ตอนแรกว่าจะไปดูแบบละเอียดมากๆ แต่พอเดินคนเดียวแล้ว เดินได้ไม่ทนเท่าไหร่
ประตูที่เข้าไป ก็ไปจ๊ะเอ๋กับ BRG, TSL ที่สายตาเราไปสะดุดอยู่ที่ Juke ของทั้งสองค่าย
เข้าอย่างจัง ดูเหมือนกับจะจับมาจอดให้ประจันหน้ากันซะอย่างงั้น
ภายใน Juke ของทั้งสองค่าย มีภายในเหมือนๆ กันเป๊ะ คือพวงมาลัยโล้นๆ ไม่มีปุ่มอะไร
แอร์น่าจะกึ่งธรรมดา ดูแล้ว option มาไม่ท๊อป เลยพาลจะนึกไปถึงว่า สเป็กที่ Nissan จะเอา
มาอาจจะโล้นๆ แบบนี้ก็ได้ แล้ว 1.6 Turbo ล่ะอยู่ไหน ไม่ได้สังเกตุอะไรมาก ก็ไม่รู้อยู่ไหนเหมือนกัน
ผมยังคงประทับใจ Juke อยู่ดี ข้างในไม่ใหญ่แบบว่าพอดีๆ นั่งสบายพอประมาณ มองเส้นสายตรง
ไหนของตัวถังก็ดูมีชีวิตชีวาแปลกใหม่ และมีสีสัน สรุป ชอบๆ
เสร็จแล้วเลี้ยวขวา กลายเป็นเข้าไปในกลุ่มร้านขายของซะงั้น แต่ก็ลองเดินมั่วไปเรื่อยๆ
พอสุดทางวนกลับมา ก็เริ่มเจอกับ Toyota sure, Chevrolet Ok บริเวณสำหรับขายรถมือสอง
พื้นที่ใหญ่โต ตามสไตล์อีกแล้ว
แล้วก็เจอ Mini เลยแวะเข้าไปเยี่ยมเยียนในรุ่น mini countryman ซะหน่อย ภายในของรุ่นนี้
นั่งได้สบายพอดิบพอดี ไม่ใหญ่จนเหลือพื้นที่มากมาย แต่ก็นั่งสบายกว่า Mini รุ่นปกติมากมาย
ส่วน BMW มีรถมาเยอะมาาาาาาก แต่ผมก็ไม่ได้เข้าไปดูเลย 5555 เพราะรถดีๆ มันแน่นขนัดกันไป
หมดจนไม่รู้จะเลือกเข้าไปดูคันไหนเลย ผมเลยเดินผ่านไป (ผมก็เป็นคนแบบนี้แหล่ะ)
ถัดมาเป็น Toyota เดินเข้าไปปุ๊บก็เจอกับ Prius อยู่บนแท่น ตะหง่านเลย หมุนไปเรื่อย คนก็รุม
ดูกันดี เห็นชัดว่า ดังแน่นอนรุ่นนี้ แต่สิ่งที่ผมไม่ชอบใน Prius ก็มี ทั้งๆ ที่ตอนไปญี่ปุ่น ผมได้ขับ
และก็รักรุ่นนี้มาาาาาาาาาก มันคือสิ่งเ้ล็กๆ นั่นก็คือ (ภาพ Prius ผมไม่ได้ถ่ายมาเลยนะ)
1) ฐานรองป้ายทะเบียน เสป็คยุโรป ที่ยาวเกินป้ายเป็นด้ามบักเอ้ก ผมพยายามแงะแล้วแงะอีกเพื่อดู
ว่าถ้าถอดออกมาแล้วเอาฐานสเป็คญี่ปุ่นมาใส่แทนมันจะได้รึเปล่า ปรากฎว่า แม้ม เจือก เจาะแบบห่าง
โดยที่ว่าต้องใช้แบบด้ามยาวนี่เท่านั่นแหล่ะถึงจะติดได้ อยากจะด่าเป็นภาษาต่างดาว @%&#*!
พอดูเสร็จก็หงุดหงิดๆ สมองก็เริ่มทำงาน ว่าจะต้องเอาฐานรองของญี่ปุ่นมา เจาะรูยึดใหม่ แล้วก็โป๊
รูเก่าน่าจะดี (จะเสียรถมั๊ยเนี่ย) หรือตรูต้องไปใส่กรอบพลาสติกแบบยาว ที่สมัยนึงเคยฮิต แต่ตอนนี้มันเชยโคตรไปแล้ว
ดูนี่สิครับ ว่า ฐานรองพอดี ป้ายทะเบียนน่ะ มันสวยงามหยดย้อยขนาดไหน จะขายประเทศอะไรก็ต้องทำป้ายให้มันพอดีๆ ประเทศนั่นๆ หน่อยสิครับ !!!!!
2) เรื่องที่สองก็ืคือ ทำไมฟระ ทำไมภายในจะต้องมีแต่สีเทาดำอยู่สีเดียวตลอดทั้งคัน ไม่ว่ารุ่นท๊อปที่เป็นเบาะหนัง หรือรุ่นล่างที่เป็นเบาะผ้า
มีแต่สีเทาๆ ตุ่นๆ เต็มไปหมด ทำไมมันไม่มีรุ่นสี ทูโทน วะ !!! Prius gen 3 มันโด่งดัง จากรุ่นที่มีสีภายในเป็น ทูโทน นะเฟร้ย !!! แบบในภาพเนี่ย
ไม่เข้าใจ ภายในสีเทาดำล้วนน่ะ ผมก็ชอบหรอกนะ มันหรูและไม่สกปรกดี ที่ Corolla 2.0 มีก็เจ๋ง แต่มันไม่ใช่ว่าทุกรุ่นต้องเป็นสีนี้ Prius
มันต้องทูโทน ทูโท้นนนนน ตรูจะแก้ยังไงล่ะเนี่ย ถ้าต้องซื้อ Prius ก็คงต้องทำใจยอมรับสภาพนี้ไปใช่มั๊ย
หันมองทางขวา เห็น Yaris สีแดง sportivo สุดสวย แต่ไม่มีใครแลเลย น่าสงสาร ไม่ว่ายังไงมันก็จืดที่สุดในกลุ่มแล้วในเวลานี้
ตรง Toyota เห็นมีอยู่แค่นี้จริงๆ (Prius) ก็เลยเดินจากไปอย่างรวดเร็ว
มาถึง Honda คราวนี้เราจะได้ดู Brio ตัวจริงกันซะทีแฮะ หลังจากที่เห็นในเน็ตมาสองวัน
ขอเอาภาพที่อาจจะเริ่มคุ้นแล้วมาลงอีกทีแล้วกัน สามรูปแรกเป็นมุมที่สวยที่สุดของ Brio สำหรับผมนะ
ยื่นมือเข้าไปถ่ายใต้ท้องหน้ารถหน่อยนึง มีแผ่นปิดเยอะเลย ขายจริงน่าจะมาแบบโล่งๆ มากกว่า
กระจังหน้าแบบชัดๆ
มีปุ่มฉีดน้ำกระจกหน้า 1 ปุ่ม ซ่อนเรียบร้อยดี ไม่ได้อยู่บนฝากระโปรง
หน้าตาตรงๆ ดูน่าเกลียด มากกว่าหน้าดุ หน้าแบบ Small concept หล่อกว่า
แต่ถ้ามองจนชินแล้วความน่าเกลียดจะน้อยลง แต่ก็ยังมีอยู่ๆ ดี
ท้ายรถไม่น่าเกลียด ดูดีกว่าในรูป ไฟท้ายแค่ติดสติ๊กเกอร์สีแดงก็สวยแล้ว
ไฟเลี้ยว
มุมสูงตรง กันชนหน้าจะดูดีขึ้นอีกนิด
จากที่มองเห็นชัดๆ กระจกท้าย มีแค่รูกุญแจให้เสียบตรงกันชน และไม่มีปุ่มใดๆ ให้กดแล้วฝากระจกเด้งออกมา
เห็นขอบกระจกที่เป็นสีดำทึบ ถ้าเป็นเนื้อเหล็กตรงบริเวณนี้ ก็จะมีประตูหลังเกือบเหมือน small concept
ภายในนั้น ตรงกันข้าม มองในรูปดูสวยกว่าตัวจริง ตัวจริงดูแบนๆ ไปนิด แต่ก็พอมีมิติแบบรถสมัยใหม่อยู่
ให้ดูมิติแบบชัดๆ ไม่แบนเรียบแบบรถสมัยโบราณแน่นอน
เมื่อถ่ายรูป Brio เสร็จแล้ว ก็ลองไปนั่ง Jazz ดู เพราะกำลังรอ Jazz minor อยู่ แต่...เฮ้อ (ถอนใจ) แผง
ประตูก๊องแก๊งดีจริงๆ ถ้า Honda เพิ่ม ความแน่น ให้กับการประกอบภายในของ Jazz หน่อยก็ดี
แล้วก็แวะไปนั่งเบาะหลัง City เพราะเริ่มเดินเมื่อย เฮ้อ เอนหลังสบายยยยย ผมว่า City เบาะหลังนั้นนั่งสบาย
กว่ารถ C segment หลายๆ รุ่นซะอีก เยี่ยมจริงๆ แล้วก็แวะนั่ง Accord เล็กน้อย ปุ่มเยอะไฮเท๊ค feeling ก็ดูดี
แต่ละเอียดเยอะขนาดนี้ ถ้าตั้งใจมอง คงละสายตาจากถนนนานแน่ ผมนั้นเป็นอีกคนนึงที่มองไม่เห็นจุดสวยงาม
ที่เพิ่มมาของ Accord minor change เท่าไหร่ รู้สึกมันยังเหมือนๆ เดิมเกินไป
เสร็จแล้วก็ข้ามไป Mazda