« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2025, 08:13:15 »
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบมากๆครับ
วันนี้ไปที่ร้านจัดการเปลี่ยนเบ้าโช้คและให้พี่เค้าช่วยเซ็ทสปริง โช้คให้ใหม่แล้วครับ รู้สึกจะดีขึ้นมาเล็กน้อยครับ ที่รู้สึกกระด้างๆมากๆอาจจะที่เบ้าโช้คมันยางสึกจนไม่เหลืออะไรเลยก็ด้วยมั๊งครับแกะออกมาคือยางไม่เหลือเลย แล้วก็ปรับพรีโหลดสปริงใหม่ กับผมขอให้ปรับโช้คยกรถสูงขึ้นอีกเล็กน้อย ความกระด้างแบบกระแทกตูดซอฟลงไปมากครับ
มีถามประเด็นเรื่องเปลี่ยนสปริงหลังจาก 12k เป็น 10k อยู่ พี่เค้าว่าเคยลองค่านี้มาแล้วปรากฎว่ามันจะย้วยเกินไปครับ ร้านเลยแก้เซ็ทพรีโหลดกับปรับหนืดโช้คให้มาลองใช้ก่อนละค่อยตัดสินใจอีกทีว่าจะเปลี่ยนสปริงมั๊ย
ยังไงขอบคุณทุกๆท่านมากๆเลยครับผม
ร้านบอกอย่างงั้น ร้านบอกอย่างนี้ แต่ร้านไม่มีเครื่องมืออะไรพิสูจน์ให้ดูเลย ใช้ฟิลลิ่งส่วนตัวจากเจ้าของและการพูกคุยกับลูกค้าล้วนๆ กระจอกสุดๆ
ถ้าเป็นแฟนใบพัดจริง ต้องรู้วิธีการเซ็ทค่าสปริงด้วยการนำรถไปชั่งน้ำหนักทั้ง 4 ล้อสิครับ
12k ข้างหลัง เผลอๆถ้าเพิ่ม k หน้าแทน น้ำหนังลงหลังอาจจะดีขึ้นก็ได้
อย่างที่ผมบอก BMW ออกแบบกระจายนน.รถให้เป็น 50:50
มานั่งเทียน มโนค่าสปริงไม่ได้เด็ดขาดครับ