« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2025, 00:01:55 »
สมมติว่าสภาพ(ดี)พอๆกันทั้งสองคัน ผมคิดว่าแล้วแต่ชอบเลยครับ
ถ้าความชอบส่วนตัวผมเอง
ถ้าเอาเป็นรถหลักเลย ไม่คิดโมเพิ่ม ใจผมจะเอนมาทาง is350 หน่อยๆ
เพราะชอบบุคลิคของเครื่องใหญ่ 6 สูบ มี torque ดีในรอบต่ำๆ
ทั้งในความเร็วต่ำๆ คลานๆ หยุดๆ ในเมือง
และความเร็วในการเดินทางไกล ใช้รอบต่ำๆ แต่กดแล้วมาทันที รู้สึกไม่เหนื่อยดี
เรื่องไม่ชินกับรถขับสองล้อหลัง ผมคิดว่าไม่น่ากังวลอะไรกับรถซีดานประมาณนี้
ที่ทางโรงงานก็ไม่ได้จูนเครื่อง 2GR-FSE ให้มีบุคลิคไปในทางพยศหรือเกรี้ยวกราด
ประกอบกับมีระบบควบคุมเสถียรภาพอยู่ ถ้าไม่ไปปิดหรือขับเกินลิมิตทางฟิสิกส์ ก็ไม่เป็นไรครับ
แต่ถ้าจะเอาไว้เป็นรถขับเล่น ขับซิ่งบ้าง เอาสนุกกับการเปลี่ยนแปลงของอัตราเร่ง ในเวลาที่ turbo ติดบูสต์
ไว้ขับเอาสนุกในรอบที่สูงๆขึ้น อาจมีโมเพิ่มเอาสนุกบ้าง ใจผมจะเอนมาทางแมวผอม
และโดยทั่วๆไป ถ้าจะโมต่อ เมื่อเทียบจำนวนเงินในการโมต่อแรงม้าที่ได้เพิ่มขึ้น รถ turbo จะได้เปรียบ
ถ้าเฉพาะเจาะจงมาที่เครื่อง EJ ซึ่งใช้กันมานานหลายบอดี้ ซึ่งเจ้าของรถเหล่านี้ก็มักสนุกกับการแต่ง การโม
ของแต่งเพิ่มสมรรถนะก็จะมีให้เลือกมากกว่า 2GR
แต่คันแมวผอมที่พูดถึงนี้ต้องดูเกียร์ออโต้ตัวนี้ว่ารับความแรงได้ประมาณไหน
อันนี้เป็นความชอบส่วนตัว บางท่านอาจจะชอบสลับกันกับผมก็ไม่ผิดอะไร
พอเจ้าของกระทู้ได้ลองขับทั้งสองคัน อาจจะได้คำตอบครับ
ผมซื้อรถมือสอง wrx sti หน้าเสือ เคยขอดูประวัติรถสมัยที่เข้าศูนย์ก่อนที่ผมจะซื้อ
ตอนนั้นรถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเบรค-คลัชท์ กรองอากาศ กรองแอร์
ได้ราคาประมาณนี้ครับ
