« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2025, 07:16:52 »
ไม่แน่ใจว่ารองสเปเซอร์แล้วบ่าดุมล้อจะเหลือเยอะพอให้รูดุมล้อวางแน่นได้ดีมั้ยนะครับ เพราะถ้าใช้ล้อรูตรงรุ่น แล้วเหลือบ่านิดเดียวมันจะทำฮับริงแบบมีบ่ายาก ถ้าบ่าเหลือน้อย
เรื่องet ผมเคยใช้et35แล้วไป30ยังพอทน แต่พอไปet25แล้วขับแย่ลงค่อนข้างเยอะ
ตอนเเรกผมเข้าใจเเบบบ้านๆว่ายิ่ง off set ลึก ล้อยิ่งกว้างออก น่าจะขับดีขึ้น เพราะฐานกว้างขึ้น
สงสัยต้องไปศึกษาใหม่ 
ขับเเย่ลงนี้เป็นยังไงไม่ทราบนะครับ
ที่รู้สึกคือหน้ามันไว วอกแวกขึ้น เวลาขับผ่านถนนเป็นลอน พวงมาลัยมันไม่มั่นคงคุมลำบากกว่าเดิมครับ
ถ้าขยายฐานล้อ ล้อมันจะออกนอกแนวที่ช็อคอัพชี้ไปหา ผมไม่รู้เรียกว่าอะไรนะ มันจะคุมยากขึ้น แรงที่ส่งไปลูกปืนล้อกับช่วงล่าง มันเยอะกว่าเดิม ขับอาจจะไม่ดีกว่าเดิม
ถ้าขยายฐานล้อแบบขยับออกไปทั้งชุด อันนั้นน่าจะดีขึ้นครับ
ภาษาโบราณ เขาเรียกพวงมาลัยมันชกมือครับ
เกิดจากมุมสครับผิดไปมากจากเดิม
รถที่ช่วงล่างอ่อนไหวกับมุมสครับมากที่สุด
ก็คือแมคเฟอร์สันนั่นเอง
เพราะแนวแกนสครับมันยาวมากพอขยับนิดเดียวเลยส่งผลมาก
สเปเซอร์ 4 มม. แบบมีบ่า เคยสั่งทำครับ
ใส่ได้แบบไม่สั่นสบายๆ น่าจะค่าน้อยสุดที่มีบ่าได้