« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 30, 2025, 14:49:33 »
อันนี้เรียกว่ารถที่โชว์รูมนั้นคีย์ขาย (ล่วงหน้า) เพื่อเอายอดขายส่งบริษัทแม่ จะได้เหมือนขายได้เยอะถึงเป้า
รถแบบนี้ warranty การรับประกันคุณภาพตัวรถจาก toyota motors มันเดินไปแล้วตั้งแต่วันที่โชว์รูมว่ารถถูกขาย (แต่ที่จริงยังไม่มีใครซื้อ) โดยปกติโชว์รูมจะให้ส่วนลดเยอะเป็นพิเศษ เพราะไม่อยากให้รถมันจอดค้างที่โชว์รูมเค้านาน แบบกรณีคุณนี่แหละครับ เพราะถ้านานมากๆ แล้วลูกค้าไปเช็คระยะจะเจอความจริงว่าประกันคุณภาพมันผ่านไปแล้วตั้งหลายเดือน
ที่จริงถ้าเซลแจ้งแต่แรก ว่าเป็นรถที่คีย์ขายไปแล้วเลยให้ส่วนลดเยอะหน่อย แล้วลูกค้ารับได้แต่แรกคงไม่มีปัญหา แต่อย่างว่า เซลก็คงกลัวถ้าแจ้งแบบนั้น จะยิ่งหาลูกค้าซื้อออกไปยากขึ้นไปอีก
ตรงนี้คุณลองคุยกับเซลที่คุณซื้อรถมา ว่าเป็นแบบนี้ใช่ไหม ถ้าเป็นเคสนี้ การคืนรถคงยากเพราะรถมันไม่ถึงกับมีปัญหาหนัก อย่างดีอาจเรียกร้องขอค่าชดเชยได้บ้าง เพราะเหมือนเซลไม่แจ้งแต่แรก
สำหรับ toyota ผมแนะนำว่ารีบติดต่อ toyota motors thailand โดยตรง เบอร์ 1486 ผมไม่เคยโทร กลัวเป็น bot รับสายแล้วผมเสียเวลาคุย แนะนำให้ใช้วิธีอีเมลไปก็ได้ ผมเคยมีปัญหาเรื่องรถกับศูนย์บริการนึงแล้วอีเมลไป ทางบริษัทแม่และศูนย์บริการที่ผมใช้บริการรีบติดต่อมาหาผมเลยครับ และจะบอกว่าถ้าเรื่องถึงบริษัทแม่ขึ้นมา โชว์รูมนั้นๆ จะมีประวัติว่ามีลูกค้าร้องเรียนทันที
Line ID : @toyotathailand
แนะนำให้ลองส่งอีเมลไปที่
[email protected]