ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review ทดลองขับ Audi S3 330 PS By MTM Thailand //  (อ่าน 28397 ครั้ง)

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว กับภาพสวยๆ ถ้าเป็นไปใด้ ขอรีวิว Skoda Fabia 1.2 TSI ด้วยนะครับ
เนื่องจากราคาเข้าถึงใด้ง่ายแต่ไม่เคยเห็นมีการทดสอบนะครับ
ผมก็เป็นคนกลุ่มที่สองเหมื่อนกัน ว่าแต่เริ่มจะสนใจ golf R แล้วล่ะสิ
 

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
Bombe เป็นชายแท้จ้ะริงโกะ

หึหึหึ

ว้าย เข้าทางเลยค่ะ

ริงโกะอยากได้พ่อของลูก  คริคริ

ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณสำหรับรีวิว ดีๆครับพี่

สีส้มนี้แบบว่า สุดๆเลย แต่ถ้าให้พูดกันตรงๆผมชอบ GTIมากกว่านะครับ(รูปร่าง) 

ป.ล.อยากดูคลิปมากๆเลยครับ งานนนี้ถ้าจะมันส์  :D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตูละเครียดกับเจ้าริงโกะนี่จริงๆเลยเชียว

ส่วน คลิป....บอกได้เลยว่า รั่วแน่ๆครับ เละ

ออฟไลน์ jiew

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
เห็นคุณJ!MMY อยากได้รถสีๆมาบ้าง  แป็ปเดียวได้เลย :-*

ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
มาลงชื่อว่าอ่านจบแล้วครับ  ;)
มารอดูคลิป (หลุด)




ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
สุดยอดไปเลยครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
huh?  ???

ชอบเสียง ปุ๊ชึ่ง ปุ๊ชึ่ง เวลาสับเกียร์เร็วๆ
แทบหลั่ง 55+ (อะดรีนาลีนนะ)

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว

แต่ตัวเลข 80-120km/hr แรงเร้าใจมากเลยครับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Audi แก้เรื่องหน้าดื้อไม่ได้จริงๆ ขนาดตีมึน หันมาทำรถเครื่อวางขวาง

เพื่อลดโอเวอร์แฮ้งค์ แต่หน้าก็ยังดื้ออยู่ดี ยิ่งตัวก่อนหน้าที่วางยาวขับสี่

นี่ดื้อแบบ เอาไม้เรียวมาตีตูดยังไม่ฟังเลย ดื้อมาก ว่าแต่275km/h

นี่บนบูรพาวิถีรึปล่าวครับ ผมเคยลองเอาaudi ไปขับครั้งหนึ่ง

ตอนตี3 กลับจากบางแสน 260km/h รู้สึกว่ามือชุ่มแบบแฉะๆเลย

น่ากลัวจริงๆ ไหนจะกลัวยางระเบิด ไหนจะกลัวรถหักเข้ามาอีก

บ้านเราขับรถไม่เหมือนเมืองนอกจริงๆ ขอบ่นหน่อย

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณพี่ Jimmy ครับ

เครือ VW ทำเครื่องเล็กออกมาวิ่งดีกันจริงๆ ยิ่งได้ถูกจูนเข้าไปแล้วไม่น่าเชื่อเครื่อง 2.0T วิ่งกันได้เทียบเท่ากับเครื่อง 4000cc ได้

แต่ปัญหาอย่างเดียวของออดี้คือหน้าดื้อเนี่ยแหละครับ

แต่ยังไงก็รักออดี้ครับ และยังหวังว่าจะเข้ามาทำตลาดในไทยเองอยู่นะ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Bombe เป็นชายแท้จ้ะริงโกะ

หึหึหึ

5 5 5  อยากลอง MTM แต่ขอเป็นสโกด้านะ จัดด้วยๆ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Audi แก้เรื่องหน้าดื้อไม่ได้จริงๆ ขนาดตีมึน หันมาทำรถเครื่อวางขวาง

เพื่อลดโอเวอร์แฮ้งค์ แต่หน้าก็ยังดื้ออยู่ดี ยิ่งตัวก่อนหน้าที่วางยาวขับสี่

นี่ดื้อแบบ เอาไม้เรียวมาตีตูดยังไม่ฟังเลย ดื้อมาก ว่าแต่275km/h

นี่บนบูรพาวิถีรึปล่าวครับ ผมเคยลองเอาaudi ไปขับครั้งหนึ่ง

ตอนตี3 กลับจากบางแสน 260km/h รู้สึกว่ามือชุ่มแบบแฉะๆเลย

น่ากลัวจริงๆ ไหนจะกลัวยางระเบิด ไหนจะกลัวรถหักเข้ามาอีก

บ้านเราขับรถไม่เหมือนเมืองนอกจริงๆ ขอบ่นหน่อย

ยินดีต้อนรับเจ้าของ S6 Turbo ในตำนานครับ ;D

260 ใน MTM S3 ผมบอกได้เลยว่าเฉยมาก.....ถ้าทางข้างหน้าไม่มีรถนะครับ
ถ้ามีเมื่อไหร่ ถอนทันที ใครจะไปรู้ว่าไอ้คันข้างหน้าเขาคิดอะไรอยู่

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ae_fer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
อ่านจบแล้วรถน่าขับมากๆครับ
โดยส่วนตัวชอบเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว
รูปร่างรถกำลังokเลยครับ
สีส้มสะใจได้อีก ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Popdemonic !!!!

ไม่ได้เห็นชื่อนี้นานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เป็นไงบ้างครับ สบายดีไหม ทำไรมาบ้าง หายไปอยู่ไหนมาๆๆๆๆๆๆ

เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
ระบบภาษีของประเทศไทย อุบาทที่สุดในโลก :( :( :(  ตอบได้แค่นั้น

รถดีๆแบบนี้คนไทยไม่ได้ใช้หรอกถ้าไม่รวย

โอม อย่าได้คิดเช่นนั้น ถ้ายังไม่รู้ว่า อิตาลี เก็บภาษีรถเกิน 2.0 ลิตร กันยังไง
แล้วอย่าลืมไปดู ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่คนังกฤษ กับคนสิงค์โปร์ ต้องเสีย ก่อนจะได้รถมาหนึ้่งคันด้วยเน่อ

แล้วจะรู้ว่า เมืองไทยนี่ เด็กๆไปเลย

อิตาลี เขาเก็บภาษีเกิน 2.0 อย่างไรครับ แล้ว คนอังกฤษ และ สิงคโปร์ ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้างครับ ถึงจะได้รถมาหนึ่งคันครับ
อยากทราบเป็นความรู้ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
To. Jimmy
ผมชอบบทความที่คุณทดสอบรถมากเลย  ตรงไปมาดี + ภาพสวย

แต่ขอติบางอย่าง คือ ที่คุณเขียนถึงการกระทำของคุณเอง

"นี่ยังไม่นับรวมสายตาที่มองในแง่ร้าย ตั้งแต่หมั่นไส้ จนถึงขับจี้บั้นท้ายผม อยู่บ่อยๆ ชวนให้เสียวไส้ยิ่งนัก ครั้นจะแตะเบรกให้หัวคะมำ แล้วเร่งพรวด ออกไป
อันเป็นวิธี ที่ผมใช้แก้เผ็ด พวกชอบขับจี้ก้น "

"แตะเบรกให้หัวคะมำ แล้วเร่งพรวด ออกไป อันเป็นวิธี ที่ผมใช้แก้เผ็ด พวกชอบขับจี้ก้น"

วิธีนี้  ขอเถอะครับ  ผมเชื่อว่าไม่ว่าคุณเอง หรือ ผม หรือ หลายท่านในนี้  คงเคยขับจี้ก้นคันหน้า  หรือ ถูกขับจี้ก้นมากันแน่นอน เพราะบางคันก็แช่ขวาตลอด
diff ไฟขอทาง "กูก็ไม่ยอม" "จี้ก็ไม่หลบ" (เป็นกันมากโดยเฉพาะรถของหน่วยราชการ) ประมาณว่า "มึงอยากแซงก็หาทางเอาเองซิ"

เข้าใจครับ ว่า มันทำให้ปรอทแตกได้......
แต่ยังไง  อย่าไป แตะเบรค เพื่อแกล้งเขา  เพื่อความสะใจ หรือ ดัดนิสัยกันเลย เพราะซักวันเขาคงเจอ เนื้อคู่...

ถ้ารถคุณแรงกว่า แตะเบรคแล้วพรวดหนี + line คุณดี  ทางข้างหน้าไม่มีรถติดขัด ก็คงทำได้
แต่ถ้ารถคุณไม่แรงกว่า แล้วหนีไม่ออก  เกิดคันที่ตามมา นิสัยไม่ดี หรือมีตัวช่วยติดรถมา อะไรจะเกิดขึ้น
และถ้าคุณแตะเบรค  โดยมีความตั้งใจ  ให้คันที่มาจ่อก้นคุณหัวคะมำ   แล้วคันที่ตามหลัง  จากคันที่คุณตั้งใจจะให้เกิด  เขาจะรู้เรื่องด้วยไหม.....

ลองคิดมุมกลับ  บางทีเขาอาจจะรีบจริง  จำเป็นที่จะต้องใช้ความเร็ว และ lane ขวาจริง  การหักหลบให้กันมัน คงจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า
เพราะถ้าเขาอยากจะเล่นกับคุณจริงๆ เขาคงจะยกคันเร่งรออยู่แล้วล่ะ

ผมเองก็ไม่ใช่  นักขับที่ดีเลิศ  ก็เป็นคนขับธรรมดา  สติแตกบ้างก็ย่อมมี  แต่ตอนสุดๆ  ลองนึกถึคงครอบครัวดูว่า  ถ้าเกิดมี ปห.ใหญ่ ถึงขั้นที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว
ใคร??  คุ้มกว่ากัน.....
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เท่าที่รู้ อิตาลีชาร์จภาษีรถที่เกิน 2.0 ลิตรแพงมาก
BMW E30 ถึงมีรุ่น 320iS ที่เอาเครื่อง M3 มาหดขนาด เพราะ M3 มันความจุเกิน 2.0 ลิตรสมัยนั้น
ที่สิงค์โปร์ราคาตัวรถอย่างเดียวก็แพงแล้วครับ
ส่วนอังกฤษแพงที่ค่าประกัน กับภาษี รถคุณถ้าปล่อยมลภาวะเยอะ ก็เจอภาษีเพิ่มอีก

เมืองนอกรถมือสองถูกมากครับ แต่ค่าแรงในการซ่อมและบำรุงรักษาแพงกว่าบ้านเรามาก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Audi แก้เรื่องหน้าดื้อไม่ได้จริงๆ ขนาดตีมึน หันมาทำรถเครื่อวางขวาง

เพื่อลดโอเวอร์แฮ้งค์ แต่หน้าก็ยังดื้ออยู่ดี ยิ่งตัวก่อนหน้าที่วางยาวขับสี่

นี่ดื้อแบบ เอาไม้เรียวมาตีตูดยังไม่ฟังเลย ดื้อมาก ว่าแต่275km/h

นี่บนบูรพาวิถีรึปล่าวครับ ผมเคยลองเอาaudi ไปขับครั้งหนึ่ง

ตอนตี3 กลับจากบางแสน 260km/h รู้สึกว่ามือชุ่มแบบแฉะๆเลย

น่ากลัวจริงๆ ไหนจะกลัวยางระเบิด ไหนจะกลัวรถหักเข้ามาอีก

บ้านเราขับรถไม่เหมือนเมืองนอกจริงๆ ขอบ่นหน่อย

ยินดีต้อนรับเจ้าของ S6 Turbo ในตำนานครับ ;D

260 ใน MTM S3 ผมบอกได้เลยว่าเฉยมาก.....ถ้าทางข้างหน้าไม่มีรถนะครับ
ถ้ามีเมื่อไหร่ ถอนทันที ใครจะไปรู้ว่าไอ้คันข้างหน้าเขาคิดอะไรอยู่



ทุกวันนี้มันเลยอยู่แต่ในตำนานคร้าบบบบบบ อิอิอิอิ บนบูรพาวิถีนี่น่ากลัวหลาย

คนใกล้ตัว(เพื่อนซี้ กับน้องสาว) เคยขับรถอยู่ไม่เร็วมากแล้วโดนรถขนผักหักออกมา

คนนึง แอร์แบ็คฟาดหน้า อีกคนน้องสาว ฝาปิดเข่งปลาแบบตลาดมหาชัย

มันเด้งแล้วบิน เข้ากระจกรถ น้องสาวตกใจหักหลบ เลยวิ่งเข้าbarrier เป็นแร้มป์

ตีลังกา2รอบครึ่งกลางอากาศ ลงมาน้ำกระเฉาะนิดเดียว กรรมการ ให้คะแนน 9 9 9

ไม่ต้องตัดคะแนนสูงสุด และต่ำสุด  เอาไปเลย9คะแนนถ้วนๆ ด้วนๆ


popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Popdemonic !!!!

ไม่ได้เห็นชื่อนี้นานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

เป็นไงบ้างครับ สบายดีไหม ทำไรมาบ้าง หายไปอยู่ไหนมาๆๆๆๆๆๆ

เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แหม!!! แอบติดตามมาตลอดแหละ  นึกว่าจำกันบ่ได้ซะแล้น ดีใจมากมาย

ที่มาเจอheadlightmag  เอ...ตั้งแต่สมัยอาหมู แกอยู่105.5mhz นิมันกี่ปีแล้วหว่า ไม่อยากจะนับ

แระสงสัยนิ้วมือจะนับไม่พอแล้วหละ จำได้ว่า มือถือสมัยนั้น 900GSM กะworldphone 1800

(เค้าเรียกแบบนั้นจริงๆเนาะสมัยนู้น) ยังโทรออกไม่ค่อยได้เลย อิอิอิ

ปอลิง.แอบเสนอแนะ เราทำกระทู้แบบว่า เวลามีคนตอบแล้วมันดีดขึ้นไปได้ไหม จะสะดวกกว่ารึป่าว

แต่ไม่ซีนะ แบบว่ารู้สึกเสียดายกระทู้ดีๆเวลามันรันไปหน้า2 หน้า3เฉยๆ แล้วกลัวคนไม่ได้อ่านกันอ่ะจ้ะ^^

จะเข้ามาตอบเรื่อยๆ คงไม่ไปไหนแระ สารภาพว่าซุ่มอ่านมานานแระ อิอิอิ

ปอลิง2. ถ้าอะไรที่ผมพอจะเป็นประโยชน์ให้กับสังคมในนี้ได้ก็บอกนะครับ ยินดีจ้า

ปอลิง3. ชอบมากเวลาตอนรีวิวยูทูบ เข้าไปดูบ่อยๆ รออัพโหลดใหม่ตลอดเลยครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2010, 12:05:28 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
S3 เป็น haldex ใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
อ้างถึง
รัศมีวงเลี้ยว (Curb to Curb) ของ Golf GTi อยู่ที่ 10.9 เมตร แต่ S3 MTM จะเหลือ 10.7 เมตร

ทำไมมันเยอะจังครับ ยังกะรถ 10 ล้อ อ่ะ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
S3 เป็น haldex ใช่มั้ยครับ

น่าจะมาใช้ห้อยแดก(Haldex) เหมือนTT MKI แล้วนะครับ ถ้าผมไม่เลอะเลือน  Haldex จะจับการทำงานเมื่อเริ่มมี
การslip ของล้อที่ราว15-20 องศา ตัวclutch ถึงจะengageครับ .
Reactive all wheel Drive=Haldex ส่วนProactive all wheel Drive=Torsen.
Torsen มันจะได้ความดิบกว่า พวกQuattro รุ่น 3 จะ ใช้Torsen +Manual
Differential Lock ล๊อคแกนเพลา โดยปกติพวกนี้จะกระจายกำลัง ไปหน้า และหลัง
differential lock จะล๊อคแกนเพลาเมื่อกดปุ่ม และจะdisengage ที่45mph
ส่วนQuattro 4 จะเป็น EDL โดยทำงานล๊อคเพลาเหมือนกัน แต่จะใช้ABS
มาล๊อคที่ก้ามเบรคแทน Haldex จะมีใช้ในรุ่นTT A3/S3 ส่วนรุ่นใหญ่และรุ่นต่อมา
ก็ยังใช้Torsen อยู่ครับ "เขาว่า" ว่าเจ้าTorsen มันทำงานไวกว่า ดิบเถื่อนกว่า
ส่วนตัวผมเองก็ไม่ค่อยสันทัดว่า อันไหนมันดีกว่ากัน รู้แต่ว่า Torsen มันทนกว่า
ระบบClutch ระบบViscous Coupling ทั้งหลาย ในแง่ระยะtorsen อาจจะได้เปรียบ
เรื่องการดูแลรักษา(เพราะผมก็ไม่เคยไปยุ่งอะไรกับมันแค่คอยเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายลิตรละพัน
กว่าบาท แถมต้องเติม 3ห้อง ห้องท้าย,center diff,ห้องหน้า)แค่นี้ก็อาเจียนเป็นน้ำมันเฟืองท้ายแล้วครับ
FYI.

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
To. Jimmy
ผมชอบบทความที่คุณทดสอบรถมากเลย  ตรงไปมาดี + ภาพสวย

แต่ขอติบางอย่าง คือ ที่คุณเขียนถึงการกระทำของคุณเอง

"นี่ยังไม่นับรวมสายตาที่มองในแง่ร้าย ตั้งแต่หมั่นไส้ จนถึงขับจี้บั้นท้ายผม อยู่บ่อยๆ ชวนให้เสียวไส้ยิ่งนัก ครั้นจะแตะเบรกให้หัวคะมำ แล้วเร่งพรวด ออกไป
อันเป็นวิธี ที่ผมใช้แก้เผ็ด พวกชอบขับจี้ก้น "

"แตะเบรกให้หัวคะมำ แล้วเร่งพรวด ออกไป อันเป็นวิธี ที่ผมใช้แก้เผ็ด พวกชอบขับจี้ก้น"

วิธีนี้  ขอเถอะครับ  ผมเชื่อว่าไม่ว่าคุณเอง หรือ ผม หรือ หลายท่านในนี้  คงเคยขับจี้ก้นคันหน้า  หรือ ถูกขับจี้ก้นมากันแน่นอน เพราะบางคันก็แช่ขวาตลอด
diff ไฟขอทาง "กูก็ไม่ยอม" "จี้ก็ไม่หลบ" (เป็นกันมากโดยเฉพาะรถของหน่วยราชการ) ประมาณว่า "มึงอยากแซงก็หาทางเอาเองซิ"

เข้าใจครับ ว่า มันทำให้ปรอทแตกได้......
แต่ยังไง  อย่าไป แตะเบรค เพื่อแกล้งเขา  เพื่อความสะใจ หรือ ดัดนิสัยกันเลย เพราะซักวันเขาคงเจอ เนื้อคู่...

ถ้ารถคุณแรงกว่า แตะเบรคแล้วพรวดหนี + line คุณดี  ทางข้างหน้าไม่มีรถติดขัด ก็คงทำได้
แต่ถ้ารถคุณไม่แรงกว่า แล้วหนีไม่ออก  เกิดคันที่ตามมา นิสัยไม่ดี หรือมีตัวช่วยติดรถมา อะไรจะเกิดขึ้น
และถ้าคุณแตะเบรค  โดยมีความตั้งใจ  ให้คันที่มาจ่อก้นคุณหัวคะมำ   แล้วคันที่ตามหลัง  จากคันที่คุณตั้งใจจะให้เกิด  เขาจะรู้เรื่องด้วยไหม.....

ลองคิดมุมกลับ  บางทีเขาอาจจะรีบจริง  จำเป็นที่จะต้องใช้ความเร็ว และ lane ขวาจริง  การหักหลบให้กันมัน คงจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า
เพราะถ้าเขาอยากจะเล่นกับคุณจริงๆ เขาคงจะยกคันเร่งรออยู่แล้วล่ะ

ผมเองก็ไม่ใช่  นักขับที่ดีเลิศ  ก็เป็นคนขับธรรมดา  สติแตกบ้างก็ย่อมมี  แต่ตอนสุดๆ  ลองนึกถึคงครอบครัวดูว่า  ถ้าเกิดมี ปห.ใหญ่ ถึงขั้นที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว
ใคร??  คุ้มกว่ากัน.....

ขอบคุณสำหรับการเตือนนะครับ

แต่ ปกติ ผมจะประมาณการดูอยู่แล้วว่า รถผมสามารถเร่งหนีออกไปได้ไหม และมีจังหวะหรือไม่
อีกทั้ง ต้องอ่านไลน์ และคิดไว้ล่วงหน้า รวมทั้ง ต้องเผื่อทุกอย่างเอาไว้ด้วยทั้งหมดเท่าที่ทำได้

ผมเองก็กลัวจะพลาด

แต่ ในกรณีที่มีรถตามมาคันข้างหลัง จะบอกว่าไม่รู้อิโหน่อิเหน่แล้วจะทิ่ม รถคันที่มาจี้ผม
มีทางเดียวคือ ทั้ง คู่ ต้องไล่จี้มาด้วยกันอยู่แล้ว

ถ้าเช่นนั้น ผมอยากทราบว่า เราจะมีวิธีใดบ้าง ในการจัดการคนพวกชอบจี้แบบนี้ครับ

ถ้าบอกให้ผมปล่อยมันไป บอกได้เลยว่า คงทำได้เป็นบางครั้ง เท่านั้น

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
To. Jimmy
ผมชอบบทความที่คุณทดสอบรถมากเลย  ตรงไปมาดี + ภาพสวย

แต่ขอติบางอย่าง คือ ที่คุณเขียนถึงการกระทำของคุณเอง

"นี่ยังไม่นับรวมสายตาที่มองในแง่ร้าย ตั้งแต่หมั่นไส้ จนถึงขับจี้บั้นท้ายผม อยู่บ่อยๆ ชวนให้เสียวไส้ยิ่งนัก ครั้นจะแตะเบรกให้หัวคะมำ แล้วเร่งพรวด ออกไป
อันเป็นวิธี ที่ผมใช้แก้เผ็ด พวกชอบขับจี้ก้น "

"แตะเบรกให้หัวคะมำ แล้วเร่งพรวด ออกไป อันเป็นวิธี ที่ผมใช้แก้เผ็ด พวกชอบขับจี้ก้น"

วิธีนี้  ขอเถอะครับ  ผมเชื่อว่าไม่ว่าคุณเอง หรือ ผม หรือ หลายท่านในนี้  คงเคยขับจี้ก้นคันหน้า  หรือ ถูกขับจี้ก้นมากันแน่นอน เพราะบางคันก็แช่ขวาตลอด
diff ไฟขอทาง "กูก็ไม่ยอม" "จี้ก็ไม่หลบ" (เป็นกันมากโดยเฉพาะรถของหน่วยราชการ) ประมาณว่า "มึงอยากแซงก็หาทางเอาเองซิ"

เข้าใจครับ ว่า มันทำให้ปรอทแตกได้......
แต่ยังไง  อย่าไป แตะเบรค เพื่อแกล้งเขา  เพื่อความสะใจ หรือ ดัดนิสัยกันเลย เพราะซักวันเขาคงเจอ เนื้อคู่...

ถ้ารถคุณแรงกว่า แตะเบรคแล้วพรวดหนี + line คุณดี  ทางข้างหน้าไม่มีรถติดขัด ก็คงทำได้
แต่ถ้ารถคุณไม่แรงกว่า แล้วหนีไม่ออก  เกิดคันที่ตามมา นิสัยไม่ดี หรือมีตัวช่วยติดรถมา อะไรจะเกิดขึ้น
และถ้าคุณแตะเบรค  โดยมีความตั้งใจ  ให้คันที่มาจ่อก้นคุณหัวคะมำ   แล้วคันที่ตามหลัง  จากคันที่คุณตั้งใจจะให้เกิด  เขาจะรู้เรื่องด้วยไหม.....

ลองคิดมุมกลับ  บางทีเขาอาจจะรีบจริง  จำเป็นที่จะต้องใช้ความเร็ว และ lane ขวาจริง  การหักหลบให้กันมัน คงจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า
เพราะถ้าเขาอยากจะเล่นกับคุณจริงๆ เขาคงจะยกคันเร่งรออยู่แล้วล่ะ

ผมเองก็ไม่ใช่  นักขับที่ดีเลิศ  ก็เป็นคนขับธรรมดา  สติแตกบ้างก็ย่อมมี  แต่ตอนสุดๆ  ลองนึกถึคงครอบครัวดูว่า  ถ้าเกิดมี ปห.ใหญ่ ถึงขั้นที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว
ใคร??  คุ้มกว่ากัน.....

ขอบคุณสำหรับการเตือนนะครับ

แต่ ปกติ ผมจะประมาณการดูอยู่แล้วว่า รถผมสามารถเร่งหนีออกไปได้ไหม และมีจังหวะหรือไม่
อีกทั้ง ต้องอ่านไลน์ และคิดไว้ล่วงหน้า รวมทั้ง ต้องเผื่อทุกอย่างเอาไว้ด้วยทั้งหมดเท่าที่ทำได้

ผมเองก็กลัวจะพลาด

แต่ ในกรณีที่มีรถตามมาคันข้างหลัง จะบอกว่าไม่รู้อิโหน่อิเหน่แล้วจะทิ่ม รถคันที่มาจี้ผม
มีทางเดียวคือ ทั้ง คู่ ต้องไล่จี้มาด้วยกันอยู่แล้ว

ถ้าเช่นนั้น ผมอยากทราบว่า เราจะมีวิธีใดบ้าง ในการจัดการคนพวกชอบจี้แบบนี้ครับ

ถ้าบอกให้ผมปล่อยมันไป บอกได้เลยว่า คงทำได้เป็นบางครั้ง เท่านั้น


***********************************************************************************************

ยินดีครับที่คุณรับฟังความคิดเห็น

วิธีที่ผมใช้กับพวกที่ชอบขับจี้ก้น คือ
๑.เมื่อเขาขับจี้ก้นมา  นี่หมายถึง เกิดผมคิดจะเล่นด้วยนะ (ถ้ารถสูสีกัน หรือเราได้เปรียบ)
ผมก็หลบเข้า lane กลาง (ถ้าผมอยู่ lane ขวานะ) ให้เขานำผมขับตาม ไม่จี้มาก  แต่ไม่ห่างมาก ไล่กดดันไปเรื่อยๆ ผมว่าคนนำเหนื่อยนะ
ไหนจะมองกระจกหลัง ว่าเราจะใกล้แค่ไหน  ไหนจะดูรถหน้า ไหนจะดู line   ยิ่งทาง ๔ lane นะ โยกไปเลย  แล้วยกรอๆ แบบนี้สนุกกว่านะ
และส่วนใหญ่พวกรถเดิมๆ หรือกระบะแต่ง ส่วนใหญ่มักเป็นสิงห์ทางตรง  ทางโค้งมักไม่ได้เรื่อง  พอสุดทางตรงเข้าหัวโค้ง มักจะยก เราลองไม่ต้องแตะเบรค 
แค่ยกคันเร่ง ให้ engine break แทน พอใกล้รถเขาเข้า  แค่นี้ก็ยิ่งลนแล้ว....

๒.ก็ขับหลบให้เขาไป  ถ้าไม่ได้รีบ หรือคิดจะเล่นด้วยนะ

ก็บอกแล้วว่า  ยังไง  คนแบบนี้  เขาต้องเจอ เนื้อคู่ เข้าซักวัน  อย่างแน่นอน.....
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
S3 เป็น haldex ใช่มั้ยครับ

น่าจะมาใช้ห้อยแดก(Haldex) เหมือนTT MKI แล้วนะครับ ถ้าผมไม่เลอะเลือน  Haldex จะจับการทำงานเมื่อเริ่มมี
การslip ของล้อที่ราว15-20 องศา ตัวclutch ถึงจะengageครับ .
Reactive all wheel Drive=Haldex ส่วนProactive all wheel Drive=Torsen.
Torsen มันจะได้ความดิบกว่า พวกQuattro รุ่น 3 จะ ใช้Torsen +Manual
Differential Lock ล๊อคแกนเพลา โดยปกติพวกนี้จะกระจายกำลัง ไปหน้า และหลัง
differential lock จะล๊อคแกนเพลาเมื่อกดปุ่ม และจะdisengage ที่45mph
ส่วนQuattro 4 จะเป็น EDL โดยทำงานล๊อคเพลาเหมือนกัน แต่จะใช้ABS
มาล๊อคที่ก้ามเบรคแทน Haldex จะมีใช้ในรุ่นTT A3/S3 ส่วนรุ่นใหญ่และรุ่นต่อมา
ก็ยังใช้Torsen อยู่ครับ "เขาว่า" ว่าเจ้าTorsen มันทำงานไวกว่า ดิบเถื่อนกว่า
ส่วนตัวผมเองก็ไม่ค่อยสันทัดว่า อันไหนมันดีกว่ากัน รู้แต่ว่า Torsen มันทนกว่า
ระบบClutch ระบบViscous Coupling ทั้งหลาย ในแง่ระยะtorsen อาจจะได้เปรียบ
เรื่องการดูแลรักษา(เพราะผมก็ไม่เคยไปยุ่งอะไรกับมันแค่คอยเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายลิตรละพัน
กว่าบาท แถมต้องเติม 3ห้อง ห้องท้าย,center diff,ห้องหน้า)แค่นี้ก็อาเจียนเป็นน้ำมันเฟืองท้ายแล้วครับ
FYI.

[/quote
เห็นพี่จิมมี่เขียนเขียนไว้เป็น torsen อ่าครับ

ออฟไลน์ heropopeye

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
 อ่านแล้ว ฮิ๊ฮิ๊ฮิ๊  ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ The Kit ครับ

ผมเคยใช้วิธีแบบนั้น

และมันจะได้ผลเฉพาะ คันที่เขาคิดจะแข่งกับเรามาแต่แรก
อีกอย่างนึงคือ
วิธีแรกนั้น จะไม่ค่อยได้ผล เนื่องจากว่า คนพวกชอบจี้ตูด จะไม่ค่อยมองกระจกมองหลังกันเนี่ยสิครับ
เพราะฉะนั้น ยิ่งเราไปกดดันเขา มันก็เท่ากับว่า ตัวเราเอง ไปขับ ตามเขาอยู่

และโดยปกติ ผมจะไม่นิยม ขับตามรถที่ขับจี้ตูดคนอื่นอยู่แล้วหนะครับ เพราะเรารู้ดีว่า
คนพวกนี้ จะมีความไว ในการเบรก หรือชะลอรถ ช้ากว่าคนทั่วไป เพราะในวินาทีนั้น
เขาเลือกจะเล่นกับความเร็วของรถ และ เขาจะมองแต่ว่า ตัวเองจะรีบไปให้ถึงจุดหมายเร็วๆ
ซึ่งความระมัดระวังของคนพวกนี้ จะน้อยกว่า คนส่วนใหญ่เยอะมาก ดังนั้น การขับรถตามหลังคนพวกนี้
จึงไม่ต่างอะไรกับการขับรถ ไล่ล่า คนร้าย ของตำรวจเลยทีเดียว >_<'

โดยปกติ ผมจะหลบให้ไปครับ
แต่ ถ้าไม่เลิกจริงๆ ก็แล้วแต่ตามสถานการณ์หนะครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
ผมเคยโดน yarisแต่ง ตบเข้าหาเลย เบรคแทบไม่อยู่ ไม่รู้จะรีบอะไรถึงต้องมาแซงกันแบบนี้