ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยบอกความแตกต่างของ Captiva เบนซิลกับดีเซล หน่อยครับหรือแนะนำเลยก็ได้นะครับ  (อ่าน 9798 ครั้ง)

ออฟไลน์ PouyKung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
แบบว่าเล็งรถ suv มาหลายตัวแล้วอ่านมาก็นิดหน่อยคงลงที่ captiva และครับแล้วแบบว่าเห็นใช้ดีเซลกันเยอะจัง

เลยอยากรู้ว่าเบนซิลกับดีเซลต่างกันเยอะไหมครับ

แล้วแบบว่าซื้อรถทีเขาน่าจะมีโปรโมชั่นหรือของแถมอะไรให้บ้างอะครับคือแบบมือใหม่ที่จะซื้อรถจริงจังอะครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ดีเซลเครื่องดีกว่าเบนซินมาก ทั้งการกินน้ำมัน และสมรรถนะดีกว่า
เครื่อง 2.4 สมรรถนะพอๆกับ Fortuner 2.7 มากๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ไม่รู้ใครรู้สึกเหมือนผมไหม ผมว่า Cap Diesel เสียงเครื่องมันดังมากเลย น้องๆ ISUZU สมัยก่อนเลย

แต่เรื่องแรงนี่ก็ดีใช้ได้นะคับ ออกตัวไม่ค่อยจะดึงมาก แต่แรงใช้ได้เลย ผมเคยลองขับทีเดียวเองอะ จับได้แค่นี้แหละครับ

เพราะสนใจอยู่กับอุปกรณ์ในรถซะมากกว่า และคุณเซลล์ก็จ้องเขม็งเลย หุหุหุ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ราคา Cap ดีเซล นี้ ล้านหกเลยน่ะครับ เพิ่มอีกหน่อย ได้ Hundai Tuscon แล้วครับ

สวยแจ่มกว่าเยอะครับ

หรือว่า ความต้องการคุณจะเอาไปบรรทุกคน 6-7 คนหรือเปล่าครับ เลยเลือก Cap น่ะ ครับ

ถ้าไม่ ลองดูตัวอื่นดีกว่าครับ

ส่วน Cap MC จะมาต้นปีหน้า ครับ


ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
เข้ามาเชียร์ Hyudai Tucson
ถ้างบประมาณใกล้เคียงกันนะครับ

เพราะ Captiva มันเก่ามากแล้ว
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ blackzaf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
Tucson ผมไปลองมาแล้วครับ ผมว่าอืดกว่า และห้องโดยสารเล็กกว่า  captiva ดีเซล อยู่มาก


แต่คุณภาพวัสดุกับ ความสวยงาม Tucson ดีกว่าแบบไม่ต้องคิด  :)

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
ต่างกันแค่เครื่องครับ เบนซิลผมว่าเร่งดีกว่่าครับแต่หากจะติดแกสก็ต้องเบนซิลครับ
ผมใช้ตอนแคปออกแรกๆเครื่องดีเซลก็โอเคนะครับแต่มันอืดๆในบางครั้ง
ตอนนี้กำลังจะขายต่อให้น้าละครับ กำลังหารถใหม่เบื่อรถคันใหญ่ละครับอิอิ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ราคา Cap ดีเซล นี้ ล้านหกเลยน่ะครับ เพิ่มอีกหน่อย ได้ Hundai Tuscon แล้วครับ

สวยแจ่มกว่าเยอะครับ

หรือว่า ความต้องการคุณจะเอาไปบรรทุกคน 6-7 คนหรือเปล่าครับ เลยเลือก Cap น่ะ ครับ

ถ้าไม่ ลองดูตัวอื่นดีกว่าครับ

ส่วน Cap MC จะมาต้นปีหน้า ครับ



มีรุ่น ดีเซลขับสอง ด้วยครับ  Captiva 2.0 DSL A/T FWD แค่ขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่ราคาถูกลงไปมากมาย
และยังคงเกาะถนนดี perfect ภายในภายนอกเหมือนรุ่นขับสี่แทบไม่แตกต่าง ราคา 1,287,000 บาท
ไม่ได้ไปลุย offroad ที่ไหน ใช้รุ่นดีเซลขับสองเลยครับ ผมสนับสนุน แถม ยังเร็วกว่า ประหยัด
น้ำมันกว่ารุ่นขับสี่ด้วย เสียดาย Chev ไม่ค่อยโปรโมทรุ่นนี้เท่าไหร่เลยฟร่ะ แปลกอิ๊บอ๋ายเลย  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2010, 10:29:27 โดย ned »

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ตอบตามข้อสงสัยของเจ้าของกระทู้นะ..ตอนนี้แนะนำให้ไปลองขับเครื่องเบ็นซินตัวใหม่ก่อนครับว่าสมรรถนะที่เพิ่มมานั้นเพียงพอต่อความต้องการหรือไม่แล้วลองนำไปเทียบกับรุ่นดีเซลครับ...เพราะทุกๆคนอาจมีความชอบที่แตกต่างกัน....แต่จากความเห็นของผมแล้วเครื่องดีเซลจะสามารถตอบสนองการใช้งานได้หลากหลาย/ยืดหยุ่นกว่าเบ็นซิน....และที่สำคัญ Captiva ดีเซลเท่าที่ใช้มาเสียงเครื่องดังครับ...แต่ดังในระดับของดีเซล commonrail ทั่วๆไปเท่านั้น...เสียงเครื่องดังเข้ามารบกวนในห้องโดยสารน้อย...ส่วนเรื่องเสียงเครื่องภายนอกจะดังหรือไม่ดังนั้นไม่ได้เป็นปัญหาในการเลือกใช้รถของผมเลย ;)^^

ออฟไลน์ TurBoZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • ZZZZzzzzzzzzzzzzzz
    • อีเมล์
ถ้าถามแค่เครื่องเบนซิลกับดีเซล ที่ต่างกันก็คือ สมรรถนะ กับ เสียงครับผม

เบนซินตัวเก่า เมื่อเอามาแบกน้ำหนัก เกือบ 2 ตัน ทำให้เกิดอาการอืดจน k Jimmy เซ็งมาแล้ว แต่สำหรับตัวใหม่ ปรับสมรรถนะเพิ่มขึ้นจากแรงม้า 136 เป็น 165 แรงบิดเพิ่มขึ้นมานิดเดียว จาก 220 เป็น 225  (ข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ)

เรี่ยวแรงน่าจะเพิ่มขึ้น แต่สอบถามจากผู้ไปลองขับแล้วก็ยังยกให้สมรรถนะของดีเซลเหนือกว่าทางด้านพละกำลังครับ

ข้อด้อยของเครื่องดีเซลก็คือ เสียงเครื่องที่ดังกว่า แล้วก็จะมีคราบเขม่าที่ปลายท่อไอเสีย.. จากที่ผมใช้เครื่องดีเซลอยู่เสียงเครื่องข้างนอกดังกว่าชัดเจน แต่เภายในห้องโดยสารถือว่าเก็บเสียงค่อนข้างดี จะได้ยินเสียงเครื่องชัดจริงๆก็เมื่อรอบดันไปถึง 3000 กว่าๆน่ะครับ

ส่วนเรื่องอื่นๆ เครื่องดีเซลแบ่งเป็น 4 รุ่นย่อย LS LSX LT LTZ ส่วนเบนซินแบ่งเป็น LS และ LT
ยังไงไปลองขับดูครับแล้วเปรียบเทียบดูว่าข้อดีข้อเสียของอันไหนที่ตรงใจหรือถูกใจเรา

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับผม :)

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
ดีเซลไม่ได้มีแต่รุ่น top ล้าน6นะครับ (LTZ)
มีตั้งแต่รุ่นต่ำสุดยันสูงสุดเลยครับ LS LSX LT LTZ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ตอนนี้ คงแนะนำ ดีเซลครับ เอาขับสองก็พอครับ

เพราะ ตอนนี้ รัฐ เขาอุดหนุนน้ำมันดีเซล ไงครับ  ;D

ยังไง น้ำมันดีเซลมันก็ไม่แพง จนเท่าเบนซิลได้อีกแล้ว

และขับได้ประหยัดกว่าเบนซิลอีก

เชีย๐๐ ดีเซล ครับ  ;D  ;D

ออฟไลน์ rchai24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
ผมพึ่งจอง เบนซิน ขับ 2 ไปในงาน MOTOR EXPO อ่ะครับ

ลองขับตัวขับ 4 เบนซินแล้ว ออกตัวอืดอยู่ แต่พอรับได้..
ส่วนดีเซล ลองแล้วรู้เลย ว่าแรงมาเร็วกว่า ขับสนุกดี

ส่วนตัวเลือกเบนซิน เพราะจะจับมาดมแก๊สน่ะครับ

ไงก็ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ
(^^")

ออฟไลน์ PouyKung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ขอบคุณทุกๆคนสำหรับคำแนะนำนะครับ ใจอยากได้ดีเซลเหมือนกัน

แต่ทางบ้านจะจำมันมาดมแก๊ซอะครับ แอบเซง