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2024, 13:10:53 »
กรณีเครื่อง RD28 โบ กับ ไม่โบ จากโรงงานถึงแม้อัตราส่วนกำลังอัดจะเท่ากัน แต่อาจมีชิ้นส่วนตัวอื่นที่ไม่เหมือนกันอีกครับ
นอกจากระบบน้ำมันแล้ว บางทีไส้ในมันต่างกันด้วยน่ะครับ ผมเคยเห็นฝรั่งรื้อเครื่อง Ford รุ่นนึง เทียบระหว่างรุ่น NA กับ Turbo (จำรุ่นไม่ได้)
ก้าน กับ ลูก มันคนละ part no. กันเลย มองด้วยตาเปล่า ก้านสูบของรุ่นเทอร์โบจะใหญ่กว่าชัดเจน แคมชาฟ องศาเปืดก็ไม่เท่ากัน
คือโดยรวมไส้ในของเครื่อง Turbo จะทำมาแข็งแรงกว่าครับ

กรณีของ จขกท ถ้าราคาต่างมากๆจริงๆ เอาเครื่องเดิมเซ็ตโบก็ได้ครับ แต่อย่าขับโหดเกินไปนัก แล้วแนะนำขยับน้ำมันเครื่องขึ้นมาอีก 1 ระดับ
เช่นถ้าของเดิมใช้เบอร์ 40 ก็ขยับมาเป็น 50 ครับ แล้วหม้อน้ำด้วยครับ ต้องใหญ่กว่าเดิมหน่อย

ออฟไลน์ new36

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2024, 19:42:39 »
เมื่อกี้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับเทอร์โบดู เห็นมีเทคโนโลยี เทอร์โบแบบทวินสโครล (Twin-scroll turbo) น่าสนใจนะครับ แต่เทอร์โบแบบนี้เป็นที่นิยมในประเทศไทยไหมครับ? ลักษณะเฉพาะของเทอร์โบแบบนี้คือ แยกเฮดเดอร์ออกเป็น 2 ชุด ชุดละ 3 สูบ เข้าที่ตัวเทอร์โบ จะทำให้เทอร์โบทำงานเร็วขึ้น

ผมสนใจมากๆครับ แต่อยากทราบวิธีเลือกรุ่นหรือขนาดเทอร์โบหน่อย สำหรับเครื่องดีเซล 2.8 ลิตร ควรใช้รุ่นหรือขนาดเท่าไรครับ? ข้อมูลหายากเหลือเกิน พยายามหาลิสต์รายการเทอร์โบที่เป็นแบบทวินสโครล แต่ก็ไม่เจอ

ผมคิดว่าจะเล่นแบบง่ายๆเหมือนเครื่อง RD28 ที่โบจากโรงงาน คือยิงตรงเข้าท่อร่วมไอดีเลย ไม่ใส่อินเตอร์คูลเลอร์ แต่คราวนี้ใช้เทอร์โบแบบทวินสโครล ตัวเลขสเปคคงจะสู้โบโรงงานไม่ได้ แต่ก็น่าจะขับสนุกไม่น้อยด้วยอานิสงค์ของโบแแบบใหม่ (ทวินสโครล) กว่าโบของโรงงานเมื่อ 30 ปีที่แล้ว

แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือ ร้านและช่างที่รับทำ พอจะมีใครแนะนำหน่อยได้ไหมครับ? เข้าใจว่ายุคนี้มันคอมมอนเรลกันหมดแล้ว ร้านที่รับทำปั๊มสายจะยังมีอยู่ไหมก็ไม่รู้

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: วันนี้ เวลา 07:53:47 »
น่าลองไปถามที่ เม้งเฮดเดอร์ โรงงานที่แม่กลองดูครับ เฮีย แกจะประจำอยู่ที่โรงงานมากกว่าตามสาขา เครื่องยุคเก่าคงผ่านมือเฮียเขามาบ้างแล้วละครับ น่าจะให้คำตอบได้ดีสุดครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: วันนี้ เวลา 08:37:11 »
ความเห็นผม ถ้าตัว จขกท ไม่ได้ทำเอง หรือเล่นมาเยอะแล้ว

การแต่ง การโม โดยการคิดหาเลือกเทอโบเองเอย อยากได้ชิ้นนั้น ชิ้นนี้ อะไรต่างๆ

ผมว่ามันจะบานนน ปลายในท้ายที่สุด

ถ้าเป็นรถผม ผมจะหาอู่ที่ทำเครื่องรุ่นนี้เยอะๆไปพูดคุยหาลองขับรถคันที่ทำเสร็จแล้วก่อน จะรู้งบ รู้ฟีลว่าเราจ่ายเท่าไหร่ ได้อะไร ขอใช้คำว่าแต่งแบบจับแพะชนแกะแบบนี้ ออกมาดี หรือไม่ดี คนรับภาระนั้นคือเราเจ้าของรถ ไม่ใช่อู่นะครับ

ลองมองมุมนี้ดูประกอบการตัดสินใจครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,328
    • อีเมล์
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: วันนี้ เวลา 08:37:17 »
เมื่อกี้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับเทอร์โบดู เห็นมีเทคโนโลยี เทอร์โบแบบทวินสโครล (Twin-scroll turbo) น่าสนใจนะครับ แต่เทอร์โบแบบนี้เป็นที่นิยมในประเทศไทยไหมครับ? ลักษณะเฉพาะของเทอร์โบแบบนี้คือ แยกเฮดเดอร์ออกเป็น 2 ชุด ชุดละ 3 สูบ เข้าที่ตัวเทอร์โบ จะทำให้เทอร์โบทำงานเร็วขึ้น

ผมสนใจมากๆครับ แต่อยากทราบวิธีเลือกรุ่นหรือขนาดเทอร์โบหน่อย สำหรับเครื่องดีเซล 2.8 ลิตร ควรใช้รุ่นหรือขนาดเท่าไรครับ? ข้อมูลหายากเหลือเกิน พยายามหาลิสต์รายการเทอร์โบที่เป็นแบบทวินสโครล แต่ก็ไม่เจอ

ผมคิดว่าจะเล่นแบบง่ายๆเหมือนเครื่อง RD28 ที่โบจากโรงงาน คือยิงตรงเข้าท่อร่วมไอดีเลย ไม่ใส่อินเตอร์คูลเลอร์ แต่คราวนี้ใช้เทอร์โบแบบทวินสโครล ตัวเลขสเปคคงจะสู้โบโรงงานไม่ได้ แต่ก็น่าจะขับสนุกไม่น้อยด้วยอานิสงค์ของโบแแบบใหม่ (ทวินสโครล) กว่าโบของโรงงานเมื่อ 30 ปีที่แล้ว

แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือ ร้านและช่างที่รับทำ พอจะมีใครแนะนำหน่อยได้ไหมครับ? เข้าใจว่ายุคนี้มันคอมมอนเรลกันหมดแล้ว ร้านที่รับทำปั๊มสายจะยังมีอยู่ไหมก็ไม่รู้

เทอร์โบแบบ Twin-scroll มันจะเป็น เทอร์โบ ติดรถเดิมๆ จากโรงงาน ของบางรุ่น เช่น ค่าย B.... ครับ

ข้อดีคือ แบ่งไอเสีย มาเป่าโข่งหลัง หรือ ใบหลัง 2 ช่อง ให้มันหมุนตลอด ติดบูสต์ไว ลดการรอรอบ
ข้อเสีย คือ ราคาแพง เหมือนจะเป็นบอลแบริ่งเทอร์โบแทบทั้งนั้น และ เหมาะสำหรับรถดีเซล(ที่รอบต่ำ) แต่มันจะอั้น ใช้รอบสูงๆ

เขาก็หันมาใช้เทอร์โบ แบบ แปรผันแทน เพราะหลักการทำงาน คล้ายกัน (แต่โครงสร้างเทอร์โบ ต่างกัน)

เทอร์โบธรรมดา โข่งดิบ หรือ โข่งแปรผัน หมื่นกว่า (ยี่ห้อไทย) ไปเจอ Twin-scroll มันหลายหมื่น(เกือบแสน) นะ มันจะย้อนแย้งกับคำถามของคุณเองว่า มีไม่สู้ราคาเครื่อง BD25T แต่คุณจะมาทุ่มเงินกับเทอร์โบ Twin-scroll นี่เหรอ? คุ้มเหรอ? จ่ายไหวเหรอ?

มันจะเริ่มออกทะเล นะครับ สรุปว่า ต้องการอะไร ลองตรวจสอบความต้องการ รายละเอียดของที่จะทำ และ เงิน ก่อน จะได้เสียเงินแล้วจบ ครับ

ส่วนร้านติดตั้งเทอร์โบ หาได้ทั่วไปครับ อยู่ที่ศรัทธา หรือ ชื่นชอบ ช่างไหนเป็นพิเศษ หรือป่าว คุยถูกคอหรือป่าว

เน้นอู่ไกล้บ้าน ไปเซอร์วิสง่าย ดีกว่าครับ

ทำเทอร์โบ ปั้มสาย ผมว่าแถวสมุทรสาคร มีหลายอู่นะ ทั้งดัง และ ไม่ดัง

ยิ่งถ้า คอมมอนเรล นี่หาได้เพียบ

ปล. ทั้ง RD28 (ไม่ถึง 100) และ RD28T (แถวๆ 120 แรงม้า) มันก็ไม่ได้เยอะอยู่แล้ว ถ้าเป็นผม ยกเครื่องเก่าลง แล้วยกเครื่องตัวใหม่ใส่จบกว่าครับ แรงขึ้นชัดเจน คุ้มเงินที่จ่ายด้วย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,912
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: วันนี้ เวลา 11:21:14 »
เมื่อกี้ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับเทอร์โบดู เห็นมีเทคโนโลยี เทอร์โบแบบทวินสโครล (Twin-scroll turbo) น่าสนใจนะครับ แต่เทอร์โบแบบนี้เป็นที่นิยมในประเทศไทยไหมครับ? ลักษณะเฉพาะของเทอร์โบแบบนี้คือ แยกเฮดเดอร์ออกเป็น 2 ชุด ชุดละ 3 สูบ เข้าที่ตัวเทอร์โบ จะทำให้เทอร์โบทำงานเร็วขึ้น

ผมสนใจมากๆครับ แต่อยากทราบวิธีเลือกรุ่นหรือขนาดเทอร์โบหน่อย สำหรับเครื่องดีเซล 2.8 ลิตร ควรใช้รุ่นหรือขนาดเท่าไรครับ? ข้อมูลหายากเหลือเกิน พยายามหาลิสต์รายการเทอร์โบที่เป็นแบบทวินสโครล แต่ก็ไม่เจอ

ผมคิดว่าจะเล่นแบบง่ายๆเหมือนเครื่อง RD28 ที่โบจากโรงงาน คือยิงตรงเข้าท่อร่วมไอดีเลย ไม่ใส่อินเตอร์คูลเลอร์ แต่คราวนี้ใช้เทอร์โบแบบทวินสโครล ตัวเลขสเปคคงจะสู้โบโรงงานไม่ได้ แต่ก็น่าจะขับสนุกไม่น้อยด้วยอานิสงค์ของโบแแบบใหม่ (ทวินสโครล) กว่าโบของโรงงานเมื่อ 30 ปีที่แล้ว

แต่สิ่งที่ยากที่สุดคือ ร้านและช่างที่รับทำ พอจะมีใครแนะนำหน่อยได้ไหมครับ? เข้าใจว่ายุคนี้มันคอมมอนเรลกันหมดแล้ว ร้านที่รับทำปั๊มสายจะยังมีอยู่ไหมก็ไม่รู้

มันไม่ได้ดีกว่าไปกว่า บูชแกนเหล็กแบบเปลี่ยนปุ๊บเห็นชัดนะครับ ทวินสกอร์แพ้บูชเหล็กแต่ใบบิลเลตเชื่อไหมครับ?   ถ้าเน้นเอาติดบูสต์ไวจริงๆเอาบอลแบริ่งเห็นชัดกว่า


ปั๊มสาย อู่เช็คปั๊มคอมมอนเรลทำได้หมดล่ะครับ  แค่ไม่ขึ้นป้าย  แต่ถ้าจะรื้อปั๊มแล้วแต่งปั๊มด้วย(สปริง ,แวคคั่ม,ลูก , บลา บลา ) อาจจะต้องบอกร้านก่อนเพราะไม่มีอะไหล่ปั๊มแค่นั้นเอง

เห็นด้วยกับคุณ DiKiBoyZ  ตกลงเลือกซักทางครับ เอาประหยัดงบที่สุดหรือเอาแรง  ตอนนี้เหมือนเลือกไม่ได้ซักทาง 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ new36

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: วันนี้ เวลา 11:29:44 »
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ชัดเจน ตรงประเด็น

ขออีกคำถามสุดท้าย (เกรงใจแล้ว ::))

ถ้าสมมติว่าผมเลือกที่จะเอาเครื่องเดิมไปติดโบ ตกลงแล้วผมควรเข้าร้าน ทำท่อไอเสีย (เช่น เม้งเฮดเดอร์ ฯลฯ) หรือร้าน เทสปั๊มหัวฉีด ครับ? เพราะเท่าที่เห็นทั้งสองร้านก็จะมีป้ายรับติดเทอร์โบทั้งคู่

ตอนนี้ผมเล็งโบ VF36 ของซูบารุไว้อยู่ เพราะเป็นทั้ง twin scroll และ ball bearing ด้วย

ส่วนที่คุณ Dikiboyz แนะนำว่าลงเครื่องโบโรงงานดีกว่า ผมเห็นด้วยครับ ว่าจะลองหาเครื่องดูก่อนถ้าเจอก็จะได้จบโปรเจคเลยครับ

ออฟไลน์ new36

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: วันนี้ เวลา 11:33:08 »
อ้างจาก: Weetting link =topic=89312.msg1532894#msg1532894 date=1732162874
เอาประหยัดงบที่สุดหรือเอาแรง  ตอนนี้เหมือนเลือกไม่ได้ซักทาง

น่าจะไปทางประหยัดงบครับ เพราะกะว่าจะไม่ใส่อินเตอร์ เนื่องจากไม่มีที่ครับ ถ้าจะใส่คงได้แค่อินเตอร์น้ำใบเล็กๆ เดี๋ยวๆ พอก่อน เริ่มจะไปไกลแล้วครับ ::)

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
Re: อยากเซ็ตเทอร์โบ ขอคำแนะนำครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: วันนี้ เวลา 11:49:54 »
ลองติดต่อไปคุยร้าน Seng turbo ปรึกษาก่อนครับ เค้าอยู่ชลบุรี น่าจะเป็นร้านที่รับทำปั้มสายเก่งๆไม่กี่เจ้าที่เหลือแล้ว

ร้านปั้มคอมผมไม่แนะนำให้เข้า เจ้าของอาจจะบอกทำเป็น แต่ลูกมือทำไม่เป็นกันแน่ๆ รื้อมาไส้ในปั้มก็ไม่เหมือนกัน เป็นรอยในเสื้อป้้มนิดเดียวคือพัง ไม่ใช่ง่ายเหมือนปั้มคอม

จะใช้เน้นแรงหรอครับ? ใส่ VF นี่ผมว่าเครื่องน่าจะพัง rd กำลังอัดมันสูง 22เลย ถ้าพวก TD BD turbo มัน 18-19 เอง แล้วต้องมานั่งไล่โข่งอีก เพราะโข่ง VF ของ Subaru มันเล็ก แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว

Ball bearing อายุมันสั้นนะครับ แถม sensitive กับน้ำมันเครื่องอีก แล้วเครื่องรุ่นเก่าๆเนี่ยผลิต Sludge ใส่น้ำมันเยอะ RD นี่อย่านับว่ามี Euro เลย

ตอนนี้ยังสตาร์ทไม่ติดเลย แต่คิดไปแต่งแล้ว ดีไม่ดีแค่ซ่อมเครื่องก็เหนื่อยหมดแรงแต่งแล้ว พร้อมไปอู่ทุกๆสองสามวันไหมครับ?

จากใจคนเล่นรถเลย ทำรถไม่มีสำเร็จรูป แล้วอยากได้อะไรที่ Config เองได้เนี่ย ต้องวิ่งหาอะไหล่ให้อู่ด้วย อู่เค้าเอาสะดวกจบงานไว ไม่คาไว้อู่ ไม่ใช่อะไร บางทีจอดจนลืม อะไหล่หาย จำจุดที่ประกอบกับไม่ได้อีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันนี้ เวลา 12:06:08 โดย Destiny_gun »