ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าไม่เคย แต่อ่านของท่านอื่นๆแล้วอยาก Review บ้าง
รูปไม่ค่อยสวยนะครับ ใช้กล้องมือถือยอด Hit Iphone 3GS ถ่ายมาครับ
รถก็ไม่ได้บูรณะให้กลับสู่สภาพเดิม เหมือนรถแต่งซะมากกว่ารถ standard
เริ่มเลยนะครับ BMW Series3 E30 นี้เป็น Gen II ครับ รองจากตัวแรกในรหัส E21
เป็นต้นแบบ M3 ตัวแรกที่เลื่องชื่อของ BMW มาจนทุกวันนี้ก็ร่วงเลยมาถึง 25 ปีมาแล้ว
สำหรับรุ่นนี้ ก็มีทั้ง Sedan และ Coupe ซึ่งราคามือ 2 ก็หลักหมื่น จนไปถึง 3แสนได้
แต่ก็หาสภาพดีๆยากเหลือเกิน เนื่องจากราคาถูก รูปทรงเป็นเอกลักษณ์ ถูกใจวัยรุ่น
ทั้งผุ ทั้งหัวใจเป็นญี่ปุ่นเยอะแยะมากมาย อะไหล่มือ2 บานตะทัย
ส่วนตัวก็ E30 คันนี้เป็นคันที่ 3 แล้ว สภาพดีที่สุดที่หาได้
2คันก่อนหน้านี้มีเจ้าของใหม่หมดแล้วครับ
ดีสุดมาก็ต้องทำสีปะผุกันใหม่หมดทั้งคันนะครับ (ขนาดดีที่สุดนะเนี่ย)
แต่ก็ผุน้อยมากๆ เพราะโชคดีที่ เจ้าของเก่า ทั้งพ่นกันสนิม ทั้ง Joton
เรียกว่าตอนทำสี ช่างบ่นว่าลอก Joton ไม่ออกกันเลยทีเดียว
สีเดิมมาก็สีเปลือกมังคุดครับ แห้งๆบางๆ ไม่เคยทำสี
อู่สีก็บอกว่าไม่ต้องลอกออกจะถึงเหล็ก เพราะเหล็กเดิมชุปซิ้งมาจากโรงงาน
ถ้าลอกออกสนิมจะถามหาเอาได้ง่ายกว่า
ตัวถังทรงสวย เป้าช็อกอัพสวยไม่มีฉีก ฐานแบตไม่เป็นสนิม (ต้องขอบคุณ Joton)
เจ้าของเก่าอนุลักษณ์ความเป็น BMW ไว้เป็นอย่างดี
จริงๆ ผมก็หา Bmw ที่หัวใจเป็น Bmw เป็นหลักครับ ไม่ชอบข้ามสายพันธ์
เครื่อง M20 เกียร์ธรรมดา ตอนซื้อก็ขับไม่เป็นหรอกครับไอ้เกียร์ธรรมดาเนี่ย
แต่กลัว Auto มันจะลาโลก ต้องมาตามซ่อม
บวกกับรถ Sport สายพันธ์เดียวกับ M3 มันก็ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้น
ช่วงล่าง E36 หน้า - หลัง ดิส 4ล้อ 5รู 120 หารถง่ายดี
แต่ก็ได้ Breyton Frame Sport Black 18" ยาง 215/35 R18 มาเลยก็สวยดี
intrend รถขาว ล้อดำ
ช่างล่าง ช็อกอัพน่าจะเป็น บิวสไตล์กระบอกเหลือง สปิงแต่งสีแดงน่าจะ H&R ทั้ง Set 4ล้อ
เหล็กกันโคลงหน้า 20mm สีเขียว ใส่ค้ำช็อกอัพหน้า (มีไว้ก็ดีกว่าไม่มี)
ชุดแต่ง M-Technic ต่อมาในรุ่นไฟ3ชั้นก็มี M-Technic อีกเลยเรียกว่า Mtechnic2
ในรุ่นไฟ2ชั้นเลยต้องเรียกชุดแต่งนี้ว่า Mtechnic1
ในสมัยนั้ Hit ไฟ3ชั้นจน หลายต่อหลายคันไปแปลงท้ายจากไฟ 2ชั้น ไปเป็น 3ชั้นกัน
ส่วนตัวชอบไฟ 2ชันกันชนเล็ก ดู Classic สุด แต่ก็เก่ากว่า ไฟ 3ชั้น
ภาพตอนที่ได้มาก่อนทำสีใหม่