ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ  (อ่าน 35325 ครั้ง)

lena

  • บุคคลทั่วไป
รบกวนคุณ Jimmy ด้วยค่ะ
ไปดูรถที่ Motor Expo  มาวันนี้สับสนค่ะ ที่บ้านจริงๆ มีลูกสาว 1 ขวบกว่า + คุณแม่อายุ 63 เมื่อยขานิดหน่อย รวม 3 คน ขับรถปกติในกทม. เป็นหลัก ลูกโตขึ้นปีหน้าคงเริ่มพาไปเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยๆ แต่ก็คงไม่ไปบุกลุยขนาดขึ้นเขาชันสุดๆ หรือ ป่ารกค่ะ  อยากได้รถปลอดภัยมากๆ ราคา ไม่เกิน 1.3 กว่า (ถูกก็ดี) อยากได้รถใหญ่เพราะเวลาขนข้าวของสะดวก ถึงจำนวนสมาชิกแค่ 3 คน ไปดูมาที่น่าสนใจคือ

1. Captiva เห็นเขาว่า 2.0 ดีเซล ดี ไป test drive แต่ในงานไม่มีโอกาสได้เร่งเลย ติดคันอื่นๆ เรื่องเสียงรอบๆมันดังเลยไม่ชัวร์ว่า เวลาขับเงียบๆจะดังมากไหม ราคา 1.353 บาท ของแถมปกติ พวกประกัน + Film ขอให้เขาแถม LED + Navigator เพิ่มให้เพราะชอบหลงทาง ค่ะ  ชั่งใจอยู่เพราะราคาสูงกว่าคันอื่นๆ และ ใหญ่เหมือนกัน  ไปดูใน clu b เห็นมีปัญหาเหมือนกัน แต่ไม่เท่าพวก Pajero อ่านแล้วไม่ตกใจมาก

2. New CRV 2.0 เบนซิล ยังไม่ได้ลอง จริงๆ เมื่อก่อนไม่ชอบ Honda เพราะรถใช้ทั่วเมือง และ เข้าใจว่าแข็งแรง และ ปลอดภัยสู้ Captiva ไม่ได้ จริงหรือเปล่าคะ ราคา 1.130 2W คุยกับ sale ที่ motor expo แล้ว ต่อรองอะไรยาก เค้าก็มีพวกประกัน basic ขอพวก LED + Navi ไม่ได้ พวกของแต่งยังไม่ได้คุย ดูคุยยาก ไปดูใน club เห็นเขาว่านั่งหลังมันแข็ง เด้ง เครื่องสั่น และ กินนำ้มันมากหรือคะ  เทียบกับ Cap แล้วปัญหาอะไรมากกว่ากัน และ อะไรน่าใช้กว่าคะ

3. Nissan X-trail ก่อนหน้านี้ไม่เคยสนใจ พอไปดูแล้วราคาดีจัง 1.065 แล้ว sale ลดแลกแจกแถมให้สุดๆ ส่วนลด 50,000 เริ่มต้น หรือ ต่อรองกันใหม่ เปลี่ยนเป็นพวก Colon Navigator + LED set ได้ (ยังไม่ได้คุยให้จบ) ติดที่สีไม่สวย มีแดง เทา เงิน ดำ  ที่บ้านไม่ชอบสีเทา เงิน และ ดำเลย เลยทำใจยากมาก ดีที่ราคา เข้้าไปดูในคลับแล้วก็ดูไม่มีปัญหาอะไรด้วย หน้าตาไม่สวยเท่าตัวอื่นๆ 

นอกจากนี้ตอนแรกไปชอบหน้าตา Suzuki Grand Vitara สีขาวดูไม่โหล สวยเชียว แต่ด้านหลังเก็บของแคบมาก แม้ราคาดีคือ 1.060 แต่ก็คงเก็บไว้ choice ท้ายๆ พยายามไปหา review ก็เจอน้อยมาก คลับของเขาเข้าไปก็หาไม่เจอ ไม่เหมือนคลับของ CRV / Captiva เลยไม่แน่ใจว่ามีปัญหาปรึกษาใครได้ไหม

อีกอันที่กำลังจะตัดใจไปคือ Pajero Sport ราคาดีเช่นกัน 1.112   2.5 เบนซิน แต่ติดที่ไปดูในคลับแล้วปัญหาเยอะน่ากลัว เรื่อง ศูนย์ service ก็ดูแย่จัง ทั้งๆ ที่ Full option มาก แทบจะครบทุกสิ่งที่อยากได้ อีกอย่างคือหน้าตาเค้าดูแมนมาก ก็นึกอยู่ว่าขับไปประชุมงานในกรุงเทพ มันจะดูลุยไปเปล่ากับ lifestyle ของเรา เลยเป็น choice สำรองค่ะ

รถที่บ้าน ที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็น new beetle 2 ประตู ใช้ลำบากสำหรับแม่ และ ลูกที่ต้องนัง car seat ตลอด รถ 4 ประตูที่เคยใช้ก็เกิดเหตุไหม้ไม่เหลือ เลยอยากรีบซื้อในช่วง motor expo ค่ะ รบกวนช่วยให้คำแนะนำ จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ

lena

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 05:27:43 »
กะว่าจะไปซื้อใน 2-3 วันนี้เลยค่ะ อย่างไรช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ

u4680305

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 09:12:33 »
 ;D แฮะๆ มีปัญหาคล้ายๆกับผมเลยครับ มีราคาของรถเป็นปัจจัยหลักในการซื้อรถ คือราคาไม่เกิน 1.3 ลบ. แต่ผมตัดตัวเลือกทั้งหมดออก เหลือแค่ CR-V กับ Prius

สาเหตุที่ผมตัด Captiva ออกไปทั้งๆที่รถสวย นั่งได้เยอะกว่า และน่าจะประหยัดน้ำมันกว่า เพียงเพราะเรื่องศูนย์บริการไม่มีแถวๆบ้านครับ แต่คุณอยู่แต่ในกทม.น่าจะไม่มีปัญหาเรื่องนี้ เครื่องดีเซลไม่ต้องห่วงเรื่องอัตราเร่งครับ เห็นขับอัดๆกับพวกกระบะบ้าพลังประจำ แต่...ถ้าจำไม่ผิดเค้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่+MC 2011 นี้มั้งครับ

CR-V 2.0S โดนผมทุกอย่าง เสียอย่างเดียวคืออยู่ในตลาดมานานแล้ว แต่ไม่ถึงกับเก่าในสายตาผมนะครับ MC มาทำให้ดูดีขึ้นเล็กน้อย ^^ ส่วนตัวเล็งไว้ที่ 2.0E ครับ ส่วนต่าง 1 แสน กับOption ที่ได้เพิ่มมาผมว่าคุ้ม และคิดว่าจะได้ใช้ครับ (แต่จะกินน้ำมันมากขึ้นเนื่องจากระบบขับเคลื่อน)

X-Trail เอ่อ....ตัวนี้ขอ No Comment แล้วกันครับ แต่ไม่มีและไม่ได้หาข้อมูลเลย ทราบแต่ราคามันเย้ายวนใจ เหมาะสำหรับคนที่มองหาความคุ้มค่าและไม่ได้ยึดติดกับภาพลักษณ์  (แต่น่าตามันยังไม่โดนอ่าครับ)

Pajero Sport "เห็นเขาว่า" ว่าช่วงล่างนุ่มนิ่มที่สุดในบรรดารถ PPV อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน แต่จะให้ดี ขอแนะนำเป็นตัว Diesel จะดีกว่านะครับ แต่ก็อีกแหละ เค้าจะเปลี่ยนเครื่อง 2.5 กันใหม่เดือนหน้านี้แล้ววววว ต้องติดตามว่าราคา จะออกมาแบบหมู่หรือจ่า รวมถึงมีรายการปรับออฟชั่นรึป่าว?

เพิ่มเติม ฟอร์จูนเนอร์ อีกคันครับ ผมว่ารถคันนี้ดีเกือบหมดทุกด้านนะครับ เคยอยากได้ แต่พอลองขับทางไกล 1000 กิโลมา รู้สึกว่าเบาะนั่งพี่แกทำให้ ปวดหลัง ปวดคอ ปวดตับ ปวดไปหมด คือเมื่อยมาก ทั้งคนขับและนั่ง เบาะรองนั่งสั้นไปครับ  และคิดว่าตัวรถอาจจะเกินความจำเป็นสำหรับการใช้งานของคุณอ่ะครับ ใหญ่เกิน เวลาขับในกทม.ตามลานจอดรถ ก็อาจจะหงุดหงิดได้ (แต่ไม่มากหรอก ถ้าชำนาญ)

สุดท้าย จาก List ที่ให้มา ผมขอตัดเหลือแค่ CR-V กับ X-Trail ครับ อิอิ  ใช้เหตุผลด้านราคาเป็นที่ตั้งครับ ^^

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2010, 10:20:22 โดย Deaw_BenZ'' »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 09:18:55 »
ใจผมนะครับ ผมว่า X-trail น่าสนสุด คุ้มค่า คุ้มราคา

มีรุ่น DVD ด้วยนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 09:32:11 »
ไปลองขับดูที่ศูนย์เลยครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 09:43:08 »
ผมเชียร์ X-trail ครับ รถดี ถึงแม้จะ option น้อย แต่ราคาประหยัด เพียงพอกับการใช้งาน
Captiva / CR-V option เยอะ แต่จะได้ใช้งานกันบ้างรึเปล่าก็อีกเรื่อง ที่สำคัญไม่ดูโหลๆ
ด้วยครับ ส่วนกรณีเครื่องแรง ผมก็ยิ่งเอนเอียงไปทาง X-trail เพราะอัตราเร่งดีใช้ได้เลยครับ


พี่จิมมี่ก็มี review X-Trail ไว้ให้เรียบร้อยแล้วด้วย

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=978:-nissan-x-trail-20-cvt-4x2-tiida-teana-20-&catid=74:compact-suv&Itemid=93
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2010, 09:50:42 โดย ned »

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 536
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 10:59:12 »
ลองมาหมดแล้ว ในงานนี่ล่ะ

แคปติว่า เบนซิน (ใหม่), ดีเซล

เอ็กซเทรล 2.0V

CRV 2.0E

ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ แคปติว่า เบนซิน (ใหม่) ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังรู้สึกหน่วงๆ อยู่ แต่เครื่องเงียบสนิทดี

แคปตี้ดีเซล เหยียบปุ๊บวิ่งเลย เสียงเครื่องดัง แต่รู้สึกดีมากเวลาขับ

เอ็กซเทรล 2.0V ขับดี เบาะนิ่ม อัตราเร่งก็ดีน่ะ ดีกว่า ซีอาร์วีเยอะเลย ตัวใหม่ที่มีดีวีดี โปรน้อยประมาณไม่เกินสามหมื่นบาท ดอกเบี้ยก็แพง ไม่เหมือนตัวเก่า ที่เขาจะโละออก อันนั้น ส่วนลดเยอะ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ แต่ แต่ รถก็ค้างสต๊อคนานแล้วน่ะ

ซีอาร์วี ก็ดีตามสไตล์เขา แต่อืด และเร่งไม่ค่อยขึ้น ข้างหลังแข็ง มันเด้งๆ เกาะดีสู้ สองตัวบนไม่ได้ แต่ข้างในสวยกว่า ออฟชั่นเยอะ ไม่ต้องไปทำอะไรแล้วล่ะ

อ้อ ส่วนแกรนด์วีทาร่า ก็อยากไปลอง แต่ไม่มีรถให้ลอง และก็ไม่มีรถส่ง จะมีขายอีกทีก็ประมาณเดือนกุมภา หรือมีนาโน่นเลย

สังเกตุดีๆ ไม่มีเซลล์ยืนอยู่ตรง GV เลย เพราะไม่มีรถจะขาย รถทดลองก็ไม่มี

สุดท้ายลองแล้ว เลือกตามที่ชอบ แต่สำหรับผม ผมว่าแคปดีเซลดีกว่าน่ะ ขับสองก็พอ แล้วล่ะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 11:07:36 »
LED ที่ว่านี่อะไรหรือครับ ไฟวิ่ง daytime หรือไฟท้ายครับ?? ถ้าเป็นของแถมที่เป็นปัจจัยก็นับไปได้ครับ
ในกรณีนี้ ความปลอดภัย แคปติว่าเขาโฆษณาออกมามากที่สุดครับ และข้อได้เปรียบอีกอย่างคือดีเซล

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,401
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 11:56:20 »
จขกท. คงหมายถึง จอ LCD พร้อมระบบ Navigator น่ะครับ อาจจะสับสนตัวอักษรนิดหน่อย

เรื่องรถแต่ละคัน ผมตอบได้ยาก เพราะไม่เคยสัมผัสเลยสักคัน
มีแต่ที่ได้ขับก็คือ CR-V 2.4 AWD ซึ่งถึงหน้าตาไม่สวย แต่นั่งภายในแล้วรู้สึกดีมาก
พวงมาลัยคม ตำแหน่งนั่งเหมือนรถเก๋ง ได้ประโยชน์ใช้สอยแบบ SUV แต่ขับสบายแบบขับรถเก๋ง
อัตราเร่งดี ติดเท้า แต่บริโภคน้ำมันมากหน่อย จริงจริงก็น่าจะพอกับ Captiva เบนซินล่ะครับ

เรื่องระบบนำทาง ผมแนะนำว่าให้ไปซื้อ Garmin แยกมาติดจะประหยัดเงินไปได้มาก
และได้ระบบที่แม่นยำกว่า ใช้งานง่ายกว่านะครับ เครื่อง Garmin เดี๋ยวนี้ราคาหลักหมื่นเท่านั้นเอง
แล้วเอาส่วนลดไปทำอย่างอื่นดีกว่า

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 12:03:11 »
โอเคครับ

อ่านโจทย์ แล้ว เข้าใจเลยว่า เลือกลำบาก เพราะขนาดผมเอง พยายามจะคิดแทนคุณ จขกท ผมก็ยังลำบากใจ
เพราะ ทั้ง 3 คันนี้ ต่างจะมีจุดดี จุดด้อยของตัวเอง

X-Trail CR-V กับ Captiva ทั้ง 3 คันนี้ ยังไงก็กินแน่นอน แต่จะอยู่ในช่วง 10 - 13.5 กิโลเมตร/ลิตร ขึ้นอยู่กับรุ่นที่คุณจะเลือกซื้อ ไม่เกินนี้
เพราะว่า รถจะต้านลมกว่ารถทั่วไป แม้ว่าใช้เครื่องเดียวกับรถเก๋งหลายรุ่น แต่อัตราสิ้นเปลืองจะไม่ประหยัดเท่า เพราะรถต้านลม
และน้ำหนักของรถ หนักกว่ารถเก๋งทั่วไปนิดหน่อยหนะครับ ทำใจไว่ก่อนเลยนะครับ

ต่อมาอัตราเร่ง เรืองน่าตลกคือ X-Trail อัตราเร่งดีสุดในกลุ่ม แต่ Feeling ตอนออกตัว
มันน่าเบื่อมาก ไม่มีอะไรเลย และเหมือนไม่แรง ทั้งที่ตัวเลขฟ้องว่าแรงสุดในกลุ่ม แปลกชะมัด
ไม่ใช่รถที่จะทำให้คุณตื่นตัวในการขับ

โครงสร้างตัวถังของ Captiva กับ CR-V สมัยนี้ถือว่าพอกันครับ Captiva เป็นรถที่ GM อเมริกา มอบให้ GM Daewoo เกาหลีใต้
เป็นแม่งาน/หัวเรือ ในการพัฒนา ทั้งคู่ประกอบในไทย แต่ X-Trail ประกอบ อินโดนีเซีย

Honda งานประกอบ ก็ มีทั้งดีบ้าง หลุดหยาบให้เห็นบ้างนิดหน่อย
Captiva ก็มีบ้าง แต่น้อยกว่ากันนิดนึง
X-Trail อาจเห็นมากกว่านิดนึง แต่ก็ยังพอรัะบได้ อ่านได้ในรีวิว

บริการหลังการขาย
Honda ศูนย์เยอะฯ ต้อนรับดี แต่ช่างจะเก่งหรือไม่ เอาเป็นว่า ทุกวันนี้ ผมใช้ City
ผมยังไม่ค่อยมั่นใจศูนย์ Honda เลย เพราะทำรถผมเป็นรอย ที่ศูนย์ บางพลี
จนกระทั่งต้่องให้ทางสำนักงานใหญ่บางนา จัดการให้เอารถมาดูแลที่ศูนย์ฯ บางนา
ก็เลยค่อยยังชั่วหน่อย

Chevy ศูนย์ฯ เยอะขึ้นจริง แต่ค่าอะไหล่ น่าจะแพงกว่าเพื่อน นิดนึง
และลูกค้าสัมพันธ์ ค่อนข้างมีแต่เสียงลือเสียงเล่าอ้างในทางลบจากลูกค้าเยอะเหมือนกัน

Nissan ศูนย์ฯ ที่ดี ยังพอมี ยังพอหาได้ อย่าง Nissan กรุงไทย รามอินทรา
แต่ บางคนอาจเจอประสบการณ์ไม่แฮปปี้ มาบ้าง ก็อาจเป็นได้เหมือนกัน
แต่ช่างซ่อม Nissan เก่งๆ ผมว่า ยังพอหาได้มากกว่า ช่างซ่อม Chevy เก่งๆนะ

สรุป มันพอกันหมดเลยครับ

ทีนี้ ลองขับ ที่โชวรูมแถวบ้านกันดูดีกว่า เพราะในงาน คุณจะได้ลองไม่เยอะเท่าไหร่ครับ
ชอบคันไหน และสมาชิกในบ้านชอบคันไหน
ซื้อคันนั้นครับ

งานนี้ ขอให้สนที่ตัวรถสำคัญ อย่าเพิ่งไปสนใจของแถมใดๆทั้งสิ้น
เรื่องของแถม บางทีเขาแถมให้เรามา บางอันก็ไม่รู้จะเอามาทำไมเหมือนกัน ครับ

TurBoZ

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 12:08:25 »
ส่วนตัวใช้ Captiva อยู่ แชร์ประสบการณ์ใช้ให้ฟังแล้วกันครับ
เครื่อง Diesel ผมว่าเสียงเครื่องจิรงๆเข้าห้องโดยสารถ้าขับแถวๆ 100-120 ถือว่าไม่ดังมาก แต่ที่ดังกว่ารุ้สึกจะมาจากยาง ถนนหยาบๆนี่ ดังชะมัด
ช่วงล่าง รถใหม่ๆ ออกจะเด้งนิดๆ แต่มันจะกระเด็นแบบนุ่มปลายๆ (คนนั่งด้วยบอกว่า เด้งแบบนิ่มๆ -_-'') แต่ตอนนี้ใช้ไปประมาณ 30000 รู้สึกว่านุ่มขึ้นใช้ได้ครับ
เครื่องตอบสนองดี พอจะขับหนีกระบะบ้าพลังได้ แต่ คันเร่ง delay ไปนิดนึงประมาณ เกือบ ๆ 1 วินาที เบรคและการทรงตัวถือว่าดีมาก

ตัวเบนซินผมยังไม่ได้ไปลองขับเลยไม่แน่ใจว่าแตกต่างมากแค่ไหน คิดว่ามันน่าจะดีขึ้นจากรุ่นเดิมพอควร จาก 136hp -> 165hp เสียงเงียบใช้ E20 ได้ แต่มันไม่มีรุ่น LSX (ขับสองเพิ่ม option) เลยไม่แน่ใจว่าจะตอบโจทได้มั้ย มี LS ขับ 2 ไร้ option แล้วก็โดดไป LT ขับ 4 Full Option เลย ราคาห่างกันเยอะอยู่

ส่วนเรื่องความจุกจิก 3 หมื่นโลมาแล้ว ปัญหาใหญ่ๆยังไม่เจอ เจอแต่ยิบย่อย เคลมแตรเสียงต่ำไปลุกนึง ไฟเบรคดวงนึง ลำโพงหน้าซ้ายชอบแอบเสียงแตกตอนเล่น mp3 (พอไปศูนย์ดันหายซะงั้น อดเคลม) ที่เหลือก็เชคตามระยะ ศูนย์ก็พอรับได้..ที่ดีๆก็มีครับ ผมก็ลองเปลี่ยนๆศูนย์ไปเรื่อยๆอยู่ เค้าก็พยายามจะพัฒนานะ เข้าศูนย์เสร็จจะมี จนท ส่วนกลางโทรมาถามความพึงพอใจทุกที.. มีไรก็ใส่ไปได้เลย

ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ ใน club ของ captiva น่าจะมีข้อมูลให้เยอะพอสมควร

ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2010, 12:34:34 โดย TurBoZ »

TurBoZ

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 12:18:35 »
ต่อมาอัตราเร่ง เรืองน่าตลกคือ X-Trail อัตราเร่งดีสุดในกลุ่ม แต่ Feeling ตอนออกตัว
มันน่าเบื่อมาก ไม่มีอะไรเลย และเหมือนไม่แรง ทั้งที่ตัวเลขฟ้องว่าแรงสุดในกลุ่ม แปลกชะมัด
ไม่ใช่รถที่จะทำให้คุณตื่นตัวในการขับ

อันนี้ผมว่าน่าจะมาจาก CVT ที่ทำให้ อัตราเร่งมันไม่พุ่ง แต่มันได้เท่าเดิมยาวๆนะครับ
อย่าง cap ทีผมขับ รุ้สึกได้ว่ามันพุ่งมาเลยในช่วงแรก แต่ พอช่วง 70-90 นิดๆเหมือน ดรอปลงนิดนึงตอนเปลี่ยนเกียร์ (ยังดึงดีแต่ไม่เท่าตอนแรก) เลยทำให้รุ้สึกได้ว่า เหยียบแล้วมา(ตอนแรก)แต่ อัตรา 0-100 สู้ x-trail ไม่ได้เพราะมันแอบวูบไปนิดช่วงนึงนี้ละครับ ขณะที่ x-trail อาจจะไม่วูบวาบตั้งแต่แรก แต่ มาเท่าเดิมตลอดไม่มีวูบลงเลยทำเวลาได้ดี

อันนี้จากความเห็นส่วนตัวนะครับ ^^'
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2010, 12:20:23 โดย TurBoZ »

lena

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 12:21:54 »
ขอขอบคุณทุกๆท่านมากเลยค่ะ  ไม่เคยเข้ามาเวบนี้ ประทับใจมากๆค่ะ ได้คำตอบที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งเลยค่ะ
จริงๆ เอนเอียงไปทาง Captiva ติดที่ราคาสูงกว่าตัวอื่น แต่ถ้าของเค้าดีจริงก็ไหวอยู่ค่ะ
ส่วน CRV  ควรซื้อตัวไหนคะ กะว่า 2W น่าจะพอ
2.0 S  ok อยู่ไหมคะ หรือ ควรไปรุ่นสูงกว่านั้นคะ
ขอบคุณอีกครังค่ะ

aodadd

  • บุคคลทั่วไป
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 12:51:55 »
 Captiva 2.0 Diesel ครับถึงมันจะแพงกว่าตัวอื่นสักหน่อยแต่ออฟชั่นมันก็ดีกว่าตัวอื่นด้วย

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 536
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 13:41:22 »
CRV ต้อง  2.0E ครับ น่าจะคุ้มกว่ารุ่นเอส

ส่วนแคปติว่าดีเซล ก็ LSX ก็น่าจะได้ พอแล้วล่ะ

อ้อ จะบอกว่าของเขาแพงกว่า ก็ไม่แน่น่ะ อยู่ที่คุณ จขกท ตกลงกับทางดีลเลอร์ นั้นๆ  โดยส่วนตัวผมว่าราคา สองรุ่นที่ผมบอกข้างบน หลังหักส่วนลด และของแถมแล้ว ไม่ต่างกันเลยครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,069
  • AWDiesel
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 13:49:25 »
จากที่ใช้ FORTUNER อยู่อยากจะบอกว่าเบาะนั่งและช่วงล่างไม่ได้เรื่องเลย(เกี่ยวกันมั้ย แหะๆ)
อยากให้จขกท.ลองขับดูที่ศูนย์เลยครับ ถ้าลองในงานจับความรู้สึกอะไรไม่ได้มากหรอก

ปล.CAPTIVA เบนซินเปลี่ยนเป็น 2.4DoubleCVCแล้วนะครับ จขกท.อาจจะชอบเพราะเสียงเงียบกว่าดีเซลและเครื่องไม่อืดแล้ว

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,976
  • I'm............................
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 16:33:00 »
อ่านแล้วเป็นผมก็ตัดสินใจลำบากจริงๆ
ตัวรถก็มีดีแตกต่างกันไป
Captiva โดยรวมผมว่าทำได้ดีครับ มีแถว 3 เผื่อให้เด็กโตนั่งได้ ส่วนรุ่น 1.353 ล้านที่ จขกท. ไปดูมาเป็นรุ่น 2.0 LSX ครับ
ออพชั่นของรุ่นนี้ผมว่ามันก็ให้มาพอๆ กับรุ่นอื่นๆ นะ ราคาอาจจะโดดไปจากคู่แข่งหน่อยถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้
ถ้าเป็นตัว LT ขึ้นไปอันนี้ถึงจะให้มามากกว่าจริงครับ มีระบบความปลอดพภัยมาให้เพียบเลย
CR-V ผมไม่ค่อยชอบเบาะหลังเท่าไหร่ เหมือนจะนั่งสบาย แต่นั่งจริงๆ แล้วยังมีความเมื่อยอยู่เล็กน้อย
รุ่น 2.0 S ถ้าไม่พูดถึงออพชั่น มันก็เพียงพอสำหรับการขับขี่อยู่
แต่ถ้าออพชั่นมาเป็นตัวตัดสินด้วย ผมว่ามันก็มีของให้มาค่อนข้างน้อยนะ ถ้าเทียบกับคู่แข่งที่ราคาพอๆ กัน
สำหรับผม ผมว่า 2.0 E นี่แหละครับออพชั่นได้มาเต็มๆ เลย แถมราคาก็ถือว่าทำได้ดีด้วย และยังได้ 4WD พ่วงมาให้อีกต่างหาก
4WD อาจจะยังไม่เห็นความสำคัญ เพราะคิดว่ามันใช้ตอนขับลุย แต่อันที่จริงแล้ว ถ้ารถเสียการทรงตัวบนถนนปกติ มันก็ช่วยเราได้ครับ
X-Trail  การนั่งนี่ไม่มีความเห็น แต่การเข้าออกประตูหลังนี่สิ อ่าน Review พี่จิมมี่ก็คิดว่าคงไม่เลวร้ายหรอก แต่พอไปลองจริงๆ ลำบากอยู่ไม่น้อยเลย
ถ้าเกิดจะเอาตัวนี้ผมว่าเป็นตัว 2.0 V ท็อปสุดที่มีขายในบ้านเราเลยนะครับ ราคาถูกจริง แต่ออพชั่นก็ลดหลั่นตามราคา
เหตุที่ไม่ให้เอาตัวล่างสุดเพราะเครื่องเสียงนี่แหละ ทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากฟังวิทยุกับเล่นแผ่น Audio CD ที่เล่น MP3 ไม่ได้
ตัวท็อปจะได้เครื่องเสียง DVD ซึ่งก็เป็นตัวเดียวที่ราคาระดับนี้ แต่ได้ DVD มาให้เลย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 16:49:25 »
รถขนาดใหญ่ เครื่องโตๆ ถ้าเผลอเท้าหนักนี่ซดมากๆครับ

เึคยขับ CRV 2.4 ซัดไป 7กม ต่อลิตร

ถ้าเป็นดีเซลอย่างแคปติว่า คงดีกว่านี้(แรงบิดเยอะกว่า รอบไม่สูง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,675
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2010, 23:54:32 »
อย่าลืมว่า CRV X-trial Cptiva มีช่าวงล่างที่แตกต่างจาก Fortuner Pajero อย่างสิ้นเชิงเพราะสามคันแรกมีช่วงล่างแบบอิสระมัลติลิงค์การเกาะถนนและการความคุมที่ความเร็วสูงจะดีกว่าอีกสองคัน กลุ่มสองคันหลังมีช่วงล่างแบบคานบิดเหมือนในรถกระบะประสิทธิภาพไม่ดีเท่าแบบอิสระเท่าสามคันแรกแต่มีดีตรงที่ทนทานกว่าช่วงล่างอิสระมากเอาเหมาะเอาไปลุยป่าเขาทางขรุขระได้สบายไม่ต้องกลัวพัง  :)


ถ้าถามว่าคันไหนที่น่าสนใจที่สุดผมชูคะแนนให้แคปทิว่าเหตุผลเพราะด้วยความที่มันใช้น้ำมันดีเซลเป้นเชื้อเพลิงแรงบิดที่ใช้ในการฉุดลากและการเร่งความเร็วจะเยอะกว่าเครื่องเบนซินแต่มาในรอบเครื่องที่ต่ำกว่ามาก ลองสังเกตุดีๆจะพบว่ามตรวัดรอบดีเซลจะมีรอบต่ำกว่าเบนซินเยอะเพราะมันไม่รอบจัดเท่าเบนซินแต่ให้กำลังที่เยอะแยะกว่ามาก ในเมื่อกำลังมาที่รอบต่ำกว่าก็จะทำให้ไม่ต้องใช้รอบสูงเวลาขนของหนักๆหรือเร่งแซงทำให้ใช้น้ำมันน้อยกว่าเครื่องเบนซิน แต่เครื่องดีเซลจะมีข้อเสียที่เสียงกระเดื่องกลไกดังแท่กๆๆๆแต่ว่าในรายของแคปทิว่าเสียงเงียบครับเงียบกว่าเสียงในกระบะเยอะ ถ้าคุณปิดประตูเปิดเพลงสักนิดก็ไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์แล้ว ไหนจะเวลาแล่นเร็วแล้วเสียงลมเข้ามาและเสียงยางทีกระทบกับถนนขรุขระของประเทศไทยอีกโอกาสได้ยินเสียงเครื่องจากในรถมีน้อยจริงๆน้อยมาก


ข้อดีอีกอย่างของดีเซลเหนือเบนซินคือมันให้แรงบิดเยอะในรอบต่ำนั่นแปลว่าถ้าคุณบรรทุกของเต็มท้ายมีคนเต็มหลังไต่ขึ้นดอยชันที่ภาคเหนือคุณจะไม่ต้องเค้นกำลังเครื่องยนต์ให้ดังฮูมๆๆเหมือนเบนซินเลยไหลขึ้นสบายบรื๋อ และด้วยความที่กำลังของมันมาในรอบที่ต่ำก็มีผลช่วยให้การสึกหรอของเครื่องยนตืมีต่ำกว่าเบนซิน ถ้าไม่ตะบี้ตะบันเหยีบเร่งเอาๆแข่งกับใครบ่อยๆใช้จนขายทิ้เครื่องยังไม่หลวมเลย เคยเห็นกระบะขนผักเก่าๆกลายสิบปีของชาวเขาไหม? ไมล์หลักล้านแต่ไต่ขึ้นเนินชนิดเก๋งใหม่ๆยังอายเลยนั่นแหละพลังของเครื่องดีเซล แรงเยอะอึกถึกทนลุยน้ำได้ดีกว่าเครื่องเบนซิน  ;D   


สิ่งที่น่าสนใจของแคปทิว่าก็คือมันให้ระบบควบคุมการทรงตัวมาด้วย(คนละอย่างกับเบรค ABS นะ) หมายความว่าถ้าหกว่าคุณเข้าโค้งแรงกินไปหรือว่าไถลน้ำฝนหรือทรายจระบบนี่ก็จะช่วยประคองรถให้เบรคทีละล้อจนควบคุมรถได้อีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะหลุดออกนอกถนนจนชนขอบทาง และด้วยความที่ว่าช่วงล่างชองเชฟดรเทเกาะถนนไม่แพ้ใครในกลุ่ม SUV ยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่ามัจะมทำให้คุณแล่นทางไกลได้อุ่นใจยิ่งขึ้น แคปทิว่ายังมีระบบช่วยปรับท้ายรถให้เสมอกับหน้ารถอัตโนมัติในกรณีที่ขนของหนักมากท้ายรถด้วยท้ายรถก้จะไม่ห้่อยย้อยปัดไปปัดมา


แต่ก็ใช่ว่าเครื่องดีเซลจะมีแต่ข้อดีเพราะด้วยความที่ว่าปั๊มน้ำมันในประเทศไทยไม่มีมาตรฐานที่แน่นอน การใช้งานระยะยาวอาจเกิดปัญหากับเครื่องสาเหตุมาจากคราบไขมันที่ก่อตัวจากไบโอดีเซลและการเก็บรักษาที่ไม่ดีจะไอุดตันที่กรองดีเซลและเมื่อก่อมากๆเข้ามันจะดันจนกรองดีเซลทะลุและไหลเข้าไปห้องเครื่องจนเครื่องพังไปเลยได้ ดังนั้นในรายที่ใช้เครื่องดีเซลควรจะเติมน้ำมันจากปั๊มที่ดูดีมีการเก็บรักษาน้ำมันในแท้งค์ที่มีมาตรฐาน ถ้าเอาให้แน่ไปเลยใช้เชลวีพาวเวอรืดีเซลครับสะอาดดีมากแต่ถ้าแพงเกินไปก็เอาบางจากก็ได้ super powerD และน้ำมันดีเซลB5ของบางจากกลั่นออกมาได้มาตรฐานยูโร4ซึ่งมั่นใจได้ว่าไม่ทำเครื่องเจ๊งแน่ตราบใดที่ปั๊มที่เติมเก้บน้ำมันดีๆนะครับ แต่เบนซินก็ใช่ว่าจะรอดตัวเพราะปั๊มที่ห่วยๆก็ใส่น้ำลมไปหร้อมกับน้ำมันทำเครื่องพังเช่นกัน  :P


x-trial เป็นรถที่ดีแต่ผมมองว่าศูนย์บริการมีน้อยมาก น้อยมากเกินไปจนน่าเป็นห่วง แม้เชฟดรเล็ทจะไม่ใช่รถตลาดอย่างฮอนด้าโตดยต้าแต่ศูนย์บริการมีทุกจังหวัดแล้วครับ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ nattakittp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: ระหว่าง Captiva 2.0 Diesel , New CRV 2.0S, Nissan X-Trail 2.0L ซื้ออะไรดีคะ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 19:44:51 »
ถ้าสน CR-V และงบถึง ผมเชียร์ให้ขึ้นไปเล่น 2.4 ครับ เรี่ยวแรงเหมาะสมกับรถมากกว่า 2.0

แต่ถ้าไม่เอา 2.4 แน่ๆ ก็เอาเป็น 2.0 E ดีกว่าครับ ออพชั่นดีกว่า 2.0 S อยู่หลายจุดครับ